Thứ ba 19/03/2024 10:23 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Sẵn sàng đáp ứng tốt nhất công tác y tế tại Đại hội lần thứ XIII của Đảng

Sức khỏe -
In bài viết

TTTĐ - Sáng 25/1, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế đã đến Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) để kiểm tra hoạt động y tế tại phòng ICU Bạch Mai phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Sẵn sàng cho công tác y tế phục vụ Đại hội Đại biểu toàn quốc của Đảng lần thứ XIII Thành lập hội đồng chuyên môn tư vấn, hỗ trợ các tổ trực y tế chăm sóc sức khỏe cho đại biểu Rà roát, đảm bảo công tác y tế phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Đảm bảo công tác y tế phục vụ Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Triển khai đồng bộ tất cả các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Tại Phòng ICU Bạch Mai, công tác y tế đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, theo đúng hướng dẫn. Bệnh viện đã tăng cường trang thiết bị y tế hiện đại như: máy tim phổi nhân tạo để sử dụng cho những trường hợp bệnh nhân nguy kịch; máy thở tại chỗ, máy thở xách tay; máy chụp X quang kỹ thuật số tại giường bệnh;… Tại tất cả các phòng trực y tế đều được kết nối với Hệ thống TeleHeath để phục vụ Đại hội.

Phục vụ công tác y tế cho Đại hội gồm có: ICU Bạch Mai; Bệnh viện Hữu nghị; Phòng Cách ly Y tế (Bệnh viện Nhiệt đới TW và CDC Hà Nội); Tổ y tế Bệnh viện 108; Phòng y tế cho các Đại biểu cấp cao.

Sẵn sàng đáp ứng tốt nhất công tác y tế phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn kiểm tra hoạt động y tế tại phòng ICU Bạch Mai phục vụ Đại hội

Theo chỉ đạo của Ban Tổ chức Đại hội, từ nhiều tháng nay, Bộ Y tế đã triển khai kế hoạch đảm bảo công tác y tế phục vụ Đại hội. Các phương án y tế được chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng.

Về công tác phòng chống dịch bệnh, đến nay Bộ Y tế đã triển khai đồng bộ tất cả các biện pháp phòng chống dịch trên toàn quốc cũng như với Đại hội.

Theo yêu cầu của Ban Tổ chức Đại hội, Bộ Y tế đã tổ chức triển khai lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 của các đại biểu, tổ phục vụ và các thành phần liên quan. Đến nay hơn 10.000 mẫu đã cho kết quả âm tính lần 2.

Ở các khách sạn đều có phòng y tế (mỗi địa điểm có 2 bác sĩ và 2 điều dưỡng, 1 xe cấp cứu túc trực 24/24h) với cơ số thuốc đầy đủ, đảm bảo chăm sóc sức khoẻ cho các đại biểu tham dự Đại hội tốt nhất.

Tăng cường kiểm tra tại các khách sạn - nơi lưu trú, ăn nghỉ của các đại biểu tham dự

Về phía Sở Y tế Hà Nội, ngày 23/1, đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội do PGS.TS Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác chủ động phòng chống dịch bệnh, thường trực cấp cứu, đảm bảo an toàn thực phẩm tại khách sạn La Thành, Lotte, Daewoo là nơi lưu trú, ăn nghỉ của các đại biểu tham dự Đại hội.

Các bệnh viện tham gia trực cấp cứu đã bố trí kíp trực và trang bị đầy đủ phương tiện cấp cứu, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho các đại biểu tại khách sạn lưu trú.
Các bệnh viện tham gia trực cấp cứu đã bố trí kíp trực và trang bị đầy đủ phương tiện y tế cấp cứu, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho các đại biểu tham dự Đại hội tại khách sạn lưu trú.

Qua kiểm tra thực tế tại các khách sạn, cán bộ y tế tham gia phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là người của các trung tâm y tế, các bệnh viện trên địa bàn thành phố đã sẵn sàng túc trực, thực hiện nhiệm vụ theo phân công. Mỗi địa điểm ở các khách sạn đều có kíp trực cán bộ y tế đón tiếp, đo thân nhiệt, theo dõi thân nhiệt, phát khẩu trang cho các đại biểu ngay từ cửa ra vào khách sạn.

Các bệnh viện cũng đã cử kíp trực sẵn sàng công tác sơ cấp cứu ban đầu, chăm sóc sức khỏe cho các đại biểu. Tại các khách sạn, đã bố trí phòng y tế với các trang thiết bị y tế, cơ số thuốc đáp ứng cho việc chăm sóc sức khỏe ban đầu cho các đại biểu; bố trí khu vực cách ly sẵn sàng cho xử lý khi phát hiện có người sốt, ho... có biểu hiện nghi ngờ mắc dịch bệnh Covid-19.

Bên cạnh đó, tại các khách sạn cũng đã có cán bộ Chi cục An toàn thực phẩm thành phố Hà Nội túc trực 24/24h, giám sát công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, kiểm thực 3 bước, theo dõi chặt chẽ quy trình đảm bảo an toàn thực phẩm hàng ngày phục vụ các đại biểu...;

Chủ động cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, các đơn vị y tế cũng đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 2 cho các đại biểu; thực hiện vệ sinh môi trường, khử khuẩn phòng chống dịch bệnh.

PGS.TS Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế đánh giá cao sự vào cuộc của các đơn vị, các cán bộ y tế được phân công nhiệm vụ đảm bảo công tác y tế phục vụ đại hội.

