Tag

Sẽ xử lý nghiêm vụ việc “xẻ thịt” Trung tâm hỗn hợp thể thao Ninh Hiệp

Bạn đọc 07/06/2018 16:46
aa
TTTĐ - Trước sự việc người dân phản ánh Khu liên hợp thể thao xã Ninh Hiệp đang bị “xẻ thịt” thành nhiều ki-ốt cho thuê, phía UBND huyện Gia Lâm cho biết, đã tiến hành kiểm tra và làm rõ các vấn đề liên quan. Với quan điểm sẽ xử lý nghiêm các sai phạm, phía UBND huyện Gia Lâm khẳng định, các công trình xây dựng sẽ phải hoạt động đúng công năng như đã được cấp phép.

Sẽ xử lý nghiêm vụ việc “xẻ thịt” Trung tâm hỗn hợp thể thao Ninh Hiệp

Sẽ xử lý nghiêm vụ việc “xẻ thịt” Trung tâm hỗn hợp thể thao Ninh Hiệp

Ki-ot gian hàng kinh doanh quần áo, vải các loại lấn chiếm vỉa hè, quây kín khu dịch vụ thể dục thể thao Ninh Hiệp



Trao đổi với chúng tôi, ông Hoàng Anh Tú - Chánh văn phòng UBND huyện Gia Lâm cho biết, các vấn đề mà xảy ra tại công trình Khu liên hợp thể thao xã Ninh Hiệp mà báo chí nêu trong thời gian qua, phía chính quyền huyện đã nắm bắt rất sát sao. Trước các vấn đề xảy ra tại đây, lãnh đạo UBND huyện Gia Lâm đã có những chỉ đạo hết sự cụ thể để giải quyết với quan điểm các công trình phải hoạt động đúng công năng đã được cấp phép.

Cụ thể, Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm ông Lê Anh Quân đã chỉ đạo cho các phòng ban của huyện như Phòng kinh tế, Thanh tra xây dựng... đồng thời giao cụ thể cho Phó Chủ tịch UBND huyện trực tiếp chỉ đạo đoàn thanh tra tiến hành kiểm tra thực tế hoạt động tại Khu liên hợp thể thao xã Ninh Hiệp.

Theo đó, sau khi đoàn kiểm tra tiến hành khảo sát thực tế và làm việc với các cơ quan liên quan cho thấy, hiện trạng tại Khu liên hợp thể thao xã Ninh Hiệp đang bị sử dụng sai mục đích. Chủ đầu tư là Công ty Tân Hùng Minh đã tự ý “xẻ thịt” công trình này thành các ki-ốt cho thuê bán quần áo, vải vóc và một số mặt hàng khác.

Phía chính quyền huyện Gia Lâm cũng khẳng định, việc công ty Tân Hùng Minh dựng ra các ki-ốt cho thuê là tự phát, hoàn toàn không có sự xin phép cũng như báo cáo với chính quyền địa phương và cơ quan quản lý.

Cũng liên quan đến vấn đề hoạt động trái công năng tại Khu liên hợp thể thao xã Ninh Hiệp, cùng với đó là một số vấn đề liên quan đế việc xây dựng trái quy hoạch, không đúng với đề án mà thành phố Hà Nội đã phê duyệt, Ban kiểm tra Thành ủy đã có chương trình làm việc với phía huyện Gia Lâm về các vấn đề để xử lý tận gốc những việc còn tồn tại.

Phía ông Hoàng Anh Tú cũng cho biết, riêng về các vấn đề tại Khu liên hợp thể thao xã Ninh Hiệp, khi làm việc với đại diện chính quyền, phía Chủ đầu tư là Công ty Tân Hùng Minh cho biết, nếu theo đúng quy hoạch cho phép thì việc thu hồi vốn rất khó khăn. Mặc dù rất tạo điều kiện cho phía doanh nghiệp hoạt động hiệu quả trên địa bàn nhưng UBND huyện Gia Lâm vẫn giữ đúng quan điểm là phải tôn trọng tuyệt đối các quy định, phê duyệt cho phép.

Được biết, phía Sở Công thương thành phố Hà Nội cũng đã có buổi làm việc với UBND huyện Gia Lâm, chính quyền xã Ninh Hiệp và phía Công ty Tân Hùng Minh về vấn đề Chủ đầu tư Khu liên hợp thể thao muốn bổ sung các ngành nghề kinh doanh so với đăng ký ban đầu.

Hiện tại, việc này vẫn đang trong quá trình xem xét nhưng ông Hoàng Anh Tú khẳng định, việc tại Khu liên hợp thể thao xã Ninh Hiệp chỉ là một trong số các vấn đề mà UBND nhân huyện Gia Lâm đang thực hiện. Tất cả các vấn đề tồn đọng sẽ được giải quyết một cách cụ thể, chính xác, đảm bảo đúng theo quy định, quy hoạch.


