Tag

SCG nắm bắt chiến lược ESG 4 Plus để vượt qua khủng hoảng hướng đến một thế giới bền vững

Môi trường 13/12/2021 21:00
aa
TTTĐ - Tập đoàn SCG vừa tuyên bố chiến lược hoạt động cùng chung tay hạn chế sự nóng lên toàn cầu, giảm thiểu tình trạng khan hiếm tài nguyên và bất bình đẳng xã hội.
SCG công bố chiến lược tăng trưởng dài hạn SCG và LSP trao tặng hệ thống xét nghiệm Real-time PCR tự động TP HCM: SCG hỗ trợ buồng vệ sinh kháng khuẩn cho các bệnh viện dã chiến Lợi nhuận trong quý II năm 2021 của SCG tăng 15% so với quý trước
Ban quản trị Tập đoàn SCG công bố chiến lược ESG 4 Plus với mục tiêu mang đến một thế giới tốt đẹp hơn.
Ban quản trị Tập đoàn SCG công bố chiến lược ESG 4 Plus với mục tiêu mang đến một thế giới tốt đẹp hơn

Mục tiêu của ESG 4 Plus được đề xuất là “Hướng đến Phát thải ròng bằng không (Set Net - Zero) - Phát triển Xanh (Go Green) - Giảm bất bình đẳng (Reduce Inequality) - Thúc đẩy sự hợp tác (Embrace Collaboration)”.

Khoản đầu tư ban đầu ước tính 70 tỷ baht (tương đương hơn 47 nghìn tỷ đồng) với mục tiêu cải thiện quy trình sản xuất và thúc đẩy các hoạt động carbon thấp nhằm đạt mục tiêu giảm 20% phát thải khí nhà kính vào năm 2030.

Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành tập đoàn SCG chia sẻ về các cuộc khủng hoảng lớn trên thế giới và các tiêu chuẩn ESG được áp dụng vào các hoạt động kinh doanh của tập đoàn để cùng giải quyết các vấn đề toàn cầu, hướng đến một tương lai bền vững.
Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành tập đoàn SCG chia sẻ về các cuộc khủng hoảng lớn trên thế giới và các tiêu chuẩn ESG được áp dụng vào các hoạt động kinh doanh của tập đoàn để cùng giải quyết các vấn đề toàn cầu, hướng đến một tương lai bền vững

Hơn nữa, công nghệ nền tảng (Deep technology) đã sẵn sàng áp dụng để đưa mức phát thải ròng về 0 vào năm 2050, trong khi việc hấp thụ 5 triệu tấn CO2 sẽ đạt được bằng cách trồng 3 triệu rai rừng (tương đương 480.000 héc-ta) và xây dựng 130.000 đập chống lũ.

Ngoài ra, SCG đang nỗ lực gấp đôi để tạo nên những sáng kiến mới thân thiện môi trường với các giải pháp như SCG Green Choice, CPAC Green Solution, SCG Green Polymer và bao bì có thể tái chế hay phân hủy sinh học 100%.

Ông Thammasak Sethaudom - Phó Chủ tịch Tài chính và Đầu tư & Giám đốc tài chính Tập đoàn SCG giới thiệu về lĩnh vực kinh doanh mới của Tập đoàn SCG - SCG Cleanergy
Ông Thammasak Sethaudom - Phó Chủ tịch Tài chính và Đầu tư & Giám đốc tài chính Tập đoàn SCG giới thiệu về lĩnh vực kinh doanh mới của Tập đoàn SCG - SCG Cleanergy

Để giải quyết bất bình đẳng xã hội, SCG đặt mục tiêu tạo ra việc làm cho 20.000 lao động theo yêu cầu của thị trường, đồng thời tuyên bố hợp tác với nhiều bên khác nhau, nỗ lực chuyển giao một thế giới tốt đẹp hơn cho thế hệ tương lai, đồng thời chú trọng các hoạt động quản trị minh bạch.

