Tag

Sẵn sàng trên tuyến đầu chống dịch Covid-19

Nhịp sống trẻ 15/03/2020 16:11
aa
TTTĐ - Với phương châm “chống dịch như chống giặc”, những đảng viên trẻ được ví như những chiến sĩ tiên phong cùng tổ chức Đoàn, các thanh niên trên tuyến đầu, quyết tâm cùng nhân dân ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh.

Sẵn sàng trên tuyến đầu chống dịch Covid-19

Cán bộ, đoàn viên, thanh niên trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô đo thân nhiệt cho công dân cách ly tại đơn vị để phòng chống dịch bệnh Covid-19

Bài liên quan

Càng khó khăn, càng quyết tâm, cố gắng chống dịch

Hà Nội: Đảm bảo trang thiết bị và chế độ cho người tham gia phòng chống dịch Covid-19

Lan tỏa yêu thương ở khu cách ly Trúc Bạch

Bài 1: Chuyện cảm động ở “khu cách ly 752”

“Việc nhường chỗ ngủ, sinh hoạt hàng ngày, tham gia phục vụ đồng bào cách ly khiến chúng tôi cảm thấy vui và vinh dự. Đó cũng là trách nhiệm của người lính đối với Tổ quốc, đồng bào…”. Đó là những lời tâm sự của Thiếu tá Trần Thanh Sơn, đảng viên, trợ lý Thanh niên trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội. Thời gian qua, anh cùng đoàn viên, thanh niên nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đón 752 đồng bào đến cách ly tại đơn vị.

Trọng trách người lính cụ Hồ

Dịch bệnh Covid-19 bùng phát, trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô nhận nhiệm vụ đón 750 người từ Hàn Quốc và Trung quốc về cách ly. Từ ngày 25/2 đến 29/2, nhà trường đã tiếp nhận tổng số 752 người, bao gồm 749 người từ Hàn Quốc trở về, 1 người về từ Trung Quốc và 2 người Việt Nam tự nguyện vào cách ly. Trong đó, người cao tuổi nhất đã 56 tuổi, bé nhỏ nhất mới chỉ 6 tháng.

Trước khi thực hiện nhiệm vụ đón nhận những công dân Việt Nam từ vùng có dịch về cách ly, trên cương vị là Trợ lý Thanh niên, Bí thư Đoàn cơ sở nhà trường, Thiếu tá Sơn đã triệu tập Ban chất hành Đoàn để giao nhiệm vụ, tổ chức nắm tình hình tư tưởng, quán triệt tới 100% cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong đơn vị.

Trong đó, anh chú trọng giúp cho cán bộ, đoàn viên hiểu rằng những công dân trên đều hoàn toàn khỏe mạnh được nhà trường tiếp nhận về để theo dõi. Những công dân nào có biểu hiện nghi ngờ đã được cách ly ngay tại sân bay.

Thiếu tá Trần Thanh Sơn cùng đoàn viên, thanh niên vệ sinh môi trường giúp nhân dân phòng chống dịch bệnh
Thiếu tá Trần Thanh Sơn cùng đoàn viên, thanh niên vệ sinh môi trường giúp nhân dân phòng chống dịch bệnh

Thiếu tá Sơn cũng gặp gỡ, động viên, khích lệ các cán bộ, đoàn viên, thanh niên được biên chế vào các khung quản lý sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có công dân đến ở.

“Đây là nhiệm vụ mới với chúng tôi. Số lượng nhiều công dân đông, chúng tôi lại phải tiếp nhận vào nhiều khung giờ khác nhau, có lúc 1 - 2 giờ sáng khi thì giữa trưa.... Bên cạnh đó, chúng tôi cũng gặp khó khăn trong việc nắm lý lịch từng người để kịp thời báo cáo Ban Giám hiệu nhà trường.

Mặt khác, điều kiện thời tiết mưa, nắng thất thường cũng ảnh hưởng tới quá trình thực hiện nhiệm vụ. Tuy nhiên, với tinh thần, trách nhiệm của người lính chúng tôi đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, Thiếu tá Sơn cho biết.

Trong thời gian công dân cách ly tại trường, Thiếu tá Sơn đã hướng dẫn, chỉ đạo để đoàn viên, thanh niên thực hiện các nhiệm vụ như: Canh gác khu vực cách ly, vận chuyển cơm từ nhà bếp lên các tầng và dọn dẹp sau khi các công dân ăn xong; tổ chức vệ sinh và phun thuốc khử khuẩn 2 lần/ngày; kiểm tra thân nhiệt 2 lần/ngày…

Ngoài thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ đồng bào về cách ly, anh cùng Ban chấp hành Đoàn cơ sở thường xuyên tuyên truyền về cách phòng tránh dịch bệnh tới cán bộ, đoàn viên vào các buổi sinh hoạt Đoàn và trên hệ thống truyền thanh nội bộ của nhà trường.

