Tag

San sẻ yêu thương cùng sinh viên trong đại dịch Covid-19

Nhịp sống trẻ 26/04/2020 13:26
aa
TTTĐ - Chiều 25/4, Trung ương Đoàn phối hợp với Thành đoàn Hà Nội tổ chức phát gạo miễn phí tới sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Đây là hoạt động của tuổi trẻ nhằm san sẻ yêu thương, hướng tới cộng đồng vượt qua đại dịch Covid-19.

San sẻ yêu thương cùng sinh viên trong đại dịch Covid-19

Đồng chí Chu Hồng Minh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội tặng gạo cho sinh viên trong cơn "bão dịch" covid-19

Bài liên quan

Vực doanh nghiệp dậy sau sau "bão" dịch Covid-19

Ngành Nông nghiệp Thủ đô nỗ lực vượt khó trong “cơn bão” dịch Covid-19

Tới dự chương trình có các đồng chí: Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; Nguyễn Thiên Tú, Ủy viên Ban Chấp hành, Phó Trưởng ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam; Chu Hồng Minh, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội.

Nhà tài trợ trao tặng 15 tấn gạo cho Ban Tổ chức
Nhà tài trợ trao tặng 15 tấn gạo cho Ban Tổ chức

Trong khuôn khổ các hoạt động hỗ trợ sinh viên, Ban Tổ chức đã phối hợp với Công ty Lương thực Lộc Phượng trao tặng hơn 15 tấn gạo hỗ trợ cho hơn 3.000 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn thuộc một số tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc và miền Trung.

Đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tặng gạo cho sinh viên quốc tế tại ký túc xá Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội)
Đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tặng gạo cho sinh viên quốc tế tại ký túc xá Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội)

Tại Hà Nội, Ban Tổ chức đã cấp phát gạo miễn phí cho sinh viên tại 6 điểm: Ký túc xá trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, Đại học Sư phạm Hà Nội, ký túc xá Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội), Học viện Tài chính.

San sẻ yêu thương cùng sinh viên trong đại dịch Covid-19

Đây là sự hỗ trợ kịp thời và rất cần thiết trong bối cảnh nhiều sinh viên hiện đang phải ở lại trong các khu ký túc xá, nhà trọ còn nhiều thiếu thốn về vật chất.

Tại điểm ký túc xá trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) có 300 sinh viên trong nước và quốc tế được cấp phát gạo với tổng số là 1,5 tấn.

Trước đó, Thành đoàn Hà Nội cũng đã triển khai chương trình "Hà Nội nghĩa tình", mỗi ngày phát 8.000 suất ăn đến công nhân, sinh viên khó khăn trên địa bàn thành phố.

Bạn Souphit, quốc tịch Lào, sinh viên năm thứ ba, trường Đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội)
Bạn Souphit, quốc tịch Lào, sinh viên năm thứ ba, trường Đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội)

Sau khi nhận được gạo do Ban Tổ chức trao tặng, bạn Souphit, quốc tịch Lào, sinh viên năm thứ 3, trường Đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội) xúc động chia sẻ: “Trong dịch bệnh, tôi cùng các bạn sinh viên quốc tế phải ở lại ký túc xá và đối mặt với nhiều khó khăn. Trước khi nhận gạo, tôi đã nhận nhiều món quà như mỳ tôm, trứng, sữa… Những thực phẩm đó đủ dùng trong nhiều ngày. Hôm nay tôi lại được nhận gạo, tôi rất vui bởi điều này vô cùng có ý nghĩa đối với những sinh viên quốc tế chúng tôi. “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, những suất quà của khiến chúng tôi ấm lòng hơn trong lúc khó khăn”.

Bạn Hoàng Lệ Thông, quốc tịch Trung Quốc, sinh viên năm thứ ba, lớp Thương mại, trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội)
Bạn Hoàng Lệ Thông, quốc tịch Trung Quốc, sinh viên năm thứ ba, lớp Thương mại, trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội)

Bạn Hoàng Lệ Thông, quốc tịch Trung Quốc, sinh viên năm thứ 3, lớp Thương Mại, trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) chia sẻ: “Bị cách ly ai cũng buồn nhưng các thầy cô và nhiều đơn vị hảo tâm quan tâm giúp chúng tôi thấy giống như ở nhà. Với thực phẩm và gạo được tặng, chúng tôi có thể tự nấu ăn ở ký túc xá. Chương trình này rất có ý nghĩa, tôi cảm thấy mình không bị bỏ rơi dù là người nước ngoài. Tôi hy vọng mối quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc hữu nghị, lâu dài”.

Bạn Nguyễn Thị Thu Hà, sinh viên năm thứ nhất, trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội)
Bạn Nguyễn Thị Thu Hà, sinh viên năm thứ nhất, trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội)

Bày tỏ về việc được tặng thực phẩm để vượt qua khó khăn trong cơn bão dịch Covid-19, bạn Nguyễn Thị Thu Hà, sinh viên năm thứ nhất, trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) chia sẻ: “Quê mình ở Bắc Giang. Trong thời gian qua mình đã nhận được nhiều thực phẩm do Thành đoàn Hà Nội phát miễn phí. Hôm nay lại được nhận gạo, mình thấy xúc động vì trong những lúc khó khăn được mọi người quan tâm. Mình sẽ gọi điện về quê cho bố mẹ không phải lo lắng nữa”.

Trong những ngày tới đây, hoạt động hỗ trợ ý nghĩa này tiếp tục triển khai. Trung ương Đoàn và Thành đoàn Hà Nội sẽ huy động các nguồn lực xã hội để hỗ trợ thiết thực cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời thúc đẩy tinh thần vượt khó vươn lên, xung kích tình nguyện của sinh viên Việt Nam.

Đọc thêm

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm Nhịp sống trẻ

Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm

TTTĐ - Nguyễn Tuyết Mai là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô giáo trẻ là Đội phó Đội dạy học tình nguyện tại làng trẻ SOS mùa hè xanh, nơi ươm mầm tri thức tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Xem thêm