Tag

Sân chơi Vì sức khỏe cộng đồng của Đoàn

Nhịp sống trẻ 09/10/2019 11:27
aa
TTTĐ - Sân chơi Vì sức khỏe cộng đồng tại Tổ dân phố Trung 8 (ao Hồ Láng) phường Tây Tựu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội vừa được Quận đoàn Bắc Từ Liêm bàn giao tới chính quyền và nhân dân địa phương. Mới đi vào hoạt động nhưng sân chơi đã thu hút đông đảo bà con, thanh thiếu nhi đến vui chơi giải trí, rèn sức khỏe sau thời gian học tập, làm việc bận rộn.

Sân chơi Vì sức khỏe cộng đồng của Đoàn

Đoàn Thanh niên Quận Bắc Từ Liêm bàn giao Sân chơi Vì sức khỏe cộng đồng tới chính quyền và nhân dân địa phương

Bài liên quan

Ra mắt Đoàn Trường Trung cấp Công nghệ và Kinh tế đối ngoại

Lắp đặt hệ thống dây điện, đèn chiếu sáng tặng hộ chính sách

“Khoác áo hoa” cho tủ điện

Thanh niên Bắc Từ Liêm ra quân phòng chống sốt xuất huyết

Qùa tặng gia đình chính sách

Mang thêm năng lượng cho cuộc sống

Cô Chu Thị Đức, 56 tuổi, hiện sinh sống tại Tổ dân phố Trung 8, phường Tây Tựu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội ở gần ngay công trình thanh niên này. Theo thói quen, mỗi ngày, cô Đức đều đi bộ rèn sức khỏe, từ khi có các dụng cụ tập thể thao tại sân chơi cộng đồng, cô Đức tích cực ra đây để sử dụng, rèn luyện cho cơ thể thêm khỏe mạnh.

“Sân chơi Vì sức khỏe cộng đồng mà Đoàn Thanh niên dành tặng người dân rất ý nghĩa đối với bà con và thiếu nhi ở đây. Chúng tôi đến sân tập không chỉ rèn sức khỏe mà còn có cơ hội gặp gỡ hàng xóm láng giềng, cùng giao lưu, chia sẻ những câu chuyện để cuộc sống thêm vui vẻ, nhiều năng lượng”, cô Chu Thị Đức nói.

Đại diện Đoàn Thanh niên Quận Bắc Từ Liêm ký biên bản bàn giao Sân chơi Vì sức khỏe cộng đồng tới chính quyền và nhân dân địa phương
Đại diện Đoàn Thanh niên Quận Bắc Từ Liêm ký biên bản bàn giao Sân chơi Vì sức khỏe cộng đồng tới chính quyền và nhân dân địa phương

Được biết, sau khi phối hợp cùng với Đảng ủy - UBND phường Tây Tựu đi khảo sát các điểm sân vui chơi trên địa bàn phường, Quận đoàn - Hội LHTN - Hội đồng Đội quận Bắc Từ Liêm thống nhất đầu tư xây dựng công trình sân chơi Vì sức khỏe cộng đồng năm 2019.

Qua khảo sát ban đầu cho thấy, sân vui chơi tại tổ dân phố Trung 8 (ao Hồ Láng) phường Tây Tựu tập trung rất đông nhân dân và thanh thiếu nhi vui chơi vào các buổi sáng, chiều, tối, trong khi sân chơi bằng bê tong, chưa có thiết bị vui chơi hỗ trợ.

Trước hiện trạng đó, Quận đoàn - Hội LHTN - Hội đồng Đội quận đã chủ động triển khai văn bản thống nhất với Đảng ủy, UBND phường Tây Tựu, lập kế hoạch đầu tư trang thiết bị và triển khai thực hiện, thường xuyên giám sát, kiểm tra chất lượng công trình đảm bảo yêu cầu đề ra.

Đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của nhân dân

Anh Đặng Văn Sơn, UVBCH Thành đoàn, Bí thư Quận đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết: “Chúng tôi thực hiện công trình trong vòng 2 tháng, dù trong quá trình triển khai do công trình xây dựng nhà văn hóa tổ dân phố đang xây dựng nên cũng có ảnh hưởng về tiến độ thời gian.