Các buổi lao động phát quang bụi rậm, vệ sinh nhà cửa sạch sẽ cũng được cán bộ, chiến sĩ thường xuyên thực hiện góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

Cán bộ, đoàn viên trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đưa cơm tới các công dân đang cách ly tại trường
Cán bộ, đoàn viên trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đưa cơm tới các công dân đang cách ly tại trường

Theo Thiếu tá Sơn, việc làm tốt công tác tư tưởng cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên và nhân dân có ý nghĩa rất quan trọng. Vì vậy, anh thông báo với Thị đoàn Sơn Tây và Đoàn Thanh niên các xã Xuân Sơn, Thanh Mỹ, Đường Lâm trên địa bàn đóng quân nắm được tình hình hoạt động của nhà trường. Điều này góp phần tránh kẻ xấu lợi dụng tung tin đồn thất thiệt gây hoang mang trong dư luận.

Tự hào là đảng viên trẻ

Trong suốt thời gian hỗ trợ đồng bào cách ly, Thiếu tá Sơn luôn kịp thời động viên đoàn viên, thanh niên. Đặc biệt, anh chia sẻ và cùng họ khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao. Tình cảm, sự ân cần của những người lính bộ đội cụ Hồ được nhân dân ghi nhận và thể hiện qua những lưu bút đầy xúc động của những người cách ly trước khi rời trường về cộng đồng.

“Khi công dân hết thời gian cách ly trở về với cộng đồng, chúng tôi rất vui và hạnh phúc vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà cấp trên giao phó. Đặc biệt, khi được đọc những bức thư ngỏ do những công dân viết gửi lại để cảm ơn, chúng tôi thấy tất cả những vất vả, mệt nhọc đều tan biến. Tình cảm quân dân thêm gắn bó keo sơn”, Thiếu tá Sơn tâm sự.

Thiếu tá Sơn sinh ra và lớn lên ở xã Hồng Xuân (huyện Vũ Thư, Thái Bình), trong gia đình truyền thống cách mạng. Ông nội và bố đều công tác trong quân đội. Vì vậy, ngay từ nhỏ, Thiếu tá Sơn đã mơ ước được làm việc và cống hiến trong quân đội.

Với anh đây cũng là môi trường lý tưởng để rèn luyện được bản lĩnh vững vàng, sức khỏe dẻo dai, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ khi Tổ quốc cần.

Bức thư ngỏ của công dân cách ly gửi đến cán bộ, chiến sĩ trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô
Bức thư ngỏ của công dân cách ly gửi đến cán bộ, chiến sĩ trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô

Năm 2017, sau khi tốt nghiệp khóa học đào giảng viên tại khoa Tư tưởng Hồ Chí Minh, Học Viện Chính trị, Thiếu tá Sơn về trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội công tác. Tháng 7/2018, anh đảm nhận vị trí Trợ lý thanh niên. Thời gian đầu, anh có bối rối bởi đây là nhiệm vụ hoàn toàn mới.

Để hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao, Thiếu tá Sơn đã không ngừng học hỏi kinh nghiệm từ cấp trên và đồng đội, từ đó vận dụng vào công việc hiệu quả.

Trong công việc anh thực sự nhiệt tình, trách nhiệm. Khi được giao một nhiệm vụ nào đó, anh luôn cùng Ban chấp hành đưa ra bàn bạc, thống nhất để giải quyết một cách khoa học và hiệu quả nhất. Đặc biệt, khi tổ chức các hoạt động của Đoàn anh luôn chú trọng tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên rèn luyện và trưởng thành.

“Là đảng viên, mình luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi công việc. Đặc biệt, mình luôn nỗ lực tu dưỡng để có bản lĩnh chính trị vững vàng, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng, Quân đội và nhân dân giao phó”, Thiếu tá Sơn chia sẻ.

(Còn nữa)

Đọc thêm

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm Nhịp sống trẻ

Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm

TTTĐ - Nguyễn Tuyết Mai là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô giáo trẻ là Đội phó Đội dạy học tình nguyện tại làng trẻ SOS mùa hè xanh, nơi ươm mầm tri thức tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Xem thêm