Tag

Sèn Hoàng Mỹ Lam ra CD và MV quảng bá du lịch Tây Bắc

Điện ảnh - Âm nhạc 01/06/2020 19:56
aa
TTTĐ - Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ về việc kích cầu du lịch nội địa, Quán quân "Sao Mai 2017", Quán quân "Người hát tình ca 2018" Sèn Hoàng Mỹ Lam vừa tung bộ đôi sản phẩm âm nhạc "Mời anh về Tây Bắc" ngợi ca vẻ đẹp của thiên nhiên và con người quê hương cô.

Sèn Hoàng Mỹ Lam ra CD và MV quảng bá du lịch Tây Bắc

Sèn Hoàng Mỹ Lam vừa tung bộ đôi sản phẩm âm nhạc "Mời anh về Tây Bắc" ngợi ca vẻ đẹp của thiên nhiên và con người vùng cao quê hương cô

Bài liên quan

Văn hóa Tây Bắc trong Tết Mường Thanh

Giới trẻ Hà thành mê mẩn với sắc hoa ban Tây Bắc

Lên Fansipan “mở cổng trời” và đắm mình trong tiếng khèn hoa Tây Bắc

Du xuân “chuẩn vị Tây Bắc”, phải đến nơi này

Là một cô gái được thừa hưởng văn hóa Nùng từ người cha và văn hoá Tày, Dáy của người mẹ, Sèn Hoàng Mỹ Lam từ nhỏ đã được sống trong một không gian thiên nhiên tươi đẹp ở rừng núi Lào Cai thuộc vùng Tây Bắc.

Đó là những buổi nắng chiều nhuộm vàng những thửa ruộng bậc thang; những cánh đồng hoa tam giác mạch mơ màng như những làn mây hồng yểu điệu; những vườn mận hoa trắng thơm ngát mùi hương quyện trong gió thoảng.

Đó là tiếng suối róc rách bên những phiến đá già rêu vàng xanh nhuộm màu thời gian, là tiếng chim lảnh lót những sáng tinh sương bìa rừng đánh thức vạn vật sau một đêm say ngủ...

Sèn Hoàng Mỹ Lam ra CD và MV quảng bá du lịch Tây Bắc

Rồi tiếng ru của bà, của mẹ, những câu hát ru của người Nùng, người Tày, người Thái, người Mông... của không chỉ quê hương cô mà cả dọc miền Tây Bắc đẹp như cổ tích.

Lớn lên cô xuống thành phố học, rồi thành danh ở Hà Nội với giải Quán quân cuộc thi Sao Mai dòng nhạc dân gian năm 2017 - một thành tích mà bao người mơ ước và thực sự là một cú đột phá mạnh mẽ của một cô gái Nùng mới từ “núi” xuống “phố” chưa tròn 2 năm. Đó là một kỳ tích mà ngay kể cả nhiều cô gái miền xuôi học âm nhạc lâu năm tại Hà Nội cũng khó có thể làm được.

Sèn Hoàng Mỹ Lam ra CD và MV quảng bá du lịch Tây Bắc

Sau giải thưởng Sao Mai danh giá, Sèn Hoàng Mỹ Lam rất thông minh khi cô xác định mở rộng thị trường chứ không chỉ bó buộc vào cái “danh” Sao Mai mà nhiều người mặc định nó là “học thuật” khó gần khán giả, cô vào Thành phố Hồ Chí Minh dự thi chương trình truyền hình thực tế "Người hát tình ca" và sau đó đã đoạt giải quán quân vào năm 2018.

Sèn Hoàng Mỹ Lam ra CD và MV quảng bá du lịch Tây Bắc

Giọng hát đa thể loại, tư duy âm nhạc nhạy bé và sự quyết đoán, cùng với ngoại hình xinh đẹp, gợi cảm Sèn Hoàng Mỹ Lam đã tạo được những thiện cảm nhất định đối với khán giả Sài Thành và được giới chuyên môn nhìn nhận, đánh giá là một gương mặt đầy tiềm năng.

Sèn Hoàng Mỹ Lam ra CD và MV quảng bá du lịch Tây Bắc

Trở về từ chương trình "Người hát tình ca", Sèn Hoàng Mỹ Lam vừa đi hát vừa làm các sản phẩm nhỏ lẻ, và trong đợt dịch bệnh Covid-19 vừa qua, cô đã âm thầm cùng ekip để thực hiện dự án âm nhạc Mời anh về Tây Bắc với mục đích quảng bá du lịch cho miền đất mà cô vô cùng yêu thương, gắn bó và mang ơn này.

