Tag

Sau vụ nhiễm khuẩn Salmonella, nhà máy sản xuất kẹo trứng socola Kinder được mở cửa trở lại

Chung tay vì an toàn thực phẩm 18/06/2022 14:49
aa
TTTĐ - Nhà máy sản xuất bánh kẹo của hãng Ferrero ở Arlon (Bỉ) sẽ được hoạt động trở lại song phải đáp ứng điều kiện của Cơ quan an toàn thực phẩm AFSCA của nước này. Đây cũng là món kẹo socola được nhiều trẻ nhỏ ở Việt Nam ưa thích.
Phát hiện bánh kẹo ưa thích của trẻ nhỏ trong kho hàng lậu phục vụ Trung thu Chặn giữ hơn 10 tấn bánh kẹo, trà sữa không nguồn gốc đưa về Hà Nội tiêu thụ trong dịp Tết Trung thu Bánh kẹo “ba không” tung hoành dịp Tết Nâng tầm sản phẩm bánh kẹo truyền thống

Trước đó, cơ sở này đã buộc phải đóng cửa do dính bê bối vi khuẩn Salmonella buộc hãng phải thu hồi hơn 3.000 tấn sản phẩm mang thương hiệu Kinder hồi tháng Năm.

Trong thông báo ngày 17/6, AFSCA cho biết đã quyết định cấp phép cho nhà máy này hoạt động trở lại trong 3 tháng với điều kiện toàn bộ các sản phẩm sản xuất tại nhà máy sẽ phải trải qua phân tích trước khi phân phối hoặc bán ra trên thị trường để đảm bảo độ an toàn tuyệt đối của sản phẩm.

Đầu tháng 4/2022, AFSCA ra quyết định buộc nhà máy này phải đóng cửa, ngay trước kỳ nghỉ lễ Tạ ơn, trong khi lượng sản phẩm chocolate mang nhãn hiệu Kinder trị giá hàng chục triệu euro phải rút khỏi kệ hàng siêu thị do có liên quan đến các trường hợp nhiễm khuẩn salmonella.

Kẹo trứng socola Kinder được nhiều trẻ em Việt Nam ưa thích
Kẹo trứng socola Kinder được nhiều trẻ em Việt Nam ưa thích

Ferrero - hãng bánh kẹo của Italy khẳng định công ty đã tiến hành khử khuẩn sâu toàn bộ nhà máy và thực hiện các biện pháp để tránh tái diễn vụ việc tương tự. Hãng đã khởi động hệ thống máy móc trong nhà máy, đồng thời mong đợi nhà máy này sẽ được vận hành trở lại trong vài tuần tới.

Giám đốc điều hành Ferrero CEO Lapo Civiletti đã gửi lời xin lỗi tới những người bị ảnh hưởng và công chúng vì những gì đã xảy ra.

Đã có gần 400 ca nhiễm khuẩn salmonella được ghi nhận trên khắp các nước Liên minh châu Âu (EU) và Anh, trong đó phần lớn là trẻ em. May mắn, không có ca tử vong nào. Người nhiễm khuẩn này thường có triệu chứng tiêu chảy nghiêm trọng, nôn mửa, đặc biệt nguy hiểm đối với trẻ dưới 10 tuổi.

Cũng trong tháng 4/2022, ngay sau vụ việc trên, Bộ Công Thương Việt Nam đã đề nghị dừng bán một số sản phẩm kẹo socola nhãn hiệu Kinder sản xuất tại Bỉ tại thị trường Việt Nam.

Theo khảo sát, hiện nay trên thị trường đang rao bán nhiều loại kẹo trứng Kinder với giá dao động 21.000-50.000 đồng/quả.

Nhiều người bán cho biết kẹo trứng Kinder rất được trẻ em ưa thích vì ngoài chocolate, trong quả trứng còn có thêm đồ chơi bí mật được sản xuất riêng không quả nào có đồ chơi giống quả nào. Do đó, rất thu hút trẻ em sưu tầm.

Trên các trang mạng, thương mại điện tử, nhiều loại kẹo trứng thương hiệu Kinder của công ty Ferrero như Kinder Surprise, Kinder eggs, Kinder joy... xuất xứ từ Ấn Độ, Đức cũng đang được rao bán tràn lan.

Do đó, theo khuyến cáo của Bộ Công Thương Việt Nam, phụ huynh nên chú ý không sử dụng các sản phẩm kẹo socola nhãn hiệu Kinder sản xuất tại Bỉ và thông báo tới cơ quan chức năng nếu phát hiện các sản phẩm này đang lưu hành trên thị trường.

baomoi.com

Đọc thêm

Vi khuẩn Salmonella gây ngộ độc thực phẩm nguy hiểm ra sao? Instant Article (Facebook)

Vi khuẩn Salmonella gây ngộ độc thực phẩm nguy hiểm ra sao?

