Thứ ba 19/03/2024 15:50 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

“Ship” đồ ăn đêm mùa World Cup: Cơ hội kiếm tiền của bạn trẻ

Lao động - Việc làm -
In bài viết

TTTĐ - Hàng triệu người hâm mộ trên khắp cả nước đang sống trong không khí hân hoan cùng trái bóng tròn mùa World Cup 2018. Nhanh chóng chớp lấy cơ hội “ngàn vàng” này, giới trẻ Thủ đô cũng tranh thủ kiếm tiền với dịch vụ “ship” (giao hàng) đồ ăn đêm để phục vụ người hâm mộ…

“Ship” đồ ăn đêm mùa World Cup: Cơ hội kiếm tiền của bạn trẻ

Nhìn vào lịch thi đấu World Cup 2018, có thể thấy giờ vàng diễn ra các trận đấu bóng đá là vào tối muộn hoặc đêm. Đây là cơ hội tuyệt vời cho các cửa hàng bán đồ ăn đêm, đồ ăn nhanh 24/24 được dịp hoạt động hết công suất.

Không lên lịch để về quê hay đi chơi như những năm trước, mùa hè này, Nguyễn Trọng Thái (sinh viên năm thứ 3, Đại học Thủy lợi) đã vạch sẵn kế hoạch kiếm tiền khi tham gia vào “mạng lưới” giao hàng ăn đêm. Thái đang làm “ship” ruột cho 4 cửa hàng ăn đêm trên địa bàn TP Hà Nội. Cậu sinh viên chia sẻ: “Mình thường đi giao đồ ăn cho khách từ 7 – 8 giờ tối đến 2, 3 giờ sáng. Các mặt hàng được khách hàng yêu thích lựa chọn để nhâm nhi khi xem bóng thường là các món nhậu nhẹ như: mực nướng, lạc luộc, trứng vịt lộn, trứng cút, chân gà xả ớt”.

Mỗi chuyến giao hàng, tùy địa điểm xa, gần, Thái có thể nhận được mức tiền công dao động từ 40 ngàn đồng – 60 ngàn đồng, cao hơn nhiều lần so với dịch vụ giao hàng ban ngày. Như vậy, chỉ cần chăm chỉ, cần cù, mỗi đêm, cậu bạn có thể giao được hàng chục địa điểm khác nhau, thu nhập ít nhất vài trăm ngàn đồng.


“Ship” đồ ăn đêm mùa World Cup: Cơ hội kiếm tiền của bạn trẻ

Đồ ăn đêm được rao bán trên các trang mạng với dịch vụ “ship” 24/24

Cũng là một “con ong chăm chỉ” mùa World Cup, ngay từ ngày đầu khai mạc giải bóng được cả thế giới chờ đón này, Thanh Bình – sinh viên Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã cùng với các bạn của mình lập nên 1 trang fanpage bán hàng ăn nhanh trên mạng xã hội facebook. Mặt hàng mà Bình và các bạn tập trung khai thác là các món đồ nhậu nhanh, tiện dụng như nem chua Thanh Hóa, nem chua rán, khoai tây chiên, chân gà xả ớt, chân gà ngâm mắm… Bình trực tiếp tương tác với khách hàng trên các group lớn, một vài bạn nữ sẽ chịu trách nhiệm nấu nướng, nhập hàng. Sau đó, nhóm bạn sẽ tản ra “ship” đến các địa điểm khác nhau. Các mặt hàng có giá cả khá bình dân, từ vài chục nghìn đồng đến 100 nghìn đồng nên Bình khá đông khách. Trong đó, khách ruột của cậu chủ yếu là các bạn sinh viên kinh tế còn eo hẹp.

Bình chia sẻ: “Các bạn sinh viên, không chỉ nam mà cả nữ đều rất mê bóng đá. Giờ diễn ra các trận bóng hầu hết đều ban đêm nên mình nghĩ dịch vụ ăn nhanh sẽ rất “được lòng” người hâm mộ. Không chỉ muốn kiếm thêm thu nhập, dịch vụ của chúng mình hướng đến chủ yếu đối tượng sinh viên, người đi làm thu nhập thấp với mong muốn mọi người có những giây phút thư giãn thoải mái cùng trái bóng tròn”.

Theo chị Nguyệt Mai, chủ một tài khoản ship đồ ăn nhanh trên facebook, trong mùa World Cup này, cửa hàng chị phục vụ đồ ăn 24/24h và “ship” tận nơi. Khách hàng chỉ cần ở nhà xem bóng đá, nhấc máy lên gọi điện thoại là sẽ có đồ ăn mang đến tận nhà.

