Tag

Sau vụ sập cầu Italy, nhiều nước châu Âu lên kế hoạch gia cố cầu

Thế giới 24h 17/08/2018 16:50
aa
TTTĐ - Sau vụ sập cầu Morandi tại thành phố Genoa của Italy làm ít nhất 39 người thiệt mạng, nhiều quốc gia châu Âu đã lên kế hoạch gia cố, sữa chữa nhiều cây cầu lâu năm.

Sau vụ sập cầu Italy, nhiều nước châu Âu lên kế hoạch gia cố cầu

Hiện trường vụ sập cầu kinh hoàng tại Italy (Ảnh: EPA)

Một nhóm chuyên gia về cầu ở các đường cao tốc tại khu vực Nam Hesse thuộc bang Hesse (Đức) đã có chuyến đi thị sát, xem xét lại cấu trúc của các cây cầu. Người đứng đầu nhóm giám sát xây dựng Marco Schimidt cho biết, nhiều cây cầu trên khắp nước Đức cần được bảo trì và phục hồi do lưu lượng giao thông ngày càng lớn, tạo áp lực tải trọng lên các cây cầu đã được xây dựng từ lâu.

Phát biểu khi đang xem xét cấu trúc cây cầu Salzbach, ông Marco Schimidt cho biết: “Khi tính áp lực cho cây cầu này chỉ tương đương khoảng 20.000 - 25.000 phương tiện đi qua một ngày. Tuy nhiên, áp lực bây giờ khác nhiều và cây cầu cũng được tính toán với các phương tiện vận tải nhẹ hơn nhiều. Giờ lưu lượng giao thông lớn hơn, với mật độ lến đến 80.000 hay 90.000 phương tiện, trong khi lượng xe hạng nặng cũng tăng lên 10%. Điều này đang tạo nên một sức ép lớn đối với các cây cầu”.

Hình ảnh cho thấy cây cầu Morandi 50 năm tuổi ở thành phố Genoa bị oằn ở phần giữa, trong khi các phần khác và cáp treo bị lỏng lẻo (Ảnh: Twitter)
Hình ảnh cho thấy cây cầu Morandi 50 năm tuổi ở thành phố Genoa bị oằn ở phần giữa, trong khi các phần khác và cáp treo bị lỏng lẻo (Ảnh: Twitter)

Chính phủ Bungary hôm qua cũng đã chỉ thị cơ quan chức năng gia cố, sửa chữa hơn 200 cây cầu ở nước này để phòng ngừa sự cố tương tự như vừa xảy ra ở Italy. Phần lớn các cây cầu trong kế hoạch tu sửa được xây dựng từ cách đây 35 - 40 năm và đã bị xuống cấp nghiêm trọng.

Trong khi đó, ngày 15/8, chỉ hai ngày sau khi thảm kịch sập cầu tại Italy xảy ra khiến gần 40 người thiệt mạng trong đó có 4 công dân Pháp, Bộ trưởng Giao thông Pháp, bà Elisabeth Borne đã nhấn mạnh tới tầm quan trọng của việc bảo trì thường xuyên hệ thống đường, cầu và các hầm đường bộ tại Pháp.

Toàn bộ hệ thống cầu tại Pháp được kiểm tra hàng năm, đồng thời cứ 3 năm sẽ được kiểm tra tổng thể một lần. Bộ Giao thông sẽ đề xuất một dự luật về cơ sở hạ tầng ngay khi Chính phủ trở lại làm việc sau kỳ nghỉ hè năm nay, bà Borne khẳng định.

Đọc thêm

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới Thế giới 24h

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới

Theo Thời báo Hoàn Cầu số ra ngày 12/12, dư luận hai nước đều kỳ vọng chuyến thăm này sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Trung Quốc-Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới.
Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư Thế giới 24h

Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư

TTTĐ - Bộ Nội vụ Anh đặt mục tiêu trong những năm tới, số lao động nhập cư ròng ít hơn 300.000 người so với số lao động bản địa ra nước ngoài làm việc.
Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023 Thế giới 24h

Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023

TTTĐ - Tạo chí Forbes vừa công bố danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2023.
New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học Thế giới 24h

New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học

TTTĐ - Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon cho biết sẽ cấm việc sử dụng điện thoại di động tại các trường học trong vòng 100 ngày đầu tiên ông nhậm chức, áp dụng chính sách vốn đã được thử nghiệm tại Mỹ, Anh và Pháp.
Hàn Quốc tăng gấp đôi tiền hoàn thuế cho du khách Thế giới 24h

Hàn Quốc tăng gấp đôi tiền hoàn thuế cho du khách

TTTĐ - Từ năm 2024, Hàn Quốc sẽ tăng gấp đôi khoản tiền hoàn thuế tối đa đối với mỗi khách du lịch nước ngoài lên 5 triệu won (khoảng 3.831 USD). Đây là chính sách mới nhằm thu hút du khách nước ngoài và thúc đẩy ngành du lịch trong nước.
Đội chơi đến từ nước Anh thắng giải vô địch nhặt rác thế giới Thế giới 24h

Đội chơi đến từ nước Anh thắng giải vô địch nhặt rác thế giới

TTTĐ - Đội chơi đến từ nước Anh đã giành chiến thắng chung cuộc tại giải nhặt rác thế giới (Spogomi World Cup) vừa diễn ra tại Nhật Bản ngày 22/11.
Thị trấn có 66 ngày không ánh mặt trời Thế giới 24h

Thị trấn có 66 ngày không ánh mặt trời

TTTĐ - Người dân ở thị trấn Utqiagvik (bang Alaska, Mỹ) thường trải qua 66 ngày sống và làm việc mỗi năm mà không nhìn thấy ánh sáng mặt trời.
Người dân New Delhi gặp nhiều vấn đề về sức khỏe Thế giới 24h

Người dân New Delhi gặp nhiều vấn đề về sức khỏe

TTTĐ - Những ngày qua, thủ đô New Delhi của Ấn Độ luôn ở trong tình trạng chất lượng không khí xấu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người dân, đặc biệt là trẻ nhỏ.
Hít bóng cười có thể bị phạt tù đến 2 năm Thế giới 24h

Hít bóng cười có thể bị phạt tù đến 2 năm

TTTĐ - Chính phủ Anh thông qua lệnh cấm sử dụng khí N2O (dinito monoxid) cho mục đích giải trí từ ngày 9/11.
Nền kinh tế kỹ thuật số ASEAN sẽ đạt 218 tỷ USD năm 2023 Instant Article (Facebook)

Nền kinh tế kỹ thuật số ASEAN sẽ đạt 218 tỷ USD năm 2023

TTTĐ - Báo cáo mới đây của Google, Temasek và Bain & Company tiết lộ, các nền kinh tế kỹ thuật số của Đông Nam Á (ASEAN) dự kiến sẽ đạt tổng giá trị giao dịch 218 tỷ USD trong năm nay, tăng 11% so với một năm trước bất chấp những trở ngại kinh tế vĩ mô toàn cầu.
Xem thêm