Chủ nhật 26/03/2023 09:39 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

SeABank hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2022

Doanh nghiệp -
In bài viết

TTTĐ - SeABank đã chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp kinh doanh, gia tăng nguồn thu từ phí dịch vụ và phi tín dụng, kiểm soát hiệu quả chi phí và quản trị rủi ro hiệu quả...

SeABank tích cực bảo vệ môi trường, lan tỏa thông điệp “vì cuộc sống xanh” DFC giải ngân 100 triệu USD cho SeABank nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ SeABank liên tiếp được vinh danh ở 3 giải thưởng uy tín SeABank chính thức bổ nhiệm ông Loic Faussier làm Tổng Giám đốc

Năm 2022, trong bối cảnh thị trường trong nước và quốc tế có nhiều biến động, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp kinh doanh, gia tăng nguồn thu từ phí dịch vụ và phi tín dụng, kiểm soát hiệu quả chi phí đồng thời triển khai nhiều chương trình giảm lãi suất để hỗ trợ khách hàng và quản trị rủi ro hiệu quả... giúp Ngân hàng tiếp tục duy trì đà tăng trưởng, hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2022, trong đó lợi nhuận trước thuế đạt gần 5.069 tỷ đồng, hoàn thành 104% kế hoạch.

Tính đến hết 31/12/2022 SeABank duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định và đạt được kết quả kinh doanh khả quan, trong đó nổi bật là Tổng tài sản đạt 231.423 tỷ đồng, tăng 9,34% so với năm 2021; Hiệu suất sinh lời trên tổng tài sản bình quân (ROA) và hiệu suất sinh lời của vốn chủ sở hữu bình quân (ROE) lần lượt là 1,83% và 18,1% qua đó cho thấy hiệu quả hoạt động của SeABank nằm trong top cao của hệ thống ngân hàng. Bên cạnh đó, nhờ kiểm soát hiệu quả thu chi, tích cực xử lý nợ xấu và tăng cương quản trị rủi ro nên tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) của Ngân hàng tiếp tục giảm xuống 35,3% và Tỷ lệ nợ xấu giảm xuống còn 1,60%.

Đặc biệt, thu thuần ngoài lãi (NOII) tăng trưởng ấn tượng 43% so với năm 2021, đạt 2.641 tỷ đồng, chiếm 12,7% tổng doanh thu của Ngân hàng. Việc tăng trưởng NOII cho thấy hiệu quả hoạt động ổn định và bên vững của SeABank nhờ việc đa dạng hóa cấu trúc sản phẩm, phát triển ngân hàng số cũng như các dịch vụ phi tín dụng, đồng thời khai thác hiệu quả tệp khách hàng hiện hữu và phát triển mạng lưới khách hàng mới trên thị trường. Những chỉ số tích cực này đã giúp SeABank đạt lợi nhuận trước thuế gần 5.069 tỷ đồng, hoàn thành 104% kế hoạch lợi nhuận năm 2022.

SeABank hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2022
SeABank hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2022

Bên cạnh đó, SeABank đã hoàn thành tăng vốn điều lệ lên 19.809 tỷ đồng và đang trong lộ trình tăng vốn lên 20.403 tỷ đồng, một phần thông qua chương trình ESOP cho hơn 2.500 cán bộ nhân viên (CBNV) có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Ngân hàng.

Năm 2022, SeABank không ngừng triển khai và áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế vào hoạt động ngân hàng, tiêu biểu là triển khai áp dụng tiêu chuẩn quản trị rủi ro Basel III, áp dụng Chuẩn mực Báo cáo Tài chính Quốc tế (IFRS) và được Moody’s xếp hạng Ba3 cho nhiều danh mục. Đồng thời, SeABank cũng thành công mở rộng các cơ hội hợp tác, đầu tư quốc tế và thu hút nhiều khoản đầu tư, gói tín dụng với tổng giá trị lên tới 500 triệu USD từ Tập đoàn Tài chính Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (DFC), Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) và các quỹ đầu tư quốc tế để nâng cao năng lực tài chính, gia tăng nguồn vốn hỗ trợ DNNVV, đặc biệt là doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, hỗ trợ tín dụng xanh. Qua đó, ngân hàng có thể nâng cao tiềm lực, đa dạng kênh huy động để gia tăng nguồn vốn giá rẻ hỗ trợ cho khách hàng.

