Tag

“Siêu thị mini 0 đồng”: Ấm lòng người dân khó khăn huyện Mê Linh

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 01/09/2021 14:13
aa
TTTĐ - Đến “Siêu thị mini 0 đồng” mua hàng mà không phải trả bất kỳ khoản phí nào, người dân thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, người tàn tật, neo đơn, lao động mất việc làm… của huyện Mê Linh (Hà Nội) còn được tặng thêm các phần quà. Bên cạnh niềm vui, họ cảm nhận sâu sắc hơn tình người trong đại dịch.
800 suất quà từ “Siêu thị mini 0 đồng” tặng người dân quận Hoàn Kiếm “Siêu thị lưu động” chuyển 500 phần quà trao tay người nghèo Chuyến xe “siêu thị 0 đồng” chở tình quân dân thắm thiết

Cảm ơn rất nhiều

Tuổi cao, sức khỏe yếu, không có lương hay trợ cấp gì khác, cuộc sống thường ngày của bà Nguyễn Thị Nhi, 72 tuổi (ở thôn Trung Xuân, xã Vạn Yên, Mê Linh, Hà Nội) vốn dĩ đã rất khó khăn, những ngày giãn cách xã hội lại càng khó khăn hơn.

Vì thế, khi nhận được phiếu quà tặng từ “Siêu thị mini 0 đồng” bà Nhi rất vui. Ngày siêu thị mở cửa bà đến sớm hơn lựa chọn những mặt hàng thiết yếu gia đình đang cần.

Đại diện Ban Tổ quốc trao 700 suất quà tới chính quyền huyện Mê Linh
Đại diện Ban Tổ quốc trao 700 suất quà tới chính quyền huyện Mê Linh

“Có đủ gạo, dầu ăn, nước mắm, trứng… tôi yên tâm ở nguyên trong nhà phòng chống dịch bệnh. Cảm ơn sự quan tâm của các cấp, các ngành” bà Nhi cho biết.

Giống bà Nhi, bà Nguyễn Thị Nhã (60 tuổi ở thôn Vạn Phúc Xuyên, xã Vạn Yên) cũng có hoàn cảnh rất khó khăn. Bà Nhã không may bị tai nạn khiến sức khỏe yếu, một bên chân bị chấn thương nên khó khăn trong đi lại. Hiện bà còn phải đi ở nhờ nhà người họ hàng.

Khi gạo, nước rửa bát vừa hết thì bà Nhã nhận được phiếu quà tặng nên rất vui, không giấu được xúc động nói: “Bình thường ai cho quà đã quý, nay còn được đến siêu thị mua hàng không mất tiền lại còn được tặng rất nhiều phần quà còn gì vui bằng. Tôi không biết nói gì hơn ngoài hai từ cảm ơn”.

Các vị đại biểu tham quan các gian hàng
Các vị đại biểu tham quan các gian hàng
Đồng chí Lê Văn Khương, Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh đánh giá, “Siêu thị mini 0 đồng” là hoạt động có ý nghĩa của Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố và các đơn vị tài trợ, đã phần nào san sẻ gánh nặng, lo toan trong cuộc sống và tiếp thêm động lực cho những trường hợp khó khăn của Mê Linh vượt qua đại dịch Covid-19. Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm chung tay cùng cấp ủy, chính quyền địa phương chăm lo an sinh xã hội, thực hiện tốt phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Đến siêu thị, người dân được lựa chọn nhiều mặt hàng lương thực, đồ dùng thiết yếu như: Gạo, dầu ăn, mắm, bột nêm, mỳ chính, sữa, xà phòng, kem đánh răng… mà không phải trả bất cứ khoản phí nào.

Ấm áp tình người

Ngoài niềm vui mua hàng 0 đồng, người dân đến siêu thị cũng rất xúc động khi nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của các bạn trẻ.

Họ được thanh niên tình nguyện hướng dẫn xếp hàng giãn cách, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn. Sau khi mua hàng còn được các bạn trẻ xách đồ ra tận nơi, buộc lên xe để yên tâm chở về nhà.