Ông Yuttana Jiamtragan - Phó Chủ tịch - Quản trị Doanh nghiệp Tập đoàn SCG chia sẻ các cam kết của tập đoàn với ESG.
Ông Yuttana Jiamtragan - Phó Chủ tịch - Quản trị Doanh nghiệp Tập đoàn SCG chia sẻ các cam kết của tập đoàn với ESG

Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành tập đoàn SCG, thảo luận về các cuộc khủng hoảng lớn trên thế giới như khí hậu bất ổn do nhiệt độ trái đất tăng 1,2 độ C. Tài nguyên thiên nhiên toàn cầu cạn kiệt do dân số tăng đến 9,6 tỷ người và chất thải ngày càng nhiều hơn.

Bất bình đẳng xã hội cũng gia tăng do COVID-19 với 205 triệu người dự kiến sẽ thất nghiệp trong năm 2022, lạm phát tăng cao và nhiều học sinh - sinh viên có nguy cơ bỏ dở con đường học tập.

Ông Tanawong Areerachakul, Chủ tịch ngành Hóa dầu Tập đoàn SCG chia sẻ những nỗ lực góp phần tích cực vào quá trình giảm nhẹ tác động của Biến đổi Khí hậu trong ngành Hóa dầu SCG.
Ông Tanawong Areerachakul, Chủ tịch ngành Hóa dầu Tập đoàn SCG chia sẻ những nỗ lực góp phần tích cực vào quá trình giảm nhẹ tác động của biến đổi khí hậu trong ngành Hóa dầu SCG

SCG tin tưởng vào mô hình ESG: Môi trường (Environmental), Xã hội (Social) và Quản trị (Governance), là tiêu chuẩn hoạt động kinh doanh được quốc tế đánh giá cao.

Chiến lược này phù hợp với các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs) của Liên hiệp quốc và mô hình Nền kinh tế Xanh - Tuần hoàn - Sinh học (BCG Economy) của chính phủ Thái Lan.

Ông Wichan Jitpukdee, Giám đốc điều hành SCGP (ngành bao bì của tập đoàn SCG) chia sẻ các dự án mà SCGP đang triển khai để hỗ trợ cộng đồng.
Ông Wichan Jitpukdee, Giám đốc điều hành SCGP (ngành bao bì của tập đoàn SCG) chia sẻ các dự án mà SCGP đang triển khai để hỗ trợ cộng đồng.

Ông Roongrote giải thích thêm rằng: “SCG luôn áp dụng thực tiễn các giải pháp phát triển bền vững (SD: Sustainable development) và xem đó là cốt lõi cho các hoạt động với trách nhiệm đối với xã hội, cộng đồng và môi trường.

SCG bước sang tuổi thứ 109 và quyết định nâng cao khái niệm phát triển bền vững (SD) lên chiến lược ESG 4 Plus với 4 hoạt động chính: 1. Hướng đến Phát thải ròng bằng không (Set Net - zero), 2. Phát triển xanh (Go Green), 3. Giảm bất bình đẳng, 4. Thúc đẩy sự hợp tác, đồng thời chú trọng quản trị minh bạch”.

Ông Nithi Patarachoke - Chủ tịch ngành Xi măng - Vật liệu Xây dựng Tập đoàn SCG chia sẻ các giải pháp xanh trong xây dựng.
Ông Nithi Patarachoke - Chủ tịch ngành Xi măng - Vật liệu Xây dựng Tập đoàn SCG chia sẻ các giải pháp xanh trong xây dựng.

Lộ trình 1: Hướng đến phát thải ròng bằng không (Set Net - zero)

SCG quyết tâm đạt được mục tiêu phát thải khí nhà kính ròng bằng không vào năm 2050. Điều này được thực hiện bằng cách tăng cường sử dụng năng lượng carbon thấp như sinh khối từ chất thải nông nghiệp và nhiên liệu từ rác (Refuse Derived Fuel - RDF) trong sản xuất xi măng, sử dụng nhiệt thải từ quá trình sản xuất và điện mặt trời, cũng như đầu tư vào công nghệ nền tảng (Deep Technology) như xe điện (EV), sử dụng trí thông minh nhân tạo (AI) để giám sát phân tích năng lượng và công nghệ thu hồi, sử dụng và lưu trữ carbon (CCUS)”.

