Tag

Sinh viên ngành luật tranh biện kịch tính trong vòng chung kết cuộc thi Soul of Low 2020

Nhịp sống trẻ 06/07/2020 10:25
aa
TTTĐ - Chung kết cuộc thi Soul of Law 2020 với chủ đề “Tín dụng số”vừa được tổ chức bởi Cung Thanh niên Hà Nội, Trường Đại học Ngoại thương, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trường Đại học Ngoại thương. Cuộc thi do CLB Nhà tư vấn Luật LCC - Đoàn Thanh niên trường Đại học Ngoại thương xây dựng ý tưởng và thực hiện.

Sinh viên ngành luật tranh biện kịch tính trong vòng chung kết cuộc thi Soul of Low 2020

Phần trao giải quán quân đầy cảm xúc của cuộc thi Soul of Law 2020

Bài liên quan

Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2020 đã lan tỏa rất mạnh mẽ

Cơ hội lưu ảnh tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia khi tham gia cuộc thi "Ấn tượng Việt Nam mùa COVID-19"

Chàng trai khiếm thị truyền cảm hứng đọc sách gắn kết gia đình

Ươm mầm, nuôi dưỡng các tài năng trẻ ngành Luật

Đêm chung kết Soul of Law có sự góp mặt của ông Trần Phúc Lộc – Phó Chủ tịch hội liên hiệp Thanh niên, Phó Giám đốc Cung Thanh niên Hà Nội; PGS.TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương; cùng sự hiện diện các thầy cô giáo trường Đại học Ngoại thương; các chuyên gia ngành luật, các nhà tài trợ, bảo trợ, khách mời và sinh viên các trường đại học trên địa bàn Hà Nội.

Sau gần 2 tháng phát động, trải qua 2 vòng thi là vòng sơ khảo và vòng tư vấn pháp lý, chương trình Soul of Low 2020 đã tìm ra 9 gương mặt xuất sắc nhất bước vào đêm thi chung kết. 9 bạn thí sinh đều là sinh viên ngành luật của các trường đại học nổi tiếng trên cả nước như Đại học Ngoại thương, Đại học Luật Hà Nội,...

Các thí sinh chia thành 3 đội là đội FBL Union, đội Unicorn và đội ĐKL để tranh tài trong đêm chung kết
Các thí sinh chia thành 3 đội là đội FBL Union, đội Unicorn và đội ĐKL để tranh tài trong đêm chung kết

“Tín dụng số” là một lĩnh vực đang trên đà phát triển tại Việt Nam, các khía cạnh pháp lý liên quan đến đề tài vẫn còn đang trong quá trình hoàn thiện, đem đến không khí tranh biện hết sức kịch tính ở đêm chung kết. Thành phần ban giám khảo là các vị luật sư nổi tiếng, các chuyên gia trong và ngoài nước có uy tín.

PGS.TS Bùi Anh Tuấn phát biểu tại buổi lễ: “Tôi nhiệt liệt biểu dương, đánh giá cao sự cố gắng, sáng tạo của các em sinh viên trong Câu lạc bộ Nhà tư vấn luật. Với sự sáng tạo của các em, sự đóng góp của Đoàn trường, cuộc thi đã trở thành sân chơi bổ ích cho các sinh viên, đoàn viên ngành Luật trên cả nước.”

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Phúc Lộc cho biết: “Với sự mệnh là cánh tay nối dài thiết chế văn hóa của Thành Đoàn Hà Nội, chúng tôi thường xuyên tổ chức các hoạt động hỗ trợ cho học sinh, sinh viên, thanh niên thủ đô.”

Cũng theo ông Lộc, cuộc thi Soul of Law mùa thứ 8 nằm trong khuôn khổ chương trình “Ước mơ của tôi - Tương lai của tôi” nhằm mục đích tạo môi trường khuyến khích sinh viên tự học hỏi, tìm tòi, phát triển bản thân, nâng cao những kỹ năng vàhình thành lập trường riêng, có cơ hội lựa chọn nghề nghiệp phù hợp sau khi rời ghế nhà trường.

