Tag

“Siêu thị mini 0 đồng ở Hà Nội”: Nơi sẻ chia những tấm lòng trong đại dịch

Thị trường - Tài chính 02/08/2021 16:53
aa
TTTĐ - Hơn 60 mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, dầu ăn, thực phẩm khô, đồ tươi sống, gia vị, rau củ quả… được sắp xếp gọn gàng trên từng kệ. Gần 1.000 người có hoàn cảnh khó khăn được đến và tự tay chọn những thực phẩm cần thiết nhất mang về cho gia đình.
Hơn 20.000 hộ nghèo tiếp cận "Siêu thị 0 đồng" do người trẻ đảm nhận

Đó là những hình ảnh ấm áp tại “Siêu thị mini 0 đồng” ở Hà Nội được tổ chức để hỗ trợ người những người lao động nghèo, lao động tự do bị ảnh hưởng do Covid-19 và hàng trăm sinh viên đang mắc kẹt tại các khu ký túc xá.

“Tôi hạnh phúc vì được sống trong xã hội mình”

Đó là chia sẻ của bà Hậu, một khách hàng của “Siêu thị mini 0 đồng”, được tổ chức thí điểm tại UBND phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm.

Bà Hậu chia sẻ, vợ chồng bà đã đều hơn 60 tuổi, là lao động tự do và còn chăm sóc một mẹ già đã ngoài 85 bị tai biến.

Trước đây, chồng chạy xe ôm, vợ bán rau ở chợ, gia đình chỉ đủ ăn qua ngày. Kể từ khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, xã hội bị giãn cách, cả hai vợ chồng đều mất việc, không có thêm bất kể một thu nhập nào. Gần một tháng nay, gia đình phải tằn tiện đến từng đồng cuối cùng.

“Siêu thị mini 0 đồng ở Hà Nội”: Nơi sẻ chia những tấm lòng trong đại dịch
Siêu thị mini 0 đồng đã và đang được tổ chức thí điểm tại phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm.

Bởi vậy khi nhận được món quà là phiếu mua hàng trị giá 400.000 đồng tại “Siêu thị mini 0 đồng”, bà nghẹn ngào: “Tôi cảm thấy thực sự hạnh phúc vì được sống trong xã hội mình. Dù nghèo nhưng vẫn được đùm bọc và chia sẻ. Không có hỗ trợ thì những người nghèo như chúng tôi cũng vẫn phải cố gắng tìm cách để sống. May mắn, chúng tôi được hỗ trợ kịp thời. Tôi thực sự xúc động và cảm ơn”.

Tương tự, cầm tấm phiếu mua hàng trị giá 400.000 đồng trên tay, ông Vinh, một khách hàng khác dừng khá lâu trước quầy sữa và bánh kẹo, cân nhắc rất kỹ càng, chọn từng món bỏ vào túi. Vẻ mặt mãn nguyện, ông chia sẻ: “Tôi mua sữa cho hai đứa cháu ở nhà”.

“Siêu thị mini 0 đồng ở Hà Nội”: Nơi sẻ chia những tấm lòng trong đại dịch
Gần 1.000 người lao động nghèo, sinh viên đang mắc kẹt tại các khu ký túc xá trên địa bàn được hỗ trợ trong chương trình Siêu thị mini 0 đồng

Ông Vinh sống cùng vợ chồng con trai làm công nhân thời vụ và hai cháu nội, trong đó một đứa bị tự kỷ.

"Dịch bệnh đến, cả nhà cùng không có việc làm, không có thu nhập. Ngày thường, bố mẹ chúng nó chỉ lo ăn thôi cũng đã vất vả lắm rồi. Vậy nên, khi chính quyền địa phương thông báo được nhận phiếu quà tặng từ chương trình siêu thị mini 0 đồng tôi mừng lắm", ông Vinh chia sẻ.

“Siêu thị mini 0 đồng” - lan tỏa tinh thần vì cộng đồng

“Siêu thị mini 0 đồng” tại Hà Nội là hoạt động nằm trong chiến dịch "Hà Nội trái tim hồng" do bà đơn vị đồng phối hợp tổ chức là Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội, Câu lạc bộ Doanh nhân Sao đỏ và Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), phối hợp với Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội và Hiệp Hội Nữ doanh nhân Hà Nội.

“Siêu thị mini 0 đồng ở Hà Nội”: Nơi sẻ chia những tấm lòng trong đại dịch
Siêu thị mini 0 đồng do ba đơn vị đồng phối hợp tổ chức là Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam TP. Hà Nội, Câu lạc bộ Doanh nhân Sao đỏ và Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ).

“Siêu thị mini 0 đồng” đầu tiên tại Hà Nội đã được tổ chức thí điểm vào ngày 1/8 tại UBND phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm để phục vụ cho gần 1.000 người bao gồm người lao động nghèo, lao động tự do bị ảnh hưởng do Covid-19 và hàng trăm sinh viên đang mắc kẹt tại các khu ký túc xá.

Ban tổ chức dự kiến sẽ thí điểm thêm một số siêu thị, sau đó nhân rộng mô hình, hướng tới triển khai hơn 20 điểm trên khắp địa bàn thành phố Hà Nội với hàng chục nghìn phiếu quà tặng phát ra.

“Siêu thị mini 0 đồng ở Hà Nội”: Nơi sẻ chia những tấm lòng trong đại dịch
Siêu thị mini 0 đồng có ý nghĩa vô cùng to lớn với người dân nghèo trong những ngày Covid-19.

