Tag

Sắp diễn ra giải vô địch cờ vua các nhóm tuổi miền Bắc mở rộng lần thứ 3

Thể thao 03/11/2018 09:42
aa
TTTĐ – Ngày 4/11/2018, giải Vô địch Cờ vua các nhóm tuổi miền Bắc mở rộng lần 3 tranh Cúp kiện tướng tương lai sẽ được tổ chức tại Nhà thi đấu quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Giải đấu lần này ghi nhận kỷ lục về số lượng kỳ thủ tham dự một giải cờ vua được tổ chức ở Việt Nam với gần 1200 VĐV.

Sắp diễn ra giải vô địch cờ vua các nhóm tuổi miền Bắc mở rộng lần thứ 3

Những ngày gần đây, người hâm mộ cờ vua Việt Nam liên tiếp đón nhận tin vui của các kỳ thủ nước nhà tại các giải đấu quốc tế như: Đội tuyển Cờ vua Nam, Nữ Việt Nam xếp hạng 7 và 15 chung cuộc tại Olympiad 2018 (được coi như World Cup của môn Cờ vua); Đội tuyển Cờ vua khuyết tật Việt Nam giảnh 2 HCV, 3 HCB và 3 HCĐ tại Đại hội Thể thao dành cho người khuyết tật châu Á Asian ParaGames 2018.

Giải Cờ Vô địch cờ vua các nhóm tuổi miền Bắc mở rộng lần 3 thu hút gần 1200 VĐV tham gia tranh tài
Giải Cờ Vô địch cờ vua các nhóm tuổi miền Bắc mở rộng lần 3 thu hút gần 1200 VĐV tham gia tranh tài

Ngoài ra, đội tuyển Cờ vua trẻ Việt Nam giành 1 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ tại giải cờ vua trẻ Thế giới vừa diễn ra tại Hy Lạp. Để có được thành tích rất đáng tự hào này, ngoài sự đầu tư của Nhà nước, sự nỗ lực của các kỳ thủ, phải kể đến sự đóng góp tích cực của các đơn vị tỉnh, thành, ngành và các CLB Cờ vua trên cả nước.

Được biết, Giải Cờ Vô địch cờ vua các nhóm tuổi miền Bắc mở rộng lần 3 do Liên đoàn Cờ vua Việt Nam phối hợp cùng CLB Kiện tướng tương lai tổ chức tại nhà thi đấu Cầu Giấy vào Chủ nhật ngày 4/11/2018. Giải đấu với sự góp mặt của 93 đơn vị tỉnh, thành, ngành và các CLB cờ vua khu vực phía bắc cùng 1169 kỳ thủ tranh tài cho 30 bộ Huy chương cả cá nhân và đồng đội.

Giải đấu đạt kỷ lục của làng cờ Việt Nam về số lượng kỳ thủ tham gia một giải đấu.

Giải đấu thu hút mọi lứa tuổi tham gia để tranh tài trí tuệ
Giải đấu thu hút mọi lứa tuổi tham gia để tranh tài trí tuệ

Bà Nguyễn Thị Anh Thư - Tổng thư ký Liên đoàn cờ vua Việt Nam, chia sẻ: Vài năm trở lại đây, phong trào học Cờ vua phát triển rất mạnh. Cùng với đó là hệ thống các giải đấu từ địa phương, khu vực và quốc gia được tổ chức một cách bài bản. Qua đó, chúng tôi phát hiện và tuyển chọn được nhiều tài năng cho Đội tuyển cờ vua quốc gia tranh tài và đạt thành tích cao tại các giải Cờ vua khu vực, châu lục và thế giới.

Trưởng BTC giải, Đại kiện tướng quốc tế Bùi Vinh cho biết thêm, nét mới của giải năm nay là BTC tách riêng bảng phong trào và bảng nâng cao nhằm tăng tính cạnh tranh, tạo ra những cặp đấu cân sức cân tài. Giải cũng thu hút được một số Đại kiện tướng, Kiện tướng quốc tế đã và đang là thành viên của đội tuyển cờ vua Quốc gia, đội tuyển Cờ vua trẻ Việt Nam và các kỳ thủ khuyết tật tham dự”.

Cùng với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt của BTC và sự nhiệt tình tham gia của các kỳ thủ, hy vọng giải đấu sẽ thành công tốt đẹp, tạo ra nhiều trận đấu gay cấn, đẹp mắt, là ngày hội của các kỳ thủ và người yêu cờ Thủ đô.