Nguyên liệu sinh khối
Nguyên liệu sinh khối

Ngoài ra, nhiều kế hoạch đang được tiến hành để hạn chế hiện tượng nóng lên toàn cầu như trồng 3 triệu rai cây rừng (tương đương 480.000 ha) và 30.000 rai rừng ngập mặn (tương đương 4.800 ha) để giúp hấp thụ 5 triệu tấn CO2, với dự kiến sẽ mở rộng sang các nước ASEAN. Hơn nữa, dự kiến sẽ có 130.000 dự án đập chống lũ hướng đến khôi phục rừng đầu nguồn và mở rộng cộng đồng quản lý nước bền vững tới 50 tỉnh ở Thái Lan.

Xe nâng điện
Xe nâng điện

Lộ trình 2: Phát triển Xanh (Go Green)

SCG hướng đến những cải tiến mới thân thiện môi trường để người tiêu dùng có thể tham gia vào việc giảm phát thải khí nhà kính và giảm tiêu thụ tài nguyên phù hợp với khái niệm nền kinh tế tuần hoàn. Mục tiêu được đặt ra là tăng tỷ trọng các sản phẩm đạt chứng nhận SCG Green Choice lên gấp hai lần từ 32% lên 67% vào năm 2030.

Một vài sản phẩm tiêu biểu đó là Xi măng SCG Hybrid và Giải pháp Ngói lợp năng lượng mặt trời (SCG Solar Roof Solutions). Ngoài ra, Công ty SCG Cleanergy đã được thành lập, cung cấp các dịch vụ liên quan đến giải pháp điện từ năng lượng tái tạo, bao gồm năng lượng mặt trời và năng lượng gió, cho Thái Lan và các nước khác.

Nông trại thông minh Kubota
Nông trại thông minh Kubota

Giải pháp Xanh CPAC (CPAC Green Solution) góp phần tăng tốc độ xây dựng và giảm thiểu chất thải xây dựng trong khi đó, SCG Green Polymer, một loại polymer cải tiến thân thiện với môi trường, tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên theo mô hình kinh tế tuần hoàn.

Đây là giải pháp cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng quan tâm đến môi trường. Đối với bao bì, SCGP cung cấp bao bì có thể tái chế, tái sử dụng và phân hủy hoàn toàn.

Các sản phẩm từ dự án “cộng đồng vững mạnh”
Các sản phẩm từ dự án “cộng đồng vững mạnh”

Trong lộ trình Net - zero và Go green, SCG đã dành khoản đầu tư ban đầu trị giá 70 tỷ baht (tương đương khoảng 47 nghìn tỷ đồng) để nâng cao quy trình sản xuất và phát triển các hoạt động kinh doanh carbon thấp nhằm đạt được mục tiêu đạt mục tiêu giảm 20% phát thải khí nhà kính vào năm 2030.

Các sản phẩm mang nhãn hiệu SCG Green Choice
Các sản phẩm mang nhãn hiệu SCG Green Choice

Lộ trình 3: Giảm bất bình đẳng

Để giảm bất bình đẳng trong xã hội, SCG hỗ trợ việc đào tạo và nâng cao kỹ năng cho người dân, cộng đồng tại nơi công ty đang hoạt động và cho doanh nghiệp vừa và nhỏ đáp ứng nhu cầu của thị trường. Dự kiến từ nay đến năm 2025, các dự án sẽ tiếp tục hướng đến đạt 20.000 lao động có tay nghề cao.

Một số ví dụ có thể kể đến như công tác đào tạo tài xế xe tải của Trường Phát triển Kỹ năng SCG và phát triển kỹ năng cho thợ xây dựng cùng Q-Chang.

Một số chương trình phát triển kỹ năng khác như sản xuất hàng hóa và tạo doanh số từ thương mại điện tử bán hàng trực tiếp trong khuôn khổ dự án “cộng đồng vững mạnh” (strong communities).

