Tag

Sinh viên RMIT tham gia làm tay điện cho người khuyết tật

Nhịp sống trẻ 23/04/2019 11:17
aa
TTTĐ - Hợp tác giữa Vulcan Augmetics Social Enterprise (doanh nghiệp khởi nghiệp chuyên sản xuất tay chân giả linh hoạt với giá cả phải chăng) và RMIT Việt Nam tiếp tục giúp nâng cao kỹ năng kỹ thuật và công nghệ cho sinh viên trường.

Sinh viên RMIT tham gia làm tay điện cho người khuyết tật

Hai sinh viên ngành Kỹ thuật đang thiết kế một phần của tay điện nhằm giúp người khuyết tật làm một số công việc đặc thù

Bài liên quan

RMIT và Đề án Ngoại ngữ quốc gia ký thỏa thuận hợp tác

Tác giả trẻ của loạt sách chia sẻ thông tin và lối sống

RMIT được Google chọn cùng hỗ trợ kiến tạo tương lai

Giải Rồng Vàng vinh danh trường đại học đi đầu trong đánh giá sinh viên từ thực tiễn

Hơn 1.200 teen thử làm sinh viên chuẩn Úc

RMIT Việt Nam đem đến cho sinh viên nhiều dịch vụ chăm sóc sức khỏe tâm thần

Trưởng khoa Khoa học và Công nghệ Phó giáo sư Eric Dimla cho biết sinh viên RMIT Việt Nam được tạo cơ hội tham gia thiết kế mô hình tay điện giúp người khuyết tật làm một số công việc đặc thù.

“Các em được yêu cầu nghiên cứu và chế tạo một cánh tay điện có thể hỗ trợ người khuyết tật làm một số công việc cụ thể như rửa chén bát”, Phó giáo sư Dimla giải thích. “Nhiệm vụ này đầy thách thức vì các em phải tạo ra những chuyển động để người khuyết tật có thể thực hiện công việc một cách bình thường. Các em đã hoàn thành thiết kế cơ học và bản mẫu điều khiển điện tử đầu tiên. Các em sẽ kết hợp hai phần lại với nhau và thử hệ thống trong thời gian tới đây”.

Sinh viên thảo luận về các nguyên lý vận hành của tay điện
Sinh viên thảo luận về các nguyên lý vận hành của tay điện

Giảng viên Khoa Khoa học và Công nghệ cũng hỗ trợ cho sáng kiến “Bàn tay Robot” Uplift của Vulcan Augmetics bằng cách tham gia vào Hội đồng hỗ trợ quảng bá dự án cho đơn vị này. “Bàn tay Robot” Uplift là sáng kiến nhằm tạo cơ hội cho 30 người khuyết tật tại Việt Nam được lắp tay điện và giới thiệu việc làm miễn phí. Dự án này đã giành chiến thắng trong Giải thưởng Doanh nhân cộng đồng đầu tiên vào đầu năm nay và sẽ đại diện cho Việt Nam tham gia tranh tài trên đấu trường quốc tế - the Venture, được tổ chức vào tháng năm tới.

Phó giáo sư Dimla lý giải rằng dự án đã giúp trường đạt thành một trong những mục tiêu quan trọng trong kiến tạo ra những đóng góp có giá trị và tạo ảnh hưởng cho xã hội. “Đây là cơ hội để Khoa không chỉ thể hiện chuyên môn trong mảng kỹ thuật và công nghệ, mà còn đóng góp vào một dự án tạo tác động to lớn như vậy cho cộng đồng”.

Đại học RMIT Việt Nam và Vulcan Augmetics vừa ký một Biên bản ghi nhớ nhằm đẩy mạnh hơn nữa quan hệ hợp tác đôi bên.

“Là một doanh nghiệp khởi nghiệp, Vulcan Augmetics có thể cho sinh viên chúng tôi thấy cách phát hiện ý tưởng như thế nào, cũng như các bước và quy trình các em cần trải qua để đưa một sản phẩm từ khâu ý tưởng ra thị trường”, Phó giáo sư giải thích. “Chúng tôi rất lấy làm vinh hạnh được hợp tác với Vulcan Augmetics từ những ngày đầu như vầy qua việc đưa sinh viên đến thực tập, cũng như các dự án hợp tác gần đây cho sinh viên năm cuối và nhằm đáp ứng những yêu cầu của hoạt động đánh giá từ kinh nghiệm thực tiễn mà trường đang áp dụng”.

Sinh viên trình bày phần việc của mình với Giám đốc Điều hành và Giám đốc Công nghệ cùa Vulcan Augmetics
Sinh viên trình bày phần việc của mình với Giám đốc Điều hành và Giám đốc Công nghệ cùa Vulcan Augmetics

Trong khuôn khổ Biên bản ghi nhớ, hai bên sẽ hợp tác trong một số lĩnh vực trong đó có các dự án học từ thực tế; tham quan văn phòng làm việc; thực tập; tham gia Ban cố vấn doanh nghiệp của Khoa; và các buổi nói chuyện và hội thảo liên quan đến những chủ đề như vận hành doanh nghiệp khởi nghiệp và doanh nghiệp vừa và nhỏ, tư duy thiết kế, vận hành sản xuất trong các công ty nhỏ, cơ điện tử cho tay chân giả, nhằm chuẩn bị cho sinh viên RMIT sẵn sàng làm việc trong những công ty thiết kế và các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Ông Rafael Masters, nhà sáng lập và là Giám đốc điều hành của Vulcan Augmetics, cho biết ông rất trân trọng mối quan hệ hợp tác với RMIT và hy vọng sẽ mở rộng quy mô cộng tác trong những năm tới.

Ông nói: “Trong quá trình làm việc cho dự án Uplift, chúng tôi nhận thấy RMIT là một đơn vị có tư duy cấp tiến, rất có khả năng thích ứng và hết sức chủ động, và cũng là đối tác lý tưởng cho chiến dịch của chúng tôi. RMIT đã hỗ trợ chúng tôi trong tiếp cận cộng đồng và cung cấp cho chúng tôi thực tập sinh cũng như đội ngũ thiết kế. Chúng tôi sẽ làm việc với RMIT để ra mắt chuỗi các cuộc thi hackathon khoa học tự nhiên vào cuối năm nay nhằm tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận nhiều hơn với thiết kế sản phẩm”.

Tin liên quan

Đọc thêm

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật Camera 360 trẻ

Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật

TTTĐ - Ngày 31/3, Trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức Ngày hội “VJU Open Campus” năm 2024, hướng tới kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Trường Đại học Việt Nhật (21/7/2014 - 21/7/2024).
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Xem thêm