Tag

Sinh viên ĐHQGHN thay đổi phương thức học đến hết 15/3

Nhịp sống trẻ 09/03/2020 15:25
aa
TTTĐ - Ban chỉ đạo của Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐH QGHN) về phòng, chống dịch virus CoVid-19 vừa có thông báo về việc thay đổi phương thức dạy và học trong thời gian từ 9/3 đến hết ngày 15/3. Như vậy, thay vì đến trường học tập trung, sinh viên sẽ học online tại nhà.

Sinh viên ĐHQGHN thay đổi phương thức học đến hết 15/3

Sinh viên trường ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ không đến trường học tập trung mà sẽ học online tại nhà

Bài liên quan

Tập huấn cho sinh viên phòng chống dịch Covid-19 trước khi trở lại học tập

TP HCM: Sinh viên y khoa có thể sớm đi học lại

Chàng trai Khmer vượt khó vươn lên thành sinh viên ưu tú

Hoa khôi FTU Nguyễn Hà My tài sắc vẹn toàn

Theo đó, do tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trong đó có địa bàn Thủ đô Hà Nội, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đề nghị các đơn vị đào tạo trực thuộc ĐHQGHN thực hiện khẩn các nội dung sau:

Từ ngày 9 đến 15/3, các đơn vị đào tạo không tổ chức cho sinh viên, học viên sau đại học học tập trung tại giảng đường mà triển khai công tác dạy - học trực tuyến (online) để hạn chế việc tiếp xúc do tập trung đông người;

Nhiệm vụ triển khai công tác dạy - học trực tuyến (online) tại các đơn vị cần thực hiện nghiêm túc, bài bản, đảm bảo chất lượng, hiệu quả.

Các đơn vị đào tạo chủ động thông báo với sinh viên, học viên sau đại học của đơn vị (đang có mặt tại Hà Nội) hạn chế di chuyển, tiếp xúc và không rời khỏi Hà Nội để tập trung vào nhiệm vụ học tập trực tuyến đồng thời chờ thông báo tiếp theo của ĐHQGHN.

Căn cứ vào tình hình thực tế của diễn biến dịch bệnh, ĐHQGHN sẽ có thông báo tiếp theo gửi các đơn vị để kịp thời triển khai.

Trước việc nhà trường thay đổi phương thức giảng dạy, bạn Trần Hương Ly, sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, cho biết: "Sáng nay sinh viên trường tôi bắt đầu học trực tuyến. Tôi thấy phương thức học này rất hay và đặc biệt có ý nghĩa trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay. Được nghỉ học nhưng tôi sẽ chỉ ở lại phòng trọ, không về quê, hàng ngày học trực tuyến và hạn chế ra ngoài. Mỗi người đều có ý thức thì sẽ góp phần đầy lùi dịch bệnh".

Nguyễn Ngọc Hưng, sinh viên năm thứ 2 trường Đại học Giáo dục, chia sẻ: "Em nghĩ hình thức học trực tuyến vừa an toàn, vừa hiệu quả trong mùa dịch này. Em sẽ không về quê nữa vì ở Hà Nội đã có vài ca nhiễm coVid-19, về nhà lúc này sẽ không an toàn cho người thân. Em cũng chỉ ở trong phòng ký túc xá, hạn chế ra ngoài. Em mong mọi người cũng sẽ hạn chế tiếp xúc để dịch bệnh mau chóng lắng xuống".

Đọc thêm

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Những nhà báo “sống” trong phong trào Đoàn Camera 360 trẻ

Những nhà báo “sống” trong phong trào Đoàn

TTTĐ - Họ là những nhà báo đã gắn bó lâu dài với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Mỗi bài viết của họ là câu chuyện lay đọng lòng người, lan toả thông điệp nhân ái của lớp lớp thế hệ trẻ…
Thanh niên phát huy tinh thần "Năm xung kích", “Sáu khát vọng” Đối thoại với Thanh niên

Thanh niên phát huy tinh thần "Năm xung kích", “Sáu khát vọng”

TTTĐ - Đó là thông điệp của Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi tới các bạn trẻ trong chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên, nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, diễn ra ngày 26/3 tại Hà Nội.
Xem thêm