Các sản phẩm cải tiến theo ESG của SCGP
Các sản phẩm cải tiến theo ESG của SCGP

Ngoài ra, nhiều suất học bổng sẽ được trao tặng cho công việc trợ lý y tá, trợ lý nha khoa và chăm sóc người cao tuổi thông qua chương trình “Học để làm việc” của Quỹ SCG Foundation. Bên cạnh các gói hỗ trợ đặc biệt kể trên, các hội nông dân địa phương cũng được hỗ trợ bằng các kỹ năng về nông nghiệp hiệu quả thông qua dự án Nông trại thông minh Kubota.

Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong thời gian đại dịch, SCG cũng hỗ trợ bán hàng miễn phí trên nền tảng NocNoc.com và Prompt Plus, trong khi các đại lý và đối tác chính được hỗ trợ tín dụng thông qua nền tảng Siam Siason.

Sử dụng năng lượng mặt trời tại nhà máy xi măng SCG (Ta Luang, Thái Lan)
Sử dụng năng lượng mặt trời tại nhà máy xi măng SCG (Ta Luang, Thái Lan)

Lộ trình 4: Thúc đẩy hợp tác

SCG quyết tâm thúc đẩy ESG với sự hợp tác ở cấp quốc gia, ASEAN và quốc tế. Có thể kể đến các ví dụ như chương trình “reBOX post”, dự án hợp tác với Tổ chức Dược phẩm Chính phủ và Bưu chính Thái Lan, tái chế hộp giấy, chương trình kết hợp cùng PPP Plastic tái chế rác thải nhựa, tiến đến thiết lập mô hình quản lý chất thải nhựa.

Ngoài ra còn có chương trình đối tác với Unilever để tái chế rác thải nhựa ở hộ gia đình thành nhựa tái chế chất lượng cao dùng cho chai nhựa. Bên cạnh đó, SCG cũng tham gia cùng Hiệp hội Bê tông và Xi măng Toàn cầu (GCCA) trong công tác Tái sinh carbon: Bể chứa CO2 có thể giảm phát thải và cô lập khí nhà kính vào bê tông làm từ xi măng công nghiệp.

Mới đây, SCG cùng với Bộ Ngoại giao Thái Lan đã đăng cai tổ chức Hội nghị Xanh tại APEC 2022 và Hội nghị cấp cao ASEAN. Đây là bước quan trọng để chuẩn bị cho Hội nghị chuyên đề ESG (ESG Symposium) tại Thái Lan, Việt Nam và Indonesia, một động thái nhằm kêu gọi các bên liên quan trong ASEAN cùng thúc đẩy nguyên tắc ESG.

Đào tạo tài xế xe tải ở Trường Phát triển Kỹ năng SCG
Đào tạo tài xế xe tải ở Trường Phát triển Kỹ năng SCG

Plus: Chú trong vào quản trị minh bạch

SCG đã liên tục hướng tổ chức theo khái niệm ESG 4 Plus với quản trị minh bạch, mọi hoạt động phải đảm bảo công bằng, minh bạch và có trách nhiệm. Hơn nữa, tập đoàn chú trọng truyền tải các giá trị trên đến tập thể nhân viên, thế hệ này sang thế hệ khác, xây dựng dựa trên nền tảng văn hóa doanh nghiệp.

“SCG và nhân viên của chúng tôi là một phần của thế giới này. Kể từ bây giờ, ESG 4 Plus sẽ là sứ mệnh cốt lõi mà chúng tôi luôn hướng đến, bằng cách tích hợp kiến ​​thức, chuyên môn và kinh nghiệm, cùng với sự đổi mới và công nghệ. Điều này sẽ giúp ứng phó tốt hơn với các cuộc khủng hoảng và duy trì xã hội, dưới tinh thần chung của ESG.

Tuy nhiên, SCG không thể vượt qua khủng hoảng một mình, chúng tôi kêu gọi tất cả các bên cùng chung tay cho một thế giới tốt đẹp hơn, để truyền lại cho các thế hệ tiếp theo. Hãy bắt đầu cùng nhau, vì chúng ta, vì một thế giới bền vững”, ông Roongrote kết luận.

