Tag

Sắp diễn ra Tháng cao điểm “Vì người nghèo” TP Hà Nội năm 2020

Tin tức 30/09/2020 16:20
aa
TTTĐ - Ngày 30/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Hà Nội tổ chức họp báo thông tin Chương trình Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội TP Hà Nội năm 2020.
Phát động nhắn tin "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" Xuân Canh Tý Triệu trái tim, chung nhịp đập tại giải chạy vì người nghèo Doanh nghiệp cùng chung tay vì người nghèo, không ai bị bỏ lại phía sau

Chương trình Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội TP Hà Nội năm 2020 gồm các nội dung: Vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và công tác an sinh xã hội năm 2020; Biểu dương 90 doanh nghiệp, nhà hảo tâm có nhiều đóng góp trong công tác an sinh xã hội do Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội triển khai; Tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và công bố khánh thành công trình 90 nhà đại đoàn kết tặng hộ nghèo.

Chương trình dự kiến được tổ chức vào 20h ngày 6/10 tại Nhà hát Lớn Hà Nội và truyền hình trực tiếp trên Kênh 1, Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội, với sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và lãnh đạo TP Hà Nội.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Sỹ  Trường thông tin tại buổi họp báo
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường thông tin tại buổi họp báo

Bước đầu, Ban tổ chức đã nhận được sự đăng ký ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và an sinh xã hội của Tập đoàn Vingroup trị giá 5 tỷ đồng, Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và vừa TP ủng hộ trị giá 700 triệu đồng… Chương trình có sự đồng hành của Công ty TNHH Nhật Linh - Lioa, Công ty vàng bạc đá quý Bảo tín Mạnh Hải.

Chia sẻ tại buổi họp báo, ông Nguyễn Sỹ Trường, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội cho hay, những hoạt động thiết thực trong công tác an sinh xã hội của MTTQ Việt Nam các cấp của TP đã góp phần giúp nhiều hộ nghèo có ý thức, tự tin phấn đấu vươn lên thoát nghèo, nhiều người có hoàn cảnh khó khăn đã có cuộc sống tốt hơn, góp phần đưa tỷ lệ hộ nghèo của TP giảm xuống dưới 0,4%.

Trong đó, cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” do Ủy ban MTTQ Việt Nam phát động từ năm 2000 đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng, tích cực của các cấp ủy Đảng, chính quyền; Các ban ngành đoàn thể và các tầng lớp nhân dân Thủ đô và cả nước.

Năm 2019, Quỹ “Vì người nghèo” 3 cấp trên địa bàn TP đã tiếp nhận được 70,16 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng 916 nhà Đại đoàn kết; Sửa chữa 386 nhà xuống cấp cho hộ nghèo… Trong 9 tháng đầu năm 2020, Quỹ “Vì người nghèo” 3 cấp của TP đã tiếp nhận được gần 15 tỷ đồng, qua Quỹ đã hỗ trợ xây dựng 396 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, 143 hộ nghèo sửa nhà…

Đáng chú ý, với đặc thù năm 2020 Việt Nam, và thế giới bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, Ủy ban MTTQ các cấp đã chung tay cùng các cấp, các ngành, triển khai các biện pháp phòng chống dịch, phát động xây dựng “Quỹ phòng chống dịch Covid-19”.

Tính đến ngày 18/9/2020, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp của TP đã nhận được sự đăng ký, ủng hộ của các tổ chức, các nhân cho công tác phòng chống dịch với số tiền hơn 243 tỷ đồng. Thông qua đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp của TP đã hỗ trợ tiền mặt và các hàng hóa thiết bị y tế nhu yếu phẩm cho các đối tượng bị cách ly tại các địa phương, các lực lượng công an, quân đổi, bác sĩ, các bệnh nhân, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Tuy nhiên, hiện nay, TP vẫn còn 8.401 hộ nghèo và 41.875 hộ cận nghèo đang cần sự hỗ trợ để có thêm nguồn lực phát triển sản xuất ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo. Do đó, việc phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” giúp hỗ trợ các hộ nghèo, hộ cận nghèo phát triển sản xuất, kinh doanh thoát nghèo, thực hiện mục tiêu không để người nghèo bị bỏ lại phía sau.

Đọc thêm

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản Tin tức

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản

TTTĐ - Chiều 28/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp và có cuộc làm việc với ông Fujimoto Masayoshi và ông Hyodo Masayuki, đồng Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Nhật-Việt của Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (KEIDANREN) cùng lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản là thành viên của KEIDANREN sang Việt Nam tham dự Cuộc họp cấp cao khởi động giai đoạn 1 của Sáng kiến chung Việt Nam-Nhật Bản trong kỷ nguyên mới.
WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam Tin tức

WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam

TTTĐ - Chiều 28/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam Carolyn Turk đến chào từ biệt, kết thúc nhiệm kỳ công tác.
Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Muôn mặt cuộc sống

Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới

TTTĐ - Trong 2 ngày 26 - 27/3, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) do Đại tá Dương Thế Võ, Phó Tham mưu trưởng BĐBP làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Chương trình Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8 tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật Tin tức

Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật

TTTĐ - Chiều 27/3, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5 đã bế mạc sau 2 ngày làm việc.
Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ Tin tức

Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ

TTTĐ - Nhấn mạnh khối lượng công việc trước mắt đặt ra còn rất lớn, Bí thư Thành ủy đề nghị, các đồng chí Thành ủy viên, người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024
Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội Tin tức

Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Chiều 27/3, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, nhiệm kỳ khóa XV tiến hành thảo luận về dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).
Hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô trước tháng 5/2024 Tin tức

Hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô trước tháng 5/2024

TTTĐ - UBND TP sẽ tập trung hoàn thiện bảo đảm chất lượng cao nhất bản Quy hoạch và xong trước tháng 5 để thành phố báo cáo, xin ý kiến Bộ Chính trị.
Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để hàng hóa Canada vào ASEAN Tin tức

Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để hàng hóa Canada vào ASEAN

TTTĐ - Chiều 27/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Bộ trưởng Phát triển kinh tế, thương mại quốc tế và xúc tiến xuất khẩu Canada Mary Ng đang thăm, làm việc tại Việt Nam.
Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn Tin tức

Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn

TTTĐ - Ngày 27/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã tiếp Đoàn doanh nghiệp của Hiệp hội doanh nghiệp Đông Phương (Trung Quốc) do ông Bàng Cương Chí, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Tập đoàn An Trí làm trưởng đoàn.
Xây dựng Quỹ công nghiệp quốc phòng, an ninh có ý nghĩa chiến lược Tin tức

Xây dựng Quỹ công nghiệp quốc phòng, an ninh có ý nghĩa chiến lược

TTTĐ - Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải nhấn mạnh, dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp vô cùng quan trọng và cần thiết đối với việc phát triển công nghiệp quốc phòng, công nghiệp an ninh, đáp ứng chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
Xem thêm