Tag

Sao mai Thu Hằng và duyên lành với nhạc Phật

Văn hóa 17/04/2018 10:34
aa
TTTĐ- Một nữ ca sĩ xinh đẹp, mới ngoài đôi mươi đã tìm đến nhạc Phật khiến không ít người ngạc nhiên. Với sao mai Thu Hằng thì tất cả chỉ bởi một chữ duyên. Duyên lành đã đưa cô đến với sự bình an trong tâm hồn.

Sao mai Thu Hằng và duyên lành với nhạc Phật

MV Lạy mẹ quan Âm của Thu Hằng bắt đầu bằng tiếng chuông thỉnh, tiếng mõ tụng kinh, hình ảnh sư thầy cùng phật tử đang niệm Phật trong không gian tĩnh lặng mà kỳ vĩ của động Hương tích tại chùa Hương. MV kể câu chuyện về một gia đình có hai cô con gái xinh đẹp, hiếu thảo với mẹ già. Không chỉ chăm bón thuốc thang, hai cô đã hướng về đất Phật, cầu nguyện đức Phật bà Quan âm để mong cho mẹ qua hạn ốm đau bệnh tật.

Lòng hiếu thảo trong câu chuyện cùng với giai điệu sâu lắng của ca khúc đã khiến người xem không khỏi xúc động. Tiếng hát trong trẻo, tình cảm của Nguyễn Thu Hằng đưa người xem bước vào không gian bình yên, thanh tịnh êm đềm như thoát khỏi bụi trần của chùa Hương. Những phút giây thư thái thả hồn với Lạy mẹ quan Âm thật sự quý sau những căng thẳng và bộn bề lo toan của cuộc sống.


Sao mai Thu Hằng và duyên lành với nhạc Phật

Tác giả của ca khúc- nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung viết về lời Phật dạy con người nên bỏ bớt tham sân si, hãy làm việc thiện, tốt đời đẹp đạo. Giai điệu bình yên, tĩnh tại mà tha thiết, êm đềm mà sâu sắc chạm tới tâm thức người nghe của ca khúc đã giúp Thu Hằng thấy bản thân mình thức tỉnh rất nhiều, giúp cô chiêm nghiệm được nhiều điều, hướng đến cuộc sống bình yên, nhẹ nhàng hơn. Một cô gái mới ngoài 20 tuổi nói về sự thức tỉnh nghe có vẻ khó tin.

Chính ca sĩ Bích Hồng (giảng viên Học viện Âm nhạc Quốc gia, chị gái của quán quân sao mai dòng nhạc dân gian 2015) cũng chia sẻ: “Khi Thu Hằng nói muốn thực hiện dự án album về nhạc Phật thì tôi cũng bất ngờ bởi em gái của mình còn ít tuổi mà muốn hát nhạc Phật. Thường nhắc tới nhạc Phật mọi người sẽ nghĩ tới sự từng trải, sự sâu sắc, hay hướng Phật, tu hành mới thấm nhuần, đi sâu và đạo Phật. Hồng bất ngờ vì em mình mới chỉ hơn hai mươi tuổi.”. Nguyễn Thu Hằng lại chắc nịch rằng, việc tìm về với nhạc Phật thực sự đã mở ra cho cô những cánh cửa để hiểu hơn về cuộc sống, giữ tâm mình tĩnh hơn, biết chia sẻ và biết quan tâm, yêu thương nhiều hơn đến những người thân yêu bên mình, đến xung quanh…

Sao mai Thu Hằng và duyên lành với nhạc Phật

Cái duyên đã đưa Thu Hằng đến với đạo Phật và phát tâm dùng lời ca tiếng hát của mình cúng dường Tam Bảo để mang ánh sáng Phật pháp, những điều tốt đẹp đến cho mọi người. Lạy mẹ quan Âm là một trong tám ca khúc nằm trong album Hướng đạo mà Thu Hằng vừa ra mắt nhân ngày đản sinh mẹ Quan âm. Tên album “Hương Đạo” mang hàm nghĩa con đường trở về chốn Tổ, về quê hương, cũng là con đường đến với Đạo, mà trên con đường đó có biết bao điều tốt đẹp như những làn hương thơm toả ngát mang biểu tượng của sự may mắn.

Điều vinh hạnh cho phật tử, ca sĩ Diệu Minh- Nguyễn Thu Hằng là đã được Thượng toạ trụ trì chùa Hương viết lời phi lộ cho album của cô: "Đường tơ ai dệt cho ai; Để hồn ai thức để hoài ai trông; Hang sâu động thẳm non Bồng; người lữ khách còn mong đường về"... Với Tám ca khúc Phật giáo được chọn lọc của các nhạc sỹ Phật giáo như Diệu Thiện-Cù lệ Duyên, Khải Vỹ-Trần Mạnh Hùng, Chúc Linh… ca sỹ Thu Hằng đã thể hiện khá thành công trong Album Hương Đạo này”.

Những ngày quay MV là những ngày trước Tết, tiết trời rất lạnh, ở không khí chùa Hương lại càng lạnh hơn làm Thu Hằng bị cảm sốt, nhưng mỗi khi quay hình cô lại thấy mình như có một sức mạnh đặc biệt để dễ dàng vượt qua giá lạnh. Duyên lành đã đưa Thu Hằng đến với nhạc Phật. Tin rằng, giọng hát trong sáng, thánh thiện của Thu Hằng sẽ tiếp tục lan tỏa tới khán giả nguồn năng lượng bình an.

Tin liên quan

Đọc thêm

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam" Điện ảnh - Âm nhạc

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam"

TTTĐ - Đầu tháng tư tới, nhóm nữ họa sĩ sẽ tổ chức triển lãm chung lần thứ 10 tại Hà Nội mang tên "Sắc màu Bắc Trung Nam". Mỗi người một cá tính, con đường sáng tạo nhưng họ đều muốn mang đến những đóa hoa tươi thắm cho đời.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con Văn hóa

Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con

TTTĐ - Sáng ngày 27/3 tại Hà Nội, Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình phát động Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h00 tối 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi” Văn hóa

39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi”

TTTĐ - 39 năm kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên vào mùa xuân năm 1985, mỗi năm là một hành trình chinh phục từng khó khăn, thử thách của tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đặt ra mục tiêu ngày càng cao hơn, dẫu phải vượt qua nhiều gian nan, vất vả nhưng mỗi khi chinh phục được những “đỉnh núi” cao, toàn thể cán bộ, phóng viên báo tràn ngập niềm hạnh phúc. Đó là kết quả của việc vượt lên chính mình và lan tỏa được sức trẻ tới khắp mọi miền Tổ quốc.
"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh Văn học

"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Nỗi tiếc" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê Văn học

Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Tưởng tượng" của tác giả Bùi Thị Thu Lê.
Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai" Văn học

Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Một vòng trần ai" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội Văn hóa

Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội

TTTĐ - Bằng cách ứng dụng công nghệ, những lễ hội trên địa bàn Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của công chúng Thủ đô và nhiều du khách. Đây được cho là dấu hiệu khởi sắc trong tiến trình các quận, huyện của thành phố Hà Nội triển khai Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn tới năm 2045”.
Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài Văn hóa

Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài

TTTĐ - Dù công việc khá bận rộn, song doanh nhân kiêm hoa hậu Thu Hoài vẫn duy trì tập luyện các bộ môn thể thao cô yêu thích như: Gym, Yoga, Pilates… Gần đây, bà mẹ 3 con còn gây chú ý khi chơi lại bộ môn golf.
Xem thêm