Tag

Sáp nhập báo Sinh Viên Việt Nam vào báo Tiền Phong

Xã hội 19/02/2020 12:02
aa
TTTĐ- Sáng 19-2, quyết định sáp nhập báo Sinh Viên Việt Nam vào báo Tiền Phong đã được Trung ương Đoàn triển khai theo Quy hoạch báo chí đã được phê duyệt.

Sáp nhập báo Sinh Viên Việt Nam vào báo Tiền Phong

Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong trao quyết định cho tổng biên tập báo Tiền Phong Lê Xuân Sơn - Ảnh: TIỀN PHONG

Bài liên quan

Một số tờ báo chuyển thành tạp chí

Quy hoạch báo chí: Đến 2020, Hà Nội có tối đa 5 tờ báo in

Quy hoạch báo chí để tránh sự chồng chéo, lãng phí nguồn lực

Quy hoạch báo chí theo hướng giảm báo in, chuyển sang báo điện tử

Quy hoạch báo chí: Hà Nội hướng tới duy trì đầu báo có chất lượng

PTT Vũ Đức Đam: Quy hoạch báo chí để phát triển, không để dẹp cái này, bỏ cái kia

Theo quyết định của Trung ương Đoàn, báo Sinh Viên Việt Nam sáp nhập vào báo Tiền Phong từ ngày 19-2-2020.

Báo Tiền Phong tiếp nhận, kế thừa toàn bộ tài sản, tài chính, nhân sự, các quyền, nghĩa vụ hợp pháp của báo Sinh Viên Việt Nam, có trách nhiệm tiếp nhận bàn giao từ báo Sinh Viên Việt Nam, đảm bảo ổn định trong xuất bản, phát hành các ấn phẩm và các hoạt động khác.

Ban bí thư Trung ương Đoàn cũng quyết định điều động 59 nhân sự của báo Sinh Viên Việt Nam sang làm việc tại báo Tiền Phong từ ngày 19-2.

Ban bí thư Trung ương Đoàn điều động ông Phạm Công Luận, Phó tổng biên tập báo Sinh Viên Việt Nam, sang làm việc tại báo Tiền Phong, bổ nhiệm giữ chức Phó tổng biên tập báo Tiền Phong từ ngày 19-2 đến khi đủ tuổi nghỉ hưu.

Tổng biên tập báo Tiền Phong Lê Xuân Sơn đánh giá việc sáp nhập là dấu mốc quan trọng trong lịch sử của cả báo Tiền Phong và báo Sinh Viên Việt Nam. Ông cam kết hai tờ báo sau khi sáp nhập sẽ quyết tâm đoàn kết nhất trí với nhau xây dựng, phối hợp công tác thật tốt để hoàn thành các nhiệm vụ.

Bí thư Thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong phát biểu tại hội nghị. “Chúng tôi chỉ có một mong muốn là sau quyết định lịch sử ngày hôm nay, Tiền Phong tiếp tục phát triển trong đó có sự đóng góp hiệu quả, tích cực của một bộ phận mới là Sinh viên Việt Nam sau khi về Tiền Phong”, anh Phong nói. Ảnh: Tiền phong
Bí thư Thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong phát biểu tại hội nghị. “Chúng tôi chỉ có một mong muốn là sau quyết định lịch sử ngày hôm nay, Tiền Phong tiếp tục phát triển trong đó có sự đóng góp hiệu quả, tích cực của một bộ phận mới là Sinh viên Việt Nam sau khi về Tiền Phong”, anh Phong nói. Ảnh: Tiền phong

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong cho rằng, đây là sự kiện đánh dấu bước phát triển mới cho báo Tiền Phong khi có một đơn vị sáp nhập vào mình. “Chúc báo Tiền Phong sau khi sự sáp nhập này có nhiều thuận lợi, thêm nhiều sức mạnh để tiếp tục phát triển”, anh Phong nói.

Theo anh Lê Quốc Phong, việc sắp xếp các đơn vị báo chí là chủ trương của Đảng, việc này đã thống nhất từ lâu, cũng đã có lộ trình, bước đi, các điều kiện một cách chặt chẽ, kỹ lưỡng. Ban Bí thư T.Ư Đoàn đánh giá rất cao tinh thần trách nhiệm của hai tờ báo, trong đó báo Sinh viên Việt Nam là đơn vị phải thực hiện sáp nhập và báo Tiền Phong là đơn vị thực hiện tiếp nhận một đơn vị báo chí về với mình.

“Việc sắp xếp này cũng đặt ra nhiều yêu cầu, thách thức mới với báo Tiền Phong trong lộ trình phát triển. Chúng tôi tin rằng, những thách thức đó là khởi đầu để các đồng chí chú ý hơn, quan tâm hơn, từ đó có thể có sự chuẩn bị chủ động, kỹ lưỡng, tính toán hợp lý cho sự phát triển của đơn vị của mình”, anh Phong nói.

Theo Bí thư Thứ nhất T.Ư Đoàn, báo Sinh viên Việt Nam là tờ báo có bề dày lịch sử, có quá trình phát triển, đã khẳng định được hình ảnh của mình và có độc giả riêng, có những tuyến nội dung, có sản phẩm riêng, có chỗ đứng trong lòng bạn đọc trong suốt thời gian vừa qua, đặc biệt là trong sinh viên Việt Nam - một đối tượng quan trọng trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Việt Nam.

