Thứ ba 19/03/2024 15:58 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

SCG được vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tiêu biểu

Doanh nghiệp -
In bài viết

Tại lễ trao giải Rồng Vàng 2023, SCG được vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FIEs) tiêu biểu tại Việt Nam và vinh dự đạt được danh hiệu “Doanh nghiệp tiên phong thực hiện ESG tại Việt Nam”.

SCG sẻ chia ánh sáng hy vọng hỗ trợ phẫu thuật đục thủy tinh thể cho bệnh nhân tại Bà Rịa - Vũng Tàu SCG Sharing the Dream 2022: Chắp cánh ước mơ cho tương lai bền vững SCG công bố kết quả hoạt động kinh doanh trong năm tài chính Tập đoàn SCG giữ vai trò đồng Chủ tịch Cộng đồng doanh nghiệp do Diễn đàn Kinh tế Thế giới mới thành lập
Ông Praween Wirotpan, Tổng Giám đốc SCG Việt Nam nhận giải tại sự kiện
Ông Praween Wirotpan, Tổng Giám đốc SCG Việt Nam nhận giải tại sự kiện

Giải thưởng này do Bộ Ngoại giao, Tạp chí Kinh tế Việt Nam (VnEconomy) - Thời báo Kinh tế Việt Nam (VET) và Uỷ ban Nhân dân TP Đà Nẵng phối hợp tổ chức. Giải thưởng là sự ghi nhận những nỗ lực cam kết triển khai chiến lược ESG của SCG và đóng góp vào hành trình phát triển bền vững, hướng tới tăng trưởng xanh của Việt Nam.

Top 50 Doanh nghiệp FIEs tiêu biểu tại Việt Nam
Top 50 Doanh nghiệp FIEs tiêu biểu tại Việt Nam

“Trong suốt hơn ba thập kỷ hoạt động tại Việt Nam, SCG luôn nỗ lực đóng góp cho nền kinh tế và cộng đồng địa phương. Sự công nhận này là nguồn động viên để chúng tôi tiếp tục giữ vững cam kết “nhiệt huyết nâng tầm cao mới” và đóng góp tích cực vào phát triển bền vững của Việt Nam.

SCG rất vinh dự khi được công nhận là “Doanh nghiệp tiên phong thực hiện ESG”. Chiến lược ESG (Environmental - Môi trường, Social - Xã hội, Governance - Quản trị minh bạch) là định hướng cốt lõi trong bối cảnh kinh tế toàn cầu gián đoạn, nhằm duy trì sự bền vững và khả năng phục hồi để tạo ra các giá trị chung cho tất cả đối tác.

Chúng tôi tin rằng đây là kim chỉ nam giúp SCG và cộng đồng doanh nghiệp vượt qua những thách thức, hướng tới một tương lai thịnh vượng”, ông Praween Wirotpan, Tổng Giám đốc Công ty TNHH SCG Việt Nam chia sẻ.

SCG đồng hành cùng MONRE và các bên liên quan tại Việt Nam để khởi động Kế hoạch Hành động quốc gia về kinh tế tuần hoàn và hướng tới mục tiêu “phát thải ròng bằng 0” vào năm 2050
SCG đồng hành cùng MONRE và các bên liên quan tại Việt Nam để khởi động Kế hoạch Hành động quốc gia về kinh tế tuần hoàn và hướng tới mục tiêu “phát thải ròng bằng 0” vào năm 2050

Từ khi hoạt động tại Việt Nam, SCG đã tích cực đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế của đất nước thông qua các hoạt động sản xuất kinh doanh trong ba lĩnh vực chính gồm: Xi măng - vật liệu xây dựng (Cement - Building Materials), Hóa dầu (SCGC - SCG Chemicals) và Bao bì (SCGP - SCG Packaging). Các công ty thành viên của SCG không chỉ cung cấp sản phẩm và dịch vụ đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường mà còn đóng góp đáng kể vào nền kinh tế địa phương thông qua các hoạt động ESG của doanh nghiệp.

Dự án trọng điểm của SCG là Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn (LSP), công ty thành viên của SCGC, đang được triển khai và dự kiến sẽ bắt đầu vận hành thương mại trong năm nay. Khoản đầu tư dài hạn này được kỳ vọng sẽ tạo bước đột phá cho ngành hóa dầu Việt Nam, giảm thiểu nhu cầu nhập khẩu, tăng cường cạnh tranh của sản phẩm và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam.

