Tag

SEA Games 31: "Cú hích" cho du lịch Hà Nội

Du lịch 06/04/2022 20:32
aa
TTTĐ - Phó Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Hồng Minh cho biết, SEA Games 31 là cơ hội rất thuận lợi để ngành Du lịch Thủ đô làm "nóng" và đẩy nhanh quá trình phục hồi, đặc biệt đối với thị trường khách du lịch quốc tế.
Hoạt động sản xuất kinh doanh của Hà Nội khởi sắc, du lịch có dấu hiệu "ấm" lên Nhiều người trẻ đi du lịch sớm để “né” các kỳ nghỉ lễ Bất động sản gắn với du lịch, nghỉ dưỡng: Hướng đi đúng của thị trường địa ốc Người dân Thủ đô lên phương án du lịch an toàn trong kỳ nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương

Khách du lịch đến Hà Nội trong quý I/2022 đạt khoảng 2,8 triệu lượt khách

Chiều 6/4, tại buổi họp báo của UBND TP Hà Nội, trả lời câu hỏi của phóng viên về ngành Du lịch Thủ đô đã có sự khởi động khá ấn tượng ngay khi các hoạt động được phục hồi, ông Nguyễn Hồng Minh, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết: "Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 của cả nước nói chung và trên địa bàn thành phố nói riêng cơ bản đã được kiểm soát tốt, tỷ lệ tiêm chủng vắc xin đầy đủ cho người trên 18 tuổi và trẻ em từ 12-17 tuổi đạt 99,9%.

Đây là những điều kiện thuận lợi để thành phố Hà Nội mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới.

SEA Games 31:
Ông Nguyễn Hồng Minh, Phó Giám đốc Sở Du lịch trả lời câu hỏi của phóng viên tại tại buổi họp báo của UBND TP Hà Nội ngày 6/4

Ngay từ đầu năm, thành phố đã ban hành Kế hoạch số 43/KH-UBND ngày 10/2/2022 về việc phục hồi và phát triển hoạt động du lịch thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịnh bênh COVID-19 trong năm 2022, 2023 với nhiều nhóm nhiệm vụ, giải pháp thiết thực, hiệu quả.

Ngay sau khi Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thông qua phương án mở cửa hoạt động lại toàn bộ hoạt động du lịch từ ngày 15/3, Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạo ngành Du lịch xây dựng và ban hành Phương án mở cửa lại hoạt động du lịch, đón khách du du lịch quốc tế trong điều kiện bình thường mới.

Hiện nay hầu hết các ngành dịch vụ đã hoạt động, mở cửa trở lại, việc mở cửa đồng bộ các ngành dịch vụ tạo điều kiện thuận lợi để ngành Du lịch phục hồi nhanh trong thời gian tới".

Được sự chỉ đạo quyết liệt của Thành ủy, HĐND và UBND thành phố trong việc mở cửa trở lại các hoạt động du lịch, đón khách du lịch quốc tế, ngành Du lịch thủ đô phối hợp với các Sở, ban ngành có liên quan của thành phố đã ban hành các kế hoạch để phục hồi và phát triển lại ngành Du lịch, cũng như các ngành kinh tế của Thủ đô trong năm 2022 và thời gian tới.

Riêng trong năm 2022, thành phố đã ban hành kế hoạch tổ chức 45 chuỗi hoạt động, sự kiện, lễ hội chuyên nghiệp, độc đáo, mang đậm bản sắc văn hóa Thủ đô thu hút khách du lịch trước, trong và sau SEA Games 31 như: Chương trình Du lịch Hà Nội Chào 2022 kết hợp trình diễn Khinh khí cầu (25/3 - 27/3/2022); Tham gia các hoạt động trong Hội chợ VITM Hanoi 2022 (31/3 - 3/4/2022), Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội, Lễ hội Du lịch Hà Nội, Liên hoan ẩm thực và du lịch làng nghề Hà Nội; Festival Áo dài Hà Nội, Chương trình Hành trình hữu nghị, khai trương du lịch Ba Vì, du lịch Gia Lâm…

Hà Nội đặt mục tiêu đón và phục vụ từ 9 - 10 triệu lượt khách, trong đó có 1,2 - 2,0 triệu lượt khách quốc tế. Tổng thu từ khách du lịch dự kiến từ 27,84 - 35,84 nghìn tỷ đồng.

Với các chính sách hỗ trợ ngành Du lịch rất cụ thể từ Trung ương và Thành phố, Du lịch Thủ đô 3 tháng đầu năm 2022 đã có sự ấm lên với nhiều hoạt động du lịch được tái khởi động trở lại.

