Tag

Singapore: Thêm phương pháp xét nghiệm nhanh kháng nguyên Covid-19

Nhìn ra thế giới 24/05/2021 13:57
aa
TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Y Tế- ông Gan Kim Yong cho biết: Để tăng tốc độ phát hiện các trường hợp nhiễm Covid-19, xét nghiệm kháng nguyên nhanh (ART) sẽ được áp dụng cho các cá nhân có triệu chứng mong muốn được điều trị.
Infographic: Những chỉ đạo “nóng” trong phòng, chống dịch Covid-19 Infographic: Những chỉ đạo “nóng” trong phòng, chống dịch Covid-19
Đoàn công tác y tế của Hà Nội tiếp tục lấy 2.024 mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân huyện Lạng Giang Đoàn công tác y tế của Hà Nội tiếp tục lấy 2.024 mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân huyện Lạng Giang
Người ở 4 địa phương đến TP HCM từ 1/5 phải xét nghiệm giám sát Covid-19 Người ở 4 địa phương đến TP HCM từ 1/5 phải xét nghiệm giám sát Covid-19
Câu chuyện của những tài xế Grab chở bệnh nhân nghi mắc Covid-19 tại Singapore Câu chuyện của những tài xế Grab chở bệnh nhân nghi mắc Covid-19 tại Singapore

Đây là hình thức xét nghiệm thêm kèm với xét nghiệm phản ứng chuỗi polymerase (PCR) đang được tiến hành trên tất cả những người có các triệu chứng của Covid-19 như sốt, các triệu chứng nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính (ARI) hay mất khứu giác hoặc vị giác.

Xét nghiệm bổ sung sẽ được áp dụng cho tất cả những người có triệu chứng như trên đến với các phòng khám sức khoẻ cộng đồng với chương trình “Swab and Send Home” (tạm hiểu là xét nghiệm lấy mẫu tăm bông và sau đó cách ly tại nhà), các phòng khám đa khoa, phòng cấp cứu, và các trung tâm xét nghiệm khu vực.

Bộ Y Tế cho biết “Mặc dù xét nghiệm ART tính chính xác thấp hơn xét nghiệm PCR và có khả năng sẽ có nhiều kết quả âm tính hoặc dương tính sai, nhưng thời gian cho kết quả nhanh của ART so với xét nghiệm PCR sẽ giúp cho chúng tôi tiến hành các hành động y tế cộng đồng nhanh hơn đối với người có kết quả dương tính với xét nghiệm ART”.

Tiến hành một xét nghiệm ART
Tiến hành một xét nghiệm ART

Xét nghiệm ART thường cho kết quả trong khoảng 30 phút so với thời gian tối đa có thể lên đến 48 tiếng của xét nghiệm PCR vì mẫu thử phải chuyển về phòng thí nghiệm để xét nghiệm.

Điều này xảy ra trong tình hình gia tăng gần đây của các ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng với một số trường hợp không liên kết với nhau, ổ dịch tại sân bay Changi và bệnh viện Tan Tock Seng cũng như các ca nhiễm bệnh tại các trường học.

ART sẽ giúp cho việc xác định các ca nhiễm bệnh nhanh hơn để các cơ quan chức năng có thể bắt đầu liên hệ các mối liên quan. Những người tiếp xúc gần với các ca nhiễm bệnh cũng được cách ly sớm hơn.

Trong trường hợp có kết quả dương tính giả, có thể xác nhận lại với xét nghiệm PCR nhưng trong thời gian chờ đợi, khi có 1 kết quả dương tính trong thực tế thì có thể bắt đầu truy vết và khoanh vùng các mối liên hệ và cách ly những người có tiếp xúc gần từ đó có bước khởi đầu thuận lợi trong việc khoanh vùng ngăn chặn sự lây nhiễm.

Ngay cả khi có thể rút ngắn thời gian xét nghiệm nhưng nếu bệnh nhân chỉ đến các cơ sở y tế 1 và 2 ngày sau đó, điều đó đi ngược lại với tất cả các nỗ lực rút ngắn thời gian xét nghiệm.

Tuy nhiên vì xét nghiệm này không chính xác như xét nghiệm PCR, cả hai loại xét nghiệm cần được thực hiện để tiến hành xác nhận nhiễm bệnh, Ông Gan nói thêm.

Giám đốc các dịch vụ Y tế - ông Kenneth Mak cho biết, Bộ Y tế đang làm việc với các phòng thí nghiệm để mở rộng khả năng của họ trong trường hợp Singapore cần tăng cường xét nghiệm. “Chúng tôi cũng đang nỗ lực mở rộng sức chứa của các cơ sở cách ly để có thể đáp ứng những nhu cầu trong tương lai liên quan đến việc kiểm soát tất cả các ổ dịch này”.

