Tag

Sau chấn thương của Hùng Dũng, VFF yêu cầu ngăn chặn bạo lực sân cỏ

Thể thao 28/03/2021 09:00
aa
TTTĐ - Ngay trước thềm vòng 6 V-League 2021, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã có văn bản khẩn yêu cầu các CLB và các đơn vị tham gia điều hành giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia tăng cường các biện pháp ngăn chặn các hành vi bạo lực, phạm lỗi nghiêm trọng.
VFF hoàn tiền mua vé trận Việt Nam – Indonesia cho người hâm mộ Hai nữ trợ lý trọng tài xuất sắc vượt qua bài kiểm tra thể lực cùng đồng nghiệp nam Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 16/3: VFF bác bỏ tin HLV Park Hang Seo muốn nhập quốc tịch Việt Nam
Sau chấn thương của Hùng Dũng, VFF yêu cầu ngăn chặn bạo lực sân cỏ
Chấn thương của Hùng Dũng đã khiến dư luận phải lo ngại về những pha bóng bạo lực trên sân cỏ

Pha vào bóng kinh hoàng của tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh (CLB TP HCM) gây ra chấn thương nặng cho tiền vệ Đỗ Hùng Dũng (CLB Hà Nội) ở vòng 5 V-League 2021 đã khiến dư luận không khỏi bức xúc.

Những án phạt nghiêm khắc giành cho cầu thủ Hoàng Thịnh đã được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) ban hành cách đây ít ngày.

Theo đó, tiền vệ của CLB TP HCM đã bị đình chỉ tham gia hoạt động bóng đá do VFF tổ chức, quản lý đến hết ngày 31/12/2021.

Trước tình trạng một số cầu thủ thể hiện lối chơi thô bạo, xâm phạm thân thể, gây chấn thương nghiêm trọng hay phản ứng thái quá với các quyết định của trọng tài xuất hiện tại V-League 2021 và Giải hạng Nhất, VFF đã phải có những hành động mạnh tay để đảm bảo chất lượng chuyên môn và hình ảnh giải đấu.

Trước thềm vòng 6 V-League 2021, VFF đã có văn bản gửi đến các CLB tham dự các đơn vị có liên quan, yêu cầu tăng cường các biện pháp ngăn chặn các hành vi bạo lực, phạm lỗi nghiêm trọng.

Cụ thể, VFF yêu cầu Công ty CP Bóng đá chuyên Nghiệp Việt Nam (VPF) chỉ đạo Ban điều hành các Giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia 2021 tăng cường công tác quản lý, giám sát chặt chẽ chuyên môn các trận đấu; đồng thời, phối hợp với các CLB tăng cường các biện pháp và công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cầu thủ.

Sau chấn thương của Hùng Dũng, VFF yêu cầu ngăn chặn bạo lực sân cỏ
Lực lượng trọng tài cũng được yêu cầu phải kiên quyết, nghiêm khắc xử lý các hành vi phi thể thao

Đối với các CLB, VFF yêu cầu nâng cao tinh thần trách nhiệm với hình ảnh của giải đấu; Ngoài ra, cần có các biện pháp giáo dục cầu thủ về tinh thần thi đấu cao và trung thực, ý thức bảo vệ đồng nghiệp; Phối hợp chặt chẽ với Ban điều hành Giải trong triển khai công tác tổ chức, y tế, đảm bảo an ninh an toàn.

VFF yêu cầu các cầu thủ nâng cao nhận thức nghề nghiệp và trách nhiệm đối với công chúng; Cùng với đó, phát huy tinh thần thi đấu cao thượng, phong cách ứng xử và thi đấu chuyên nghiệp.

Các cầu thủ cũng phải tuyệt đối tôn trọng và tuân thủ các quyết định của trọng tài; chấp hành các quy định của Luật và Điều lệ giải.

Còn đối với lực lượng trọng tài, VFF yêu cầu phải nâng cao tinh thần trách nhiệm; phát huy tối đa khả năng chuyên môn điều hành trận đấu trung thực, khách quan, vô tư; Đồng thời phải kiên quyết, nghiêm khắc xử lý các hành vi phi thể thao, phạm lỗi nghiêm trọng; tránh bỏ sót lỗi, qua đó góp phần tạo ý thức, thói quen cho các cầu thủ thi đấu một cách chuyên nghiệp và đúng luật.

VFF cũng yêu cầu Ban Kỷ luật cần phải xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm mang tính răn đe để giảm các hành vi bao lực, phạm lỗi nghiêm trọng.

Ngoài ra, VFF cũng yêu cầu các trọng tài phải nâng cao tinh thần trách nhiệm; phát huy tối đa khả năng chuyên môn điều hành trận đấu trung thực, khách quan, vô tư. Trọng tài phải nghiêm khắc xử lý các hành vi phi thể thao, phạm lỗi nghiêm trọng; tránh bỏ sót lỗi, qua đó góp phần tạo ý thức, thói quen cho các cầu thủ thi đấu một cách chuyên nghiệp và đúng luật.