Dự án trọng điểm của SCG là Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn (LSP) sẽ đóng góp vào sự phát triển của ngành hóa dầu và đóng vai trò quan trọng trong tăng trưởng kinh tế dài hạn tại Việt Nam
Dự án trọng điểm của SCG là Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn (LSP) sẽ đóng góp vào sự phát triển của ngành hóa dầu và đóng vai trò quan trọng trong tăng trưởng kinh tế dài hạn tại Việt Nam

Là "Doanh nghiệp tiên phong thực hiện ESG", SCG đã và đang cùng các công ty thành viên áp dụng triệt để chiến lược ESG vào vận hành doanh nghiệp, tuân thủ chiến lược ESG 4 Plus mà tập đoàn đã triển khai trong năm 2021. Chiến lược tập trung vào các mục tiêu “Hướng đến phát thải ròng bằng không (Set Net Zero) - Phát triển xanh (Go Green) - Giảm bất bình đẳng (Reduce Inequality) - Thúc đẩy sự hợp tác (Embrace Collaboration) và Chú trọng quản trị minh bạch (Harnessing Good Governance).”

Cam kết triển khai chiến lược ESG của SCG được thể hiện rõ qua việc kết hợp, đổi mới các công nghệ xanh tiên tiến tại các công ty thành viên trong tập đoàn. Điển hình về thực hành ESG gần đây là việc triển khai Hệ thống Tái chế Dung môi tại tất cả các nhà máy của Công ty Cổ phần bao bì Tín Thành - BATICO, giúp giảm thiểu dung môi thải ra bên ngoài và tái sử dụng dung môi tái chế trong sản xuất. Ngành kinh doanh xi măng - vật liệu xây dựng cũng đang thúc đẩy việc sản xuất các sản phẩm xi măng đạt tiêu chuẩn Greenchoice, với hệ thống thu hồi nhiệt K Thải (WHR) và tận dụng khí thải phát sinh từ quá trình sản xuất, giúp giảm lượng khí thải CO2 lên đến 72.000 tấn/năm.

Ngoài ra, Clinker còn được thay thế bằng tro bay cũng được áp dụng trong sản xuất xi măng, giúp giảm thêm 43.000 tấn CO2/năm. Tại Hoá dầu Long Sơn, tổ hợp đã áp dụng công nghệ tiên tiến và được thiết kế thân thiện với môi trường. Một trong những điểm nổi bật là hệ thống Đuốc đốt kín mặt đất (Enclosed Ground Flare) đầu tiên tại Việt Nam. Hệ thống này đốt cháy khí thải dư thừa một cách triệt để và hiệu quả, loại bỏ khói, giảm thiểu tiếng ồn và không nhìn thấy ngọn lửa so với hệ thống đuốc đốt cháy trên cao thông thường. Bên cạnh đó, chúng tôi còn bảo tồn 24,3 ha rừng ngập mặn, có thể giúp hấp thụ 418 tấn carbon dioxide mỗi năm.

Hơn nữa, tập đoàn SCG còn đẩy mạnh việc hợp tác giữa các ngành và các bên liên quan tại Việt Nam với mục tiêu thúc đẩy phát triển bền vững. SCG là một trong những doanh nghiệp đầu tiên hợp tác với Bộ Tài nguyên và Môi trường (MONRE) tại Việt Nam để khởi động Kế hoạch Hành động quốc gia về kinh tế tuần hoàn cũng như là một thành viên của Hợp tác Công tư (PPC) hướng tới nền kinh tế tuần hoàn trong việc quản lý rác thải nhựa tại Việt Nam cùng với MONRE, SCGC, DOW Việt Nam và Unilever Việt Nam nhằm thực hiện mục tiêu “phát thải ròng bằng 0”. Ngoài ra, SCG còn đóng vai trò tiên phong trong việc giáo dục và khuyến khích cho giới trẻ về chiến lược ESG thông qua các cuộc thi thú vị như: Cuộc thi “ESG Idea Pitching Contest - Tìm kiếm ý tưởng xanh - Chữa lành Trái đất", cuộc thi thiết kế bao bì Packaging Speak Out do SCGP tổ chức.

Học bổng SCG Sharing the Dream đem đến cơ hội giáo dục cho hơn 5.000 học sinh - sinh viên trên toàn quốc trong 15 năm qua
Học bổng SCG Sharing the Dream đem đến cơ hội giáo dục cho hơn 5.000 học sinh - sinh viên trên toàn quốc trong 15 năm qua

Bên cạnh đó, SCG không ngừng nâng tầm chất lượng cuộc sống của cộng đồng nơi tập đoàn hoạt động. Chương trình Học bổng SCG Sharing the Dream, là một trong những chương trình trọng điểm của tập đoàn, đã mang lại cơ hội giáo dục cho hơn 5000 sinh viên trên toàn quốc trong suốt 15 năm qua. Đặc biệt, nhiều dự án đã được triển khai tại các địa phương khác nhau, nhằm đảm bảo phúc lợi và sinh kế cho cộng đồng trong và sau đại dịch COVID-19.

Những nỗ lực đa chiều của SCG là tấm gương điển hình cho các doanh nghiệp khác khi hoạch định chiến lược dài hạn và thúc đẩy các giá trị bền vững tương tự cũng như tạo tiền đề cho một tương lai thịnh vượng chung cho cộng đồng và toàn thế giới.