Đọc thêm

Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới Nhìn ra thế giới

Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới

TTTĐ - Theo chuyên trang đánh giá và xếp hạng hàng đầu của Anh London Reviews xếp hạng Top 9 tỷ phú tự thân trẻ nhất có sức ảnh hưởng trên thế giới.
Nguyên nhân tăng viêm phổi ở trẻ em tại nhiều quốc gia Nhìn ra thế giới

Nguyên nhân tăng viêm phổi ở trẻ em tại nhiều quốc gia

TTTĐ - Ngoài Trung Quốc, một loạt các quốc gia như Đan Mạch, Pháp, Hà Lan và gần đây nhất là Mỹ đều ghi nhận ghi nhận số ca viêm phổi liên quan đến vi khuẩn có tên gọi Mycoplasma gia tăng.
38% người Châu Âu không đủ 3 bữa ăn một ngày Nhìn ra thế giới

38% người Châu Âu không đủ 3 bữa ăn một ngày

TTTĐ - Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy giá cả tăng cao đã đẩy gần 1/3 người dân Châu Âu vào tình trạng tài chính “bấp bênh”. Hơn một nửa người tại Châu Âu cho biết ngân sách của họ đã bị thắt chặt trong 3 năm qua.
Thành phố nào có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất năm 2023? Nhìn ra thế giới

Thành phố nào có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất năm 2023?

TTTĐ - Theo bảng xếp hạng Economist Intelligence Unit (EIU, trụ sở ở Anh), Singapore và và Zurich (Thụy Sĩ) cùng đứng đầu danh sách thành phố có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất thế giới năm 2023.
Hoạt động công đoàn của một số quốc gia trên thế giới Nhìn ra thế giới

Hoạt động công đoàn của một số quốc gia trên thế giới

TTTĐ - Công đoàn quốc gia Singapore (NTUC) là cơ quan duy nhất nắm giữ vai trò lãnh đạo tổ chức này với 98% thành viên thuộc các công đoàn trực thuộc. NTUC là một tổ chức góp phần quan trọng trong sự phát triển của nền kinh tế Singapore.
Singapore phạt nặng xe lắp biển số siêu nhỏ Nhìn ra thế giới

Singapore phạt nặng xe lắp biển số siêu nhỏ

TTTĐ - Những người vi phạm lần đầu không tuân thủ các thông số bắt buộc của biển số xe tại đảo quốc sư tử có thể bị phạt tới 1.000 đô la Singapore, phạt tù 3 tháng hoặc cả hai.
Bất chấp cảnh báo, du khách vẫn đổ về “thị trấn ma” Nhìn ra thế giới

Bất chấp cảnh báo, du khách vẫn đổ về “thị trấn ma”

TTTĐ - Thị trấn độc hại nhất thế giới được mệnh danh là Chernobyl của Australia cuối cùng đã bị xóa khỏi bản đồ vì người dân chỉ cần hít thở không khí cũng có thể tử vong.
Cuộc sống của con tin ở Gaza trong 50 ngày bị giam giữ Nhìn ra thế giới

Cuộc sống của con tin ở Gaza trong 50 ngày bị giam giữ

TTTĐ - Thông tin ban đầu về điều kiện giam giữ của họ được Israel kiểm soát chặt chẽ. Tuy nhiên, một số người thân và con tin được thả đã chia sẻ về những gì họ đã trải qua.
Thụy Điển kêu gọi người dân chào nhau để bớt cô đơn Nhìn ra thế giới

Thụy Điển kêu gọi người dân chào nhau để bớt cô đơn

TTTĐ - Cuối tháng 11, tại thành phố Luleå (phía Bắc Thụy Điển), chỉ 2 giờ chiều nhưng mặt trời đã lặn. Một tháng nữa thôi, người dân ở đây sẽ chỉ nhìn thấy ánh mặt trời 3 tiếng mỗi ngày.
Điều gì xảy ra với những con tin trở về tại dải Gaza? Nhìn ra thế giới

Điều gì xảy ra với những con tin trở về tại dải Gaza?

TTTĐ - Theo tờ Jerusalem Post, ngay khi thỏa thuận con tin thành công và hàng chục người bị Hamas giam giữ được phóng thích, phòng điều hành chiến dịch của cảnh sát và quân đội Israel phụ trách vấn đề con tin và người mất tích đã xây dựng lệnh hành động.
Xem thêm