Tag

"Sinh viên 5 tốt”, "Sao Tháng giêng” viết tiếp những trang sử vàng

Nhịp sống trẻ 07/01/2019 22:50
aa
TTTĐ – Tối 7/1, tại Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, Trung ương Đoàn– Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức Chương trình Tuyên dương “Sinh viên 5 tốt” và trao Giải thưởng “Sao tháng giêng” năm 2018.

Các vị lãnh đạo trao khen thưởng tới "sinh viên 5 tốt"

Bài liên quan

Tuyên dương “Sinh viên 5 tốt” và “Sao Tháng giêng”

Tuyên dương 399 “Sinh viên 5 tốt” của Thủ đô

Những hạt nhân lan tỏa phong trào “Sinh viên 5 tốt”

Tiếp tục lan tỏa, khẳng định giá trị của “Sinh viên 5 tốt”

188 “Sinh viên 5 tốt” được tuyên dương

“Sinh viên 5 tốt” giúp người trẻ chinh phục ước mơ

Tới dự chương trình có các đồng chí: Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Lê Quốc Phong; Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Bùi Quang Huy; Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa; cùng sự hiện diện của đại diện lãnh đạo các bộ, ban ngành Trung ương…

Empty
Một số tiết mục văn nghệ chào mừng
Một số tiết mục văn nghệ chào mừng

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam cho biết, phong trào “Sinh viên 5 tốt” trong giai đoạn vừa qua đã có bước phát triển mạnh mẽ, lan tỏa rộng rãi trong hội viên, sinh viên trong và ngoài nước, thu hút được sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội.

Đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam phát biểu tại buổi lễ
Đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Các hoạt động tạo môi trường giúp sinh viên rèn luyện được triển khai hiệu quả trên cả diện rộng và chiều sâu. Từ thực tiễn phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương “Sinh viên 5 tốt”, sinh viên sống đẹp, sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập, sáng tạo, nghiên cứu khoa học. Nhiều sinh viên được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng, góp phần hình thành một lớp sinh viên Việt Nam thời đại mới giàu lòng yêu nước, bản lĩnh, có tri thức, sức khỏe, có khát vọng vươn lên, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, chủ động và tự tin trong hội nhập quốc tế.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng và Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Lê Quốc Phong trao Bằng khen tới sinh viên
Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng và Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Lê Quốc Phong trao Bằng khen tới sinh viên

"Kết quả của phong trào ”Sinh viên 5 tốt” và những tấm gương tiêu biểu được tuyên dương cho chúng ta niềm tin về một thế hệ sinh viên ưu tú, kế tục xứng đáng truyền thống hào hùng của thế hệ đi trước, viết tiếp những trang sử vàng của sinh viên Việt Nam trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Bùi Quang Huy khẳng định.

Tại buổi lễ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng đã phát biểu, gửi lời chúc mừng sinh viên ưu tú và bày tỏ mong muốn các bạn tiếp tục phấn đấu, rèn luyện để đạt được những thành tích cao hơn trong tương lai. Hôm nay là sinh viên 5 tốt, ngày mai vẫn là sinh viên 5 tốt và tương lai sẽ là công dân tốt, có đóng góp tích cực cho sự phát triển của quê hương, đất nước.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng (bên phải) và Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Bùi Quang Huy (bên trái) trao bằng khen tới sinh viên
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng (bên phải) và Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Bùi Quang Huy (bên trái) trao bằng khen tới sinh viên

Đồng chí Võ Văn Thưởng cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, ngành giáo dục - đào tạo tiếp tục quan tâm đến sinh viên, có các cơ chế tạo điều kiện và lãnh đạo, phối hợp chặt chẽ với Hội Sinh viên Việt Nam, để làm tốt công tác bồi dưỡng, giáo dục, đào tạo sinh viên - đội ngũ trí thức tương lai của đất nước. Thời kỳ đất nước có nhiều bước chuyển quan trọng, tích cực và chủ động hội nhập quốc tế đặt ra những yêu cầu rất cao đối với sinh viên và công tác Hội Sinh viên Việt Nam.

Đồng chí Võ Văn Thưởng bày tỏ niềm tin, bằng ý chí, tài năng và nghị lực sáng tạo của tuổi trẻ, thế hệ sinh viên hiện nay cũng như phong trào sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam sẽ tiếp tục có bước phát triển mới, xứng đáng với truyền thống cách mạng vẻ vang của thế hệ trẻ Việt Nam.

Empty
Empty
Các bạn sinh viên ưu tú
Các bạn sinh viên ưu tú

Tại buổi lễ, Trung ương Hội Sinh viên tuyên dương 190 “Sinh viên 5 tốt”, 11 “Tập thể sinh viên 5 tốt” và 137 sinh viên là cán bộ Đoàn - Hội nhận giải thưởng ”Sao Tháng giêng” năm 2018. Giải thưởng “Sao Tháng giêng” là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, được trao cho sinh viên Việt Nam là cán bộ Hội Sinh viên, cán bộ Đoàn Thanh niên đang học tập trong các học viện, trường đại học, cao đẳng trong và ngoài nước, có thành tích tốt trong học tập và rèn luyện, trong công tác Hội và phong trào sinh viên, công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học

Đây là những sinh viên tiêu biểu đại diện cho gần 30.000 sinh viên 5 tốt các cấp và hơn 300.000 cán bộ Đoàn, Hội. Kết quả này chứng minh cho sự phát triển vượt bậc cả về chất lượng và số lượng của phong trào ”Sinh viên 5 tốt” trong năm học vừa qua.

Mỗi “Sinh viên 5 tốt”, "Tập thể sinh viên 5 tốt", "Sao Tháng giêng" là một câu chuyện đẹp, đại diện tiêu biểu cho một năm phấn đấu, rèn luyện toàn diện trên các mặt đạo đức, học tập, thể lực, tình nguyện và hội nhập của sinh viên Việt Nam.

Đọc thêm

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật Camera 360 trẻ

Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật

TTTĐ - Ngày 31/3, Trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức Ngày hội “VJU Open Campus” năm 2024, hướng tới kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Trường Đại học Việt Nhật (21/7/2014 - 21/7/2024).
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Xem thêm