Thứ ba 19/03/2024 10:30 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

SHB tiếp tục tăng vốn điều lệ lên 36.459 tỷ đồng trong năm 2022

Doanh nghiệp -
In bài viết

TTTĐ - Trong năm 2022, thực hiện nghị quyết củaĐại hội đồng cổ đông lần thứ 30, SHB sẽ tiếp tục tăng vốn điều lệ lên 36.459 tỷ đồng.

4 năm liên tiếp, Alpha Southeast Asia vinh danh SHB là “Ngân hàng Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam” SHB ưu đãi phí chuyển tiền quốc tế dành cho doanh nghiệp Từ tháng 8, người dân có thể rút gốc một phần tiền gửi trước hạn tại ngân hàng SHB bội thu giải thưởng Thương hiệu uy tín

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có văn bản chấp thuận thay đổi vốn điều lệ của Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) lên 26.674 tỷ đồng. Việc liên tục nâng vốn thành công trong thời gian qua chính là nền tảng quan trọng giúp SHB ngày càng khẳng định và nâng cao uy tín với cộng đồng đầu tư trong nước và nước ngoài cũng như các tổ chức đánh giá tín nhiệm quốc tế. Đồng thời, trong năm 2022, thực hiện nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) lần thứ 30, SHB sẽ tiếp tục tăng vốn điều lệ lên 36.459 tỷ đồng.

Như vậy, với chấp thuận của NHNN, SHB có vốn điều lệ mới là 26.674 tỷ đồng - đây cũng là kết quả phát hành đã được Ủy ban chứng khoán xác nhận trước đó; Tương ứng với số cổ phiếu đã được Sở giao dịch chứng khoán TP HCM chấp thuận niêm yết bổ sung và đã đưa vào giao dịch trên thị trường chứng khoán. Đồng thời, điều này khẳng định SHB đã hoàn thành trọn vẹn cam kết với các cổ đông, các nhà đầu tư về việc nâng cao năng lực tài chính theo phương án tăng vốn điều lệ năm 2021 do ĐHĐCĐ thông qua và là tiền đề để triển khai kế hoạch tăng vốn tiếp theo.

Thực hiện nghị quyết của ĐHĐCĐ năm 2022, SHB sẽ nâng vốn điều lệ lên mức 36.459 tỷ đồng, dự kiến đứng trong Top 3 ngân hàng cổ phần tư nhân lớn nhất về vốn điều lệ. Theo đó, SHB đã hoàn thiện hồ sơ trình NHNN phương án tăng vốn điều lệ mà Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 thông qua, bao gồm 3 phần: Chi trả cổ tức năm 2021 cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 15% bằng cổ phiếu; Chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu theo phương thức thực hiện quyền với tỷ lệ 100:20 với giá chào bán 12.500 đồng/cổ phiếu và chào bán cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động SHB với tổng số lượng cổ phiếu phát hành là 45,12 triệu cổ phiếu mới.

SHB được NHNN chấp thuận thay đổi vốn điều lệ lên 26.674 tỷ đồng và sẽ thực hiện tăng vốn điều lệ lên 36.459 tỷ đồng trong năm 2022
SHB được NHNN chấp thuận thay đổi vốn điều lệ lên 26.674 tỷ đồng và sẽ thực hiện tăng vốn điều lệ lên 36.459 tỷ đồng trong năm 2022

Với năng lực tài chính vững mạnh, SHB tiếp tục mở rộng quy mô hoạt động và phát triển kinh doanh, đẩy nhanh số hóa ngân hàng, hiện thực hóa mục tiêu trở thành ngân hàng số 1 về hiệu quả và công nghệ.

Sau gần 30 năm hình thành và phát triển, ngân hàng SHB kiên định với chiến lược phát triển bền vững với nhiều đóng góp cho sự phát triển của đất nước, cộng đồng, đối tác và khách hàng.

6 tháng đầu năm 2022, SHB đạt kết quả kinh doanh ấn tượng với các chỉ tiêu tài chính cơ bản đều tăng cao so với cùng kỳ năm 2021. Tính đến 30/6/2022, tổng tài sản của SHB đạt hơn 522 nghìn tỷ đồng, hoàn thành 91,7% kế hoạch năm 2022. Tổng vốn huy động đạt hơn 471 nghìn tỷ đồng; dư nợ cấp tín dụng đạt hơn 390 nghìn tỷ đồng, cả hai chỉ tiêu đều hoàn thành 93% kế hoạch năm 2022. Lợi nhuận trước thuế đạt gần 5,9 nghìn tỷ đồng (tăng 84%), hoàn thành trên 50% kế hoạch ĐHĐCĐ đề ra; thu nhập thuần từ hoạt động kinh doanh đạt gần 9,5 nghìn tỷ đồng (tăng 113%), tỷ lệ an toàn vốn theo chuẩn Basel II đạt gần 12%, xếp hạng tín nhiệm của Moody’s đạt B1. Với kết quả kinh doanh tích cực đạt được trong 6 tháng đầu năm, mục tiêu tổng lợi nhuận tối thiểu 11.686 tỷ đồng trong năm 2022 của SHB là hoàn toàn khả quan.

Khả năng sinh lời tốt và vốn điều lệ không ngừng được nâng cao là tiền đề để SHB tuân thủ Basel nâng cao, đón đầu Basel III, tạo dựng nền tảng quản trị rủi ro vững chắc, đảm bảo quá trình phát triển lành mạnh, an toàn và hiệu quả.

SHB đã phát triển mạnh mẽ với hơn 530 điểm giao dịch trong và ngoài nước, phục vụ hơn 5 triệu khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và kết nối tới 500 ngân hàng đại lý trên khắp các châu lục.

