Savills Việt Nam tư vấn tìm kiếm mặt bằng cho cửa hàng flaship của Louis Vuitton và Christian Dior tại Hà Nội

Thị trường -
In bài viết

TTTĐ - Với sự tư vấn của Savills Việt Nam trong việc nghiên cứu và tìm kiếm mặt bằng cho hai cửa hàng flaship, Louis Vuitton và Christian Dior đã chọn tòa nhà International Centre cho việc tiếp tục tham gia vào thị trường bán lẻ Hà Nội.

Savills Việt Nam quản lý và vận hành độc quyền dự án Iris Garden Savills Việt Nam và Blue Dragon ký kết thỏa thuận về phát triển giáo dục
tòa nhà International Centre
Tòa nhà International Centre

Được phát triển từ 1995, tòa nhà International Centre vừa trải qua quá trình cải tạo và phát triển toàn diện để có sự đồng nhất về kiến trúc với khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội.

International Centre sở hữu vị trí đắc địa tại khu vực quận trung tâm Thủ đô, nơi quy tụ nhiều thương hiệu xa xỉ như: Prada, Hermès, Gucci, Patek Philippe, Hublot, Christian Louboutin, Mont Blanc, Cartier, Hugo Boss, Bottega, Kenzo, Valentino...

Thị trường bán lẻ đồ xa xỉ tại Việt Nam vẫn khá ổn định với nhu cầu nội địa được ghi nhận không sụt giảm quá nhiều, dù lượng khách du lịch quốc tế có giảm.

Các nhà bán lẻ vẫn giữ nhu cầu mạnh mẽ đối với các mặt bằng cao cấp, tại các vị trí đắc địa. Đi kèm với đó là áp lực về giá thuê ngày càng tăng.

Cửa hàng flaship của Louis Vuitton
Cửa hàng flaship của Louis Vuitton

Trên bình diện rộng hơn của thị trường bán lẻ, một số ngành hàng nhất định đang có đà phát triển mạnh với số lượng cửa hàng mới khai trương tăng trong các tháng gần đây. Công suất thuê nhìn chung vẫn ổn định, niềm tin về triển vọng thị trường của chủ nhà và khách thuê cũng tăng đáng kể so với trước đây.

Ông Matthew Powell, Giám đốc, Savills Hà Nội và bà Hoàng Diệu Trang, Quản lý cao cấp, Bộ phận Cho thuê thương mại, Savills Hà Nội bắt đầu quá trình nghiên cứu và tư vấn tìm kiếm mặt bằng cho hai cửa hàng flagship của Louis Vuitton và Christian Dior từ tháng 12/2018 cho tới tháng 4/2020.

Tính tới thời điểm hiện tại, quá trình thuê vừa chính thức diễn ra với mặt bằng hơn 1.000 m2 cho cửa hàng của thương hiệu Louis Vuitton và hơn 500 m2 cho cửa hàng của Christian Dior.

Cửa hàng flaship của Christian Dior
Cửa hàng flaship của Christian Dior

“Các mặt bằng thỏa mãn được yêu cầu của các thương hiệu xa xỉ tại khu vực trung tâm Hà Nội đang khá hiếm.

Bằng việc phối hợp làm việc nhanh chóng và hiệu quả với chủ đầu tư, các kiến trúc sư, và đội ngũ phụ trách cửa hàng của Tập đoàn xa xỉ LVMH, chúng tôi hân hạnh được hỗ trợ hai thương hiệu Louis Vuitton và Christian Dior tìm kiếm thành công mặt bằng tại International Centre.

Chúng tôi tin rằng Louis Vuitton, Christian Dior sẽ hài lòng với các vị trí lý tưởng này và đây sẽ là những điểm đến gắn liền với hai thương hiệu trong nhiều năm tới”, ông Matthew Powell chia sẻ.

