Tag

Sao mai Huyền Trang hóa thành nàng Thúy Kiều trong "Đóa sen ngời"

Điện ảnh - Âm nhạc 27/09/2019 14:51
aa
TTTĐ- Trong dự án âm nhạc "Đóa sen ngời" vừa được ra mắt chiều 26/9 tại Hà Nội, ca sĩ Quán quân dòng nhạc dân gian Sao mai 2013 Huyền Trang hóa thân thành nàng Thúy Kiều xinh đẹp có số phận long đong trắc trở. Dù trong bất kì hoàn cảnh nào, như những người phụ nữ Việt Nam, cô vẫn vươn lên, tỏa sáng, thanh khiết như những bông sen ngát hương ngời sáng...

Sao mai Huyền Trang hóa thành nàng Thúy Kiều trong

Sao mai Huyền Trang biểu diễn tại buổi ra mắt dự án âm nhạc "Đóa sen ngời"

Bài liên quan

"Nữ hoàng tài năng" Kim Huyền Sâm chuẩn bị món quà đặc biệt dành tặng sinh nhật mẹ

Lê Trần Phương Linh góp giọng trong nhạc kịch "Hậu truyện Alice"

Những nhóm nhạc nữ khủng đổ bộ lễ trao giải AAA 2019 tại Việt Nam

Phim đạt doanh thu cao nhất mọi thời đại tại Philippines đến Việt Nam

MV "Đoá sen ngời" (âm nhạc Lê Anh Thuỷ, đạo diễn Trần Xuân Chung) là dự án tiếp theo về đề tài người phụ nữ, sau thành công của "Mẹ là điều tuyệt vời nhất" mới được phát hành rộng rãi tới công chúng vào đầu năm 2019. Nói như nhà báo Ngô Bá Lục, đây là sự trở lại "thần tốc" và rất đáng kinh ngạc với nhiều nỗ lực của Huyền Trang.

Huyền Trang hóa thân thành nàng Thúy Kiều tài hoa xinh đẹp
Huyền Trang hóa thân thành nàng Thúy Kiều tài hoa xinh đẹp

MV "Đoá sen ngời" gồm 2 ca khúc: "Yếm", "Tựa đoá sen ngời" do nhạc sỹ Lê Anh Thuỷ sáng tác riêng cho Huyền Trang.

Đây là hai ca khúc mang âm hưởng dân gian nhưng được phối khí có pha trộn semi classic, vì thế, giọng hát của Huyền Trang vừa đảm bảo độ “ngọt, đằm, mộc” của dân gian, vừa trong sáng, cao vút, tinh tế và đầy kỹ thuật theo cách hát bán cổ điển.

Huyền Trang và nhạc sĩ Lê Anh Thủy
Huyền Trang và nhạc sĩ Lê Anh Thủy

Đó cũng chính là những nét riêng mà một nữ ca sỹ dân gian như Huyền Trang “làm mới” mình, tiếp nối liền mạch từ dự án "Mẹ là điều tuyệt vời nhất".

"Yếm" và "Tựa đoá sen ngời" là hai ca khúc ca ngợi vẻ đẹp tâm hồn của người phụ nữ, cho dù là người phụ nữ thời phong kiến đầy bất công và nhiều ngang trái hay những người phụ nữ ngày nay đầy áp lực của cuộc sống hiện đại, thì họ vẫn vươn lên trong khó khăn và luôn giữ được vẻ đẹp trong trẻo, nhân ái và thanh cao trong tâm hồn, như những bông hoa sen trong đầm vậy.

Sao mai Huyền Trang hóa thành nàng Thúy Kiều trong

Vì thế, nếu “Yếm” là thân phận của người phụ nữ thì “Tựa đoá sen ngời” lại chính là vẻ đẹp thanh cao nằm ẩn sâu trong những dáng vẻ lam lũ, vất vả luôn toả sáng lặng lẽ dâng hương thơm cho đời.

Khi nhận bài hát và thu âm, Huyền Trang đã cảm nhận được nội dung và giai điệu ca khúc, cô hát như rút ruột bởi chính cô cũng là một người phụ nữ, lại là một nghệ sỹ - người của công chúng nên cũng phải đối diện với nhiều khó khăn vất vả trong việc xây dựng con đường sự nghiệp của mình, chưa nói đến việc phải đối mặt với thị phi như bất cứ một nghệ sỹ nào.

