Tag

Sẵn sàng tiếp sức sĩ tử mùa thi 2019

Nhịp sống trẻ 11/06/2019 13:48
aa
TTTĐ - Để giúp các thí sinh và người nhà thí sinh có một mùa thi hiệu quả, hàng nghìn tình nguyện viên Thủ đô đã sẵn sàng hỗ trợ cho hàng chục nghìn thí sinh và người thân tại các điểm thi trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Sẵn sàng tiếp sức sĩ tử mùa thi 2019

Thanh niên tình nguyện Tiếp sức mùa thi

Bài liên quan

Công nghệ 4.0 và hàng triệu tình nguyện viên đồng hành cùng sĩ tử

Đến hẹn lại... đồng hành cùng sĩ tử

Đường dây nóng “Tiếp sức mùa thi” năm 2019

Rộn ràng mùa hè tình nguyện

Không chỉ giúp đỡ thí sinh, tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi còn là môi trường để người trẻ rèn luyện, trau dồi kỹ năng và tình nguyện vì cộng đồng.

Những “trái tim trẻ” nhiệt huyết

Vũ Mai Hương, Ủy viên Ban thư ký Hội Sinh viên Học viện Tài chính hiện là sinh viên năm thứ 3. Năm nay sẽ là lần thứ hai cô gái trẻ tham gia Tiếp sức mùa thi. Với Hương, đó là niềm vui, hạnh phúc rất lớn. Cô sinh viên chia sẻ: “Tham gia hoạt động này, không chỉ giúp đỡ các bạn thí sinh, phụ huynh bớt phần lo âu, áp lực trong kì thi mang tính bước ngoặt cuộc đời, mà chính bản thân mình và các bạn sinh viên còn có cơ hội trải nghiệm, phát huy tinh thần thiện nguyện, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng”.

Hương nhớ lại, vào mùa hè cách đây 3 năm, cô gái "khăn gói đi thi" trong tâm trạng hồi hộp, lo lắng. Tuy nhiên, đến địa điểm thi, nhìn thấy các anh chị thanh niên tình nguyện sôi nổi, nhiệt tình mang quạt, nước uống cho thí sinh, cô và nhiều bạn thí sinh bớt đi căng thẳng, có tâm thế tốt hơn khi bước vào kì thi. Từ đó, Hương luôn mong muốn được khoác lên mình màu áo xanh tình nguyện và tiếp sức, góp phần động viên tinh thần cho các em vững tâm bước vào kỳ thi vô cùng quan trọng.

Từ ngày 24 - 27/6 năm nay, Vũ Mai Hương cùng Đội sinh viên tình nguyện Tiếp sức mùa thi của Học viện Tài chính gồm 65 bạn trẻ hoạt động cao điểm. Hương cho biết: “Hội Sinh viên Học viện Tài chính phân công các tình nguyện viên ra từng điểm thi, thực hiện phân luồng giao thông, trông giữ xe, hỗ trợ nước uống, phương tiện đi lại cho thí sinh và người nhà thí sinh. Chúng mình đã sẵn sàng phục vụ cho một mùa thi an toàn, hiệu quả”.

Thanh niên tình nguyện Tiếp sức mùa thi
Thanh niên tình nguyện Tiếp sức mùa thi

Cũng tích cực như Vũ Mai Hương, cô gái Trần Thị Thanh Hoa, sinh viên trường Đại học Quốc gia Hà Nội cũng rất hào hứng với các hoạt động phong trào, tình nguyện. Theo cô sinh viên, hoạt động tập thể trang bị cho cô cách giao tiếp, xử lí tình huống và nhiều kỹ năng mềm thiết thực, tạo hành trang tốt để sau này ra trường vững vàng hơn trong sự nghiệp, cũng như cuộc sống.

