Thứ bảy 04/02/2023 04:11 Hotline: 0929242424 Email: tuoitrethudoonline@gmail.com congan.hanoi.gov.vn

Săn đồ sale… với “giá gốc” trong "ngày thứ 6 đen tối"

Nhịp sống trẻ -
In bài viết

TTTĐ - Cứ mỗi dịp Black Friday, người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ lại đổ xô đi mua sắm để tìm cho mình những món đồ ưng ý với giá hời. Tuy vậy, khác với những quảng cáo rầm rộ như “giảm giá đến 80%”, “mua 1 tặng 2”, “đồng giá sản phẩm”, “xả toàn bộ cửa hàng”…, nhiều bạn trẻ không khỏi thất vọng khi những món đồ đang sale thì không hợp ý, đồ cần mua thì không giảm giá...

Bánh mì “Dân chơi” giá “Sinh viên” - Tại sao không thử?

Dành cả ngày tại các trung tâm thương mại lớn rồi đến các con phố mua sắm sầm uất tại Hà Nội là Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, Nguyễn Lan Phương (25 tuổi, nhân viên ngân hàng) mới chỉ mua được cho mình một chiếc áo nhưng lại là hàng giá gốc, không được giảm giá. Cô gái trẻ cho biết, dù là đang là chương trình khuyến mãi nhưng những sản phẩm giảm giá tại các cửa hàng hoặc là chất lượng kém, hoặc là không hợp gu của cô.

Săn đồ sale… với “giá gốc” trong "ngày thứ 6 đen tối"
Black Friday là thời điểm nhộn nhịp của các tín đồ mua sắm

"Mùa sale năm nay, mình thấy các sản phẩm giảm giá rất ít, mức giảm không đáng kể, đặc biệt là những món hàng mới. Săn sale ngày Black Friday là thói quen của mình mấy năm nay rồi mình. Năm ngoái mình tìm mua được nhiều đồ với giá tốt, còn năm nay thì toàn hàng cũ, mình hơi thất vọng vì háo hứng chờ đợi dịp này cả năm rồi”, Lan Phương chia sẻ.

Hào hứng dạo qua các khu mua sắm suốt buổi sáng và shop thời trang trong cả buổi chiều, túi đồ của Đặng Thuy Thủy (24 tuổi, freelancer) cũng chỉ có vài ba món đồ. Không khác so với Lan Phương, những món đồ này Thu Thủy cũng chỉ mua được với giá gốc hoặc chỉ giảm 10%.

Săn đồ sale… với “giá gốc” trong "ngày thứ 6 đen tối"
Thu Thủy ngậm ngùi đi săn sale nhưng lại mua đồ giá gốc

"Đây có lẽ là là tất cả những gì mình mua dịp sale này. Mình không chọn được mẫu nào ưng ý mà phù hợp với túi tiền. Những món đồ mình thực sự thích và muốn mua thì giá “chát” quá. Năm nay mọi người cũng không đi mua sắm đông như mọi năm. Có lẽ dịp này chỉ có mua đồ online và qua sàn thương mại điện tử thì đông thôi”, Thu Thủy nói.

Không khác với Lan Phương hay Thu Thủy là bao, Kim Anh (20 tuổi, sinh trường Đại học Công đoàn) ngậm ngùi thanh toán món đồ vừa mua với mức giảm giá 10%. Cô gái trẻ cho biết, giảm 10% không đáng là bao, nhưng mà vì đã đến xem và nhờ nhân viên tư vấn nhiều nên Kim Anh mới quyết định mua món đồ trên.

“Mình có thích một món đồ và xem trên website của cửa hàng. Ở trên đó thì món đồ mình muốn mua ghi còn hàng và đang giảm 50%. Mình cũng có gọi trước cho cửa hàng hỏi thì cửa hàng cũng bảo vẫn còn. Vậy nhưng đến nơi thì lại bảo hết. Vì để đỡ “ngại” do các bạn ấy nhiệt tình tư vấn quá nên mình mới quyết định mua món này.

Năm nay các mặt hàng không đa dạng lắm, vừa ít lại còn vừa không giảm giá. Nếu không mua online trước vài món thì có lẽ mình lại “mắc bẫy” thêm tại vài cửa hàng nữa mất”, Kim Anh kể.

Săn đồ sale… với “giá gốc” trong "ngày thứ 6 đen tối"
Nhiều bạn trẻ cảm thấy thất vọng vì khi đi mua sắm ngày Black Friday không như mình mong đợi

Giống như Lan Phương, Thu Thủy hay Kim Anh, nhiều bạn trẻ khi đi mua sắm trong dịp Black Friday năm nay cảm thấy khá thất vọng vì các nhãn hàng không thực sự giảm giá nhiều hoặc chỉ tung chiêu câu tương tác. Dành cả ngày để đi khắp các cửa hàng, trung tâm thương mại để mua sắm nhưng nhiều người cho biết không mua được đồ yêu thích, bởi hàng sale hoặc là mẫu cũ “lỗi thời”, hoặc là hàng mới nhưng giữ nguyên giá.

