Tag

Sẽ có nhiều đổi mới ở giải cầu lông Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô những năm tiếp theo

Thể thao 25/09/2019 22:21
aa
TTTĐ- Ban Tổ chức giải cầu lông gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các vận động viên, trọng tài và các nhà tài trợ đã đồng hành cùng với sự thành công của Giải cầu lông HS-SV TP Hà Nội mở rộng tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ VI, năm 2019.

Sẽ có nhiều đổi mới ở giải cầu lông Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô những năm tiếp theo

Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm với đội giành giải Nhất toàn đoàn (Trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao)

Bài liên quan

Bế mạc và trao giải Giải cầu lông HS-SV TP Hà Nội 2019

Tưng bừng lễ khai mạc Giải cầu lông HS-SV TP Hà Nội 2019

Khai mạc Giải cầu lông HS-SV TP Hà Nội 2019

Tưng bừng lễ khai mạc Giải cầu lông HS-SV TP Hà Nội 2019

Những “tay vợt” nữ đua tài cầu lông

Hãy cháy như một ngọn nến, đừng như que diêm bùng lên rồi vụt tắt…

Empty

Trao đổi bên lề lễ Bế mạc và trao giải cho các vận động viên, ông Ngô Vương Tuấn, Phó Tổng biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô, Phó trưởng ban Thường trực Ban tổ chức giải cho biết: “Cho đến giờ phút này, giải đấu đã thành công tốt đẹp. Số lượng vận động viên tham gia lên tới con số hơn 800, đây là con số ấn tượng, tăng hơn 100 vận động viên so với năm 2018”.

“Để chuẩn bị cho giải đấu năm nay, chúng tôi đã chuẩn bị công phu, kỹ càng từ việc thông báo tới các vận động viên, bốc thăm, công tác trọng tài và một số công tác khác trong giải đấu” – Phó Ban thường trực tổ chức giải chia sẻ.

Ông Tuấn cho biết thêm, so với năm ngoái, năm nay Nhà thi đấu Tây Hồ tốt hơn nhiều so với những nhà thi đấu trước bởi tại đây diễn ra nhiều giải đấu mang tầm quốc tế. Với sự tận tâm và nhiệt huyết hết mình của tổ trọng tài, giải đấu này có hơn 200 trận đấu diễn ra nhưng không hề xảy ra sự cố nào ngoài ý muốn. Mặc dù đây chỉ là giải phong trào, nhưng không hề thua kém các giải đấu chuyên nghiệp ở trong nước. Trong những năm tới, báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục mở rộng đối tượng tham dự khác. Qua đó dự đoán số lượng vận động viên tham dự sẽ tăng hơn đáng kể.

Đại diện Ban Tổ chức trao giải cho các vận động động viên.
Đại diện Ban Tổ chức trao giải cho các vận động động viên.

Vừa là nhà tài trợ cũng là thành viên của Ban Tổ chức, bà Bùi Kim Hà - Giám đốc Học viện Cầu Lông số 1 cho biết: “Năm nay có 5 điểm khác biệt nhất so với những năm tổ chức trước đây. Con số vận động viên tăng kỷ lục với hơn 800 vận động viên, nhiều nhà tài trợ đồng hành, nhà thi đấu của giải tổ chức tại nơi diễn ra nhiều giải đấu quốc tế, đối tượng tham dự giải cũng được mở rộng không chỉ ở lứa tuổi mà còn ở các tỉnh thành khác, các trường đại học cao đẳng trên cả nước… điều đó chứng tỏ trình độ chuyên môn tốt hơn rất nhiều”.

Cũng theo bà Hà, chất lượng chuyên môn của giải có sự tương đồng, không có sự cách biệt hẳn về trình độ nâng cao như năm ngoái. Ở nội dung phong trào, các vận động viên phải thể hiện khả năng thực sự phải vượt qua 15 trận mới vào được vòng chung kết.

