Tag

Siêu thị được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ

Nhìn ra thế giới 07/12/2022 17:46
aa
TTTĐ - Siêu thị bằng gỗ này có tên gọi là SuperHub do De Zwarte Hond thiết kế nằm ở Meerstad, Groningen, Hà Lan. Công trình kiến trúc hoành tráng được làm hoàn toàn bằng gỗ này là xu hướng thiết kế và xây dựng trong tương lai, nhận được khá nhiều sự chú ý vì tính bền vững.
Khoảng 3/4 dân số toàn cầu sở hữu điện thoại di động Chuyển đổi số có thể đóng góp tăng trưởng 1.000 tỷ USD GDP của ASEAN Đàn ông trung niên học làm nội trợ Thành phố Kuala Lumpur là nơi đáng sống nhất cho người nước ngoài WHO cảnh báo 40 triệu trẻ em có nguy cơ mắc sởi
Siêu thị được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ
Siêu thị hoàn toàn bằng gỗ SuperHub do De Zwarte Hond thiết kế nằm ở Meerstad, Groningen, Hà Lan

Siêu thị SuperHub có phần mái uốn cong bắt mắt, trông giống như một thánh đường còn nội thất linh hoạt, cho phép tiếp tục được sử dụng trong nhiều thập kỷ tới. Cấu trúc chống đỡ của tòa nhà được làm hoàn toàn bằng các cột và dầm gỗ nhiều lớp, tạo ra chiều cao trần ấn tượng 9m.

Siêu thị được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ

Theo De Zwarte Hond, cấu trúc này đủ ổn định để không cần thêm giằng chịu lực và nó cũng có thể chịu được hoạt động địa chấn cục bộ, một mối lo ngại ở vùng đất này. Ngoài ra, đảm bảo công trình này có thể thích ứng với các nhu cầu trong tương lai cũng là trọng tâm chính của các kiến trúc sư xây dựng dự án.

Siêu thị được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ
Siêu thị được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ

SuperHub là sự kết hợp giữa chợ và trung tâm thương mại, nơi du khách có thể mua sắm và ghé quán uống cà phê. Cấu trúc công trình được xây dựng để tồn tại lâu dài và mang lại khả năng điều chỉnh hoặc bổ sung trong tương lai. Bố cục mở, linh hoạt cho phép các chức năng của siêu thị có thể được chuyển đổi cùng với nhu cầu của cộng đồng, nghĩa là nó sẽ không bị lỗi thời. Ví dụ, tòa nhà có thể trở thành một trung tâm cộng đồng, một bảo tàng hoặc thậm chí là những ngôi nhà trong thời gian 20 năm.

Siêu thị được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ

Ngoài việc sử dụng gỗ có nguồn gốc bền vững, SuperHub còn dùng các tấm pin mặt trời để giảm phụ thuộc vào điện lưới. Toàn bộ siêu thị được bao bọc bởi các tấm kính lớn để tối đa hóa ánh sáng bên trong, mái kéo dài ra ngoài hơn 5m giúp che nắng cho nội thất. Hệ thống sưởi và làm mát bằng địa nhiệt tiết kiệm năng lượng giúp giữ nhiệt độ bên trong tòa nhà ổn định. Bên cạnh đó, các kiến trúc sư còn trồng một số loài cây đặc thù trên mái nhà để thu hút ong và các loại côn trùng khác, giúp toàn nhà hòa hợp với thiên nhiên hơn.

Siêu thị được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ
Siêu thị được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ

Tòa nhà được làm hoàn toàn bằng gỗ, rộng rãi choáng ngợp. Mua sắm ở đây là một trải nghiệm đặc biệt đối với người tiêu dùng và các du khách. SuperHub được thiết kế là một siêu thị độc đáo mang đến tầm nhìn xa ra thiên nhiên xung quanh.