Đọc thêm

Không còn đường lùi Bóng đá

Không còn đường lùi

TTTĐ - Huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier đang hứng chịu sức ép rất lớn sau 2 thất bại liên tiếp trước Indonesia. Trận tái đấu tối nay sẽ quyết định cơ hội đi tiếp của Đội tuyển (ĐT) Việt Nam. Kém Indonesia 1 điểm trên bảng xếp hạng, thầy trò HLV Philippe Troussier không còn đường lùi nếu muốn giành quyền tự quyết.
Trao giải môn Bóng rổ Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội Thể thao trong nước

Trao giải môn Bóng rổ Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội

TTTĐ - Môn Bóng rổ trong chương trình thi đấu Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X đã chính thức khép lại sau loạt trận chung kết ngày 25/3.
Để thể dục thể thao Bình Dương phát triển... Thể thao trong nước

Để thể dục thể thao Bình Dương phát triển...

TTTĐ - Nhằm đánh giá khách quan, toàn diện thực tiễn quá trình 3 năm triển khai Đề án Phát triển thể dục thể thao (TDTT) giai đoạn đến 2025, định hướng đến 2030, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Tọa đàm khoa học Đề án phát triển TDTT đến năm 2025, định hướng đến năm 2030: Kết quả bước đầu và những vần đề đặt ra.
SABECO tiếp tục đồng hành trên chặng đường mang vinh quang về cho Tổ quốc Thể thao

SABECO tiếp tục đồng hành trên chặng đường mang vinh quang về cho Tổ quốc

TTTĐ - Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa ghi dấu ấn năm thứ 2 liên tiếp đồng hành cùng chương trình Vinh quang Thể thao Việt Nam nhằm thúc đẩy sự phát triển của nền thể thao nước nhà.
Chiến thắng lịch sử của billiard Việt Nam Thể thao trong nước

Chiến thắng lịch sử của billiard Việt Nam

TTTĐ - Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã có chiến thắng nghẹt thở trước hai cơ thủ của Tây Ban Nha để lần đầu tiên giúp Billiards Việt Nam đăng quang giải vô địch đồng đội thế giới 2024.
“Đập hộp” ba siêu thuyền máy đua F1 giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc Thể thao trong nước

“Đập hộp” ba siêu thuyền máy đua F1 giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc

TTTĐ - Ba siêu thuyền máy công thức 1 trị giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc của đội Bình Định - Việt Nam đã có mặt tại TP Quy Nhơn và được Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cùng các tay đua “đập hộp”.
Kịch tính những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ trên không trung Thể thao trong nước

Kịch tính những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ trên không trung

TTTĐ - Trong khuôn khổ giải đua mô tô nước thế giới diễn ra tại Bình Định, các vận động viên quốc tế đã có nhiều màn trình diễn với những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ cao, rẽ sóng đẹp mắt trên biển.
Hải Phòng: Hơn 1.500 người chạy vì sức khỏe toàn dân Thể thao trong nước

Hải Phòng: Hơn 1.500 người chạy vì sức khỏe toàn dân

TTTĐ - Sáng 24/3, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng tổ chức ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân thành phố năm 2024 chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao Việt Nam và 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
Nguyễn Thanh Hà quảng bá Cúp xe đạp truyền hình TP HCM Hậu trường

Nguyễn Thanh Hà quảng bá Cúp xe đạp truyền hình TP HCM

TTTĐ - Sự xuất hiện của Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà tại lễ công bố Cúp xe đạp truyền hình TP HCM nhận được sự quan tâm của mọi người. Được biết người đẹp quê Bến Tre góp mặt với tư cách khách mời, đồng hành cùng mùa giải mới.
Mãn nhãn những màn lướt sóng ngoạn ngục đua mô tô nước thế giới Thể thao trong nước

Mãn nhãn những màn lướt sóng ngoạn ngục đua mô tô nước thế giới

TTTĐ - Giải đua mô tô nước thế giới 2024 (UIM-ABP Aquabike World Championship) đã chính thức khởi tranh cuộc đua phân hạng, với những màn lướt sóng ngoạn ngục của các tay đua tại vịnh Thị Nại, TP Quy Nhơn, Bình Định.
Xem thêm