Sản xuất phục hồi, doanh nghiệp thành lập mới tăng cao trở lại

Doanh nghiệp -
In bài viết

TTTĐ - Tháng 11/2021, cả nước có 11.902 doanh nghiệp thành lập mới với số vốn đăng ký là 149,9 nghìn tỷ đồng.

Doanh nghiệp sợ nhất thủ tục đất đai, giải phóng mặt bằng Doanh nghiệp Châu Âu đặt niềm tin vào thị trường Việt Nam Nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc rất thành công ở Việt Nam, Samsung là minh chứng

Theo Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới tháng 11/2021 tăng khá so với tháng trước cả về số doanh nghiệp (tăng 44,6%), vốn đăng ký (tăng 38%) và số lao động (tăng 30,2%). Số doanh nghiệp quay trở lại hoạt động tăng 15,2% so với tháng trước.

Kết quả cho thấy sự phục hồi của hoạt động sản xuất kinh doanh sau hơn một tháng triển khai Nghị quyết 128/NQ-CP.

Cụ thể, trong tháng 11/2021, cả nước có 11.902 doanh nghiệp thành lập mới với số vốn đăng ký là 149,9 nghìn tỷ đồng và số lao động đăng ký là 76,6 nghìn lao động, tăng 44,6% về số doanh nghiệp, tăng 38% về vốn đăng ký và tăng 30,2% về số lao động so với tháng 10/2021.

Trong tháng 11, cả nước còn có 4.958 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động, tăng 15,2% so với tháng trước và giảm 6,7% so với cùng kỳ năm 2020.

Sản xuất phục hồi, doanh nghiệp thành lập mới tăng cao trở lại
Doanh nghiệp tăng tốc phục hồi sản xuất, kinh doanh sau hơn một tháng triển khai Nghị quyết 128/NQ-CP.

Tính chung 11 tháng năm 2021, cả nước có 105,6 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng số vốn đăng ký là 1.454,2 nghìn tỷ đồng và tổng số lao động đăng ký là 784,2 nghìn lao động, giảm 15% về số doanh nghiệp, giảm 22,6% về vốn đăng ký và giảm 19,2% về số lao động so với cùng kỳ năm trước.

Vốn đăng ký bình quân một doanh nghiệp thành lập mới trong 11 tháng đạt 13,8 tỷ đồng, giảm 8,9% so với cùng kỳ năm trước. Nếu tính cả 2.219,4 nghìn tỷ đồng vốn đăng ký tăng thêm của 38,8 nghìn doanh nghiệp thay đổi tăng vốn thì tổng số vốn đăng ký bổ sung vào nền kinh tế trong 11 tháng năm nay là 3.673,6 nghìn tỷ đồng, giảm 26% so với cùng kỳ năm trước.

Bên cạnh đó, cả nước còn có 40,5 nghìn doanh nghiệp quay trở lại hoạt động, giảm 0,7% so với 11 tháng năm 2020, nâng tổng số doanh nghiệp thành lập mới và doanh nghiệp quay trở lại hoạt động trong 11 tháng lên 146,1 nghìn doanh nghiệp, giảm 11,5% so với cùng kỳ năm trước.

Tính bình quân một tháng có 13,3 nghìn doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động.

Cũng trong tháng 11 năm nay, cả nước có 3.523 doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, tăng 0,9% so với tháng trước và tăng 27,1% so với cùng kỳ năm 2020; 4.642 doanh nghiệp ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể, tăng 52,3% và tăng 3,8%; 1.256 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể, tăng 55,8% và giảm 35,3%.

Tính chung 11 tháng, số doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn là 52,1 nghìn doanh nghiệp, tăng 17,3% so với cùng kỳ năm trước; Gần 39,5 nghìn doanh nghiệp ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể, tăng 17,4%; 14,9 nghìn doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể, giảm 3,7%, trong đó có 13,2 nghìn doanh nghiệp có quy mô vốn dưới 10 tỷ đồng, giảm3,9%; 184 doanh nghiệp có quy mô vốn trên 100 tỷ đồng, giảm 25,5%.

Như vậy, bình quân một tháng có gần 9,7 nghìn doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường.