TTTĐ - Liên quan vụ hàng trăm thực khách ngộ độc hàng loạt sau khi ăn tại quán cơm gà Trâm Anh (TP Nha Trang), cơ quan chuyên môn đã phát hiện nhiều mẫu bệnh phẩm cấy từ phân của bệnh nhân dương tính với vi khuẩn Salmonella.
Tìm nguyên nhân vụ ngộ độc cơm gà hơn 200 trăm người nhập viện Instant Article (Facebook)

Tìm nguyên nhân vụ ngộ độc cơm gà hơn 200 trăm người nhập viện

TTTĐ - Liên quan đến vụ nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm gà tại quán Trâm Anh (đường Bà Triệu, Nha Trang) khiến 222 người phải nhập viện, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Khánh Hòa chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn tích cực điều trị cho bệnh nhân.
Ngộ độc "kẹo yêu" tăng khoái cảm chứa chất cấm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Ngộ độc "kẹo yêu" tăng khoái cảm chứa chất cấm

TTTĐ - Mới đây, Bệnh viện Bạch Mai đã tiếp nhận trường hợp bệnh nhân B.X.T (51 tuổi, ở Hà Nội) bị đau nhức cơ vùng đùi, ngộ độc sau khi ăn một loại kẹo có tên "Kẹo sâm Hamer Ginseng & Coffee" để tăng khoái cảm.
"Tuýt còi" nhiều thực phẩm chức năng giảm béo chứa chất cấm Chung tay vì an toàn thực phẩm

"Tuýt còi" nhiều thực phẩm chức năng giảm béo chứa chất cấm

TTTĐ - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã công bố, hàng loạt sản phẩm bổ thận, tăng cường sinh lý, giảm béo có chứa chất cấm.
Bài 4: Đừng để "ôm họa" mới ân hận Chung tay vì an toàn thực phẩm

Bài 4: Đừng để "ôm họa" mới ân hận

TTTĐ - Ngộ độc thực phẩm rất dễ xảy ra khi người tiêu dùng ăn phải thực phẩm có chứa độc tố, hóa chất hoặc tác nhân lây nhiễm như vi khuẩn, virus, kí sinh trùng… Mặc dù các biến chứng do ngộ độc thực phẩm rất hiếm gặp nhưng trong một số trường hợp có thể gây tử vong. Đáng lo ngại, không ít bà nội trợ vẫn còn tâm lý thờ ơ, xem nhẹ tính mạng của chính bản thân và gia đình.
Bài 3: Vì sao khó ngăn chặn thực phẩm "bẩn"? Chung tay vì an toàn thực phẩm

Bài 3: Vì sao khó ngăn chặn thực phẩm "bẩn"?

TTTĐ - Câu chuyện về thực phẩm bẩn được âm thầm đưa vào thị trường tiêu thụ vẫn gây nhức nhối nhiều năm qua. Đáng buồn hơn, không ít người vẫn vì "ham rẻ" sẵn sàng tiêu thụ không màng đến nguồn gốc không rõ ràng của các loại thực phẩm được dùng để chế biến.
“Phù phép” cho nước ép trái cây giá rẻ Chung tay vì an toàn thực phẩm

“Phù phép” cho nước ép trái cây giá rẻ

TTTĐ - Những năm trở lại đây, các quầy nước ép giá rẻ bỗng chốc mọc lên như nấm trên khắp các tuyến đường ở Hà Nội. Thức uống này được người dân ưa chuộng bởi sự tươi mới, thơm ngon, giá cả hợp với túi tiền... Tuy nhiên, khác với sự hấp dẫn bề ngoài, bên trong mỗi cốc nước ép trái cây giá rẻ lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ về mầm bệnh.
Kỳ 4: Hiệu quả phối hợp liên ngành đảm bảo ATTP dịp lễ hội Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kỳ 4: Hiệu quả phối hợp liên ngành đảm bảo ATTP dịp lễ hội

TTTĐ - Mục tiêu cao nhất của các đoàn kiểm tra là kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những vi phạm về an toàn thực phẩm, kiểm soát không để xảy ra ngộ độc thực phẩm, nhất là ngộ độc tập thể trong mùa lễ hội. Cơ quan chức năng cũng thường xuyên đưa những vi phạm đó lên các phương tiện thông tin đại chúng để cho người dân biết và cảnh báo cho người dân về những cơ sở có vi phạm.
Bài 2: Đồ ăn online "khuất mắt trông coi" Chung tay vì an toàn thực phẩm

Bài 2: Đồ ăn online "khuất mắt trông coi"

TTTĐ - Hiện nay, nhiều người tiêu dùng có thói quen tìm mua các mặt hàng như rau, củ, quả tươi, đồ khô, thịt, thủy hải sản… trên hệ thống online. Thực tế, đi kèm với tiện ích, “chợ online” ẩn chứa không ít rủi ro bởi nguy cơ mất an toàn thực phẩm, đáng lo ngại việc quản lý chất lượng thực phẩm trên chợ “ảo” cũng rất khó khăn.
Hà Nội đẩy mạnh công tác bảo đảm an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội đẩy mạnh công tác bảo đảm an toàn thực phẩm

TTTĐ - Trong năm 2024, Hà Nội yêu cầu các đơn vị chủ động phối hợp với các Sở, ban, ngành, chính quyền địa phương tăng cường quản lý, thanh tra, kiểm tra; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền bảo đảm an toàn thực phẩm.
Xem thêm