Tag

Sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân tưng bừng Kỷ niệm 10 năm thành lập Chương trình Cử nhân Quốc tế IBD@NEU

Tôi yêu Hà Nội 08/04/2016 05:52
aa
(TTTĐ) - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân vừa tưng bừng tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Chương trình Cử nhân Quốc tế tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (IBD@NEU). Dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Vinh Hiển, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân tưng bừng Kỷ niệm 10 năm thành lập Chương trình Cử nhân Quốc tế IBD@NEU

(TTTĐ) - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân vừa tưng bừng tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Chương trình Cử nhân Quốc tế tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (IBD@NEU). Dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Vinh Hiển, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Chương trình Cử nhân Quốc tế IBD@NEU là chương trình liên kết quốc tế bậc đại học đầu tiên được Thủ tướng chính phủ phê duyệt giữa trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) và các trường đối tác: Trường Giáo dục Tyndale (nay là Trường Quốc tế TEG), Tổ chức khảo thí và cấp bằng Edexcel (nay là Pearson), Đại học Tổng hợp Sunderland (UoS), Đại học Tổng hợp West of England (UWE). Chương trình được xây dựng trên nền tảng thành quả và kinh nghiệm thực hiện các dự án đào tạo cho Trường ĐH KTQD trong thập niên 90, tạo điều kiện cho sự mở rộng cơ hội liên kết với các đối tác khác nhau cũng như hướng tới mục tiêu cao nhất là xây dựng Chương trình đào tạo của chính trường ĐH KTQD ở tầm quốc tế.

Sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân tưng bừng Kỷ niệm 10 năm thành lập Chương trình Cử nhân Quốc tế IBD@NEU

Sinh viên và giảng viên trường ĐH Kinh tế quốc dân vui mừng đón chào 10 năm thành lập Chương trình Cử nhân Quốc tế IBD@NEU.

Phát biểu khai mạc buổi Lễ, ông Phạm Quang Trung, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học KTQD nhấn mạnh: Chương trình IBD@NEU được triển khai năm 2005, là một bước đột phá trong hợp tác quốc tế đối với ĐH KTQD nói riêng và đối với hệ thống giáo dục đại học tại Việt Nam nói chung. Ở thời điểm đó, chưa có một trường đại học nào của Anh sẵn sàng làm việc trực tiếp với trường đại học của Việt Nam để xây dựng một chương trình liên kết đào tạo. Trường ĐH KTQD đã làm việc với Trường Quốc tế TEG, Singapore, một tổ chức đại diện của ĐHTH Sunderland, để đem mô hình liên kết đào tạo rất phổ biến của Singapore thời bấy giờ vào Việt Nam. TEG trở thành cầu nối hữu hiệu cho trường ĐH KTQD và sau này là nhiều trường đại học Việt Nam khác với hệ thống giáo dục của Vương quốc Anh.

Ông chí Phạm Quang Trung khẳng dịnh: Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc tổ chức và quản lý chương trình, Trường ĐH KTQD thành lập Khoa Quản lý Đào tạo Quốc tế vào năm 2003 (sau này đổi tên thành Viện Đào tạo Quốc tế). Các cán bộ và giảng viên chủ chốt của Viện Đào tạo Quốc tế được đào tạo bài bản ở nước ngoài và có kinh nghiệm làm việc trong các chương trình đào tạo tiêu chuẩn quốc tế. Cùng với sự ủng hộ của nhà trường trong việc huy động các nguồn lực cho đào tạo, lực lượng nòng cốt này đã góp phần to lớn để chương trình đạt được những thành quả mà sinh viên, phụ huynh và cộng đồng các trường Đại học quốc tế công nhận như ngày hôm nay.

