Tag
Quảng Ninh

Sẵn sàng cho “Ngày hội non sông”

Xã hội 22/05/2021 08:00
aa
TTTĐ - Ngày 23/5, tất cả cử tri trên cả nước nói chung, cử tri tỉnh Quảng Ninh nói riêng sẽ tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đến nay mọi công tác chuẩn bị cho ngày hội non sông đã sẵn sàng.
Quảng Ninh: 1 thanh niên bị bắn tử vong sau xô xát Quảng Ninh: Xét nghiệm Covid-19 cho gần 40.000 cán bộ làm công tác bầu cử Quảng Ninh: Bắt giữ 1 tàu vỏ sắt vận chuyển đất san lấp không rõ nguồn gốc Quảng Ninh: Kỷ luật 2 nhân viên y tế vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19

Gần một triệu cử tri của Quảng Ninh đang háo hức chờ đón thời khắc cầm lá phiếu đi bầu ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 với tâm thế hân hoan, phấn khởi, với niềm tin tuyệt đối dưới sự lãnh đạo của Đảng sẽ chọn được những người có đức, có tài vào bộ máy chính quyền các cấp, tiếp tục đưa đất nước ngày càng phát triển giàu mạnh.

Quảng Ninh đã sẵn sàng cho ngày bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
Quảng Ninh đã sẵn sàng cho ngày bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Xác định cuộc bầu cử là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn quân, toàn dân nên tỉnh Quảng Ninh đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Sau khi thành lập, Ban chỉ đạo bầu cử, Ủy ban Bầu cử tỉnh Quảng Ninh đã chủ động xây dựng kế hoạch và thực hiện chương trình kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại các địa phương.

Đến thời điểm hiện tại, mọi công việc liên quan đến bầu cử đều được các địa phương quan tâm thực hiện đảm bảo đúng quy trình, đúng tiến độ và các bước tiến hành theo luật định.

Cờ Tổ quốc, băng rôn, biểu ngữ được trang hoàng rực rỡ khắp đường phố thành phố Hạ Long
Cờ Tổ quốc, băng rôn, biểu ngữ được trang hoàng rực rỡ khắp đường phố thành phố Hạ Long

Cờ Tổ quốc, những tấm băng rôn, biểu ngữ mang hình ảnh quân và dân với lá phiếu trên tay đã được trang hoàng rực rỡ khắp đường phố, ngõ xóm, các nhà văn hóa trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Người dân cùng tham gia dọn vệ sinh môi trường, chỉnh trang cảnh quan để chuẩn bị cho ngày bầu cử.

Cờ hoa rực rỡ góp phần tạo không khí sôi nổi trong ngày hội toàn dân.
Cờ hoa rực rỡ góp phần tạo không khí sôi nổi trong ngày hội toàn dân
Công tác chuẩn bị cho ngày hội non sông đã sẵn sàng.
Công tác chuẩn bị cho ngày hội non sông đã sẵn sàng

Ủy ban bầu cử tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với Bộ Nội vụ tổ chức hội nghị tập huấn cho hơn 300 đối tượng là lãnh đạo các địa phương, các thành viên của tổ chức phụ trách bầu cử trên địa bàn tỉnh. 3.719 con dấu các loại của các tổ chức phụ trách bầu cử; 260 bộ tài liệu để phục vụ Hội nghị triển khai công tác bầu cử; 1.200 cuốn tài liệu gồm các văn bản của Trung ương; 720 cuốn tài liệu hỏi đáp về bầu cử; 420 đĩa CD về biểu mẫu phục vụ bầu cử... đã được chuyển kịp thời tới các địa phương.

Đặc biệt, tỉnh đã biên soạn và in để cung cấp tới các địa phương và các tổ chức phụ trách bầu cử 2.500 cuốn Hỏi đáp về bầu cử Quốc hội, 315.500 bộ tài liệu học tập thể lệ bầu cử; 2.000.000 phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, 12.200 tờ tiểu sử tóm tắt của những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh…

Toàn tỉnh Quảng Ninh có 1.443 khu vực bỏ phiếu, trong đó có 1.240 khu vực bỏ phiếu đặt tại nhà văn hóa thôn, bản, khu.
Toàn tỉnh Quảng Ninh có 1.443 khu vực bỏ phiếu, trong đó có 1.240 khu vực bỏ phiếu đặt tại nhà văn hóa thôn, bản, khu

Hiện nay, toàn tỉnh có 1.443 khu vực bỏ phiếu, trong đó có 1.240 khu vực bỏ phiếu đặt tại nhà văn hóa thôn, bản, khu. Các khu vực bỏ phiếu được trang trí trang nghiêm, tiết kiệm, an toàn và thực hiện đúng quy định. Việc niêm yết danh sách, tiểu sử tóm tắt các ứng cử viên và danh sách cử tri đảm bảo đầy đủ, chính xác theo quy định. Kinh phí phục vụ cho bầu cử được đảm bảo.

Niêm yết danh sách được công khai ở nhà văn hóa
Niêm yết danh sách được công khai ở nhà văn hóa
Tất cả các hòm phiếu đã chuẩn bị sẵn sàng để đón những lá phiếu đầu tiên của cử tri vào ngày bỏ phiếu sắp tới.
Tất cả các hòm phiếu đã chuẩn bị sẵn sàng để đón những lá phiếu đầu tiên của cử tri vào ngày bỏ phiếu sắp tới

Bên cạnh việc chuẩn bị cơ sở vật chất, trang trí khánh tiết, các điểm bầu cử đang tiếp nhận thêm vật tư y tế như nước rửa tay, máy đo thân nhiệt, quần áo bảo hộ, khẩu trang... Tại khu vực bỏ phiếu cũng kẻ vạch phân cách 2m để cử tri giữ khoảng cách khi tới bỏ phiếu; Bố trí phòng cách ly tạm thời phòng trường hợp phát hiện cử tri nghi ngờ nhiễm bệnh. Mỗi điểm bầu cử bố trí tối thiểu 1 cán bộ y tế, sẵn sàng công tác cấp cứu, xử lý tình huống.