Chiến lược “Hội tụ số” đang được SeABank đẩy mạnh cũng đã đem lại nhiều hiệu quả và lợi thế cạnh tranh cho ngân hàng. Cụ thể, SeABank đã tập trung số hóa sản phẩm dịch vụ cũng như số hóa quy trình nghiệp vụ, hướng tới tự động hóa, đơn giản hóa quy trình làm việc cho CBNV thông qua các phần mềm như: Hệ thống văn phòng điện tử SeAOffice, hệ thống giao dịch tự động tại quầy SeATeller, trợ lý ảo FPT.AI tự động nhắc nợ và gia hạn sổ tiết kiệm, triển khai ứng dụng ngân hàng số SeAMobile cho khách hàng cá nhân và SeAMobile Biz cho khách hàng doanh nghiệp…. Bên cạnh đó, SeABank cũng ứng dụng mạnh mẽ trí tuệ nhân tạo (AI), Big Data, công nghệ điện toán đám mây Google Cloud, máy học (ML) để xây dựng các ứng dụng đáp ứng kinh doanh. Từ đó giúp Ngân hàng tối ưu hóa chi phí và thời gian vận hành, nâng cao trải nghiệm khách hàng, tạo sự nhanh chóng, thuận tiện cho toàn bộ CBNV và khách hàng. Đặc biệt, năm 2022 tăng trưởng người dùng ebank của SeABank cũng đạt mốc ấn tượng với 941.608 user mở mới.

Trong năm 2022, SeABank cũng không ngừng mở rộng mạng lưới hoạt động, nâng cấp cơ sở vật chất các điểm giao dịch, nâng tổng số điểm giao dịch của ngân hàng lên 180 điểm tại 31 tỉnh thành trên toàn quốc. Những nỗ lực, thành tựu của SeABank trong năm 2022 được ghi dấu bằng loạt giải thưởng danh giá: Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2022 (Bộ Công thương), “Top 1000 Ngân hàng thế giới 2022” (Top 1000 World Banks 2022) do The Banker bình chọn, “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2022” (Best Companies to Work for in Asia 2022) do HR Asia - Tạp chí uy tín hàng đầu về nhân sự tại Châu Á bình chọn, “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2022” (Best Bank in Vietnam 2022) tại Lễ trao giải “Ngân hàng của năm - Bank of the Year 2022” (The Banker), Top 500 Ngân hàng mạnh nhất Châu Á Thái Bình Dương (The Asian Banker), Top 100 Doanh nghiệp bền vững (VCCI), Top 25 Thương hiệu tài chính dẫn đầu 2021 (Forbes Việt Nam), Top 50 Doanh nghiệp có lợi nhuận xuất sắc Việt Nam năm 2022 và Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Profit500 (Vietnam Report), Top 10 Thương hiệu mạnh ngành Ngân hàng 2022 (Tạp chí Kinh tế Việt Nam), Thương hiệu tiêu biểu Châu Á - Thái Bình Dương… qua đó ghi nhận uy tín thương hiệu và sự bứt phá tăng trưởng mạnh mẽ của Ngân hàng trong năm vừa qua.

SeABank 5 lần liên tiếp lọt Top 50 doanh nghiệp có lợi nhuận xuất sắc Việt Nam năm 2022 SeABank 5 lần liên tiếp lọt Top 50 doanh nghiệp có lợi nhuận xuất sắc Việt Nam năm 2022

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã vinh dự lọt Top 50 doanh nghiệp có lợi nhuận xuất ...

DFC cấp khoản vay 200 triệu USD cho SeABank trong vòng 7 năm DFC cấp khoản vay 200 triệu USD cho SeABank trong vòng 7 năm

Tập đoàn Tài chính Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (DFC) và Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán: SSB) chính thức ...

SeABank nhận giải thưởng ngân hàng sáng tạo nhất dành cho phụ nữ Việt Nam 2022 SeABank nhận giải thưởng ngân hàng sáng tạo nhất dành cho phụ nữ Việt Nam 2022

TTTĐ - SeAbank vinh dự được vinh danh trong danh mục giải thưởng Most Innovative Bank for Women Award Vietnam 2022, qua đó ghi nhận ...

SeABank đồng hành cùng phụ nữ Việt SeABank đồng hành cùng phụ nữ Việt

TTTĐ - SeABank luôn dành nhiều sự ưu ái bằng các sản phẩm, dịch vụ chuyên biệt cùng nhiều chính sách ưu đãi dành cho ...