Sao mai Huyền Trang hóa thành nàng Thúy Kiều trong

Tuy nhiên, Huyền Trang luôn biết cách vượt qua khó khăn để vươn lên chiếm lĩnh những thành công trong nghề nghiệp cũng như trong cuộc sống. Do vậy, khi Huyền Trang thể hiện ca khúc này, cô rất thấu hiểu và có những đồng cảm nhất định với những thân phận của người phụ nữ.

Sao mai Huyền Trang hóa thành nàng Thúy Kiều trong

Cho nên, khi bắt đầu suy nghĩ để làm MV, cô đã bàn với đạo diễn Trần Xuân Chung là viết một câu chuyện lấy ý tưởng từ nhân vật Thuý Kiều trong tác phẩm "Truyện Kiều" nổi tiếng của đại thi hào Nguyễn Du.

Bởi với xã hội phong kiến ngày xưa, Thuý Kiều là một trong những điển hình của thân phận bọt bèo người phụ nữ nhưng vẫn giữ được tấm lòng thanh cao của mình.

Huyền Trang đã giành những giây phút đầu tiên và trang trọng trong buổi ra mắt MV để tri ân những cô giáo đã dạy dỗ mình
Huyền Trang đã giành những giây phút đầu tiên và trang trọng trong buổi ra mắt MV để tri ân những cô giáo đã dạy dỗ mình

Đạo diễn Trần Xuân Chung đã viết kịch bản và thực hiện MV "Đoá sen ngời" gồm 2 ca khúc, câu chuyện được kết nối giữa các kiếp với nhau của một cô gái, và cũng giống như Thuý Kiều, dù phải “bán mình chuộc cha” thì cuối cùng, cô gái cũng vẫn tìm về với mối tình thuỷ chung của mình, để chứng minh rằng trong cuộc đời dâu bể, dù bị dập vùi thì cô vẫn hướng về người mà khiến trái tim mình rung động, thuỷ chung và son sắt – đó cũng là một trong những đức tính cao đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

"Đóa sen ngời" là một MV được thực hiện cực kỳ kỹ lưỡng từ kịch bản, bối cảnh, diễn viên diễn xuất, quay phim, hậu kỳ,... tất cả đều chỉn chu, tỉ mỉ, cẩn thận. Đây là dự án Huyền Trang cực kỳ tâm huyết và muốn làm thay đổi hình ảnh vốn có, vì thế cô là người đóng luôn nhân vật trong MV chứ không cần diễn viên đóng thế như nhiều MV khác.

Cùng toàn thể ekip sản xuất MV
Cùng toàn thể ekip sản xuất MV

Diễn xuất rất ngọt ngào của Huyền Trang đã góp phần làm nên thành công của MV này. Một MV mang màu sắc và dáng dấp phim cổ trang, với những góc hình đẹp mắt, tinh tế, những chuyển động “mượt mà”, hình ảnh sống động, câu chuyện và cách dàn dựng mang chút “liêu trai” tạo nên sự hấp dẫn “nửa thực, nửa mơ” của MV gây hưng phấn cho người xem.

Đạo diễn Trần Xuân Chung (đứng thứ ba từ trái sang)
Đạo diễn Trần Xuân Chung (đứng thứ ba từ trái sang)

Có lẽ đây là MV xuất sắc nhất của Huyền Trang từ trước đến nay, nếu như dự án "Mẹ là điều tuyệt vời nhất" mang đến cảm xúc ngập tràn về tình mẫu tử thiêng liêng, thì ở MV "Đoá sen ngời", Huyền Trang lại chuyển tải đến vẻ đẹp không chỉ âm nhạc, mà đó là sự kết hợp giữa âm nhạc và điện ảnh một cách tinh tế, khéo léo, chuyên nghiệp và cũng rất tròn đầy cảm xúc.

Sản phẩm sau tốt hơn sản phẩm trước, đó chính là mục tiêu làm nghề của Huyền Trang, luôn phải chỉn chu, luôn vượt qua chính mình. Đấy cũng chính là tính cách của Huyền Trang và nó góp phần tạo nên thành công của Huyền Trang như ngày hôm nay.

