Tag

Sân chơi hấp dẫn của Đoàn thu hút các bạn trẻ

Nhịp sống trẻ 28/10/2022 14:40
aa
TTTĐ - Với mong muốn tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các bạn trẻ, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức nhiều cuộc thi hấp dẫn. Trong đó, cuộc thi sáng tác bài hát chủ đề và thiết kế logo và bài tuyên truyền Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội lần thứ XVI thu hút hàng trăm bạn trẻ ở nhiều lứa tuổi khác nhau tham gia.
Olympic tiếng Anh sân chơi hấp dẫn dành cho bạn trẻ

Năng lượng kích hoạt sáng tạo

Đại hội Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội lần thứ XVI được tổ chức cuối tháng 9/2022 đã thành công tốt đẹp. Đây là một kỳ đại hội được đánh giá rất cao vì có nhiều đổi mới và để lại ấn tượng sâu sắc trong đoàn viên, thanh niên và Nhân dân Thủ đô.

Để đại hội thực sự là ngày hội lớn của thanh niên Thủ đô, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, Thành đoàn Hà Nội tổ chức cuộc thi sáng tác bài hát chủ đề và thiết kế biểu trưng tuyên truyền Đại hội Đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVI. Cuộc thi đã tạo ra một sân chơi bổ ích, lý thú thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên, sinh viên, văn nghệ sĩ tham gia.

Lãnh đạo Thành đoàn Hà Nội trao giải tới các tác giả
Lãnh đạo Thành đoàn Hà Nội trao giải tới các tác giả đoạt giải cuộc thi sáng tác bài hát chủ đề và thiết kế logo và bài tuyên truyền Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên thành phố

Biết đến cuộc thi qua sự giới thiệu của cô giáo, Lê Thị Vân, sinh viên khoa Thiết kế đồ họa, trường Đại học Kiến trúc Hà Nội đăng ký tham gia thiết kế biểu trưng tuyên truyền. Vân cho biết: “Vì biết đến cuộc thi khá muộn nên mình tập trung thiết kế trong thời gian gần một ngày. Làm sao để tạo ra một sản phẩm mới, khác biệt, truyền tải được thông điệp của đại hội là câu hỏi mình phải tìm đáp án”.

Khi đó, Vân đã nghĩ nếu chỉ để số 16 và biểu trưng gắn vào với nhau thì quá bình thường mà ai cũng nghĩ được. Vậy nên, cô gái trẻ đã cách điệu số 16 thành hình tượng con chim, biểu tượng của sự tự do, hạnh phúc, những điều mới mẻ, tương lai tươi sáng. Đó cũng là biểu tượng của nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Sau những nỗ lực, Vân đã hoàn thành tác phẩm biểu trưng tuyên truyền Đại hội Đoàn Thanh niên thành phố là số 16 cách điệu với gam màu xanh đặc trưng của tuổi trẻ, cùng 3 đường nét mang hình tượng cánh chim hòa bình vươn mình hướng về tương lai, mang theo khát vọng tuổi trẻ bay cao, bay xa.

Các đường nét được đặt cạnh nhau hài hòa, phối hợp tạo thành một logo hoàn chỉnh; thiếu một nét sẽ không thành hình - nói về sự đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trong tổ chức Đoàn và giữa Đoàn Thanh niên với các tổ chức Hội LHTN, Hội Sinh viên, Hội đồng Đội.

Bạn trẻ Lê Thị Vân
Bạn trẻ Lê Thị Vân

Huy hiệu Đoàn được đặt ở vị trí trung tâm với ý nghĩa xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn vững mạnh; Thể hiện sức mạnh đoàn kết, tinh thần nhiệt huyết cùng sự chuyển mình phát triển không ngừng. Nhìn xa, logo mang hình tượng “con mắt” với trung tâm là huy hiệu Đoàn, càng biểu thị tầm nhìn và khát vọng, hoài bão của tuổi trẻ Thủ đô.

Với tác phẩm này, Vân đã giành nhất cuộc thi thiết kế logo và bài tuyên truyền Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội lần thứ XVI. “Khi được biết đạt giải mình không khỏi bất ngờ, xúc động và cảm thấy rất vinh dự. Quan trọng hơn, tham gia cuộc thi mình được học lối làm việc nghiêm túc. Không những vậy cuộc thi còn giúp mình có thêm nhiều cảm hứng cho những sáng tác kế tiếp như một năng lượng kích hoạt sáng tạo”, Vân chia sẻ

Tạo cảm hứng lao động, cống hiến

Vân cho biết thêm, cô gái trẻ thực sự cảm ơn cô Nguyễn Thị Hải Yến, giảng viên trường Đại học Kiến trúc đã giới thiệu về cuộc thi. Nhờ sự hỗ trợ, hướng dẫn tận tình của cô và nỗ lực của bản thân Vân, bản thiết kế mới được trọn vẹn. Với Vân, cuộc thi là sân chơi trí tuệ thực sự hấp dẫn. Vì thế, cô gái trẻ mong muốn sẽ có nhiều cuộc thi như vậy để đoàn viên, sinh viên có cơ hội giao lưu, thử sức.