>> Trung tâm thể thao Ninh Hiệp bị “xẻ thịt” cho thuê ki-ốt bán hàng

Tin liên quan

Đọc thêm

Sản phẩm của Cty CP Nông dược HAI bị phát hiện kém chất lượng Bảo vệ người tiêu dùng

Sản phẩm của Cty CP Nông dược HAI bị phát hiện kém chất lượng

TTTĐ - Năm 2023, ngành chức năng phát hiện Công ty Cổ phần Nông dược HAI có sản phẩm vi phạm về chất lượng nhưng vừa qua lại bất ngờ đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức.
Đồng Nai: Một xã để xảy ra hàng trăm công trình vi phạm Đường dây nóng

Đồng Nai: Một xã để xảy ra hàng trăm công trình vi phạm

TTTĐ - Qua kiểm tra 27 thửa đất theo đơn phản ánh của công dân, Đoàn thanh tra huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) phát hiện xã Thiện Tân chỉ có 3 trường hợp sử dụng đất đúng mục đích, còn lại 24 thửa đất sử dụng sai mục đích; qua kiểm tra chuyên đề phát hiện 36/36 thửa đất sử dụng không đúng mục đích sử dụng đất.
Long An: Tự dưng mất đất vì hồ sơ công chứng giả mạo? Đường dây nóng

Long An: Tự dưng mất đất vì hồ sơ công chứng giả mạo?

TTTĐ - Vụ tranh chấp đất ở Long An đang được dư luận quan tâm khi người mua thực hiện đúng pháp luật nhưng bị giả mạo lấy đất cất nhà; kiện ra tòa thì bị TAND huyện Đức Hòa xử sơ thẩm bác đơn.
Người dân "ngã ngửa" nhận thông báo thu hồi đất Đường dây nóng

Người dân "ngã ngửa" nhận thông báo thu hồi đất

TTTĐ - Hàng chục người dân phường Bách Quang (thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên) bất ngờ khi nhận được thông báo thu hồi đất để thực hiện dự án Khu dân cư Bách Quang. Họ cho rằng, quá trình lập dự án không được biết thông tin, không được tham gia ý kiến - dù là đối tượng bị ảnh hưởng trực tiếp.
Kon Tum: Cận cảnh những cánh rừng tự nhiên bị đốt cháy, cạo trọc Đường dây nóng

Kon Tum: Cận cảnh những cánh rừng tự nhiên bị đốt cháy, cạo trọc

TTTĐ - Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ngọc Hồi (Công ty lâm nghiệp Ngọc Hồi) được Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum giao quản lý, bảo vệ hơn 23.000ha rừng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, một số cánh rừng tự nhiên đã bị người dân chặt phá, đốt cháy để xâm lấn canh tác nhưng không bị phát hiện, ngăn chặn.
An Giang: Tạm giữ 65 tấn phân bón vi phạm nhãn mác Bảo vệ người tiêu dùng

An Giang: Tạm giữ 65 tấn phân bón vi phạm nhãn mác

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh An Giang vừa lập biên bản tạm giữ để tiếp tục thẩm tra, xác minh làm rõ xử lý theo quy định của pháp luật đối với 65 tấn phân bón vi phạm nhãn của Công ty TNHH MTV TM XNK Chính Ph.
Gửi tiết kiệm qua app fintech: Lãi suất hấp dẫn kèm rủi ro lớn? Bảo vệ người tiêu dùng

Gửi tiết kiệm qua app fintech: Lãi suất hấp dẫn kèm rủi ro lớn?

TTTĐ - Bằng nhiều tên gọi khác nhau, các app fintech đang quảng cáo các gói tích lũy cùng mức lãi suất hấp dẫn, thậm chí cao hơn cả ngân hàng. Tuy nhiên, thực tế việc các nhà đầu tư gửi tiền vào các app này vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro và khung pháp lý cũng chưa rõ ràng.
Hải Phòng: Chính quyền "loay hoay" tìm chủ công trình xây dựng không phép Đường dây nóng

Hải Phòng: Chính quyền "loay hoay" tìm chủ công trình xây dựng không phép

TTTĐ - Tại xã Hoa Động (huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng), 7 công trình 3 tầng được xây dựng từ năm 2022 nhưng đến nay vẫn chưa có giấy phép xây dựng. Hơn 1 năm trôi qua, vi phạm này vẫn chưa bị xử lý do chính quyền địa phương còn đang loay hoay… tìm chủ công trình.
Thêm cháu ở nước ngoài tham gia kiện tranh chấp đất mộ Đường dây nóng

Thêm cháu ở nước ngoài tham gia kiện tranh chấp đất mộ

TTTĐ - Các vụ kiện của ông Phạm Thế Hiển lắng xuống, gia tộc được yên ổn mấy năm để đoàn kết tôn tạo mộ phần, làm đường và dựng nhà tạm trên phần đất còn trống, góp phần làm đẹp quê hương. Tuy nhiên, bình yên chưa được bao lâu thì lại xảy ra vụ kiện tranh chấp đất khi có thêm người cháu sinh sống ở Mỹ đứng đơn.
Gia tộc ở Cà Mau lục đục vì tranh chấp đất khu mộ Đường dây nóng

Gia tộc ở Cà Mau lục đục vì tranh chấp đất khu mộ

TTTĐ - Khu mộ khá rộng, được tạo lập từ đầu thế kỷ XX giữa vùng đất hoang sơ, nay thuộc Phường 9, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau đã sầm uất dân cư. Ban đầu, khu đất chỉ có hai vợ chồng sinh sống từ cuối thế kỷ XIX, có 11 người con. Sau này, gia đình đông cháu chắt, sinh sống ở nhiều địa phương trong và ngoài nước. Tuy nhiên, hơn chục năm nay, nhiều cháu trong dòng họ đã quay về kiện cáo tranh chấp khu đất mộ...
Xem thêm