Sèn Hoàng Mỹ Lam ra CD và MV quảng bá du lịch Tây Bắc

"Mời anh về Tây Bắc" gồm 8 ca khúc mới sáng tác và chưa được giới thiệu đến công chúng, vì thế Mỹ Lam chính là nghệ sĩ đầu tiên đưa các ca khúc này đến với đông đảo khán giả.

Sèn Hoàng Mỹ Lam ra CD và MV quảng bá du lịch Tây Bắc

Một số bài hát nổi bật trong album như "Lào Cai thành phố trên mây" (nhạc Nguyễn Tùng, lời Hoàng Hồng Ngọc), "Sơn La - Tình ca phiên chợ ngày xuân", "Hòa Bình gửi lời thương nhớ" (Nguyễn Tùng), "Về Yên Bái múa điệu xòe hoa" (Nguyễn Thanh Minh)...

Đây là những ca khúc khai thác chất liệu dân gian của các tỉnh vùng Tây Bắc cùng với nội dung ngợi ca vẻ đẹp của thiên nhiên và con người ở dải đất biên cương phía Tây Bắc của Tổ quốc.

Sèn Hoàng Mỹ Lam ra CD và MV quảng bá du lịch Tây Bắc

Sèn Hoàng Mỹ Lam với giọng hát trong trẻo, cao vút và mang đậm âm hưởng dân gian Tây Bắc như chính bản năng trong con người cô, khi cất lên những ca khúc ngợi ca quê hương mình, thực sự tạo thành những thanh âm tươi trẻ, nồng say và đầy quyến rũ như những giọt mật ong rừng.

May mắn khi Sèn Hoàng Mỹ Lam nhận được sự đồng ý của Quán quân Sao Mai 2015 dòng nhạc nhẹ Hoàng Hồng Ngọc với vai trò giám đốc âm nhạc của dự án, thế nên, những ý tưởng ban đầu của Sèn Hoàng Mỹ Lam đã được Hoàng Hồng Ngọc tiếp sức và hoàn thiện từ việc biên tập bài vở, phối khí, thu âm...

Sèn Hoàng Mỹ Lam ra CD và MV quảng bá du lịch Tây Bắc

Thế nên, sản phẩm âm nhạc của Sèn Hoàng Mỹ Lam nhưng vẫn có dấu ấn khá rõ nét của cá tính âm nhạc Hoàng Hồng Ngọc.

Bên cạnh CD, Sèn Hoàng Mỹ Lam cũng phát hành song song MV "Mời anh về Tây Bắc", cũng chính là tên của CD âm nhạc này. "Mời anh về Tây Bắc" là một sáng tác của nhạc sĩ Hà Quang Anh, ca ngợi vẻ đẹp của thiên nhiên và con người vùng cao Tây Bắc với chất liệu âm nhạc đặc trưng mà chỉ cần giai điệu cất lên là người ta nhận ra ngay đó là chất liệu âm nhạc của vùng cao này.

Những hình ảnh đẹp như tranh vẽ trong MV cùng câu chuyện tình yêu dễ thương của cô gái vùng cao sẽ là một lời mời gọi du khách đến với miền đất vô cùng xinh đẹp này.

Sèn Hoàng Mỹ Lam ra CD và MV quảng bá du lịch Tây Bắc

Với tình yêu tha thiết dành cho miền quê đã sinh ra mình, cùng những trải nghiệm của tuổi thơ được sống trong không gian bình yên của vùng cao Tây Bắc, cùng giọng hát trong trẻo, ngọt ngào và những hình ảnh đẹp như tranh vẽ, hy vọng dự án âm nhạc "Mời anh về Tây Bắc" của Sèn Hoàng Mỹ Lam sẽ nhận được sự yêu mến của khán giả khắp nơi.

Đặc biệt, đây cũng như là một lời mời gọi du khách bốn phương hãy đến để trải nghiệm và thưởng thức những nét đẹp văn hóa, thiên nhiên, con người của vùng cao Tây Bắc, như là tình cảm của một người con vùng cao mà Sèn Hoàng Mỹ Lam muốn gửi tới tất cả mọi người.