Với mục tiêu hỗ trợ được nhiều hơn nữa những hoàn cảnh gặp khó khăn trong thời điểm thành phố giãn cách, ban tổ chức chương trình mong muốn nhận được nhiều sự hỗ trợ từ các cá nhân, tập thể, doanh nghiệp, lan tỏa tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau, cùng đồng lòng vượt qua đại dịch.

Hiện tại, "Siêu thị 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng" được triển khai với kinh phí ban đầu do các thành viên Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ đóng góp như: Tập đoàn Tân Hoàng Minh, PNJ, Eurowindow, Alphanam, Phú Thái, Hưng Thịnh, Deloitte, Cen Group, Phúc Khang, Trường Sinh Group, Động Lực, Vĩnh Tiến Holdings, HSTC Group, PVOIL, Sơn Hà Xanh, An Cường, Citicom, Gaet, Thái Hưng, Sonadezi.

.

Đọc thêm

Tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu Thị trường - Tài chính

Tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 26/CĐ-TTg ngày 26/3/2024 về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Thời gian điều chỉnh giá bán điện bình quân tối thiểu là 3 tháng Thị trường - Tài chính

Thời gian điều chỉnh giá bán điện bình quân tối thiểu là 3 tháng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 5/2024/QĐ-TTg ngày 26/3/2024 quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân.
Không để hàng giả "lộng hành" trên sàn thương mại điện tử Thị trường - Tài chính

Không để hàng giả "lộng hành" trên sàn thương mại điện tử

TTTĐ - Bên cạnh sự phát triển vượt bậc của thương mại điện tử ở Việt Nam thì tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ được rao bán tràn lan trên mạng internet, trên các nền tảng giao dịch trực tuyến. Thực trạng này đang là vấn đề nhức nhối của xã hội, ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng, môi trường đầu tư kinh doanh, gây thất thu ngân sách...
Mitsubishi Power đạt thị phần tuabin khí số 1 toàn cầu năm 2023 Thị trường - Tài chính

Mitsubishi Power đạt thị phần tuabin khí số 1 toàn cầu năm 2023

TTTĐ - Mitsubishi Power, thương hiệu giải pháp năng lượng của Mitsubishi Heavy Industries, Ltd. (MHI), đạt thị phần tua bin khí hàng đầu toàn cầu (với thị phần 36%) tính theo megawatt vào năm 2023, theo dữ liệu của báo cáo ngành điện McCoy.
GDP quý I/2024 duy trì ở mức vừa phải trước lạm phát gia tăng Thị trường - Tài chính

GDP quý I/2024 duy trì ở mức vừa phải trước lạm phát gia tăng

Trong báo cáo cập nhật kinh tế mới nhất về Việt Nam, ngân hàng Standard Chartered dự báo tăng trưởng GDP quý I/2024 của Việt Nam duy trì ở mức vừa phải, đạt 6,1% so với cùng kỳ năm ngoái (mức 6,7% hồi quý IV/2023). Ngân hàng giữ nguyên dự báo tăng trường GDP của cả năm 2024 ở mức 6,7%, trong đó GDP sẽ tăng tốc từ 6,2% trong nửa đầu năm lên mức 6,9% trong nửa cuối năm nay.
Nguy hiểm khôn lường từ các loại “mũ bảo hiểm thời trang” Thị trường - Tài chính

Nguy hiểm khôn lường từ các loại “mũ bảo hiểm thời trang”

TTTĐ - Mặc dù cơ quan chức năng đã có Quy chuẩn kỹ thuật dành cho mũ bảo hiểm với người đi xe máy từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, lợi dụng nhu cầu của thị trường nhiều tiểu thương đang lập lờ trong việc đặt tên cho loại "mũ bảo hiểm thời trang" nhằm lừa dối người tiêu dùng với mũ bảo hiểm cho người đi xe máy. Điều này có nguy cơ ảnh hưởng tới sự an toàn của người sử dụng.
Xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng tăng giá bất hợp lý Thị trường - Tài chính

Xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng tăng giá bất hợp lý

TTTĐ - UBND TP Hà Nội vừa có văn bản số 768/UBND-KTTH chỉ đạo các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã triển khai thực hiện các biện pháp điều hành, bình ổn giá.
Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh nhật sale xịn” Thị trường - Tài chính

Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh nhật sale xịn”

TTTĐ - Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh nhật sale xịn” đánh dấu hành trình 12 năm mang đến cho người tiêu dùng Việt một kênh mua sắm tiết kiệm, tiện lợi cùng những trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí đa dạng và thú vị. Buổi tiệc “Sinh nhật sale xịn” sẽ chính thức được mở màn vào 20h tối ngày 24/3/2024 cho đến hết ngày 29/3/29024.
Vay vốn siêu ưu đãi với lãi suất chỉ từ 3% tại Sacombank Thị trường - Tài chính

Vay vốn siêu ưu đãi với lãi suất chỉ từ 3% tại Sacombank

TTTĐ - Từ ngày 21/3 đến hết 31/3/2024 Sacombank triển khai nguồn vốn 10.000 tỷ đồng với lãi suất siêu ưu đãi chỉ 3%/năm, đáp ứng nhu cầu vay vốn của khách hàng cá nhân và doanh nghiệp trong giai đoạn cuối quý I/2024.
Giá xăng RON95-III vượt ngưỡng 24.200 đồng mỗi lít Thị trường - Tài chính

Giá xăng RON95-III vượt ngưỡng 24.200 đồng mỗi lít

TTTĐ - Giá xăng dầu trong nước đồng loạt đi lên từ 15 giờ ngày hôm nay (21/3) sau khi trích lập quỹ bình ổn (BOG).
Xem thêm