Ông Trần Phúc Lộc phát biểu tại đêm chung kết
Ông Trần Phúc Lộc phát biểu tại đêm chung kết

Đêm chung kết diễn ra vô cùng gay cấn với 3 chặng thi trả lời câu hỏi nhanh, thuyết trình đề án và tranh tụng. Ở 2 chặng thi đầu, với số điểm đạt được, ban tổ chức đã chọn ra 2 đội đi vào chặng cuối là đội Unicorn và đội ĐKL.

Phần tranh tụng diễn ra rất căng thẳng với một tình huống thực tế. Các đội phải đưa ra lý lẽ, lập luận và sử dụng kiến thức chuyên môn cao để thuyết phục được hội đồng giám khảo. Xoay quanh các vấn đề pháp lý về tín dụng số, các ý kiến, lý lẽ được hai bên đưa ra, sau đó nhận được các câu hỏi phản biện của ban giám khảo

Phần thi thứ ba đã để lại dấu ấn rất lớn trong đêm chung kết không chỉ bởi không khí gây cấn,mà còn giúp thi sinh bộc lộ tài năng, kiến thức chuyên ngành. Những nhận xét của hội đồng Ban giám khảo đem lại kiến thức sâu, rộng cái nhìn thực tiễn cho sinh viên.

Chiếc thắng đã thuộc về đội Unicorn với số điểm 470, một khoảng cách rất rõ ràng với các đội còn lại. Đội quán quân gồm các sinh viên: Chu Ngọc Duy (Đại học Thương mại), Nguyễn Thi Thu Hiền (Đại học Luật Hà Nội), Cấn Hoàng Long (Đại học Luật Hà Nội). Chiến thắng hoàn toàn thuyết phục với cả khán phòng. Ngoài 3 giải thưởng chính, chương trình còn có những giải thưởng phụ như: Đội được yêu thích nhất, Thí sinh có phần tranh biện ấn tượng...

Đội thi FBL union thuyết trình và phản biện trong đề án
Đội thi FBL union thuyết trình và phản biện trong đề án

Trao đổi với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, thành viên đội quán quân của cuộc thi Soul of Low 2020; bạn Nguyễn Thị Thu Hiền, sinh viên năm thứ ba, Đại học Luật Hà Nội chia sẻ: “Thông qua cuộc thi này, em đã học hỏi được rất nhiều điều, được bổ sung các kiến thức chuyên môn sát với thực tiễn.

Chúng em còn được hướng dẫn bởi các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Luật, đặc biệt là với lĩnh vực với tín dụng số. Chương trình là một sân chơi để em khám phá bản thân, tìm hiểu về các lĩnh vực và định hướng con đường trong tương lai”

Ông Thomas, Maurer School of Law (Indiana University), thành viên hội đồng Ban giám khảo cảm thấy không khí đêm chung kết rất sôi động và chuyên nghiệp. Ông cũng nói rằng các bạn thí sinh vô cùng tài năng và nhiều tiềm năng để phát triển.

Chủ tịch Câu lạc bộ Nhà tư vấn luật, chị Nguyễn Lưu Thảo Nhi bày tỏ quan điểm: Quãng thời gian học đại học là thời điểm thích hợp để các bạn sinh viên trau dồi kiến thức, kĩ năng cần thiết cho ngành nghề sau này.

Soul of Low sẽ tiếp tục là sân chơi bổ ích, thực tiễn để các bạn học hỏi, phát huy hết khả năng của mình.

Đọc thêm

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Những nhà báo “sống” trong phong trào Đoàn Camera 360 trẻ

Những nhà báo “sống” trong phong trào Đoàn

TTTĐ - Họ là những nhà báo đã gắn bó lâu dài với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Mỗi bài viết của họ là câu chuyện lay đọng lòng người, lan toả thông điệp nhân ái của lớp lớp thế hệ trẻ…
Thanh niên phát huy tinh thần "Năm xung kích", “Sáu khát vọng” Đối thoại với Thanh niên

Thanh niên phát huy tinh thần "Năm xung kích", “Sáu khát vọng”

TTTĐ - Đó là thông điệp của Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi tới các bạn trẻ trong chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên, nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, diễn ra ngày 26/3 tại Hà Nội.
Xem thêm