Tag

Say sưa với những MV “Niềm tin dâng Đảng”

Nhịp sống trẻ 23/05/2020 10:40
aa
TTTĐ - Thành đoàn Hà Nội vừa phát động cuộc thi MV “Niềm tin dâng Đảng”. Cuộc thi đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia, cống hiến nhiều sáng tạo, lan tỏa những lời ca, tiếng hát ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ.

Say sưa với những MV  “Niềm tin dâng Đảng”

Đoàn viên thanh niên báo Tuổi trẻ Thủ Đô thực hiện MV "Niềm tin dâng Đàng" do Thành đoàn Hà Nội phát động

Bài liên quan

Báo Tuổi trẻ Thủ đô hưởng ứng Cuộc thi MV "Niềm tin dâng Đảng"

Bài 2: Đại đội trưởng với mệnh lệnh từ trái tim

Đầu tư kỹ lưỡng cho MV

Nhằm chào mừng Đại hội Đảng bộ Cơ quan Thành đoàn Hà Nội lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức cuộc thi MV bài hát tuyên truyền“Niềm tin dâng Đảng”.

Theo đó, những MV tham gia cuộc thi tuyên truyền về các bài hát về Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Cơ quan Thành đoàn Hà Nội, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc... được đầu tư về hình ảnh và nội dung, gắn với các hoạt động chuyên môn và tình nguyện của đơn vị.

Đặc biệt, MV dự thi phải được đăng tải công khai trên các phương tiện truyền thông và nhận được sự hưởng ứng và tương tác của đoàn viên, thanh niên.

Say sưa với những MV  “Niềm tin dâng Đảng”

Cuộc thi được phát động từ ngày 6/5. Các đơn vị thực hiện và gửi MV trước ngày 20/5. Ban Tổ chức sẽ chấm thi từ ngày 21 - 24/5, công bố và tổ chức giải trước ngày 27/5.

Ngay sau khi phát động cuộc thi, các chi bộ, chi đoàn, phân đoàn trực thuộc Thành đoàn Hà Nội đã sôi nổi tham gia. Đơn vị nào cũng đầu tư, luyện tập để có được video MV bài hát tuyên truyền về Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Cơ quan Thành đoàn Hà Nội gắn với hình ảnh hoạt động tình nguyện, công tác chuyên môn tại đơn vị của mình rất công phu.

Để có được MV ý nghĩa, chi đoàn báo Tuổi trẻ Thủ đô đã chuẩn bị mất 4 ngày để lên kế hoạch, viết kịch bản, thu âm và quay hình, dựng hình…

Theo bạn Nguyễn Quang Chương, Bí thư chi Đoàn báo Tuổi trẻ Thủ đô: “Quá trình thực hiện MV chúng tôi cũng gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là ở việc thu âm và ghi hình... bởi không phải là những nghệ sĩ chuyên nghiệp nên khi bước vào phòng thu ai cũng có cảm giác bỡ ngỡ, lúc ghi hình thì lại liên quan đến hình ảnh, diễn xuất.

Tuy nhiên, với ý nghĩa của cuộc thi và những cố gắng của các đoàn viên, thanh niên, bên cạnh đó có sự ủng hộ của Chi ủy, Ban biên tập, chúng tôi đã lên kế hoạch thu âm, chọn bối cảnh ghi hình và cũng phải mất nhiều ngày để cho ra được MV “Tuổi xuân dâng Đảng”...

Chúng tôi cảm thấy đây là một cuộc thi vô cùng ý nghĩa bởi được tạo ra một món quà tinh thần nhằm chào mừng ngày sinh của Bác Hồ vĩ đại, được thể hiện niềm tin của thanh niên đối với Đảng...”.

Ban Tuyên giáo Thành đoàn Hà Nội cũng đã có những sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho MV của mình. Cả Ban đã lên kế hoạch, kịch bản rất công phu để mỗi thành viên có thể thể hiện sự tự hào của người trẻ khi đứng dưới lá cờ đỏ sao vàng.