Cùng với nội dung thiết kế logo và bài tuyên truyền Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội lần thứ XVI, cuộc thi sáng tác bài hát chủ đề cũng sôi động không khém. Ngoài đoàn viên, thanh niên sân chơi này thu hút nhiều văn nghệ sĩ đến với Đoàn.

Sân chơi hấp dẫn của Đoàn thu hút các bạn trẻ
Các ca sĩ thu âm bài hát "Vươn xa thanh niên"

Trong đó, ca khúc “Vươn xa thanh niên” đã xuất sắc giành giải Nhất. Ca khúc do nhạc sĩ, trung tá, quân nhân chuyên nghiệp Vũ Thị Huyền Ngọc sáng tác có giai điệu vui tươi, tự hào cùng thông điệp thanh niên mang nhiệt huyết, tri thức sáng tạo, tinh thần đoàn kết và khát khao cống hiến, vững bước dưới cờ Đảng để cùng chung tay xây dựng một Thủ đô, Việt Nam tương lai ngời sáng.

Chia sẻ về ca khúc, nhạc sĩ Huyền Ngọc cho biết, bản thân là một người trẻ của Thủ đô, chị luôn mong muốn được đóng góp điều gì đó cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên thành phố. Đặc biệt, Đại hội Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội lần thứ XVI là một sự kiện chính trị có ý nghĩa rất lớn với tuổi trẻ Thủ đô nên chị càng muốn đóng góp công sức dù nhỏ bé, tạo cảm hứng cho các bạn trẻ lao động và cống hiến.

“Thông điệp tôi muốn truyền tải qua bài hát đến các bạn trẻ đó là: Thế hệ cha anh chúng ta đã cống hiến, hy sinh và lập nên nhiều kỳ tích. Tuổi trẻ hôm nay hãy tiếp bước thế hệ cha anh, mang tri thức, nhiệt huyết đến mọi miền cùng xây dựng Thủ đô và đất nước giàu đẹp”, nhạc sĩ Huyền Ngọc chia sẻ.

Nhạc sĩ, trung tá, quân nhân chuyên nghiệp Huyền Ngọc hiện đang công tác tại Cục Chính trị Bộ đội Biên phòng. Chị cũng là tác giả của nhiều ca khúc nổi tiếng, trong đó có ca khúc tri ân tuyến đầu chống dịch. Chị từng đạt nhiều giải thưởng như: Giải B giải thưởng Hội Nhạc sĩ Việt Nam năm 2021; Giải Nhì ca khuc viết về thanh niên Quân đội (do Ban Thanh niên Quân đội tổ chức); Giải xuất sắc 2 ca khúc viết về tuyến đầu chống dịch do Sở Văn hoá thành phố Hà Nội tổ chức…

Với tình cảm đồng hành cùng tổ chức Đoàn Thanh niên thành phố trong nhiều năm qua, ca sỹ Tuấn Hưng, Thu Thuỷ và Minh Quân đã dành thời gian thu âm ca khúc “Vươn xa thanh niên”, gửi tặng Thành đoàn Hà Nội như một món quà hướng tới chào mừng Đại hội Đoàn Thanh niên thành phố lần thứ XVI.

Đến nay, ca khúc vẫn được đoàn viên, thanh niên tại nhiều cơ sở Đoàn trên địa bàn thành phố cover lại. Trong các sự kiện lớn của Đoàn, giai điệu tươi vui của bài hát lại ngân lên, thúc giục, cổ vũ thanh niên Thủ đô lao động, cống hiến xây dựng thành phố giàu mạnh, văn minh, hiện đại.

Đó cũng là lý do, nhiều sân chơi trí tuệ, hấp dẫn khác sẽ được Thành đoàn Hà Nội tiếp tục triển khai trong thời gian tới, tạo môi trường cho người trẻ rèn luyện, sáng tạo.

Đọc thêm

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm Nhịp sống trẻ

Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm

TTTĐ - Nguyễn Tuyết Mai là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô giáo trẻ là Đội phó Đội dạy học tình nguyện tại làng trẻ SOS mùa hè xanh, nơi ươm mầm tri thức tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Những nhà báo “sống” trong phong trào Đoàn Camera 360 trẻ

Những nhà báo “sống” trong phong trào Đoàn

TTTĐ - Họ là những nhà báo đã gắn bó lâu dài với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Mỗi bài viết của họ là câu chuyện lay đọng lòng người, lan toả thông điệp nhân ái của lớp lớp thế hệ trẻ…
Xem thêm