Người dân được tình nguyện viên hướng dẫn mua hàng
Người dân được tình nguyện viên hướng dẫn mua hàng

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh, từ các ngày trước, Huyện đoàn Mê Linh phối hợp với chính quyền địa phương viết giấy mời người dân đến mua hàng theo các khung giờ khác nhau.

“Nhằm đảm bảo thuận lợi cho người dân có hoàn cảnh khó khăn đến mua hàng ở siêu thị, chúng tôi huy động thanh niên tình nguyện đảm nhận các nhiệm vụ: Vận chuyển hàng, hỗ trợ người dân đo thân nhiệt, xếp hàng giãn cách, thực hiện 5K của Bộ Y tế”, chị Lê Thị Lan, Bí thư Huyện đoàn Mê Linh cho biết.

Không chỉ chuẩn bị về nhân lực, siêu thị có hơn 60 mặt hàng cũng được sắp xếp khoa học, ngay ngắn trên kệ từ thực phẩm khô, đến các thực phẩm tươi, gia vị, rau củ quả… trong đó có nhiều sản phẩm OCOP của Hà Nội.

Các bạn trẻ hỗ trợ nhiệt tình người dân đến mua hàng
Các bạn trẻ hỗ trợ nhiệt tình người dân đến mua hàng

Đặc biệt, ngoài những mặt hàng do Ban tổ chức tài trợ, Huyện đoàn Mê Linh và các đoàn thể xã Vạn Yên còn gửi tặng mỗi người một số nhu yếu phẩm như: Thịt lợn, trứng, rau quả, trị giá 100 nghìn đồng/suất. Cá nhân bà Hà Thị Thanh, Chủ tịch Hội LHPN xã Vạn Yên tặng 100 suất bánh mỳ hoa cúc, mỗi suất trị giá 50.000 đồng.

Trong thời gian giãn cách xã hội do dịch bệnh Covid-19, “Siêu thị mini 0 đồng” được triển khai tiếp tục nối dài hành trình mang yêu thương đến với những người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Những chia sẻ, hỗ trợ kịp thời của các đơn vị đã phần nào giúp người dân trên địa bàn thành phố nói chung, huyện Mê Linh nói riêng ổn định cuộc sống.

Tại huyện Mê Linh, “Siêu thị Mini 0 đồng” mở cửa trong hai ngày 31/8 và 1/9 tại nhà văn hóa thôn Tiên Đài, xã Vạn Yên, nhằm hỗ trợ 700 người dân thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, người tàn tật, neo đơn, lao động mất việc làm... với tổng trị giá 280 triệu đồng.

Lễ khai trương siêu thị nhận sự quan tâm, đến tham dự của nhiều đồng chí lãnh đạo: Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành Đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Mê Linh Lê Sỹ Cường; Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Lê Văn Khương, Phó Chủ tịch CLB Doanh nhân Sao Đỏ - Chủ tịch tập đoàn Phú Thái Phạm Đình Đoàn, đại diện lãnh đạo các đơn vị tài trợ.

"Siêu thị mini 0 đồng” là hoạt động trong chiến dịch “Hà Nội trái tim hồng” do 3 đơn vị đồng tổ chức gồm Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố Hà Nội, Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ và Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ).

Chương trình có sự đồng hành của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội, Hiệp Hội nữ doanh nhân TP Hà Nội và được bảo trợ bởi Sở Công thương thành phố, nhằm trợ giúp cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, lao động mất việc làm do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Dai-ichi Life Việt Nam triển khai chương trình khuyến mại hấp dẫn “An tâm song hành” Dai-ichi Life Việt Nam triển khai chương trình khuyến mại hấp dẫn “An tâm song hành”
HD SAISON triển khai gói vay tiền mặt “Vay hôm nay – 4 tháng sau mới trả” HD SAISON triển khai gói vay tiền mặt “Vay hôm nay – 4 tháng sau mới trả”
Lazada khởi động lại dịch vụ giao hàng tại TP HCM Lazada khởi động lại dịch vụ giao hàng tại TP HCM
Xiaomi giữ ngôi vị dẫn đầu thị trường thiết bị đeo tay tại Việt Nam và thế giới Xiaomi giữ ngôi vị dẫn đầu thị trường thiết bị đeo tay tại Việt Nam và thế giới

Đọc thêm

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xem thêm