“Để nâng tầm giải đấu thì cần phải chuyên nghiệp hơn nữa ở khâu thông báo, sơ loại và phải có sự vào cuộc của Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa giải đấu này vào hoạt động thường niên. Ngoài ra, các đơn vị tài trợ cũng phải đồng hành nhiều hơn nữa để giúp cho nhiều học sinh, sinh viên tham dự có được giải thưởng cao hơn” - bà Hà nói.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với đội giành giải Nhất toàn đoàn (Trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao)
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với đội giành giải Nhất toàn đoàn (Trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao)

Chia sẻ niềm vui giành chiến thắng ở nội dung đôi nam nâng cao,vận động viên Đỗ Xuân Hưng và Dương Trung Đức đến từ trường THCS Olympic cho biết: “Em rất vui khi Ban Tổ chức đã tổ chức sân chơi bổ ích này nhằm tạo điều kiện cho chúng em giao lưu, học hỏi và thể hiện bản thân. Đây là lần đầu tiên em tham gia và đạt được giải nhất ở nội dung đôi nam nâng cao. Em mong năm sau sẽ vẫn tổ chức giải để chúng em được giao lưu nhiều hơn. Thời gian qua, em đã tập luyện hết sức hăng say ngoài giờ lên lớp để đạt được mục tiêu giành huy chương”.

“Đây là lần thứ 3 em tham dự giải cầu lông học sinh – sinh viên TP Hà Nội tranh cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô. Lần đầu em được giải ba, lần thứ 2 em được lọt vào vòng tứ kết và năm nay, em đã đạt huy chương vàng. Em cảm thấy rất vui và gửi lời cảm ơn tới bạn bè, gia đình và các thầy cô đã giúp em có thêm động lực để em có được chiến thắng này” - Vận động viên Hưng chia sẻ thêm.

Giành giải nhì ở nội dung đôi nam nâng cao, vận động viên Nguyễn Chí Đức trường Năng khiếu Thể dục thể thao chia sẻ: "Giành được thành tích nhì là em đã cố gắng hết mình qua 3 hiệp đấu căng thẳng. Ở hiệp đấu cuối, đội em thua cảm thấy hơi tiếc, em cố gắng sẽ tham dự để có chức vô địch vào năm sau".

Ở nội dung đôi nam lứa tuổi 19-26, vận động viên Nguyễn Trường Giang và Lương Ngọc Vũ chia sẻ: “Em cảm thấy rất vui khi mang vinh quang cúp vô địch về cho trường Đại học Thủy lợi. Đây là lần thứ 3 tham dự giải, nhưng đây là lần đầu tiên chúng em giành được chức vô địch. Em rất bất ngờ và năm sau sẽ cố gắng tham dự giải để có thêm thành tích tốt hơn nữa”.

Sau 3 ngày tranh tài, Ban Tổ chức đã trao các giải thưởng cá nhân và toàn đoàn cho các cá nhân và tập thể xuất sắc:

Giải Nhất đôi nam nâng cao thuộc về Nguyễn Xuân Hưng - Dương Trung Đức (Trường trung học phổ thông Olympic);

Nhất đôi nữ nâng cao: Phạm Ngọc Bích - Đào Khánh Linh (Học viện Hành chính);

Nhất đôi nam - nữ nâng cao: Phạm Ngọc Bích - Vũ Minh Phúc (Học viện Hành chính)

Nhất đôi nam dưới 18 tuổi: Lưu Hoàng Quân - Đỗ Ngọc Quý (THPT Bắc Thăng Long);

Nhất đôi nữ dưới 18 tuổi: Nguyễn Phương Hồng - Nguyễn Thúy Hạnh (THPT Hoài Đức)

Nhất đôi nam - nữ dưới 18 tuổi: Lê Trung Anh - Nguyễn Hương Giang (Trường trung học phổ thông Thăng Long);

Nhất đôi nam 19-26 tuổi: Nguyễn Trường Giang - Lương Ngọc Vũ;

Nhất đôi nữ 19-26 tuổi: Đặng Minh Hiền - Hoàng Phương Ly (Đại học Sư phạm Thể dục thể thao);

Nhất đôi nam - nữ 19-26 tuổi: Nguyễn Tùng Dương - Phạm Phương Hòa (Đại học Mỏ - Địa chất);

Nhất đôi nam hệ cán bộ, giáo viên, giảng viên: Dương Trần Kiên - Nguyễn Gia Cát Lượng (Đại học Kiến trúc);

Nhất đôi nam - nữ hệ cán bộ, giáo viên, giảng viên: Nguyễn Anh Tuấn - Lưu Thị Dơn (Học viện An ninh).

Kết quả toàn đoàn: Giải Nhất thuộc về Đại học Sư phạm Thể dục thể thao; giải Nhì được trao cho Học viện Hành chính; Trường Phổ thông năng khiếu Thể dục thể thao Hà Nội giành giải Ba.