Đồng chí Phạm Quang Trung chia sẻ: Nếu như trước đó, các chương trình LKĐT ở bậc cao học được tổ chức ngoài giờ hầu như chỉ tập trung được vào việc trang bị cho học viên kiến thức cập nhật từ các nền giáo dục tiên tiến, thì đối với chương trình Cử nhân quốc tế, ngoài kiến thức hệ thống và cập nhật, rất nhiều điều mới mẻ của các thông lệ giáo dục tiên tiến đã được đưa vào chương trình đào tạo. Sinh viên không chỉ được học kiến thức mà thực sự được trải qua một chương trình giáo dục bậc đại học trọn vẹn, qua đó các em được trang bị kiến thức, kỹ năng, tư duy và một hệ thống giá trị vững chắc, để có thể sẵn sàng cho những cơ hội làm việc rộng mở trong thị trường lao động toàn cầu.

Ngoài các phương pháp giảng dạy đa dạng, điều quan trọng đối với Chương trình là hệ thống thông tin phản hồi cho sinh viên, thể hiện qua những nhận xét đánh giá được ghi lại trên mỗi bài tập, qua các giờ trả bài; qua các buổi trao đổi tư vấn cuối năm học. Đây cũng là một trong những thử thách lớn đối với các giảng viên giảng dạy trong Chương trình, đồng thời cũng chính là một trong những điều mà các giảng viên học được từ Chương trình.

Đã qua 10 năm, với nhiều biến động, Chương trình đã có sự lan tỏa tích cực đối với các chương trình LKĐT khác cũng như đối với các chương trình đào tạo trong nước của Trường Đại học KTQD, đồng thời vẫn giữ dược sự ổn định trong tuyển sinh khi chất lượng đầu vào ngày càng cao với hơn 250 sinh viên nhập học hàng năm.

Sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân tưng bừng Kỷ niệm 10 năm thành lập Chương trình Cử nhân Quốc tế IBD@NEU

Sinh viên Chương trình Cử nhân Quốc tế IBD@NEU không dấu được niềm vui và tự hào.

10 năm xây dựng và phát triển, IBD đã tạo ra một môi trường để các em sinh viên có được những năm tháng học tập xứng đáng với quãng đời sinh viên quý giá, để trên chặng đường bước tiếp rất dài phía trước, các em có đủ tự tin để tiếp tục học hỏi, một cách cởi mở, và tích cực. Và quan trọng hơn cả, Chương trình đã truyền cho các em niềm tin vào bản thân, niềm tin yêu vào cuộc sống, dù cuộc sống luôn thay đổi với nhiều mảng màu đa dạng, mạch nguồn yêu thương và niềm tin đó vẫn được gìn giữ và truyền từ lớp này đến lớp khác, từ khóa này sang khóa khác ở IBD.

Có thể nói, 10 năm xây dựng và phát triển của Chương trình Cử nhân Quốc tế tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (IBD@NEU) là 10 năm của những nỗ lực tìm tòi, khám phá và khẳng định về một mô hình đào tạo mới mẻ, đem những thông lệ tiên tiến của giáo dục quốc tế vào Việt Nam, mở ra những cơ hội học tập cho sinh viên, cơ hội học hỏi và phát triển cho đội ngũ cán bộ giảng viên.

Cùng với lễ kỷ niệm 10 năm thành lập này, Trường đại học Kinh tế Quốc dân còn tổ chức các hoạt động sôi nổi, thu hút đông đảo sự tham gia của các bạn sinh viên như: Ngày hội English Day và Hội trại và Ga la “Mùa ta đã yêu”.

Thúy Hương

Tin liên quan

Đọc thêm

Người trẻ EVNHANOI rộn ràng tham gia hiến máu hưởng ứng “Tuần lễ hồng” Tôi yêu Hà Nội

Người trẻ EVNHANOI rộn ràng tham gia hiến máu hưởng ứng “Tuần lễ hồng”

TTTĐ - Với thông điệp “Vạn trái tim - Một tấm lòng”, chương trình hiến máu tình nguyện hưởng ứng "Tuần lễ hồng EVN” lần thứ IX do Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) tổ chức ngày 9/12 thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên tham gia. 677 đơn vị máu an toàn được trao gửi góp phần cứu sống người bệnh.
Ứng dụng công nghệ đưa di tích đến gần hơn với cộng đồng Tôi yêu Hà Nội

