Tag

Sau chiến tích SEA Games, những người hùng của U22 Việt Nam đã nói những gì?

Thể thao 11/12/2019 12:16
aa
TTTĐ - Làm nức lòng hàng triệu cổ động viên nước nhà khi dành tấm HCV SEA Games lần đầu tiên sau 60 năm chờ đợi, HLV Park Hang Seo, trợ lý Lee Young Jin, Đội trưởng Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Tiến Linh đã có những chia sẻ đầy cảm xúc về trận đấu lịch sử này.

Sau chiến tích SEA Games, những người hùng của U22 Việt Nam đã nói những gì?

HLV Park Hang Seo gửi chiến thắng này đến cho nhân dân Việt Nam. Ảnh Sport 5

Bài liên quan

SEA Games 30: U22 Việt Nam đăng quang ngôi vô địch bóng đá nam

SeaGames 30: U22 Campuchia vuột tấm huy chương đồng lịch sử

HLV Park Hang Seo gửi tặng chiến thắng này cho nhân dân Việt Nam

Trong không khí hân hoan trên khắp cả nước, HLV Park Hang Seo đã không giấu nổi sung sướng cho biết:

Trước trận đấu chúng ta có nhiều cầu thủ chấn thương, nhưng tất cả đã khắc phục khó khăn để giành chiến thắng về cho Tổ quốc.

Trước khi ra sân, trong cuộc họp tôi đã truyền đạt thông điệp của Thủ tướng chính phủ rằng “nhân dân, người hâm mộ đang chờ đợi chúng ta”, đây là động lực để các cầu thủ nỗ lực hết sức cho trận đấu cuối cùng này.

Tôi xin gửi chiến thắng này đến cho nhân dân Việt Nam, cho những người yêu mến và ủng hộ chúng tôi. Tôi cũng muốn gửi chiến thắng này cho các cầu thủ, các thành viên BHL, hậu cầu đã cùng tôi làm việc cật lực để có thành công như hôm nay.

Tôi cũng gửi lời cảm ơn đến các CLB, những người đi trước như các HLV, các cầu thủ họ chính là người đặt nền móng cho U22 Việt Nam chiến thắng ngày hôm nay.

Trợ lý Lee Young Jin cảm ơn tất cả cầu thủ vì đã nỗ lực hết mình

Trong phần họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang Seo đã khiến nhiều phóng viên ngỡ ngàng khi để trợ lý Lee Young Jin trả lời họp báo.

"Thay mặt cho BHL, tôi muốn gửi lời cảm ơn tới toàn bộ người hâm mộ Việt Nam đã có mặt tại Philippines để cổ vũ cho đội. Sau đó, chúng tôi muốn cảm ơn tất cả cầu thủ vì đã nỗ lực hết mình từ những ngày đầu luyện tập cho tới ngày hôm nay để giành tấm HCV này". - Trợ lý Lee Young Jin cho biết.

Trợ lý Lee Young Jin cảm ơn tất cả cầu thủ vì đã nỗ lực hết mình từ những ngày đầu luyện tập.
Trợ lý Lee Young Jin cảm ơn tất cả cầu thủ vì đã nỗ lực hết mình từ những ngày đầu luyện tập.

Đánh giá về trận đấu Trợ lý Lee Young Jin cho rằng: "U22 Indonesia đã chơi rất tốt ở trận này. Chúng tôi đã tập các tình huống cố định và nhờ đó mới đánh bại được họ. Giành chiến thắng nhưng tôi thừa nhận, U22 Indonesia cũng đã chơi rất tốt. Chúng tôi cũng đã gặp may ở trận chung kết này".

"Cánh tay phải" HLV Park Hang-seo cũng nhấn mạnh: "Trước trận, ông Park đã dặn các học trò "đây là cơ hội tốt nhất để giành HCV sau 60 năm. Nhưng đừng vì vậy mà áp lực. Hãy tự tin vào chính mình, vào toàn đội. Hãy chiến đấu hết mình, ra sân với sự quyết tâm cao nhất".

Đội trưởng Đỗ Hùng Dũng: Bí quyết chiến thắng chính là tinh thần

Đội trưởng Đỗ Hùng Dũng là một trong hai cầu thủ trên 22 tuổi được thầy Park lựa chọn dành cho giải đấu năm nay. Ảnh VNE
Đội trưởng Đỗ Hùng Dũng là một trong hai cầu thủ trên 22 tuổi được thầy Park lựa chọn dành cho giải đấu năm nay. Ảnh VNE

Là một trong hai cầu thủ trên 22 tuổi được thầy Park lựa chọn để đến với hành trình giành vàng đại hội thể thao Đông Nam Á, đội trưởng Đỗ Hùng Dũng chia sẻ: “Không thể tin được” khi nói về cơ hội được chơi SEA Games.

Nói về những khó khăn mà toàn đội đã gặp phải, Hùng Dũng cho biết: “U22 Việt Nam chơi 7 trận trong 15 ngày, có được kết quả này là nỗ lực của toàn đội. Điều này cũng nhờ từ đầu năm, thầy Park Hang Seo đã có sự chuẩn bị dài hơi cho giải đấu”.

“Bí quyết duy nhất chính là tinh thần. Toàn đội chiến đấu hết mình. Sức mạnh ý chí giúp đội vượt lên tất cả.

Với tôi, đây là một giấc mơ. Lúc đầu không nghĩ được tham gia SEA Games nhưng khi được thầy điền tên, cảm thấy trách nhiệm và quyết tâm cùng đội giành HCV”.