Huyền Anh
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
VSIP Group ký biên bản ghi nhớ về phát triển KCN thông minh và bền vững với 9 tỉnh thành

VSIP Group ký biên bản ghi nhớ về phát triển KCN thông minh và bền vững với 9 tỉnh thành

TTTĐ - Ngày 25/3/2023, tại Bình Dương, diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Khu Công Nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP Group) với đại diện lãnh đạo chín 9 tỉnh thành Việt Nam. Buổi lễ này nằm trong chuỗi các hoạt động Bình Dương: Khởi động - kết nối - phát triển mới.
Hoàng Gia Pearl ký kết với đối tác Nhật Bản

Hoàng Gia Pearl ký kết với đối tác Nhật Bản

TTTĐ - Công ty Cổ phần ngọc trai Hoàng Gia và Công ty Tanabe Pearl Farm vừa ký kết thỏa thuận nhằm ứng dụng phương pháp tạo hoa văn tự nhiên trên ngọc trai nuôi cấy, nâng cao thương hiệu, sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
Becamex IDC phối hợp với tỉnh Bình Định tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư Vương quốc Bỉ

Becamex IDC phối hợp với tỉnh Bình Định tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư Vương quốc Bỉ

TTTĐ - Ngày 24/3/2023, UBND tỉnh Bình Định phối hợp với Tổng công ty Becamex IDC và Công ty CP Becamex Bình Định tổ chức Hội thảo trực tuyến xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp Bỉ. Nhằm giới thiệu tiềm năng, lợi thế để thu hút ngày càng nhiều các doanh nghiệp (DN) Bỉ đến đầu tư và triển khai thực hiện dự án tại tỉnh Bình Định. Hội thảo được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến tại Hội trường UBND tỉnh Bình Định.
Tin khác
[Xem thêm]
Doanh nghiệp Việt nỗ lực vượt khó vươn ra biển lớn

Doanh nghiệp Việt nỗ lực vượt khó vươn ra biển lớn

TTTĐ - Trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập toàn cầu mạnh mẽ, doanh nghiệp Việt đã có những bước phát triển vượt bậc, góp phần mang lại sức sống cho nền kinh tế, phát triển cộng đồng và xây dựng đất nước. Chính trong thời điểm khó khăn, các doanh nghiệp đang phải đương đầu với nhiều thách thức, thì bản lĩnh của doanh nhân càng cần được khẳng định và ghi nhận. Họ không chỉ chèo lái để giúp doanh nghiệp tồn tại mà còn tìm cơ hội để đưa doanh nghiệp Việt Nam đột phá, tạo ra được những lợi thế cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế.
Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam cung cấp bổ sung kết quả Xếp hạng tín dụng vào báo cáo thông tin doanh nghiệp

Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam cung cấp bổ sung kết quả Xếp hạng tín dụng vào báo cáo thông tin doanh nghiệp

TTTĐ - Một năm sau khi Đề án phát triển CIC đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 được phê duyệt (ngày 10/3/2022) và đưa vào triển khai, CIC đã luôn tích cực triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, góp phần hoàn thành các mục tiêu được đặt ra, đặc biệt là không ngừng cải tiến sản phẩm, kịp thời đáp ứng nhu cầu của đơn vị, tổ chức sử dụng thông tin. Trong đó có thể kể đến việc CIC đã tiến hành bổ sung kết quả Xếp hạng tín dụng (XHTD) vào báo cáo thông tin doanh nghiệp từ đầu tháng 3/2023.
SABECO 4.0: Chuyển đổi số để tối ưu hóa hoạt động sản xuất kinh doanh

SABECO 4.0: Chuyển đổi số để tối ưu hóa hoạt động sản xuất kinh doanh

TTTĐ - Dù đang ở vị thế dẫn đầu thị trường, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát (SABECO) vẫn không ngừng cải tiến chất lượng, đa dạng hóa mẫu mã, sản phẩm, dịch vụ, tiếp tục tạo đà cho hành trình chuyển đổi số thông qua dự án SABECO 4.0 nhằm gia tăng hơn nữa sức mạnh của thương hiệu Bia Saigon.
Bí quyết chinh phục hàng triệu khách hàng số từ Sacombank

Bí quyết chinh phục hàng triệu khách hàng số từ Sacombank

TTTĐ - Điều quyết định lợi thế cạnh tranh của các tổ chức tài chính, ngân hàng chính là khả năng tạo ra trải nghiệm vượt trội đến cho mọi khách hàng. Những trải nghiệm ấy khách hàng tích lũy từ nhiều “điểm chạm” khác nhau trên hành trình sử dụng dịch vụ. Và công nghệ số đang được xem là yếu tố quan trọng giúp các tổ chức tạo nên những điểm chạm khác biệt.
Xem phiên bản di động