Không chỉ nở rộ dịch vụ trên các group, fanpage, nhiều cửa hàng bán đồ ăn đêm cũng nhanh chóng bắt kịp xu thế muốn “phục vụ đến tận chân răng” của các thượng đế để đáp ứng nhu cầu bằng dịch vụ “ship” hàng. Theo một chủ cửa hàng bán đồ ăn đêm và đồ nhậu trên đường Đặng Văn Ngữ (Đống Đa, Hà Nội), khoảng thời gian từ 10h giờ tối đến 2h sáng sẽ là lúc nhiều khách gọi đặt hàng đồ ăn nhất vì lúc đó đan diễn ra các trận đấu World Cup. Cửa hàng vốn chỉ chuyên bán đồ hải sản. Tuy nhiên, trong dịp World Cup này, cửa hàng này đã nhanh trí bổ sung vào thực đơn của mình nhiều món ăn phong phú, từ đồ ăn nhanh đến đồ nhậu các loại, từ hải sản như tôm, mực, ngao đến lẩu gà, vịt, trâu, ếch, sườn sụn... Cửa hàng này còn mở thêm dịch vụ ship đồ ăn tận nơi, phục vụ cho các tín đồ nằm nhà xem World Cup.

Theo khảo sát của PV báo Tuổi trẻ Thủ đô, giá của những món đồ ăn phục vụ ăn đêm thường đắt hơn so với giá trung bình tại các cửa hàng ăn. Cộng thêm chi phí vận chuyển, khách hàng có thể nhận món đồ ăn đắt hơn thậm chí là gấp đôi so với đến tận nơi để gọi đồ ăn. Tuy nhiên, vẫn nhiều người chấp nhận mức giá đó để được phục vụ tận nhà. Cũng nhờ đó, hàng trăm bạn trẻ Thủ đô có thêm cơ hội kiếm tiền từ dịch vụ giao hàng đêm. Phấn khởi vì kiếm được tiền, tuy nhiên, việc giao hàng ban đêm cũng ẩn chứa nhiều hiểm nguy. Vì vậy, các bạn trẻ cũng nên có sự cân nhắc, lựa chọn các địa chỉ uy tín để giao hàng, tránh những rủi ro không đáng có có thể xảy ra. Trọng Thái chia sẻ: “Để tránh rủi ro có thể xảy ra đối với các bạn khi đi “ship” hàng đêm, mình khuyên các bạn nên chọn những địa chỉ uy tín để giao hàng. Người thuê phải có tài khoản, địa chỉ rõ ràng, kinh doanh lành mạnh, phải biết rõ mình giao mặt hàng gì…”

Ngọc Anh
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Tuyển dụng việc làm OKVIP: Nhiều vị trí với mức lương hấp dẫn

Tuyển dụng việc làm OKVIP: Nhiều vị trí với mức lương hấp dẫn

TTTĐ - Tuyển dụng việc làm OKVIP năm 2024 được cập nhật liên tục với rất nhiều vị trí khác nhau. Bạn sẽ có cơ hội tuyệt vời để tham gia vào đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tại môi trường làm việc chất lượng cao. Theo dõi ngay nội dung bài viết bên dưới để tìm hiểu các yêu cầu cơ bản của từng vị trí.
Hỗ trợ hơn 300 nghìn lượt người lao động

Hỗ trợ hơn 300 nghìn lượt người lao động

TTTĐ - Theo báo cáo của Ban Quan hệ lao động (Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam), thông qua Chương trình Hành trình Tết Công đoàn - Xuân 2024, đã có 243.735 lượt đoàn viên, người lao động được hỗ trợ vé tàu, vé xe, vé máy bay, với tổng số tiền hỗ trợ hơn 106 tỷ đồng.
Tin khác
[Xem thêm]
Không ngừng chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội

Không ngừng chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội

TTTĐ - Cùng với tập trung các nhiệm vụ phát triển kinh tế, trong năm 2023, thành phố Hà Nội đã xây dựng nhiều chính sách đặc thù nhằm chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội. Thành phố cũng thực hiện các khâu đột phá trong giáo dục nghề nghiệp, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhờ vậy đã hoàn thành vượt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.
Bước đột phá trong đào tạo nghề và giải quyết việc làm

Bước đột phá trong đào tạo nghề và giải quyết việc làm

TTTĐ - Cùng với tập trung các nhiệm vụ phát triển kinh tế, trong năm 2023, TP Hà Nội đã xây dựng nhiều chính sách đặc thù nhằm chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội. TP cũng thực hiện các khâu đột phá trong giải quyết việc làm, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhờ vậy đã hoàn thành vượt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.