Cuối cùng gửi lời chia vui đến cổ động viên nước nhà, đội trưởng Đỗ Hùng Dũng chia sẻ: “Tối nay, chúc toàn thể người hâm mộ Việt Nam có một giấc ngủ ngon”.

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh: Sẽ cố sẽ giữ vững phong độ cho đến VCK U23 châu Á

Trong khi đó, ngay sau trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia kết thúc, tiền đạo Tiến Linh – người đã có 6 bàn thắng ở giải đấu năm nay cho biết: “Cảm giác lúc này thật là hạnh phúc. Hàng triệu người Việt Nam sát cánh bên U22 Việt Nam và chờ đợi đội mang HCV về.

Hôm nay toàn đội đã nỗ lực hết sức và kết quả đã chứng minh điều đó. Chiến thắng này xin dành tặng cho tất cả người dân Việt Nam”.

Tiền đạo Tiến Linh – người đã có 6 bàn thắng ở giải đấu năm nay. Ảnh Bongda365
Tiền đạo Tiến Linh – người đã có 6 bàn thắng ở giải đấu năm nay. Ảnh Bongda365

Tiến Linh cũng dành những lời đầy xúc động dành cho HLV Park Hang Seo: “Thầy đã làm được rất nhiều điều cho bóng đá Việt Nam. Chiếc HCV SEA Games hôm nay chứng minh thêm điều đó”.

Đánh giá về dự định trong tương lai, Tiến Linh nói: “Bản thân em có giải đấu tương đối thành công. Em sẽ giữ vững phong độ cho đến VCK U23 châu Á”.

Đọc thêm

Không còn đường lùi Bóng đá

Không còn đường lùi

TTTĐ - Huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier đang hứng chịu sức ép rất lớn sau 2 thất bại liên tiếp trước Indonesia. Trận tái đấu tối nay sẽ quyết định cơ hội đi tiếp của Đội tuyển (ĐT) Việt Nam. Kém Indonesia 1 điểm trên bảng xếp hạng, thầy trò HLV Philippe Troussier không còn đường lùi nếu muốn giành quyền tự quyết.
Trao giải môn Bóng rổ Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội Thể thao trong nước

Trao giải môn Bóng rổ Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội

TTTĐ - Môn Bóng rổ trong chương trình thi đấu Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X đã chính thức khép lại sau loạt trận chung kết ngày 25/3.
Để thể dục thể thao Bình Dương phát triển... Thể thao trong nước

Để thể dục thể thao Bình Dương phát triển...

TTTĐ - Nhằm đánh giá khách quan, toàn diện thực tiễn quá trình 3 năm triển khai Đề án Phát triển thể dục thể thao (TDTT) giai đoạn đến 2025, định hướng đến 2030, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Tọa đàm khoa học Đề án phát triển TDTT đến năm 2025, định hướng đến năm 2030: Kết quả bước đầu và những vần đề đặt ra.
SABECO tiếp tục đồng hành trên chặng đường mang vinh quang về cho Tổ quốc Thể thao

SABECO tiếp tục đồng hành trên chặng đường mang vinh quang về cho Tổ quốc

TTTĐ - Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa ghi dấu ấn năm thứ 2 liên tiếp đồng hành cùng chương trình Vinh quang Thể thao Việt Nam nhằm thúc đẩy sự phát triển của nền thể thao nước nhà.
Chiến thắng lịch sử của billiard Việt Nam Thể thao trong nước

Chiến thắng lịch sử của billiard Việt Nam

TTTĐ - Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã có chiến thắng nghẹt thở trước hai cơ thủ của Tây Ban Nha để lần đầu tiên giúp Billiards Việt Nam đăng quang giải vô địch đồng đội thế giới 2024.
“Đập hộp” ba siêu thuyền máy đua F1 giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc Thể thao trong nước

“Đập hộp” ba siêu thuyền máy đua F1 giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc

TTTĐ - Ba siêu thuyền máy công thức 1 trị giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc của đội Bình Định - Việt Nam đã có mặt tại TP Quy Nhơn và được Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cùng các tay đua “đập hộp”.
Kịch tính những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ trên không trung Thể thao trong nước

Kịch tính những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ trên không trung

TTTĐ - Trong khuôn khổ giải đua mô tô nước thế giới diễn ra tại Bình Định, các vận động viên quốc tế đã có nhiều màn trình diễn với những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ cao, rẽ sóng đẹp mắt trên biển.
Hải Phòng: Hơn 1.500 người chạy vì sức khỏe toàn dân Thể thao trong nước

Hải Phòng: Hơn 1.500 người chạy vì sức khỏe toàn dân

TTTĐ - Sáng 24/3, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng tổ chức ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân thành phố năm 2024 chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao Việt Nam và 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
Nguyễn Thanh Hà quảng bá Cúp xe đạp truyền hình TP HCM Hậu trường

Nguyễn Thanh Hà quảng bá Cúp xe đạp truyền hình TP HCM

TTTĐ - Sự xuất hiện của Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà tại lễ công bố Cúp xe đạp truyền hình TP HCM nhận được sự quan tâm của mọi người. Được biết người đẹp quê Bến Tre góp mặt với tư cách khách mời, đồng hành cùng mùa giải mới.
Mãn nhãn những màn lướt sóng ngoạn ngục đua mô tô nước thế giới Thể thao trong nước

Mãn nhãn những màn lướt sóng ngoạn ngục đua mô tô nước thế giới

TTTĐ - Giải đua mô tô nước thế giới 2024 (UIM-ABP Aquabike World Championship) đã chính thức khởi tranh cuộc đua phân hạng, với những màn lướt sóng ngoạn ngục của các tay đua tại vịnh Thị Nại, TP Quy Nhơn, Bình Định.
Xem thêm