Bối cảnh thị trường Việt Nam

Được đánh giá là một trong số ít các quốc gia trong khu vực có chỉ số GDP tăng trưởng dương trong 2020, Việt Nam được kỳ vọng tiếp tục duy trì kinh tế ổn định và phát triển ở mức nhanh nhất tại khu vực Đông Nam Á.

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) dự báo tổng GDP của Việt Nam tăng trưởng ở mức 1,8% trong năm 2020 và nhanh chóng phục hồi trở lại mức 6,3% trong năm 2021.

Việt Nam cũng nhận được nhiều lời khen từ các quốc gia trên thế giới nhờ khả năng kiềm tỏa tốt dịch bệnh Covid-19. Điều này càng tạo nên triển vọng phục hồi mạnh mẽ cho nền kinh tế Việt Nam so với nhiều quốc gia ở khu vực.

Thặng dư thương mại cũng là một yếu tố giúp đảm bảo giá trị đồng tiền ổn định, tạo niềm tin đỗi với các nhà đầu tư khi tham gia vào thị trường Việt Nam.

Tầng lớp trung lưu tại Việt Nam tăng nhanh chóng và đang ở giai đoạn thay đổi quyết định, với GDP bình quân đầu người đạt 3.000 USD, cho thấy tiềm năng tăng trưởng tiêu dùng nội địa là rất lớn. Đây cũng là tín hiệu cho thấy nhu cầu về bất động sản sẽ ngày càng lớn và giá bất động sản tiếp tục tăng.

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung và sự gia tăng thu nhập của nhân công tại Trung Quốc sẽ tạo ra sự dịch chuyển trong lĩnh vực sản xuất và dòng vốn FDI vào Việt Nam.

Đầu năm 2021, cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV sẽ giúp bình ổn chính trị và đẩy nhanh phát triển kinh tế đất nước. Điều này dẫn đến các kỳ vọng lạc quan hơn về hoạt động phát triển cơ sở hạ tầng và ngành bất động sản sẽ hưởng lợi trực tiếp.

Minh Quang
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Du lịch Mũi Né - cơ hội cho BĐS nghỉ dưỡng mang tầm quốc tế

Du lịch Mũi Né - cơ hội cho BĐS nghỉ dưỡng mang tầm quốc tế

TTTĐ - Với ưu thế được quản lý bởi đơn vị vận hành quốc tế Centara Hotels & Resorts, các sản phẩm biệt thự tại dự án NovaHills Mui Ne Resort & Villas sẽ góp mặt vào phân khúc lưu trú và nghỉ dưỡng cao cấp tại khu vực Mũi Né (Bình Thuận), nơi nằm trong top 10 bãi biển đẹp nhất Châu Á - Thái Bình Dương.
Bất động sản hút dòng tiền trở lại mùa cuối năm

Bất động sản hút dòng tiền trở lại mùa cuối năm

TTTĐ - Theo đánh giá của các chuyên gia, thị trường chứng khoán trong năm 2020 vẫn được nhận định là kênh đầu tư “sinh lợi nhuận cao”. Thế nhưng, một lớp nhà đầu tư đang có động thái rút bớt một phần vốn trong giao dịch chướng khoán phân bổ vào các sản phẩm bất động sản có tính thanh khoản cao.
Tin khác
[Xem thêm]
Hà Nội: Giải mã hiện tượng nhạy cảm về giá nhà ở

Hà Nội: Giải mã hiện tượng nhạy cảm về giá nhà ở

TTTĐ - Thị trường ghi nhận một số dự án bất động sản nhà ở tại vùng ven đô đang có giá dự kiến khoảng 50 – 60 triệu đồng/m2 cho chung cư và 200 – 300 triệu đồng/m2 cho shophouse. Trong bối cảnh thị trường tiếp tục nhạy cảm về giá và thiếu nguồn cung hạng A, tỷ lệ hấp thụ và sự thành công của các dự án tại khu vực này vẫn tiếp tục là một câu hỏi với khách mua và các nhà đầu tư.
Xem phiên bản di động