Thứ tư 30/11/2022 23:47 Hotline: 0929242424 Email: tuoitrethudoonline@gmail.com congan.hanoi.gov.vn
Hà Nội

Sẵn sàng thông xe hầm chui Lê Văn Lương

Đô thị -
In bài viết

TTTĐ - Sau 2 năm thi công, vượt qua nhiều khó khăn, hầm chui Lê Văn Lương đã bước vào những công đoạn hoàn thiện cuối cùng, sẵn sàng thông xe trong ít ngày tới. Khi đưa vào khai thác sử dụng, hầm chui được kỳ vọng giảm áp lực giao thông cho đường Lê Văn Lương - Tố Hữu và tuyến đường lân cận.

Hà Nội: Khởi công xây dựng công trình hầm chui Lê Văn Lương - vành đai 3 5 công trình giao thông Thủ đô dự kiến hoàn thành cuối năm 2022 Hà Nội làm rõ thông tin điều chỉnh quy hoạch tuyến đường Lê Văn Lương - Tố Hữu

Để hoàn thiện hạ tầng Vành đai 3 và xóa điểm đen ùn tắc tại nút giao Vành đai 3 - Lê Văn Lương, tháng 10/2020 thành phố Hà Nội đã giao cho Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông (chủ đầu tư) khởi công dự án hầm chui Lê Văn Lương qua đường Vành đai 3 với kinh phí đầu tư 698 tỷ đồng.

Đến nay, sau gần 2 năm thi công, trải qua nhiều đợt giãn cách xã hội vì dịch COVID-19, dự án đã hoàn thành hầm chui với 2 làn xe đi ngầm mỗi bên qua nút giao Vành đai 3 - Lê Văn Lương.

Sau khi hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 được xây dựng xong, nút giao sẽ có tổng cộng 10 làn xe theo hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu và ngược lại, thay vì 8 làn xe như hiện nay, góp phần giải quyết xung đột giao thông tại nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến - Tố Hữu, từng bước hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng giao thông Thủ đô.

Sẵn sàng thông xe hầm chui Lê Văn Lương
Dự án đã hoàn thành hầm chui với 2 làn xe đi ngầm mỗi bên qua nút giao Vành đai 3 - Lê Văn Lương

Ông Đặng Anh Tuấn, Chỉ huy trưởng công trường cho biết: “Đến thời điểm hiện tại, dự án hầm chui Lê Văn Lương đã hoàn thành 99%. Trên công trường, chúng tôi huy động gần 50 cán bộ, công nhân thi công liên tục 3 ca mỗi ngày, dự kiến toàn bộ công trình sẽ hoàn thiện trước ngày 4/10” để sẵn sàng cho việc thông xe”.

Ông Đặng Anh Tuấn cho biết, những ngày qua, việc thi công dự án gặp nhiều khó khăn khi mà các hạng mục cuối cùng như sơn, kẻ vạch đường, lắp hệ thống chiếu sáng không thể thi công liên tục được do mưa lớn kéo dài.

“Để khắc phục khó khăn, chúng tôi huy động thêm nhân lực, máy móc tranh thủ thi công những lúc trời tạnh mưa. Khó khăn được khắc phục, tiến độ thi công vẫn đảm bảo đúng thời hạn”, ông Đặng Anh Tuấn thông tin thêm.

Sẵn sàng thông xe hầm chui Lê Văn Lương
Đây là hầm chui thứ tư ở Hà Nội, trước đó có hầm Kim Liên - Xã Đàn, hầm Trung Hòa, hầm Thanh Xuân

Ông Trần Sỹ Thanh, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đánh giá cao nỗ lực cố gắng của Ban Quản lý Dự án Giao thông thành phố và các nhà thầu thi công tại dự án cầu Vĩnh Tuy 2 và hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3, đã bằng mọi giải pháp giữ vững tiến độ thi công của một trong những dự án trọng điểm thành phố, chặn đà chậm tiến độ do ảnh hưởng của mưa lũ vừa qua.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu Ban Quản lý dự án Giao thông chỉ đạo các nhà thầu liên quan quyết tâm thông xe dự án hầm chui Lê Văn Lương - Vành Đai 3 vào ngày 10/10 tới đây để đảm bảo giảm ùn tắc giao thông. Còn với dự án cầu Vĩnh Tuy 2, sẽ cố gắng thông xe vào dịp 2/9/2023.

Đáng chú ý, lãnh đạo thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị nghiên cứu tổ chức lại giao thông một số nút giao, hầm chui khi đưa các công trình này vào sử dụng. Bởi nếu không sẽ xảy ra tình trạng giảm ùn tắc ở nút này thì lại phát sinh tại nút khác.

Thanh Hà
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
EVNHANOI sáng danh truyền thống Nhà máy Đèn Bờ Hồ

EVNHANOI sáng danh truyền thống Nhà máy Đèn Bờ Hồ

TTTĐ - Cách đây 130 năm, Nhà máy Đèn Bờ Hồ ra đời theo hợp đồng ký kết giữa Công ty Điện khí Đông Dương và Đốc lý Hà Nội ngày 6/12/1892. Đây là nền móng, cơ sở điện lực đầu tiên của Hà Nội gắn liền với sự nghiệp hình thành, phát triển của ngành Điện sau này.
Phát triển đô thị góp phần xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ, tích cực hội nhập quốc tế

Phát triển đô thị góp phần xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ, tích cực hội nhập quốc tế

TTTĐ - Sáng 30/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị đô thị toàn quốc năm 2022 phổ biến Nghị quyết số 148/NQ-CP ngày 11/11/2022 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TW ngày 24/1/2022 của Bộ Chính trị về "Quy hoạch, xây dựng, quản lý và phát triển bền vững đô thị Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045".
Tin khác
[Xem thêm]
Đảm bảo an toàn hàng không phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết

Đảm bảo an toàn hàng không phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết

TTTĐ - Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, hiện các hãng hàng không Việt Nam đã xây dựng kế hoạch tăng cường các chuyến bay. Đặc biệt, các hãng hàng không phải thực hiện đúng quy định về kê khai giá, niêm yết giá, công khai thông tin về giá, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định trong dịp Tết.
Tình trạng xe dù, bến cóc vẫn như "nấm mọc sau mưa"

Tình trạng xe dù, bến cóc vẫn như "nấm mọc sau mưa"

TTTĐ - Tình trạng xe dù, bến cóc, nhất là ở đô thị lớn như Hà Nội, TP HCM và ở một số tỉnh, thành, vẫn như "nấm mọc sau mưa" mỗi dịp lễ, Tết khi nhu cầu đi lại của người dân tăng cao gây ra nhiều hệ lụy, tác động tiêu cực đối với xã hội.
Những dấu ấn về phát triển đô thị của thành phố Hải Phòng

Những dấu ấn về phát triển đô thị của thành phố Hải Phòng

TTTĐ - Hải Phòng là đô thị có lịch sử truyền thống, gắn với quá trình xây dựng và phát triển lâu đời, là đô thị loại I, thành phố trực thuộc Trung ương, là đô thị trung tâm của Vùng đồng bằng sông Hồng, thuộc một trong sáu vùng kinh tế trọng điểm quốc gia. Trong thời gian qua, TP Hải Phòng đã phát triển bứt phá, vươn lên mạnh mẽ về mọi mặt. phấn đấu trở thành thành phố công nghiệp hiện đại, văn minh, bền vững vào năm 2030.
Xem phiên bản di động