Tin liên quan

Đọc thêm

Không còn đường lùi Bóng đá

Không còn đường lùi

TTTĐ - Huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier đang hứng chịu sức ép rất lớn sau 2 thất bại liên tiếp trước Indonesia. Trận tái đấu tối nay sẽ quyết định cơ hội đi tiếp của Đội tuyển (ĐT) Việt Nam. Kém Indonesia 1 điểm trên bảng xếp hạng, thầy trò HLV Philippe Troussier không còn đường lùi nếu muốn giành quyền tự quyết.
Trao giải môn Bóng rổ Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội Thể thao trong nước

Trao giải môn Bóng rổ Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội

TTTĐ - Môn Bóng rổ trong chương trình thi đấu Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X đã chính thức khép lại sau loạt trận chung kết ngày 25/3.
Để thể dục thể thao Bình Dương phát triển... Thể thao trong nước

Để thể dục thể thao Bình Dương phát triển...

TTTĐ - Nhằm đánh giá khách quan, toàn diện thực tiễn quá trình 3 năm triển khai Đề án Phát triển thể dục thể thao (TDTT) giai đoạn đến 2025, định hướng đến 2030, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Tọa đàm khoa học Đề án phát triển TDTT đến năm 2025, định hướng đến năm 2030: Kết quả bước đầu và những vần đề đặt ra.
SABECO tiếp tục đồng hành trên chặng đường mang vinh quang về cho Tổ quốc Thể thao

SABECO tiếp tục đồng hành trên chặng đường mang vinh quang về cho Tổ quốc

TTTĐ - Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa ghi dấu ấn năm thứ 2 liên tiếp đồng hành cùng chương trình Vinh quang Thể thao Việt Nam nhằm thúc đẩy sự phát triển của nền thể thao nước nhà.
Chiến thắng lịch sử của billiard Việt Nam Thể thao trong nước

Chiến thắng lịch sử của billiard Việt Nam

TTTĐ - Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã có chiến thắng nghẹt thở trước hai cơ thủ của Tây Ban Nha để lần đầu tiên giúp Billiards Việt Nam đăng quang giải vô địch đồng đội thế giới 2024.
“Đập hộp” ba siêu thuyền máy đua F1 giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc Thể thao trong nước

“Đập hộp” ba siêu thuyền máy đua F1 giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc

TTTĐ - Ba siêu thuyền máy công thức 1 trị giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc của đội Bình Định - Việt Nam đã có mặt tại TP Quy Nhơn và được Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cùng các tay đua “đập hộp”.
Kịch tính những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ trên không trung Thể thao trong nước

Kịch tính những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ trên không trung

TTTĐ - Trong khuôn khổ giải đua mô tô nước thế giới diễn ra tại Bình Định, các vận động viên quốc tế đã có nhiều màn trình diễn với những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ cao, rẽ sóng đẹp mắt trên biển.
Hải Phòng: Hơn 1.500 người chạy vì sức khỏe toàn dân Thể thao trong nước

Hải Phòng: Hơn 1.500 người chạy vì sức khỏe toàn dân

TTTĐ - Sáng 24/3, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng tổ chức ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân thành phố năm 2024 chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao Việt Nam và 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
Nguyễn Thanh Hà quảng bá Cúp xe đạp truyền hình TP HCM Hậu trường

Nguyễn Thanh Hà quảng bá Cúp xe đạp truyền hình TP HCM

TTTĐ - Sự xuất hiện của Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà tại lễ công bố Cúp xe đạp truyền hình TP HCM nhận được sự quan tâm của mọi người. Được biết người đẹp quê Bến Tre góp mặt với tư cách khách mời, đồng hành cùng mùa giải mới.
Mãn nhãn những màn lướt sóng ngoạn ngục đua mô tô nước thế giới Thể thao trong nước

Mãn nhãn những màn lướt sóng ngoạn ngục đua mô tô nước thế giới

TTTĐ - Giải đua mô tô nước thế giới 2024 (UIM-ABP Aquabike World Championship) đã chính thức khởi tranh cuộc đua phân hạng, với những màn lướt sóng ngoạn ngục của các tay đua tại vịnh Thị Nại, TP Quy Nhơn, Bình Định.
Xem thêm