Tag

SEA Games 31 - ấn tượng chẳng thể phai mờ

Nhịp sống trẻ 27/05/2022 14:45
aa
TTTĐ - Là một trong những thành viên của Trung tâm Điều phối tình nguyện viên SEA Games 31 tại Hà Nội, Nguyễn Thanh Hà (sinh viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội) phải đối mặt với khó khăn trong việc quản lý thông tin và điều phối công việc cho 3.000 tình nguyện viên. Tuy nhiên, Hà cùng tập thể đã làm tốt nhiệm vụ góp phần tạo nên một Đại hội ấn tượng trong lòng người dân và bạn bè quốc tế.
Sinh viên được làm trọng tài SEA Games 31: Chuyện bây giờ mới kể Hà Nội tuyên dương, khen thưởng vận động viên, huấn luyện viên xuất sắc tại SEA Games 31

Tình nguyện viên được ví như huyết mạch của SEA Games bởi họ là cầu nối giữa vận động viên, các đoàn thể thao với Ban tổ chức. Những ngày diễn ra Đại hội họ đảm nhận và hoàn thành rất nhiều việc từ dọn vệ sinh… đến hỗ trợ vận động viên. Để có sự làm việc nhịp nhàng của 3.000 tình nguyện viên cũng như góp phần vào thành công của Đại hội có sự góp sức thầm lặng từ các thành viên Trung tâm Điều phối, trong đó có Hà.

“Công việc thường ngày của mình trong suốt thời gian diễn ra SEA Games 31 là giải đáp thắc mắc của các bạn tình nguyện viên, điều phối lực lượng tham gia chương trình chào mừng của Thành đoàn Hà Nội, Đài truyền hình Việt Nam, lễ khai mạc - bế mạc Đại hội... Với số lượng lớn 3000 tình nguyện viên khiến chúng mình gặp khó trong việc quản lý thông tin và điều phối công việc”, Hà kể.

Nguyễn Thanh Hà
Nguyễn Thanh Hà

Ngoài điều phối lực lượng, Hà cũng trực tiếp tham gia hỗ trợ một số công tác hậu cần như phát áo, thẻ, đồ ăn cho tình nguyện viên… Khối lượng công việc nhiều nên có những ngày cô gái trẻ “chạy như con thoi”. Tuy nhiên, Hà chưa bao giờ nghĩ đó là áp lực mà còn cảm thấy rất vui vì được góp phần nhỏ vào một sự kiện thể thao lớn của khu vực.

Bên cạnh đó, Hà cũng như thành viên Trung tâm Điều phối nhận được sự sẻ chia của đội ngũ Trưởng/Phó ban điều phối tại các địa điểm thi đấu. Mặt khác, các tình nguyện viên có điểm chung là đều tích cực, nhiệt tình nên nhiệm vụ đề ra được hoàn thành thuận lợi.

“Sau một ngày làm việc, điều đọng lại trong mình không phải sự mệt mỏi mà là niềm vui. Thật sự mình có quá nhiều kỷ niệm đáng nhớ, từ việc được gặp gỡ bạn bè, cùng hỗ trợ các chương trình, hòa chung vào bầu không khí náo nhiệt… đến chứng kiến giây phút các vận động viên, đội tuyển của Việt Nam giành được huy chương... Tất cả khiến mình thấy quyết định trở thành tình nguyện viên SEA Games 31 thật đúng đắn”, Hà chia sẻ.

Nguyễn Thanh Hà (ở giữa) cùng các thành viên Trung tâm Điều phối tình nguyện viên
Nguyễn Thanh Hà (ở giữa) cùng các thành viên Trung tâm Điều phối tình nguyện viên

Hà đã là sinh viên năm cuối chuyên ngành Triết học, trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô gái trẻ khá bận rộn với việc làm khóa luận tốt nghiệp và đi thực tập. Do đó khi mới đọc được thông báo tuyển tình nguyện viên của Thành đoàn Hà Nội, Hà rất băn khoăn vì tham gia có thể ảnh hưởng đến việc học tập của bản thân, nhất là trong giai đoạn nước rút chuẩn bị ra trường. Nếu làm khóa luận hay thực tập không tốt, cô gái trẻ sẽ không có cơ hội làm lại như các môn học khác.

Tuy nhiên, vốn là người yêu thích hoạt động tình nguyện, Hà nhận thấy đây là cơ hội rất tốt có thể tham gia và được đóng góp một phần nhỏ bé vào thành công chung của một sự kiện lớn tầm cỡ khu vực.

Các tình nguyện viên âm thầm góp sức vào thành công của SEA Games 31
Các tình nguyện viên âm thầm góp sức vào thành công của SEA Games 31

“Sau gần 20 năm, SEA Games mới quay lại Việt Nam và không biết bao giờ mới tiếp tục trở lại. Mình nghĩ rằng khi SEA Games trở lại lần tiếp theo sẽ khó có thể tham gia. Vậy tại sao bây giờ, khi mình còn trẻ, có thời gian, cơ hội mà lại bỏ qua? Những suy nghĩ ấy đã giúp mình có thêm động lực để vượt qua những thử thách của một sinh viên năm cuối trở thành tình nguyện viên của SEA Games 31”, Hà nói.

Quyết định đó không chỉ mang đến cho Hà những kỷ niệm khó quên mà cả những bài học và trải nghiệm tuyệt vời của tuổi trẻ mà cô gái trẻ khó có được lần nữa. Hà được học và thực hành về phương pháp, cách thức tổ chức, điều phối hay các kỹ năng làm việc nhóm, tư duy sáng tạo để đạt hiệu quả công việc...

“Mình đã được rèn luyện và trau dồi nhiều điều quý giá, bổ ích, để có thêm hành trang sẵn sàng chinh phục các mục tiêu tiếp theo của bản thân, nhất là với công việc sau khi ra trường. Đó cũng là động lực để mình tiếp tục tham gia các hoạt động tình nguyện để được góp sức mình cho cộng đồng, xã hội”, Hà tâm sự.

Đọc thêm

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm Nhịp sống trẻ

Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm

TTTĐ - Nguyễn Tuyết Mai là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô giáo trẻ là Đội phó Đội dạy học tình nguyện tại làng trẻ SOS mùa hè xanh, nơi ươm mầm tri thức tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Xem thêm