Tag

Singapore cho phép lao động giúp việc đã tiêm chủng nhập cảnh từ tháng 11

Nhìn ra thế giới 16/10/2021 11:22
aa
TTTĐ - Vừa qua, ông Tan See Leng, Bộ trưởng Bộ Nhân lực Singapore thông báo quốc đảo này sẽ cho phép lao động giúp việc đến từ nước khác đã tiêm chủng được nhập cảnh từ ngày 1/11 năm nay.
Chính thức: Singapore sẽ đăng cai AFF Cup 2020 Singapore dẫn đầu rót vốn đầu tư vào Việt Nam Singapore áp dụng hình thức điều trị tại nhà cho người đã tiêm vắc xin Singapore triển khai tiêm nhắc lại vắc-xin phòng Covid-19 cho nhóm người cao tuổi

Trong một văn bản trả lời chất vấn của Quốc hội, ông Tan cho biết từ ngày 15/10, Bộ Nhân lực sẽ bắt đầu nhận đơn xin nhập cảnh đối với lao động giúp việc đã tiêm chủng.

Tuy nhiên, việc phê duyệt các trường hợp xin phép nhập cảnh vẫn đang bị hạn chế vì lý do sức khỏe cộng đồng. Do đó, sẽ mất khoảng 3 đến 6 tháng, lao động giúp việc có thể nhập cảnh vào Singapore và điều này cũng sẽ phụ thuộc vào tình hình Covid-19 tại quốc gia khởi hành và tại Singapore.

Hình ảnh một người giúp việc đến từ nước khác đang làm việc ở Singapore
Một người giúp việc đến từ nước khác đang làm việc ở Singapore

Tiến sĩ Tan cho biết Bộ Nhân lực (MOM) đã hoàn thành các thủ tục cho lao động giúp việc bị hoãn nhập cảnh vào tháng 5 vừa qua, để họ có thể trở lại làm việc trước cuối năm nay.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục ưu tiên cho các hộ gia đình có nhu cầu cần tìm người chăm sóc khẩn cấp, đặc biệt là hộ có người lớn tuổi đau ốm và người nhà có nhu cầu đặc biệt”, Tiến sĩ Tan nói.

Các hộ gia đình cần người giúp việc “gấp” có thể cân nhắc tham gia một chương trình thí điểm của Association of Employment Agencies (tạm dịch: Hiệp hội các Cơ quan Việc làm) đã được triển khai vào tháng 7 năm nay.

Theo sáng kiến thương mại nhằm đáp ứng nhu cầu tìm lao động giúp việc này, hiệp hội sẽ làm việc với đối tác kinh doanh ở các nước khác để thực hiện các biện pháp quản lý an toàn bổ sung trước khi cho phép người lao động nhập cảnh vào Singapore.

Tiến sĩ Tan tiết lộ, chương trình thí điểm đã cho thấy “tính hiệu quả” trong việc giảm thiểu rủi ro Covid-19 có thể xâm nhập vào Singapore. Theo thông báo vào tháng 7 năm nay, chương trình trước mắt sẽ dành cho lao động giúp việc đến từ Indonesia và Philippines.

Trước đó, hiệp hội và các đối tác đang “nỗ lực hết mức” để mở rộng quy mô chương trình lao động giúp việc đến từ các quốc gia khác. Tuy nhiên, họ sẽ cần thời gian để tìm kiếm các đối tác kinh doanh phù hợp nhằm đơn giản hóa thủ tục tại các quốc gia khác và đảm bảo chương trình vẫn hiệu quả trong việc giảm thiểu rủi ro khi nhập cảnh.

Đọc thêm

Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới Nhìn ra thế giới

Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới

TTTĐ - Theo chuyên trang đánh giá và xếp hạng hàng đầu của Anh London Reviews xếp hạng Top 9 tỷ phú tự thân trẻ nhất có sức ảnh hưởng trên thế giới.
7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa Nhìn ra thế giới

7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa

TTTĐ - Trong thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, bầu trời đêm Singapore sẽ trở thành một sân khấu hoành tráng cho các màn trình diễn pháo hoa đầy màu sắc.
Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Nhìn ra thế giới

Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn

TTTĐ - Bài học từ Singapore có thể được áp dụng trong chiến lược phát triển tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Nguyên nhân tăng viêm phổi ở trẻ em tại nhiều quốc gia Nhìn ra thế giới

Nguyên nhân tăng viêm phổi ở trẻ em tại nhiều quốc gia

TTTĐ - Ngoài Trung Quốc, một loạt các quốc gia như Đan Mạch, Pháp, Hà Lan và gần đây nhất là Mỹ đều ghi nhận ghi nhận số ca viêm phổi liên quan đến vi khuẩn có tên gọi Mycoplasma gia tăng.
38% người Châu Âu không đủ 3 bữa ăn một ngày Nhìn ra thế giới

38% người Châu Âu không đủ 3 bữa ăn một ngày

TTTĐ - Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy giá cả tăng cao đã đẩy gần 1/3 người dân Châu Âu vào tình trạng tài chính “bấp bênh”. Hơn một nửa người tại Châu Âu cho biết ngân sách của họ đã bị thắt chặt trong 3 năm qua.
Thành phố nào có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất năm 2023? Nhìn ra thế giới

Thành phố nào có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất năm 2023?

TTTĐ - Theo bảng xếp hạng Economist Intelligence Unit (EIU, trụ sở ở Anh), Singapore và và Zurich (Thụy Sĩ) cùng đứng đầu danh sách thành phố có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất thế giới năm 2023.
Hoạt động công đoàn của một số quốc gia trên thế giới Nhìn ra thế giới

Hoạt động công đoàn của một số quốc gia trên thế giới

TTTĐ - Công đoàn quốc gia Singapore (NTUC) là cơ quan duy nhất nắm giữ vai trò lãnh đạo tổ chức này với 98% thành viên thuộc các công đoàn trực thuộc. NTUC là một tổ chức góp phần quan trọng trong sự phát triển của nền kinh tế Singapore.
Singapore phạt nặng xe lắp biển số siêu nhỏ Nhìn ra thế giới

Singapore phạt nặng xe lắp biển số siêu nhỏ

TTTĐ - Những người vi phạm lần đầu không tuân thủ các thông số bắt buộc của biển số xe tại đảo quốc sư tử có thể bị phạt tới 1.000 đô la Singapore, phạt tù 3 tháng hoặc cả hai.
Bất chấp cảnh báo, du khách vẫn đổ về “thị trấn ma” Nhìn ra thế giới

Bất chấp cảnh báo, du khách vẫn đổ về “thị trấn ma”

TTTĐ - Thị trấn độc hại nhất thế giới được mệnh danh là Chernobyl của Australia cuối cùng đã bị xóa khỏi bản đồ vì người dân chỉ cần hít thở không khí cũng có thể tử vong.
Cuộc sống của con tin ở Gaza trong 50 ngày bị giam giữ Nhìn ra thế giới

Cuộc sống của con tin ở Gaza trong 50 ngày bị giam giữ

TTTĐ - Thông tin ban đầu về điều kiện giam giữ của họ được Israel kiểm soát chặt chẽ. Tuy nhiên, một số người thân và con tin được thả đã chia sẻ về những gì họ đã trải qua.
Xem thêm