Người dân tập thẻ thao rèn sức khỏe
Người dân tập thẻ thao rèn sức khỏe

Ngày 7/10, chúng tôi lắp đặt xong các trang thiết bị vui chơi gồm: Bộ vận động xoay eo (dành cho 3 người); Xà đơn 2 xà (dành cho người lớn và thiếu nhi); Bập bênh 4 chỗ (dành cho thanh thiếu nhi); Thú nhún 2 con (dành cho thanh thiếu nhi); Cầu trượt đôi (dành cho thanh thiếu nhi) và 2 bộ Fitness (bộ tập đi bằng chân, dành cho người lớn và trẻ em), tổng trị giá 80 triệu đồng.

Nguồn kinh phí để thực hiện được trích từ các nguồn vận động, đóng góp công trình phần việc thanh niên của các cơ sở Đoàn trực thuộc, nguồn thu Kế hoạch nhỏ của các Liên đội”.

Ngay sau khi hoàn thiện, Quận đoàn - Hội LHTN - Hội đồng Đội quận tổ chức bàn giao lại cho Đảng ủy - UBND và Đoàn Thanh niên phường Tây Tựu và Tổ dân phố Trung 8 có trách nhiệm thường xuyên theo dõi, kiểm tra hiện trạng sử dụng của công trình để quản lý, bảo dưỡng kịp thời.

Đây là một trong những mô hình vì sức khỏe cộng đồng, hoạt động tình nguyện tại chỗ được Quận đoàn, Hội LHTN, Hội đồng Đội quận triển khai tại phường Tây Tựu. Trước đó, năm 2018, Quận đoàn cũng đã được triển khai lắp đặt tại sân chơi Tổ dân phố Hoàng Liên 2, phường Liên Mạc.

Ngoài công trình sân chơi, Quận đoàn Bắc Từ Liêm cũng có nhiều hoạt động ý nghĩa khác như: Xây sửa nhà nhân ái, nhà khăn quàng đỏ; tặng sổ tiết kiệm, học bổng; xe máy giải quyết việc làm; thăm tặng quà các gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong, thanh thiếu nhi khó khăn; lắp đặt hệ thống đường dây điện, đèn chiếu sáng và đồng hồ công tơ điện; Tình nguyện tại các tỉnh phía Bắc, huyện ngoại thành…

Chị Phan Thị Thu Giang, Bí thư Đoàn Phường Tây Tựu chia sẻ: “Sân chơi Vì sức khỏe cộng đồng rất hữu ích đối với các cô bác, bởi sau những giờ làm việc mệt nhọc, họ có thể thư giãn bằng cách luyện tập thể thao. Các bạn thiếu nhi có thể vui chơi, giải trí, rèn thân thể sau những giờ học trên lớp...

Công trình gồm 8 bộ trang thiết bị vui chơi cho thanh thiếu nhi và dụng cụ tập thể thao, rèn luyện sức khỏe cho người dân đã thực sự đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng và nhận được sự ủng hộ của thanh thiếu nhi và nhân dân. Tôi mong rằng, các cấp lãnh đạo, Quận đoàn Bắc Từ Liêm tiếp tục quan tâm và tạo những sân chơi, công trình ý nghĩa như thế này nhiều hơn nữa cho người dân”.

TTTĐ – Ngày 9/10, Quận đoàn Bắc Từ Liêm tổ chức chương trình khánh thành, bàn giao Sân chơi Vì sức khỏe cộng đồng. Đây là hoạt động trong kế hoạch chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi quận năm 2019 và sự định hướng, chỉ đạo của Quận ủy - UBND quận Bắc Từ Liêm về tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống, sức khỏe, vui chơi, giải trí và an sinh xã hội cho nhân dân và thanh thiếu nhi trên địa bàn quận.

Sân chơi Vì sức khỏe cộng đồng là công trình thanh niên chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2019); 63 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2019); chào mừng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố Hà Nội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Đọc thêm

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm Nhịp sống trẻ

Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm

TTTĐ - Nguyễn Tuyết Mai là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô giáo trẻ là Đội phó Đội dạy học tình nguyện tại làng trẻ SOS mùa hè xanh, nơi ươm mầm tri thức tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Xem thêm