Chia sẻ về cuộc thi, bạn Mai Anh, cán bộ Ban Tuyên giáo Thành đoàn cho biết: “Phân đoàn Ban Tuyên giáo chúng tôi đã thực hiện MV “Lá cờ - Giai điệu tự hào - Thanh xuân của chúng ta”. Nội dung thể hiện cảm xúc của mỗi người trẻ được sinh ra trong thời bình, “tháng tháng không còn lo phiếu tem”, “không biết bo bo là gì”… nhưng luôn mang trong mình một “giai điệu tự hào” của những người trẻ trong thời đại mới - đứng dưới cờ đỏ sao vàng quyết dành trọn “thanh xuân” cho màu áo xanh thanh niên để sống vui hơn, đam mê hơn, khát khao hơn; Phát huy truyền thống - cống hiến sức trẻ.

Tuyên truyền ca khúc cách mạng

Cuộc thi MV bài hát tuyên truyền “Niềm tin dâng Đảng” đã tạo thành đợt thi đua sâu rộng, sôi nổi trong các chi đoàn đơn vị sự nghiệp trực thuộc và trong phân đoàn các phòng, ban cơ quan Thành đoàn. Đây là cơ hội để mỗi cán bộ, đoàn viên, đảng viên trẻ cơ quan Thành đoàn có thể thỏa sức sáng tạo, phát huy các thế mạnh trong văn thể mỹ, trở thành những “đội tuyên truyền ca khúc cách mạng” tích cực.

Hậu trường thực hiện MV
Hậu trường thực hiện MV "Niềm tin dâng Đảng của đoàn viên thanh niên báo Tuổi trẻ Thủ đô

Bạn Thanh Hòa, biên tập viên - phóng viên ban Điện tử, báo Tuổi trẻ Thủ đô cho biết: “Trong những ngày tháng 5 lịch sử này, hoạt động hưởng ứng cuộc thi MV “Niềm tin dâng Đảng” do Đoàn Cơ quan Thành đoàn Hà Nội tổ chức nhân dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, hướng tới Đại hội Đảng các cấp thành phố Hà Nội có ý nghĩa đặc biệt đối với bản thân tôi nói riêng, các cán bộ, nhân viên trong tòa soạn nói chung.

Hoạt động ý nghĩa này không những giúp cho mỗi thành viên tham gia được thể hiện năng lực của bản thân ở lĩnh vực hoàn toàn mới đó là ca hát, thể hiện mình trước ống kính, mà điều quan trọng hơn là thể hiện niềm tin tuyệt đối vào vai trò soi đường, chỉ lối của Đảng ta. Không những thế, thông qua nội dung bài hát “Tuổi xuân dâng Đảng”, mỗi đoàn viên, thanh niên của báo còn tự rèn luyện thêm cho mình bản lĩnh chính trị, niềm tự hào dân tộc để từ đó nguyện cống hiến hết mình theo lý tưởng của Đảng, trước mắt là cống hiến và làm tốt nhiệm vụ được giao ở đơn vị mình công tác.

Có thể nói đây là một hoạt động ý nghĩa tạo cơ hội cho các đoàn viên, thanh niên của báo Tuổi trẻ Thủ đô góp sức nhỏ bé của mình để chào mừng ngày sinh nhật Bác và sự thành công của Đại hội Đảng bộ các cấp TP Hà Nội”.

Cuộc thi sáng tác MV bài hát tuyên truyền với chủ đề "Niềm tin dâng Đảng" được Đoàn Thanh niên cơ quan Thành đoàn phát động, triển khai thực sự là một sân chơi rất ý nghĩa giúp lan tỏa những lời ca, tiếng hát ý nghĩa, ca ngợi Đảng, ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Đọc thêm

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm Nhịp sống trẻ

Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm

TTTĐ - Nguyễn Tuyết Mai là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô giáo trẻ là Đội phó Đội dạy học tình nguyện tại làng trẻ SOS mùa hè xanh, nơi ươm mầm tri thức tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Xem thêm