“Sau khi tiếp nhận, báo Tiền Phong cùng với Sinh viên Việt Nam nghiên cứu để tìm kiếm và thúc đẩy thế mạnh của Sinh viên Việt Nam. Quan điểm của Ban Bí thư Trung ương Đoàn là việc sắp xếp các đơn vị báo chí cố gắng duy trì được thế mạnh của các đơn vị đã có để tiếp tục thúc đẩy, cộng hưởng, tạo sức mạnh mới cho đơn vị mới. Còn những điểm chưa hợp lý, chưa phù hợp, hoặc cần phải điều chỉnh thì tiếp tục thực hiện trong lộ trình sắp tới. Nhưng điểm mạnh phải phát huy được, đó mới là điểm cốt lõi, điểm tạo ra được thế mạnh mới để tiếp tục phát triển”, anh Phong nhấn mạnh đồng thời tin tưởng, với bề dày của Sinh viên Việt Nam sẽ góp thêm nhiều cho Tiền Phong sau khi sáp nhập.

“Tôi tin bản thân Ban Biên tập báo Tiền Phong cũng như báo Sinh viên Việt Nam đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho việc này. Trên nền chuẩn bị như vậy, sẽ nhanh chóng hòa nhập, chủ động tiếp cận, trên cơ sở không để gián đoạn công việc triển khai trong thời gian vừa qua”, anh Phong nói.

Anh Lê Quốc Phong cho biết, Ban Bí thư Trung ương Đoàn và các đơn vị Trung ương Đoàn sẽ tiếp tục quan tâm tạo điều kiện hỗ trợ, giúp cho hoạt động của báo Tiền Phong sau khi sáp nhập báo Sinh Viên Việt Nam về sẽ có cơ chế, điều kiện thuận lợi để thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.

“Chúng tôi chỉ có một mong muốn là sau quyết định lịch sử hôm nay, Tiền Phong tiếp tục phát triển trong đó có sự đóng góp hiệu quả, tích cực của một bộ phận mới là Sinh viên Việt Nam sau khi về Tiền Phong”, anh Phong nói.

Tin liên quan

Đọc thêm

Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ Muôn mặt cuộc sống

Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ

TTTĐ - Ngày 28/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng chính sách xã hội năm 2024 cho các cán bộ hội.
Kéo dài thời hạn giải ngân kế hoạch đầu tư công 270 dự án Muôn mặt cuộc sống

Kéo dài thời hạn giải ngân kế hoạch đầu tư công 270 dự án

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1650/QĐ-UBND về việc kéo dài thời hạn thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2023 sang năm 2024.
Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X Muôn mặt cuộc sống

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X

TTTĐ - Ngày 28/3, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại, Ban Tuyên giáo Trung ương, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X.
Tăng cường kiểm tra, xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây Môi trường

Tăng cường kiểm tra, xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây

TTTĐ - Thành phố Hà Nội kiên quyết không cấp phép đầu tư, cấp phép môi trường, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường đối với các dự án, cơ sở không có biện pháp xử lý nước thải đạt quy chuẩn trước khi xả ra sông Cầu Bây.
Ông Nguyễn Văn Minh giữ chức Tổng Biên tập Báo Công Thương Xã hội

Ông Nguyễn Văn Minh giữ chức Tổng Biên tập Báo Công Thương

TTTĐ - Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ gia đình nam sinh bị đánh chấn thương sọ não Muôn mặt cuộc sống

Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ gia đình nam sinh bị đánh chấn thương sọ não

TTTĐ - Cảm thương với hoàn cảnh nam sinh lớp 8 bị đánh chết não, Báo Tuổi trẻ Thủ đô và bạn đọc đã chung tay giúp đỡ, ủng hộ gia đình nạn nhân 50 triệu đồng.
Một công dân được Giám đốc Công an TP Đà Nẵng tặng Giấy khen Muôn mặt cuộc sống

Một công dân được Giám đốc Công an TP Đà Nẵng tặng Giấy khen

TTTĐ - Một nam thanh niên tại TP Đà Nẵng vừa được Công an TP khen thưởng do có thành tích phối hợp bắt giữ đối tượng "Chống thi hành công vụ".
Thừa Thiên - Huế: Chuẩn bị đấu giá mỏ đất hơn 7,8 triệu m3 Môi trường

Thừa Thiên - Huế: Chuẩn bị đấu giá mỏ đất hơn 7,8 triệu m3

TTTĐ - Mỏ đất tại núi Cảnh Dương, xã Lộc Thủy và xã Lộc Vĩnh (huyện Phú Lộc) có trữ lượng phê duyệt hơn 7,8 triệu m3 cùng 130,6 ngàn m3 đá tảng.
Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Muôn mặt cuộc sống

Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới

TTTĐ - Trong 2 ngày 26 - 27/3, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) do Đại tá Dương Thế Võ, Phó Tham mưu trưởng BĐBP làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Chương trình Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8 tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Xem thêm