VFF hoàn tiền mua vé trận Việt Nam – Indonesia cho người hâm mộ VFF hoàn tiền mua vé trận Việt Nam – Indonesia cho người hâm mộ
Hai nữ trợ lý trọng tài xuất sắc vượt qua bài kiểm tra thể lực cùng đồng nghiệp nam Hai nữ trợ lý trọng tài xuất sắc vượt qua bài kiểm tra thể lực cùng đồng nghiệp nam
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 16/3: VFF bác bỏ tin HLV Park Hang Seo muốn nhập quốc tịch Việt Nam Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 16/3: VFF bác bỏ tin HLV Park Hang Seo muốn nhập quốc tịch Việt Nam

Đọc thêm

Để thể dục thể thao Bình Dương phát triển... Thể thao trong nước

Để thể dục thể thao Bình Dương phát triển...

TTTĐ - Nhằm đánh giá khách quan, toàn diện thực tiễn quá trình 3 năm triển khai Đề án Phát triển thể dục thể thao (TDTT) giai đoạn đến 2025, định hướng đến 2030, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Tọa đàm khoa học Đề án phát triển TDTT đến năm 2025, định hướng đến năm 2030: Kết quả bước đầu và những vần đề đặt ra.
SABECO tiếp tục đồng hành trên chặng đường mang vinh quang về cho Tổ quốc Thể thao

SABECO tiếp tục đồng hành trên chặng đường mang vinh quang về cho Tổ quốc

TTTĐ - Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa ghi dấu ấn năm thứ 2 liên tiếp đồng hành cùng chương trình Vinh quang Thể thao Việt Nam nhằm thúc đẩy sự phát triển của nền thể thao nước nhà.
Chiến thắng lịch sử của billiard Việt Nam Thể thao trong nước

Chiến thắng lịch sử của billiard Việt Nam

TTTĐ - Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã có chiến thắng nghẹt thở trước hai cơ thủ của Tây Ban Nha để lần đầu tiên giúp Billiards Việt Nam đăng quang giải vô địch đồng đội thế giới 2024.
“Đập hộp” ba siêu thuyền máy đua F1 giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc Thể thao trong nước

“Đập hộp” ba siêu thuyền máy đua F1 giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc

TTTĐ - Ba siêu thuyền máy công thức 1 trị giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc của đội Bình Định - Việt Nam đã có mặt tại TP Quy Nhơn và được Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cùng các tay đua “đập hộp”.
Kịch tính những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ trên không trung Thể thao trong nước

Kịch tính những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ trên không trung

TTTĐ - Trong khuôn khổ giải đua mô tô nước thế giới diễn ra tại Bình Định, các vận động viên quốc tế đã có nhiều màn trình diễn với những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ cao, rẽ sóng đẹp mắt trên biển.
Hải Phòng: Hơn 1.500 người chạy vì sức khỏe toàn dân Thể thao trong nước

Hải Phòng: Hơn 1.500 người chạy vì sức khỏe toàn dân

TTTĐ - Sáng 24/3, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng tổ chức ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân thành phố năm 2024 chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao Việt Nam và 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
Nguyễn Thanh Hà quảng bá Cúp xe đạp truyền hình TP HCM Hậu trường

Nguyễn Thanh Hà quảng bá Cúp xe đạp truyền hình TP HCM

TTTĐ - Sự xuất hiện của Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà tại lễ công bố Cúp xe đạp truyền hình TP HCM nhận được sự quan tâm của mọi người. Được biết người đẹp quê Bến Tre góp mặt với tư cách khách mời, đồng hành cùng mùa giải mới.
Mãn nhãn những màn lướt sóng ngoạn ngục đua mô tô nước thế giới Thể thao trong nước

Mãn nhãn những màn lướt sóng ngoạn ngục đua mô tô nước thế giới

TTTĐ - Giải đua mô tô nước thế giới 2024 (UIM-ABP Aquabike World Championship) đã chính thức khởi tranh cuộc đua phân hạng, với những màn lướt sóng ngoạn ngục của các tay đua tại vịnh Thị Nại, TP Quy Nhơn, Bình Định.
Sôi nổi Giải chạy bộ hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất 2024” Thể thao trong nước

Sôi nổi Giải chạy bộ hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất 2024”

TTTĐ - Sáng 23/3, tại tỉnh Bình Dương tổ chức Giải chạy bộ hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất 2024” đã thu hút hàng trăm vận động viên, người dân tham gia, hưởng ứng.
Sôi nổi giải bóng đá nam THPT quận Ba Đình Thể thao trong nước

Sôi nổi giải bóng đá nam THPT quận Ba Đình

TTTĐ - Sáng 22/3 tại sân bóng quận Ba Đình (phường Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội), Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao quận đã phối hợp cùng Quận đoàn tổ chức khai mạc Giải bóng đá khối THPT năm học 2023 - 2024.
Xem thêm