Đọc thêm

Tài năng piano Nguyễn Việt Trung biểu diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời Điện ảnh - Âm nhạc

Tài năng piano Nguyễn Việt Trung biểu diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời

Ngày 30/3, tài năng piano Nguyễn Việt Trung sẽ cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời biểu diễn tại Hà Nội để tôn vinh nhà soạn nhạc S.Rachmaninoff.
116 thí sinh tranh tài tại chung kết cuộc thi Piano toàn quốc Điện ảnh - Âm nhạc

116 thí sinh tranh tài tại chung kết cuộc thi Piano toàn quốc

TTTĐ - “Cuộc thi Piano mở rộng toàn quốc 2024” (Piano Talents Festival 2024) do Viện phát triển Giáo dục và Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng Cục Văn hóa Cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.
Nguyễn Hồng Nhung hạnh phúc khi được gọi là "chị Mộc" Điện ảnh - Âm nhạc

Nguyễn Hồng Nhung hạnh phúc khi được gọi là "chị Mộc"

TTTĐ - Trong đêm nhạc "Mộc" diễn ra tại Phòng trà Skyline (Hà Nội) trong buổi tối mùa xuân rất dịu dàng, nữ ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung bày tỏ niềm hạnh phúc vô bờ vì được gọi là "chị Mộc" kể từ album gắn với phong cách của cô ra đời. Đó cũng là lí do cô tiếp tục gửi đến khán giả sản phẩm vol 2.
Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long giới thiệu di sản Hát Xoan Điện ảnh - Âm nhạc

Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long giới thiệu di sản Hát Xoan

TTTĐ - Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long cùng các cộng sự đã thực hiện dự án “Giới thiệu di sản âm nhạc Hát Xoan”. Đây là hoạt động với mong muốn đóng góp sức mình vào công cuộc bảo tồn, phát huy giá trị, lan tỏa Hát Xoan ra cộng đồng, đặc biệt là trên không gian mạng để nhiều người có thể tiếp cận các bài Xoan chuẩn mực, thưởng thức hoặc khai thác làm tư liệu phục vụ công tác nghiên cứu...
"Đi về phía lửa" để lại cảm xúc sâu lắng trong lòng khán giả Văn hóa

"Đi về phía lửa" để lại cảm xúc sâu lắng trong lòng khán giả

TTTĐ - Nhịp kết phim "Đi về phía lửa" được đẩy lên cao trào gấp bội, đặt từng nhân vật vào lằn ranh sinh tử và cuộc đấu trí căng thẳng khiến khán giả thổn thức khôn nguôi.
Người đặt nền móng cho Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam Điện ảnh - Âm nhạc

Người đặt nền móng cho Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam

TTTĐ - Khởi nghiệp từ con số 0, trải qua nhiều năm nỗ lực phát triển thương hiệu, doanh nhân Trần Quang Vũ đã gặt hái được thành công nhất định. Anh đã nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá và trở thành "Vua” trong mảng chế tác Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam với số lượng gần hơn 100 kiểu mẫu.
"Người một nhà" - sự ấm áp, bao dung của tình thân gia đình Instant Article (Facebook)

"Người một nhà" - sự ấm áp, bao dung của tình thân gia đình

TTTĐ - Trung tâm Sản xuất phim truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam (VFC) vừa giới thiệu bộ phim với chủ đề gia đình "Người một nhà". Tác phẩm xoay quanh hành trình trở về, hàn gắn và xoa dịu vết thương trong quá khứ của hai anh em song sinh Trí và Tuệ. Phim sẽ lên sóng lúc 21h50 thứ 5 - 6 hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 28/3.
Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng thế giới Anna Polonsky góp mặt tại hòa nhạc “Let Her Shine” Điện ảnh - Âm nhạc

Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng thế giới Anna Polonsky góp mặt tại hòa nhạc “Let Her Shine”

TTTĐ - Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời (SSO) trình diễn cùng nghệ sĩ dương cầm (piano) nổi tiếng thế giới Anna Polonsky vào tối 22/3 tại Nhà hát Hồ Gươm trong chương trình hòa nhạc đặc biệt tôn vinh phái đẹp “Let Her Shine”.
Đại diện Meyer Sound: Âm thanh là chìa khóa thành công của một nhà hát Điện ảnh - Âm nhạc

Đại diện Meyer Sound: Âm thanh là chìa khóa thành công của một nhà hát

TTTĐ - Giám đốc Dự án - ông John Pellower - đại diện hãng Meyer Sound Laboratories (Mỹ) - nhà cung cấp thiết bị âm thanh cho các sân khấu Broadway và nhà hát trên khắp thế giới - đã có những chia sẻ về Nhà hát Hồ Gươm trong chuyến thăm Hà Nội gần đây.
Đặc sắc triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa” Điện ảnh - Âm nhạc

Đặc sắc triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa”

TTTĐ - Chiều 16/3, tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã khai mạc Triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa”.
Xem thêm