Ở bậc đại học, Hoa tích cực tham gia chương trình do Đoàn, Hội và nhà trường tổ chức. Hoa ấn tượng với những chương trình tình nguyện lên vùng cao, tặng quà cho các em học sinh, người dân có hoàn cảnh khó khăn nơi miền núi và đặc biệt là Tiếp sức mùa thi luôn để lại ấn tượng đẹp trong lòng cô gái trẻ. Bởi qua chương trình này, không chỉ lan tỏa tấm lòng nhân ái, Hoa còn có cơ hội sẻ chia những bài học, trải nghiệm của bản thân- một người chị đi trước cho lớp đàn em theo sau.

Trong mùa thi này, Trần Thị Thanh Hoa tiếp tục tiếp sức cho các sĩ tử. Dù thực hiện nhiệm vụ ở đâu, với điều kiện thời tiết như thế nào, cô sinh viên cũng nguyện cố gắng hết mình, không ngại gian khó.

Lan tỏa lòng nhân ái giữa mùa thi

Quê ở Hà Tĩnh nhưng kỳ nghỉ hè này, chàng sinh viên Hoàng Hùng Dũng, (trú tại Bắc Từ Liêm, Hà Nội) không về nhà. Cậu cùng các thành viên trong Đội hình Tiếp sức mùa thi của nhà trường sẽ phân luồng giao thông, trông xe miễn phí, phát nước cho các bạn thí sinh và phụ huynh. Hùng Dũng chia sẻ, Tiếp sức mùa thi là chương trình thật sự có ý nghĩa. Thông qua hoạt động không chỉ giúp đỡ cộng đồng mà chính bản thân mình cậu còn có thêm kỹ năng giao tiếp xã hội, tình yêu thương và những kiến thức hữu ích trong cuộc sống.

“Chắc chắn, Tiếp sức mùa thi năm 2019 sẽ để lại cho bản thân mình cũng như các bạn tình nguyện viên những khoảnh khắc đẹp, lắng đọng. Có cơ hội gần gũi, chia sẻ với nhau, các thành viên trong đội hình tình nguyện sẽ cùng nhau lan tỏa tinh thần thiện nguyện, lòng nhân ái giữa mùa thi”, Dũng bày tỏ.

Không chỉ Hội Sinh viên các trường mà các cơ sở, Quận, Huyện đoàn trên địa bàn Thành phố Hà Nội cũng đã sẵn sàng tiếp sức sĩ tử. “Hiện, mọi công việc chuẩn bị cho Tiếp sức mùa thi 2019 đã hoàn thành với mong muốn hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất cho thí sinh có một mùa thi thành công. Tại mỗi điểm thi, chúng tôi tổ chức các đội hình phát nước uống, trông xe miễn phí, hỗ trợ phương tiện đi lại, đảm bảo an ninh trật tự, hỗ trợ một cách tốt nhất cho thí sinh và người nhà thí sinh”, anh Bùi Quang Bình, Bí thư Huyện đoàn Ứng Hòa, Hà Nội cho hay.

Năm 2019 là năm thứ 18 Thành đoàn - Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội triển khai Tiếp sức mùa thi. Đây là chương trình diễn ra hàng năm, với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm hỗ trợ cho thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi THPT Quốc gia, được các nhà trường, gia đình và dư luận xã hội ghi nhận, đánh giá cao.

Được biết, trong chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay, tình nguyện viên trực tiếp hỗ trợ thí sinh và người thân trong 2 giai đoạn: Giai đoạn một, hỗ trợ thí sinh và người thân tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10; Giai đoạn 2, cao điểm từ ngày 24 - 27/6/2019, hỗ trợ thí sinh và người thân trên địa bàn thành phố.

Đọc thêm

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm Nhịp sống trẻ

Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm

TTTĐ - Nguyễn Tuyết Mai là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô giáo trẻ là Đội phó Đội dạy học tình nguyện tại làng trẻ SOS mùa hè xanh, nơi ươm mầm tri thức tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Xem thêm