Quảng Ninh cũng đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tất cả các thành viên phụ trách tổ bầu cử và có kết quả trước 18 giờ ngày 22/5, đồng loạt khử khuẩn ở tất cả các khu vực bỏ phiếu trong ngày 21/5.

Nhiều địa phương tại Quảng Ninh đã tổ chức tập huấn, diễn tập các tình huống phát sinh liên quan đến dịch bệnh trong ngày bầu cử, qua đó rút kinh nghiệm từ thực tiễn để hoàn thiện các phương án, chủ động đảm bảo an toàn tối đa cho cử tri đi bỏ phiếu.

Đến thời điểm này, bằng các giải pháp quyết liệt, chủ động và hiệu quả, Quảng Ninh đang có môi trường thực sự an toàn, đảm bảo cho các cử tri yên tâm đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp vào ngày 23-5, đúng nghĩa là ngày hội non sông.
Đến thời điểm này, bằng các giải pháp quyết liệt, chủ động và hiệu quả, Quảng Ninh đang có môi trường thực sự an toàn, đảm bảo cho các cử tri yên tâm đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp vào ngày 23/5, đúng nghĩa là ngày hội non sông

"Để chủ động phòng, chống dịch ở mức cao nhất trong tình hình mới, Quảng Ninh khẩn trương hoàn thiện phương án thu dung, cách ly điều trị cho 1.000 ca bệnh, nghi nhiễm Covid-19; tiếp tục củng cố năng lực các cơ sở cách ly tập trung, đảm bảo công suất cách ly tập trung 50 nghìn người trên địa bàn; Chủ động sẵn sàng, đầy đủ lực lượng, cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc men, vật tư, sinh phẩm xét nghiệm diện rộng theo phương châm “3 trước, 4 tại chỗ”, với mục tiêu cao nhất là phải giữ vững địa bàn an toàn, ổn định trong trạng thái bình thường mới”, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký khẳng định.

Đến thời điểm này, bằng các giải pháp quyết liệt, chủ động và hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Quảng Ninh đang có môi trường thực sự an toàn, đảm bảo cho các cử tri yên tâm đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp vào ngày 23/5, đúng nghĩa là ngày hội non sông.

Đọc thêm

Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ Muôn mặt cuộc sống

Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ

TTTĐ - Ngày 28/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng chính sách xã hội năm 2024 cho các cán bộ hội.
Kéo dài thời hạn giải ngân kế hoạch đầu tư công 270 dự án Muôn mặt cuộc sống

Kéo dài thời hạn giải ngân kế hoạch đầu tư công 270 dự án

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1650/QĐ-UBND về việc kéo dài thời hạn thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2023 sang năm 2024.
Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X Muôn mặt cuộc sống

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X

TTTĐ - Ngày 28/3, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại, Ban Tuyên giáo Trung ương, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X.
Tăng cường kiểm tra, xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây Môi trường

Tăng cường kiểm tra, xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây

TTTĐ - Thành phố Hà Nội kiên quyết không cấp phép đầu tư, cấp phép môi trường, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường đối với các dự án, cơ sở không có biện pháp xử lý nước thải đạt quy chuẩn trước khi xả ra sông Cầu Bây.
Ông Nguyễn Văn Minh giữ chức Tổng Biên tập Báo Công Thương Xã hội

Ông Nguyễn Văn Minh giữ chức Tổng Biên tập Báo Công Thương

TTTĐ - Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ gia đình nam sinh bị đánh chấn thương sọ não Muôn mặt cuộc sống

Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ gia đình nam sinh bị đánh chấn thương sọ não

TTTĐ - Cảm thương với hoàn cảnh nam sinh lớp 8 bị đánh chết não, Báo Tuổi trẻ Thủ đô và bạn đọc đã chung tay giúp đỡ, ủng hộ gia đình nạn nhân 50 triệu đồng.
Một công dân được Giám đốc Công an TP Đà Nẵng tặng Giấy khen Muôn mặt cuộc sống

Một công dân được Giám đốc Công an TP Đà Nẵng tặng Giấy khen

TTTĐ - Một nam thanh niên tại TP Đà Nẵng vừa được Công an TP khen thưởng do có thành tích phối hợp bắt giữ đối tượng "Chống thi hành công vụ".
Thừa Thiên - Huế: Chuẩn bị đấu giá mỏ đất hơn 7,8 triệu m3 Môi trường

Thừa Thiên - Huế: Chuẩn bị đấu giá mỏ đất hơn 7,8 triệu m3

TTTĐ - Mỏ đất tại núi Cảnh Dương, xã Lộc Thủy và xã Lộc Vĩnh (huyện Phú Lộc) có trữ lượng phê duyệt hơn 7,8 triệu m3 cùng 130,6 ngàn m3 đá tảng.
Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Muôn mặt cuộc sống

Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới

TTTĐ - Trong 2 ngày 26 - 27/3, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) do Đại tá Dương Thế Võ, Phó Tham mưu trưởng BĐBP làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Chương trình Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8 tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Xem thêm