Các chỉ tiêu phát triển du lịch thành phố đều tăng trưởng tốt như: số khách du lịch đến Hà Nội trong quý I đạt khoảng 2,8 triệu lượt khách, tăng 45,3% so với cùng kỳ năm 2021. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt khoảng 7,8 nghìn tỷ đồng, tăng 45,3% so với cùng kỳ năm 2021.

Đặc biệt tại sự kiện Du lịch chào 2022 với chủ đề Get On Hanoi 2022 diễn ra từ ngày 25 - 27/3/2022 đã giới thiệu giới thiệu cho du khách các hoạt động mở cửa lại du lịch của Thủ đô và triển khai ngày hội kinh khí cầu đối với người dân Thủ đô và du khách tới thăm quan Thủ đô tại khu vực hồ Hoàn Kiếm và vườn nhãn Long Biên với lượng khách ước đạt 20.000 lượt du khách tham dự.

Du lịch là ngành kinh tế tổng hợp, có vai trò thúc đẩy các ngành, lĩnh vực khác của Thành phố hoạt động trở lại, phục hồi và phát triển nhanh. Theo báo cáo kinh tế xã hội quý I, các nhóm ngành dịch vụ, nông nghiệp, công nghiệp đều có sự tăng trưởng, phục hồi trở lại.

"Qua đây, chúng ta thấy được vai trò hạt nhân, lan tỏa của ngành du lịch trong tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của thành phố", ông Nguyễn Hồng Minh nhấn mạnh.

Nhiều chương trình gì để thu hút du lịch nhân sự kiện SEA Games 31

Để có thể khai thác tối đa cơ hội thu hút khách từ các hoạt động của SEA Games 31, thành phố Hà Nội đã chuẩn bị và triển khai các nhóm nhiệm vụ cụ thể: Tổ chức chuỗi sự kiện du lịch đặc sắc, hấp dẫn trong thời gian diễn ra SEA Game 31 như: Lễ hội quà tặng Du lịch Hà Nội (tổ chức từ 29/4 - 1/5/2022), Lễ hội Du lịch Hà Nội (ngày 13/5 - 15/5/2022), Liên hoan ẩm thực và du lịch làng nghề Hà Nội (tổ chức ngày 18/5 - 22/5/2022) …

Đây sẽ là chuỗi sự kiện giới thiệu, quảng bá đến các Đoàn vận động viên, các cổ động viên và đặc biệt là các phóng viên quốc tế về văn hóa, tiềm năng kinh tế, du lịch và mở rộng quan hệ hợp tác hữu nghị với các nước trong khu vực và thế giới.

Thành phố cũng sẽ ưu tiên tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu du lịch Thủ đô thông qua các kênh truyền thông, truyền hình trong nước (VTV, HanoiTV...) và kênh CNN quốc tế, các kênh truyền thông quốc tế khác, trang website, các nền tảng mạng xã hội (YouTube, Facebook…) và các hình thức tuyên truyền quảng bá khác phù hợp để tạo sức lan tỏa lớn và thu hút khách đến Hà Nội.

Thành phố Hà Nội cũng sẽ có các sản phẩm quà tặng du lịch đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa Thủ đô để dành tặng cho các đoàn đại biểu, vận động viên và phóng viên quốc tế tham dự SEA Games.

SEA Games 31:
Ảnh minh họa

Trong dịp tổ chức SEA Games 31, thành phố Hà Nội xây dựng các tour du lịch đặc sắc quảng bá điểm đến đối với các đoàn vận động viên, phóng viên báo chí và du khách quốc tế để quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch.

Ngoài ra, thành phố sẽ tổ chức tiệc chiêu đãi quan khách, ban huấn luyện các đoàn thể thao, thông qua hoạt động này để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm ẩm thực đặc sắc của Thành phố.

Dự kiến trong quý II/2022, thành phố Hà Nội sẽ đón khoảng 3,2 triệu lượt khách trong đó đón khoảng 3 triệu lượt khách nội địa và 150-200 nghìn lượt khách quốc tế.

Đây sẽ là lượng khách rất quan trọng mà ngành Du lịch thành phố cần tận dụng, khai thác hiệu quả qua đó đẩy nhanh quá trình phục hồi.

Đọc thêm

Khu du lịch "nửa vời" của Công ty Giang Hải Sơn, giờ ra sao? Nhịp điệu cuộc sống

Khu du lịch "nửa vời" của Công ty Giang Hải Sơn, giờ ra sao?