Hậu Lộc
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
WinCommerce công bố chuyển đổi thương hiệu WinMart

WinCommerce công bố chuyển đổi thương hiệu WinMart

TTTĐ - Ngày 15/1 vừa qua, Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ tổng hợp WinCommerce (thành viên Tập đoàn Masan) đã tổ chức Lễ công bố chuyển đổi thương hiệu hệ thống bán lẻ VinMart thành WinMart. Trong khuôn khổ sự kiện, WinCommerce cũng chính thức khai trương siêu thị đầu tiên với tên WinMart tại TP Vinh, tích hợp cửa hàng trà - cafe Phúc Long và mạng di động Reddi.
Tập đoàn UOB mở rộng quy mô kinh doanh ngân hàng bán lẻ tại khu vực ASEAN

Tập đoàn UOB mở rộng quy mô kinh doanh ngân hàng bán lẻ tại khu vực ASEAN

TTTĐ - Các công ty con của United Overseas Bank Limited (UOB) đã ký kết thỏa thuận để nhận sáp nhập mảng kinh doanh ngân hàng tiêu dùng gồm danh mục cho vay tín chấp và có bảo đảm, mảng kinh doanh quản lý tài sản và ngân hàng bán lẻ tiền gửi ở Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam. Theo UOB, đây là những thị trường trọng điểm và tin tưởng vào tiềm năng lâu dài ở khu vực Đông Nam Á.
EVN sẵn sàng "chinh phục" mục tiêu mới năm 2022

EVN sẵn sàng "chinh phục" mục tiêu mới năm 2022

TTTĐ - Khép lại năm 2021, tập thể cán bộ công nhân viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam - EVN đã vượt qua mọi khó khăn của vừa thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh, vừa đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và sẵn sàng "chinh phục" những mục tiêu mới của năm 2022.
Tin khác
[Xem thêm]
SHB liên tiếp được vinh danh các giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế

SHB liên tiếp được vinh danh các giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế

TTTĐ - Vừa qua, tại lễ trao giải VNR500, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) được vinh danh Top 50 doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam lần thứ 3. Mới đây, SHB cũng vừa được tạp chí quốc tế uy tín Global Finance bình chọn là “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” năm 2021-2022. Việc liên tiếp giành các giải thưởng quốc tế và trong nước đã khẳng định vị thế, quy mô, năng lực tài chính vững mạnh của SHB bên cạnh những đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của nền kinh tế.
Điểm nhấn của Agribank năm 2021

Điểm nhấn của Agribank năm 2021

TTTĐ - Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước đánh giá cao sự đóng góp tích cực của Agribank vào kết quả chung của ngành và nền kinh tế năm 2021 trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.
Vinamilk – doanh nghiệp sữa để lại nhiều dấu ấn đậm nét hướng về cộng đồng

Vinamilk – doanh nghiệp sữa để lại nhiều dấu ấn đậm nét hướng về cộng đồng

TTTĐ - Năm 2021 với nhiều biến động, nhưng cũng là một năm để lại nhiều dấu ấn của ngành sữa Việt Nam với các thành tích nổi bật của các doanh nghiệp lớn. Bên cạnh những nỗ lực để đứng vững trong làn sóng dịch COVID-19, Vinamilk - doanh nghiệp sữa lớn của cả nước, còn cho thấy “sức vươn” khi liên tiếp góp mặt và được đánh giá cao trong nhiều bảng xếp hạng, đặc biệt về quản trị doanh nghiệp, phát triển bền vững.
Diageo Việt Nam lan tỏa thông điệp sống bản lĩnh qua chiến dịch uống có trách nhiệm

Diageo Việt Nam lan tỏa thông điệp sống bản lĩnh qua chiến dịch uống có trách nhiệm

TTTĐ - Chiến dịch “Bản lĩnh trách nhiệm - Không ngừng tiến bước” do Diageo Việt Nam (DVL) khởi động và đang tiếp tục triển khai trong thời gian vừa qua với các hoạt động truyền thông, nâng cao nhận thức về việc sử dụng đồ uống có cồn một cách có trách nhiệm, đã và đang lan tỏa những giá trị tích cực trong cộng đồng, đặc biệt là đối với giới trẻ.
Xem phiên bản di động