Trong thời gian qua, SHB liên tục được ghi nhận với nhiều hệ thống giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế. SHB hiện đứng Top 5 ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam, Top 10 Ngân hàng Thương mại cổ phần uy tín nhất Việt Nam nhiều năm liên tiếp, Top 500 doanh nghiệp có giá trị thương hiệu lớn nhất toàn cầu, 1 trong 10 tổ chức tín dụng có tầm ảnh hưởng quan trọng trong hệ thống ngân hàng Việt Nam và rất nhiều bằng khen, giấy khen và huân chương lao động cho cá nhân và tập thể SHB.

Giảm giá tới 600.000 đồng cho chủ thẻ quốc tế Quốc tế SHB Mastercard khi sử dụng Grab Giảm giá tới 600.000 đồng cho chủ thẻ quốc tế Quốc tế SHB Mastercard khi sử dụng Grab

TTTĐ - Từ ngày 16/7 - 10/10/2022, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) phối hợp với Grab triển khai chương trình “Siêu ...

Miễn phí chuyển tiền quốc tế cùng SHB Miễn phí chuyển tiền quốc tế cùng SHB

TTTĐ - Giờ đây, khách hàng của SHB có thể dễ dàng chuyển tiền quốc tế miễn phí, bảo mật và an toàn tối ...

SHB tiếp tục dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng giao dịch thanh toán online thẻ Mastercard SHB tiếp tục dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng giao dịch thanh toán online thẻ Mastercard

TTTĐ - Vừa qua, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) xuất sắc được Tổ chức thẻ Mastercard (Mastercard) vinh danh là “Ngân ...

Hoàn đến 5% chi tiêu giáo dục, y tế và 3% thanh toán trực tuyến với thẻ SHB Mastercard Cashback Hoàn đến 5% chi tiêu giáo dục, y tế và 3% thanh toán trực tuyến với thẻ SHB Mastercard Cashback

TTTĐ - Từ nay, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) áp dụng chính sách ưu đãi hoàn tiền mới cho sản phẩm ...

Huyền Anh
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Tin khác
[Xem thêm]
BCG Energy tăng trưởng doanh thu, nợ phải trả giảm mạnh

BCG Energy tăng trưởng doanh thu, nợ phải trả giảm mạnh

TTTĐ - Kết quả kinh doanh của Công ty Cổ phần BCG Energy – công ty năng lượng tái tạo thuộc Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG), trong năm 2023 có nhiều điểm sáng tích cực. Doanh thu thuần đạt 1.125,6 tỷ đồng (tăng 5,8% so với cùng kỳ năm 2022), mức tăng trưởng do các nhà máy điện mặt trời đã vận hành đạt hiệu suất hơn 100% so với dự phóng. Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối lũy kế của công ty tại thời điểm 31/12/2023 là 186,6 tỷ đồng.
Vinamilk giữ vai trò dẫn dắt công cuộc chuyển đổi xanh

Vinamilk giữ vai trò dẫn dắt công cuộc chuyển đổi xanh

TTTĐ - Không chỉ dẫn đầu danh sách đạt danh hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao (HVNCLC) 28 năm qua, Vinamilk sẽ tiếp tục giữ vai trò dẫn dắt trong công cuộc chuyển đổi xanh của các doanh nghiệp hiện nay. Đây là chia sẻ của bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao tại Lễ công bố và trao giải HVNCLC 2024.
Từ câu chuyện món nợ từ 8 triệu thành 8 tỉ, khách hàng cần làm gì để kiểm soát thông tin tín dụng của bản thân?

Từ câu chuyện món nợ từ 8 triệu thành 8 tỉ, khách hàng cần làm gì để kiểm soát thông tin tín dụng của bản thân?

TTTĐ - Dư luận xã hội đang xôn xao trước thông tin một khách hàng sử dụng thẻ tín dụng của một ngân hàng với số tiền nợ ban đầu hơn 8.5 triệu đồng, sau gần 11 năm “quên” trả, dư nợ hiện tại đã lên tới 8,8 tỷ đồng. Chưa bàn tới việc khách hàng và ngân hàng ai đúng/ai sai nhưng vụ việc trên đã khiến nhiều khách hàng vay cảm thấy lo lắng khi sử dụng các dịch vụ tài chính từ ngân hàng, đồng thời câu chuyện cũng đặt ra yêu cầu về việc nâng cao hiểu biết và kỹ năng tài chính của người dân trong sử dụng dịch vụ ngân hàng.
Tracodi và Decofi ký kết chiến lược lĩnh vực xây dựng, hạ tầng

Tracodi và Decofi ký kết chiến lược lĩnh vực xây dựng, hạ tầng

TTTĐ - Mới đây, Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Công nghiệp và Vận tải (Tracodi) và Công ty Cổ phần Xây dựng và Thiết kế số 1 (Decofi) đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược. Theo thỏa thuận, Tracodi và Decofi sẽ cùng hợp tác đầu tư, liên danh liên kết tham gia đấu thầu và xây dựng các công trình giao thông, công nghiệp, dân dụng.
ROX Group phát triển thương hiệu từ nền tảng văn hóa

ROX Group phát triển thương hiệu từ nền tảng văn hóa

TTTĐ - Lịch sử gần 3 thập kỉ phát triển đã giúp ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) trang bị cho thương hiệu bản sắc văn hóa và sức bật nội tại. Việc chuẩn hóa để bảo hộ thương hiệu trên nền tảng văn hóa sẽ giúp ROX Group củng cố sức sống cho thương hiệu để vững bước trên con đường phát triển.