TTTĐ - Sau hơn 4 năm, đến nay dự án Khu du lịch sinh thái nhà vườn Bến Đường của Công ty Giang Hải Sơn đã bị UBND tỉnh Quảng Nam thu hồi chủ trương đầu tư.
Săn vé máy bay đi Nhật Bản, Hàn Quốc chính vụ hoa anh đào tại BestPrice.vn Du lịch

Săn vé máy bay đi Nhật Bản, Hàn Quốc chính vụ hoa anh đào tại BestPrice.vn

TTTĐ - Cuối tháng 3, đầu tháng 4 là giai đoạn đẹp nhất để chiêm ngưỡng hoa anh đào nở rộ rực rỡ khắp mọi nẻo đường tại xứ Phù Tang và xứ Kim Chi. Nếu bạn đang có kế hoạch vi vu Nhật, Hàn mùa hoa anh đào năm nay thì hãy cùng BestPrice.vn bỏ túi ngay bí kíp săn vé máy bay tiết kiệm tới 1,5 triệu đồng.
Hàn Quốc là địa điểm du lịch giải trí ưa thích của du khách Việt Du lịch

Hàn Quốc là địa điểm du lịch giải trí ưa thích của du khách Việt

TTTĐ - Theo Nghiên cứu của Visa, Hàn Quốc là địa điểm du lịch giải trí ưa thích của du khách Việt.
[1] Nghiên cứu Green Shoots Radar được thực hiện trực tuyến với 8.400 người tiêu dùng ở 14 quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực châu Á – Thái Bình Dương, bao gồm 500 người tiêu dùng Việt Nam (độ tuổi 18-65), vào tháng 1/2024.
Hơn 400 sản phẩm du lịch tham gia Ngày hội Du lịch TP HCM Du lịch

Hơn 400 sản phẩm du lịch tham gia Ngày hội Du lịch TP HCM

TTTĐ - Hơn 400 sản phẩm du lịch gồm các tour, sản phẩm du lịch, sản phẩm dịch vụ du lịch, spa... được tung ra nhằm kích cầu, phục vụ người dân và du khách đến với Ngày hội Du lịch TP HCM năm 2024.
Những "cây cầu" đặc biệt trong phát triển văn hóa - du lịch Du lịch

Những "cây cầu" đặc biệt trong phát triển văn hóa - du lịch

TTTĐ - Với vị trí đặc thù, quận Tây Hồ xác định phấn đấu trở thành trung tâm văn hóa - du lịch của Thủ đô. Để thực hiện được mục tiêu ấy, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô phụ trách địa bàn cũng tích cực đồng hành, quảng bá hình ảnh văn hóa - du lịch nhằm góp phần đưa quận sớm đạt mục tiêu.
Miễn phí vé tham quan di tích Huế cho người Việt dịp 26/3 Du lịch

Miễn phí vé tham quan di tích Huế cho người Việt dịp 26/3

TTTĐ - Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, đơn vị sẽ mở cửa đón người dân và du khách Việt Nam tham quan quần thể di tích miễn phí trong ngày 26/3.
Xanh ngắt rừng dừa Bảy Mẫu gần 200 năm tuổi Du lịch

Xanh ngắt rừng dừa Bảy Mẫu gần 200 năm tuổi

TTTĐ - Hàng ngàn du khách thập phương kéo về Di tích rừng dừa Bảy Mẫu tại phố cổ Hội An mỗi ngày khiến du lịch tại xã Cẩm Thanh trở nên sôi động.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 Du lịch

Nhiều hoạt động đặc sắc tại tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024

TTTĐ- Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 từ ngày 22 - 31/3 với nhiều sự kiện giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch. Điểm nhấn là giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế "Grand Prix of Binh Dinh 2024", lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.
Thay vì máy bay, hãy thử ngay trải nghiệm di chuyển “thú vị” này để đến Phú Quốc Du lịch

Thay vì máy bay, hãy thử ngay trải nghiệm di chuyển “thú vị” này để đến Phú Quốc

TTTĐ - Không cần lo lắng vé máy bay khan hiếm hay biến động về giá, du khách vẫn có thể tận hưởng trọn vẹn Phú Quốc “mùa đẹp nhất” này bằng đa dạng lựa chọn di chuyển thay thế, không kém phần nhanh chóng mà còn rất “vừa túi”.
Bỏ túi những món đồ “bất li thân” khi đi “quẩy” tại Ngày hội Xanh 2024 Du lịch

Bỏ túi những món đồ “bất li thân” khi đi “quẩy” tại Ngày hội Xanh 2024

TTTĐ - Ngày hội Xanh 2024 - một trong những sự kiện sống xanh lớn nhất cả nước diễn ra vào ngày 24/3 tại Grand World - Ocean City, Hà Nội. Nếu bạn còn đang bối rối không biết cần phải chuẩn bị những gì để "chơi hết mình" tại sự kiện này, thì đây chính là những gợi ý dành cho bạn.
Xem thêm