Để cập nhật thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập https://www.scg.com/esg.

Đọc thêm

Hà Nội sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng Môi trường

Hà Nội sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, nắng nóng ở Nam Bộ tiếp tục diễn ra. Ngày 27-28/3, khu vực Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C; thời điểm diễn ra nắng nóng từ 12-15 giờ. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 45-50%.
Cát tặc lộng hành, công an mật phục tới 1 giờ sáng Môi trường

Cát tặc lộng hành, công an mật phục tới 1 giờ sáng

TTTĐ - Bãi bồi ven sông Thu Bồn qua Gò Nổi, thị xã Điện Bàn thời gian qua bị các đối tượng ngang nhiên trộm cát khiến người dân và chính quyền vào cuộc.
Bắc Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng Môi trường

Bắc Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 26-27/3, khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45-50%; thời gian xảy ra nắng nóng từ 12-15 giờ.
Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày hội Xanh” Môi trường

Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày hội Xanh”

TTTĐ - Ngày 24/3, sự kiện “Ngày hội Xanh” do Quỹ Vì tương lai xanh (thuộc Vingroup) lần đầu tiên tổ chức đã diễn ra trên quy mô lớn tại tại Grand World, Ocean City. Chuỗi hoạt động về môi trường sôi động, hấp dẫn đã thu hút hàng chục nghìn người tham gia.
Công ty Thiên Thanh có dấu hiệu chôn lấp rác thải nguy hại Môi trường

Công ty Thiên Thanh có dấu hiệu chôn lấp rác thải nguy hại

TTTĐ - Lực lượng chức năng Bộ Công an phối hợp với các đơn vị tại tỉnh Đồng Nai đã tiến hành kiểm tra đột xuất khuôn viên khu B, nhà máy xử lý chất thải thông thường và nguy hại thuộc Công ty Cổ phần Môi trường Thiên Thanh tại xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai nơi có dấu hiệu chôn hàng ngàn tấn chất thải nguy hại.
Quảng Nam: Mỏ cát ĐB2B Điện Thọ được phê duyệt kế hoạch đấu giá Môi trường

Quảng Nam: Mỏ cát ĐB2B Điện Thọ được phê duyệt kế hoạch đấu giá

TTTĐ - Mỏ cát ĐB2B tại thị xã Điện Bàn chưa thăm dò khoáng sản vừa được UBND tỉnh Quảng Nam đưa vào danh mục đấu giá quyền khai thác khoáng sản.
Hà Nội sáng và đêm có mưa nhỏ, sương mù rải rác Môi trường

Hà Nội sáng và đêm có mưa nhỏ, sương mù rải rác

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 25-26/3, khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến từ 45-50%.
Tặng nước sạch cho người dân Trà Vinh, Bến Tre Môi trường

Tặng nước sạch cho người dân Trà Vinh, Bến Tre

TTTĐ - Nhân Ngày Nước thế giới 22/3, báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel cùng Tỉnh đoàn Bến Tre, Tỉnh đoàn Trà Vinh tổ chức trao tặng 2 hệ thống máy lọc nước nhiễm mặn cho người dân.
Nhức nhối vấn nạn đổ trộm phế thải để san lấp mặt bằng Môi trường

Nhức nhối vấn nạn đổ trộm phế thải để san lấp mặt bằng

TTTĐ - Mặc dù chính quyền các địa phương và cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội đã tổ chức nhiều đợt ra quân xử lý tình trạng đổ trộm phế thải xây dựng xuống hành lang đường, hệ thống đê điều, sông ngòi, đất nông nghiệp… Tuy nhiên, tình trạng vi phạm vẫn diễn ra công khai, gây nhức nhối trong dư luận.
Bắc Bộ có mưa rải rác, Nam Bộ nắng nóng Môi trường

Bắc Bộ có mưa rải rác, Nam Bộ nắng nóng

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khu vực Bắc Bộ có mưa rào rải rác còn khu vực Nam Bộ trời nắng nóng.
Xem thêm