Ứng dụng công nghệ đưa di tích đến gần hơn với cộng đồng

TTTĐ - Với công trình “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền, quảng bá di tích lịch sử trên địa bàn quận” tuổi trẻ quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã mang đến những trải nghiệm thú vị cho người dân cũng như du khách thập phương.
Nhận xe máy điện khi thi tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long Tôi yêu Hà Nội

Nhận xe máy điện khi thi tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long

TTTĐ - Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội cho biết, cuộc thi “Tìm kiếm Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long - Hà Nội” không chỉ kéo dài thời gian tiếp nhận bài thi mà thí sinh tham gia còn có cơ hội nhận 1 xe máy điện EVGOD (xe điện sử dụng công nghệ động cơ Bosch CHLB Đức, trị giá 22.400.000 đồng) do Tập đoàn Sơn Hà tài trợ.
Sinh viên góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh Tôi yêu Hà Nội

Sinh viên góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh

TTTĐ - Sáng 23/11, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức chương trình gặp mặt báo chí thông tin về cuộc thi hùng biện “Xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh” năm 2023.
Nhân lên niềm hân hoan trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc Tôi yêu Hà Nội

Nhân lên niềm hân hoan trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

TTTĐ - Háo hức, phấn khởi và cả dày công tập luyện múa, hát để biểu diễn trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc thành phố Hà Nội diễn ra tại địa phương, các bạn trẻ quận Tây Hồ rất vui được biết đến, cùng tham gia hoạt động ý nghĩa này.
Tìm kiếm Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long Tôi yêu Hà Nội

Tìm kiếm Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long

TTTĐ - Thực hiện kế hoạch số 174-KH/TĐTN-BTG “Hành động của thanh niên Hà Nội tham gia thực hiện Chương trình 06 của Thành ủy về “Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng, nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021 - 2025”, Ban Thường vụ Thành đoàn phát động Cuộc thi “Tìm kiếm Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long - Hà Nội”.
Lộ diện 10 đội xuất sắc nhất lọt vào Chung kết X-project Tôi yêu Hà Nội

Lộ diện 10 đội xuất sắc nhất lọt vào Chung kết X-project

TTTĐ - Ngày 12/11, tại Cung thanh niên Hà Nội, trải qua 5 tiếng lập trình liên tục, 10 đội thi gồm 5 đội bảng Game và 5 đội bảng Web đã chính thức giành vé bước tiếp vào vòng Chung kết để tìm ra Quán quân cuộc thi.
Truyền tải giá trị văn hóa di sản tới thế hệ trẻ Tôi yêu Hà Nội

Truyền tải giá trị văn hóa di sản tới thế hệ trẻ

TTTĐ - Chia sẻ với báo giới về chương trình nghệ thuật “Linh thiêng đình Chèm - Dòng chảy tinh hoa”, nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô, Phó trưởng Ban chỉ đạo chương trình cho biết: “Hoạt động này nhằm giới thiệu về ngôi đình linh thiêng bên sông Hồng. Đồng thời, qua sự kiện nhằm giáo dục di sản, truyền thống lịch sử, văn hoá cho người trẻ…”.
Sôi nổi Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023 Tôi yêu Hà Nội

Sôi nổi Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023

TTTĐ - Hiến máu nhân đạo là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện tình yêu thương và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng. Đồng thời, đó cũng là một hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, mang đậm tính nhân văn, thể hiện đạo lý "thương người như thể thương thân" của dân tộc ta.
“Hoa về trên phố” cùng những người phụ nữ làm sạch Thủ đô Tôi yêu Hà Nội

“Hoa về trên phố” cùng những người phụ nữ làm sạch Thủ đô

TTTĐ - Nhận được những bông hoa tươi thắm và món quà của Thành đoàn Hà Nội, Công ty TNHH Một thành viên Môi trường Đô thị Hà Nội dành tặng nhân ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), các chị, em công nhân môi trường phấn khởi lắm.
Xem thêm