Đọc thêm

Tài năng piano Nguyễn Việt Trung biểu diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời Điện ảnh - Âm nhạc

Tài năng piano Nguyễn Việt Trung biểu diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời

Ngày 30/3, tài năng piano Nguyễn Việt Trung sẽ cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời biểu diễn tại Hà Nội để tôn vinh nhà soạn nhạc S.Rachmaninoff.
116 thí sinh tranh tài tại chung kết cuộc thi Piano toàn quốc Điện ảnh - Âm nhạc

116 thí sinh tranh tài tại chung kết cuộc thi Piano toàn quốc

TTTĐ - “Cuộc thi Piano mở rộng toàn quốc 2024” (Piano Talents Festival 2024) do Viện phát triển Giáo dục và Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng Cục Văn hóa Cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.
Nguyễn Hồng Nhung hạnh phúc khi được gọi là "chị Mộc" Điện ảnh - Âm nhạc

Nguyễn Hồng Nhung hạnh phúc khi được gọi là "chị Mộc"

TTTĐ - Trong đêm nhạc "Mộc" diễn ra tại Phòng trà Skyline (Hà Nội) trong buổi tối mùa xuân rất dịu dàng, nữ ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung bày tỏ niềm hạnh phúc vô bờ vì được gọi là "chị Mộc" kể từ album gắn với phong cách của cô ra đời. Đó cũng là lí do cô tiếp tục gửi đến khán giả sản phẩm vol 2.
Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long giới thiệu di sản Hát Xoan Điện ảnh - Âm nhạc

Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long giới thiệu di sản Hát Xoan

TTTĐ - Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long cùng các cộng sự đã thực hiện dự án “Giới thiệu di sản âm nhạc Hát Xoan”. Đây là hoạt động với mong muốn đóng góp sức mình vào công cuộc bảo tồn, phát huy giá trị, lan tỏa Hát Xoan ra cộng đồng, đặc biệt là trên không gian mạng để nhiều người có thể tiếp cận các bài Xoan chuẩn mực, thưởng thức hoặc khai thác làm tư liệu phục vụ công tác nghiên cứu...
"Đi về phía lửa" để lại cảm xúc sâu lắng trong lòng khán giả Văn hóa

"Đi về phía lửa" để lại cảm xúc sâu lắng trong lòng khán giả

TTTĐ - Nhịp kết phim "Đi về phía lửa" được đẩy lên cao trào gấp bội, đặt từng nhân vật vào lằn ranh sinh tử và cuộc đấu trí căng thẳng khiến khán giả thổn thức khôn nguôi.
Người đặt nền móng cho Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam Điện ảnh - Âm nhạc

Người đặt nền móng cho Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam

TTTĐ - Khởi nghiệp từ con số 0, trải qua nhiều năm nỗ lực phát triển thương hiệu, doanh nhân Trần Quang Vũ đã gặt hái được thành công nhất định. Anh đã nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá và trở thành "Vua” trong mảng chế tác Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam với số lượng gần hơn 100 kiểu mẫu.
"Người một nhà" - sự ấm áp, bao dung của tình thân gia đình Instant Article (Facebook)

"Người một nhà" - sự ấm áp, bao dung của tình thân gia đình

TTTĐ - Trung tâm Sản xuất phim truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam (VFC) vừa giới thiệu bộ phim với chủ đề gia đình "Người một nhà". Tác phẩm xoay quanh hành trình trở về, hàn gắn và xoa dịu vết thương trong quá khứ của hai anh em song sinh Trí và Tuệ. Phim sẽ lên sóng lúc 21h50 thứ 5 - 6 hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 28/3.
Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng thế giới Anna Polonsky góp mặt tại hòa nhạc “Let Her Shine” Điện ảnh - Âm nhạc

Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng thế giới Anna Polonsky góp mặt tại hòa nhạc “Let Her Shine”

TTTĐ - Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời (SSO) trình diễn cùng nghệ sĩ dương cầm (piano) nổi tiếng thế giới Anna Polonsky vào tối 22/3 tại Nhà hát Hồ Gươm trong chương trình hòa nhạc đặc biệt tôn vinh phái đẹp “Let Her Shine”.
Đại diện Meyer Sound: Âm thanh là chìa khóa thành công của một nhà hát Điện ảnh - Âm nhạc

Đại diện Meyer Sound: Âm thanh là chìa khóa thành công của một nhà hát

TTTĐ - Giám đốc Dự án - ông John Pellower - đại diện hãng Meyer Sound Laboratories (Mỹ) - nhà cung cấp thiết bị âm thanh cho các sân khấu Broadway và nhà hát trên khắp thế giới - đã có những chia sẻ về Nhà hát Hồ Gươm trong chuyến thăm Hà Nội gần đây.
Đặc sắc triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa” Điện ảnh - Âm nhạc

Đặc sắc triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa”

TTTĐ - Chiều 16/3, tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã khai mạc Triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa”.
Xem thêm