Siêu thị được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ

Nhiều chức năng tiện ích cũng được các kỹ sư thiết kế bổ sung nhằm đảm bảo tòa nhà hoạt động liên tục vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, đồng thời phải đáp ứng sự linh hoạt và có thể tái sử dụng. Các kỹ sư cũng tính toán thiết kế tòa nhà có thể đáp ứng những nhu cầu mới như chuyển đổi công năng thành nơi sinh hoạt cộng đồng của người dân địa phương khi khu phố xung quanh phát triển mạnh mẽ trong những năm tới.

(Theo dezwartehond)

Đọc thêm

Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới Nhìn ra thế giới

Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới

TTTĐ - Theo chuyên trang đánh giá và xếp hạng hàng đầu của Anh London Reviews xếp hạng Top 9 tỷ phú tự thân trẻ nhất có sức ảnh hưởng trên thế giới.
7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa Nhìn ra thế giới

7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa

TTTĐ - Trong thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, bầu trời đêm Singapore sẽ trở thành một sân khấu hoành tráng cho các màn trình diễn pháo hoa đầy màu sắc.
Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Nhìn ra thế giới

Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn

TTTĐ - Bài học từ Singapore có thể được áp dụng trong chiến lược phát triển tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Nguyên nhân tăng viêm phổi ở trẻ em tại nhiều quốc gia Nhìn ra thế giới

Nguyên nhân tăng viêm phổi ở trẻ em tại nhiều quốc gia

TTTĐ - Ngoài Trung Quốc, một loạt các quốc gia như Đan Mạch, Pháp, Hà Lan và gần đây nhất là Mỹ đều ghi nhận ghi nhận số ca viêm phổi liên quan đến vi khuẩn có tên gọi Mycoplasma gia tăng.
38% người Châu Âu không đủ 3 bữa ăn một ngày Nhìn ra thế giới

38% người Châu Âu không đủ 3 bữa ăn một ngày

TTTĐ - Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy giá cả tăng cao đã đẩy gần 1/3 người dân Châu Âu vào tình trạng tài chính “bấp bênh”. Hơn một nửa người tại Châu Âu cho biết ngân sách của họ đã bị thắt chặt trong 3 năm qua.
Thành phố nào có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất năm 2023? Nhìn ra thế giới

Thành phố nào có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất năm 2023?

TTTĐ - Theo bảng xếp hạng Economist Intelligence Unit (EIU, trụ sở ở Anh), Singapore và và Zurich (Thụy Sĩ) cùng đứng đầu danh sách thành phố có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất thế giới năm 2023.
Hoạt động công đoàn của một số quốc gia trên thế giới Nhìn ra thế giới

Hoạt động công đoàn của một số quốc gia trên thế giới

TTTĐ - Công đoàn quốc gia Singapore (NTUC) là cơ quan duy nhất nắm giữ vai trò lãnh đạo tổ chức này với 98% thành viên thuộc các công đoàn trực thuộc. NTUC là một tổ chức góp phần quan trọng trong sự phát triển của nền kinh tế Singapore.
Singapore phạt nặng xe lắp biển số siêu nhỏ Nhìn ra thế giới

Singapore phạt nặng xe lắp biển số siêu nhỏ

TTTĐ - Những người vi phạm lần đầu không tuân thủ các thông số bắt buộc của biển số xe tại đảo quốc sư tử có thể bị phạt tới 1.000 đô la Singapore, phạt tù 3 tháng hoặc cả hai.
Bất chấp cảnh báo, du khách vẫn đổ về “thị trấn ma” Nhìn ra thế giới

Bất chấp cảnh báo, du khách vẫn đổ về “thị trấn ma”

TTTĐ - Thị trấn độc hại nhất thế giới được mệnh danh là Chernobyl của Australia cuối cùng đã bị xóa khỏi bản đồ vì người dân chỉ cần hít thở không khí cũng có thể tử vong.
Cuộc sống của con tin ở Gaza trong 50 ngày bị giam giữ Nhìn ra thế giới

Cuộc sống của con tin ở Gaza trong 50 ngày bị giam giữ

TTTĐ - Thông tin ban đầu về điều kiện giam giữ của họ được Israel kiểm soát chặt chẽ. Tuy nhiên, một số người thân và con tin được thả đã chia sẻ về những gì họ đã trải qua.
Xem thêm