Mai Anh
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
BCG Energy tăng trưởng doanh thu, nợ phải trả giảm mạnh

BCG Energy tăng trưởng doanh thu, nợ phải trả giảm mạnh

TTTĐ - Kết quả kinh doanh của Công ty Cổ phần BCG Energy – công ty năng lượng tái tạo thuộc Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG), trong năm 2023 có nhiều điểm sáng tích cực. Doanh thu thuần đạt 1.125,6 tỷ đồng (tăng 5,8% so với cùng kỳ năm 2022), mức tăng trưởng do các nhà máy điện mặt trời đã vận hành đạt hiệu suất hơn 100% so với dự phóng. Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối lũy kế của công ty tại thời điểm 31/12/2023 là 186,6 tỷ đồng.
Tin khác
[Xem thêm]
Vinamilk giữ vai trò dẫn dắt công cuộc chuyển đổi xanh

Vinamilk giữ vai trò dẫn dắt công cuộc chuyển đổi xanh

TTTĐ - Không chỉ dẫn đầu danh sách đạt danh hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao (HVNCLC) 28 năm qua, Vinamilk sẽ tiếp tục giữ vai trò dẫn dắt trong công cuộc chuyển đổi xanh của các doanh nghiệp hiện nay. Đây là chia sẻ của bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao tại Lễ công bố và trao giải HVNCLC 2024.
SHB đồng loạt giảm lãi suất cho vay chỉ từ 5,79%/năm

SHB đồng loạt giảm lãi suất cho vay chỉ từ 5,79%/năm

TTTĐ - Tích cực đồng hành cùng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước trong việc hỗ trợ người dân, doanh nghiệp phục hồi sản xuất - kinh doanh, mới đây, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã đồng loạt giảm lãi suất các gói vay ưu đãi xuống chỉ còn từ 5,79%/năm. Đây được xem là mức lãi suất cho vay cạnh tranh trong hệ thống ngân hàng tính đến thời điểm hiện nay.
Từ câu chuyện món nợ từ 8 triệu thành 8 tỉ, khách hàng cần làm gì để kiểm soát thông tin tín dụng của bản thân?

Từ câu chuyện món nợ từ 8 triệu thành 8 tỉ, khách hàng cần làm gì để kiểm soát thông tin tín dụng của bản thân?

TTTĐ - Dư luận xã hội đang xôn xao trước thông tin một khách hàng sử dụng thẻ tín dụng của một ngân hàng với số tiền nợ ban đầu hơn 8.5 triệu đồng, sau gần 11 năm “quên” trả, dư nợ hiện tại đã lên tới 8,8 tỷ đồng. Chưa bàn tới việc khách hàng và ngân hàng ai đúng/ai sai nhưng vụ việc trên đã khiến nhiều khách hàng vay cảm thấy lo lắng khi sử dụng các dịch vụ tài chính từ ngân hàng, đồng thời câu chuyện cũng đặt ra yêu cầu về việc nâng cao hiểu biết và kỹ năng tài chính của người dân trong sử dụng dịch vụ ngân hàng.
Tracodi và Decofi ký kết chiến lược lĩnh vực xây dựng, hạ tầng

Tracodi và Decofi ký kết chiến lược lĩnh vực xây dựng, hạ tầng

TTTĐ - Mới đây, Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Công nghiệp và Vận tải (Tracodi) và Công ty Cổ phần Xây dựng và Thiết kế số 1 (Decofi) đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược. Theo thỏa thuận, Tracodi và Decofi sẽ cùng hợp tác đầu tư, liên danh liên kết tham gia đấu thầu và xây dựng các công trình giao thông, công nghiệp, dân dụng.
ROX Group phát triển thương hiệu từ nền tảng văn hóa

ROX Group phát triển thương hiệu từ nền tảng văn hóa

TTTĐ - Lịch sử gần 3 thập kỉ phát triển đã giúp ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) trang bị cho thương hiệu bản sắc văn hóa và sức bật nội tại. Việc chuẩn hóa để bảo hộ thương hiệu trên nền tảng văn hóa sẽ giúp ROX Group củng cố sức sống cho thương hiệu để vững bước trên con đường phát triển.
62% doanh nghiệp nhỏ do phụ nữ làm chủ có doanh thu tăng qua thanh toán số

62% doanh nghiệp nhỏ do phụ nữ làm chủ có doanh thu tăng qua thanh toán số

TTTĐ - Ngày 13/3, Visa - công ty công nghệ thanh toán kỹ thuật số hàng đầu thế giới công bố khảo sát về khối doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMBs) tại Việt Nam cho thấy 62% doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ do phụ nữ làm chủ xác nhận có doanh số bán hàng tăng trưởng sau khi chấp nhận các hình thức thanh toán số.