PGS.TS Hoàng Đức Hạnh yêu cầu các cán bộ y tế tham gia phục vụ y tế tại đại hội cần thực hiện nghiêm nhiệm vụ được giao; sẵn sàng với tinh thần cao nhất phục vụ tốt cho đại hội; tại các địa điểm lưu trú của các đại biểu cần thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, thường trực ở khu vực bếp ăn, kiểm tra giám sát việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm từ khâu nhập thực phẩm, chế biến đến đầu ra của thực phẩm phải đảm bảo an toàn; các khu vực phải luôn được vệ sinh môi trường sạch sẽ, chủ động phòng chống dịch bệnh ... đáp ứng tốt nhất công tác y tế phục vụ đại hội.

Cùng ngày, TS.Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đã đến kiểm tra công tác bảo đảm y tế tại Khách sạn J.W. Marriot Hà Nộị. Nơi sẽ tiếp đón các đại biểu dự Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đoàn đã đi kiểm tra phòng cách ly đặc biệt, phòng khám, khu vực chế biến thức ăn, và nơi đặt máy đo thân nhiệt cho các đại biểu.

Tại khách sạn J.W. Marriot Hà Nội đều đã bố trí các phòng y tế đầy đủ (có bác sĩ và điều dưỡng, xe cấp cứu túc trực 24/24h) với cơ số thuốc và các trang thiết bị máy móc đầy đủ, đảm bảo chăm sóc sức khoẻ cho các đại biểu tham dự Đại hội tốt nhất.

Sẵn sàng đáp ứng tốt nhất công tác y tế Đại hội XIII
TS Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội kiểm tra phòng cách ly.

Theo yêu cầu của Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội, khách sạn bố trí một phòng y tế cách ly tầng 1 khi có đại biểu nghi ngờ mắc Covid-19 sẽ được tiến hành các phương án thực hiện cách ly, lấy mẫu xét nghiệm cũng như chuẩn bị các phương án dự Đại hội trong tình huống có dịch. Đồng thời các địa điểm ăn uống và phòng nghỉ các đại biểu sẽ được khử khuẩn 2 lần/ngày.

Với bộ phận được phân công đảm nhiệm về an toàn thực phẩm phải thường trực ở khu vực bếp ăn, kiểm tra giám sát việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong chế biến và lưu mẫu thức ăn

Qua kiểm tra thực tế, TS Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội ghi nhận và đánh giá cao khách sạn J.W. Marriot Hà Nội là một trong những đơn vị được phân công nhiệm vụ đảm bảo công tác y tế phục vụ Đại hội rất tốt.

Phương Thu - Ảnh: Bộ Y tế
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Thoát “án tử” do kết quả khám bệnh nhầm lẫn

Thoát “án tử” do kết quả khám bệnh nhầm lẫn

TTTĐ - Ngỡ ngàng với chẩn đoán theo dõi ung thư đại tràng tại bệnh viện tuyến tỉnh, bệnh nhân quyết định vượt chặng đường gần 500km từ Quảng Ninh đến thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa Medlatec (Hà Nội) mang theo hy vọng thoát “án tử” đang rình rập.
Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ và Strasys hợp tác thúc đẩy đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế

Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ và Strasys hợp tác thúc đẩy đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế

TTTĐ - Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam và Strasys - đơn vị tư vấn hàng đầu về phân tích và đổi mới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Anh đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm thúc đẩy đổi mới và nâng cao chất lượng lâm sàng.
Tin khác
[Xem thêm]
Xây dựng giá mới của 10.000 dịch vụ y tế

Xây dựng giá mới của 10.000 dịch vụ y tế

TTTĐ - Bộ Y tế, Bộ Tài chính sẽ xây dựng giá dịch vụ đúng, tính đủ trong khám chữa bệnh. Hiện có 10.000 dịch vụ y tế trong danh mục kỹ thuật đang được thực hiện tại các cơ sở khám, chữa bệnh trong nước.
Xuyên đêm cứu sống bệnh nhân u tim

Xuyên đêm cứu sống bệnh nhân u tim

TTTĐ - Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ vừa phẫu thuật xuyên đêm cấp cứu thành công trường hợp bệnh nhân bị u nhầy nhĩ phải rất lớn, dọa lấp van ba lá.
Những bệnh thường gặp khi thời tiết chuyển mùa đông xuân

Những bệnh thường gặp khi thời tiết chuyển mùa đông xuân

TTTĐ - Sau tháng Giêng, thời tiết chuyển mùa từ Đông sang Xuân, các bệnh lý đường hô hấp, truyền nhiễm nguy hiểm thường dễ lây lan. Đặc biệt với những người lớn tuổi mắc các bệnh mãn tính dễ gặp biến chứng của bệnh do tâm lý chủ quan… cũng có nguy cơ gia tăng.
Bệnh viện “kêu cứu” do việc thanh toán thủy tinh thể bị tạm dừng

Bệnh viện “kêu cứu” do việc thanh toán thủy tinh thể bị tạm dừng

TTTĐ - Bệnh viện Mắt - Tai mũi họng - Răng hàm mặt tỉnh An Giang vừa có công văn gửi Sở Y tế và UBND tỉnh An Giang “cho ý kiến chỉ đạo” việc thanh toán công nợ mua thủy tinh thể nhân tạo trúng thầu thực hiện đầu tháng 7/2023 nhưng sau đó quyết định trúng thầu bị tạm dừng cho đến nay. Vụ việc hy hữu có nguyên nhân do giải quyết khiếu nại quá chậm khi tổ chức đấu thầu vật tư y tế công khai qua mạng quốc gia.