Chia sẻ về câu chuyện “dở khóc dở cười” này, Nguyễn Thùy Trang (25 tuổi, sống tại quận Hoàng Mai, Hà Nội), từng là chủ một cửa hàng thời trang cho biết, những chương trình ưu đãi mua 1 tặng 1 thực chất cũng chỉ là một “mánh” nhỏ để câu kéo khách hàng. Đơn cử như ở cửa hàng quần áo sẽ là mua 1 sản phẩm tặng một đôi tất hoặc một dây buộc tóc, ở cửa hàng giày sẽ là mua một đôi giày tặng 1 đôi tất hoặc dây giày.

Săn đồ sale… với “giá gốc” trong "ngày thứ 6 đen tối"
Theo Thùy Trang, những chương trình ưu đãi mua 1 tặng 1 thực chất cũng chỉ là một “mánh” nhỏ để câu kéo khách hàng

“Trong năm có rất nhiều ngày có thể giảm giá, nhưng thời điểm giao mùa là lúc hàng được bán chạy nhất. Khi treo biển giảm giá, khuyến mại giúp cho lượng hàng bán ra tăng gấp 2 - 3 lần so với bình thường nên doanh thu không có nhiều thay đổi, thậm chí còn tăng thêm. Những lần khuyến mại lớn này là cơ hội lớn để xả hàng tồn cũ, hàng hết size….

Thực tế, khi muốn hạ giá 50% trở lên toàn bộ sản phẩm trong cửa hàng, mình sẽ phải dọn sạch hàng mới ra và đưa thêm đồ cũ vào. Các cửa hàng khác giảm giá toàn bộ sản phẩm ở mức 50% trở lên cũng đều làm như vậy”, Thùy Trang chia sẻ.

Thành Trung
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Tuổi trẻ Đại học Quốc gia Hà Nội trải nghiệm hành trình về nguồn

Tuổi trẻ Đại học Quốc gia Hà Nội trải nghiệm hành trình về nguồn

TTTĐ - Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023), Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức hành trình về nguồn tại các địa chỉ đỏ trên địa bàn tỉnh Sơn La. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình Xuân tình nguyện; Đồng thời góp phần khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc trong mỗi bạn trẻ.
Tân binh Hoàng Mai báo công dâng Bác

Tân binh Hoàng Mai báo công dâng Bác

TTTĐ - Trong không khí tuổi trẻ Thủ đô thi đua lập thành tích chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2023), chào mừng 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2023), ngày 2/2, Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức lễ báo công dâng Bác tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh cho 112 thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2023.
Quảng bá nét đẹp văn hóa, lịch sử qua hoạt động tình nguyện

Quảng bá nét đẹp văn hóa, lịch sử qua hoạt động tình nguyện

TTTĐ - Trông giữ xe miễn phí, hỗ trợ người dân làm lễ hay giới thiệu về các di tích lịch sử… là hoạt động của tuổi trẻ nhiều cơ sở Đoàn trên địa bàn Thủ đô những ngày đầu Xuân Quý Mão 2023. Hoạt động tình nguyện này để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân, du khách thập phương.
Tin khác
[Xem thêm]
Lần đầu công diễn vở ballet kinh điển "Paquita" tại Thủ đô Hà Nội

Lần đầu công diễn vở ballet kinh điển "Paquita" tại Thủ đô Hà Nội

TTTĐ - Với sự tham gia của 50 vũ công ballet nhí, được biên đạo hoàn toàn mới bởi Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) Đàm Hàn Giang, tận hưởng đầy đủ những điều tuyệt vời nhất trong bộ môn nghệ thuật Ballet… là những điểm nổi bật mà Gala vũ kịch mùa 3 với vở ballet kinh điển "Paquita" mang lại cho khán giả Thủ đô. "Paquita" sẽ được công diễn vào tối 18/2/2023 tại Nhà hát lớn Hà Nội.
8 công trình thanh niên tiêu biểu toàn quốc năm 2022

8 công trình thanh niên tiêu biểu toàn quốc năm 2022

TTTĐ - Trung ương Đoàn công bố 8 "Công trình thanh niên" tiêu biểu toàn quốc năm 2022. Đây là những công trình thể hiện tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ nhằm góp sức mình vào thực hiện các phần việc số hoá đoàn viên, chuyển đổi số, chăm sóc, bảo vệ thiếu niên, nhi đồng, bảo vệ môi trường…
Cha mẹ Gen Z dạy con tiêu tiền lì xì đúng cách

Cha mẹ Gen Z dạy con tiêu tiền lì xì đúng cách

TTTĐ - Làm sao để giúp con sử dụng lì xì hợp lí luôn khiến các bậc phụ huynh trăn trở. Nhiều cha mẹ Gen Z đã tranh thủ dịp Tết này để dạy cho con trẻ về trách nhiệm và biết cách tiết kiệm trước “món quà” trong những ngày đầu năm mới.
“Nối vòng tay yêu thương” là một trong những công trình thanh niên tiêu biểu toàn quốc

“Nối vòng tay yêu thương” là một trong những công trình thanh niên tiêu biểu toàn quốc

TTTĐ - Công trình “Nối vòng tay thương - bảo trợ trẻ em mồ côi do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19” là một trong những công trình thanh niên tiêu biểu toàn quốc năm 2022. Theo đề xuất của các tỉnh, thành Đoàn, Hội đồng Đội các tỉnh, thành phố, Trung ương Đoàn và các đơn vị đồng hành đang thực hiện chương trình bảo trợ đến năm 18 tuổi cho 1.748 em mồ côi do đại dịch COVID-19 tại 26 tỉnh, thành phố trên cả nước.
Xem phiên bản di động