Tag

Sinh viên thi tài “Olympic tiếng Anh không chuyên toàn quốc”

Nhịp sống trẻ 14/11/2018 13:13
aa
TTTĐ – Tối 13/11, tại Đại học Quốc gia Hà Nội diễn ra vòng chung kết “Olympic tiếng Anh không chuyên toàn quốc” khu vực miền Bắc năm 2018.

Sinh viên thi tài “Olympic tiếng Anh không chuyên toàn quốc”

Các đội thi xuất sắc nhận giải thưởng tại chương trình

Bài liên quan

Trao giải “Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên toàn quốc”

Vòng 2 hội thi Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên toàn quốc 2018

Học sinh, sinh viên toàn quốc thi Olympic tiếng Anh

Bế mạc Hội thi Olympic tiếng Anh các học viện, nhà trường quân đội lần thứ nhất

Quay trở lại với tên gọi ProE Contest, cuộc thi hướng tới đối tượng sinh viên không chuyên tiếng Anh, thu hút 135 đơn vị của các trường đại học, học viện, cao đẳng trên cả nước tham gia.

Chủ đề “English on the move - tiếng Anh mọi lúc mọi nơi” tạo cơ hội để thế hệ sinh viên Việt Nam thể hiện bản lĩnh, sức trẻ, sự hiểu biết trong các lĩnh vực như: Cách mạng 4.0; ứng dụng công nghệ thông tin trong học tiếng Anh; mạng xã hội. Đây cũng là cơ hội để mỗi sinh viên rèn luyện khả năng, trau dồi ngoại ngữ, sẵn sàng hội nhập, trở thành những sinh viên 5 tốt, công dân toàn diện.

Empty
Đại diện Ban tổ chức trao giải tới các đội thi
Đại diện Ban tổ chức trao giải tới các đội thi

Tại vòng loại, mỗi đơn vị thực hiện một clip giới thiệu về đơn vị mình bằng tiếng Anh và gửi về Ban tổ chức. Trải qua 2 tháng, Ban tổ chức đã nhận được video dự thi của 135 trên cả nước. Các tác phẩm dự thi với thông điệp “Trường tôi là số 1” đã tạo nên bức tranh đa màu sắc về các đơn vị đào tạo trên cả nước, thể hiện được sinh viên Việt Nam bản lĩnh, sáng tạo, niềm đam mê với tiếng Anh và sự tự hào với mái trường mình theo học.

Nhận định về các bài dự thi năm nay, Trưởng Ban giám khảo vòng thi clip - TS Nguyễn Thị Quỳnh Yến cho rằng: “Nhìn chung, các đội xây dựng clip dự thi nghiêm túc, truyền tải và quảng bá được hình ảnh của trường mình. Tôi rất vui vì mặc dù là sinh viên không chuyên tiếng Anh nhưng các em nói tiếng Anh rất tốt, phong thái tự tin, chững chạc, xây dựng clip chuyên nghiệp. Thật sự đây là một sân chơi bổ ích của sinh viên không chuyên tiếng Anh toàn quốc”.

Trong vòng chung kết khu vực miền Bắc, các đội đã thi phần Chào hỏi; kiến thức; tranh luận. 6 đội thi xuất sắc nhất cả nước sẽ đại diện cho 3 khu vực tham dự chung kết toàn quốc vào tháng 12/2018 tại Hà Nội.

Tin liên quan

Đọc thêm

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật Camera 360 trẻ

Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật

TTTĐ - Ngày 31/3, Trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức Ngày hội “VJU Open Campus” năm 2024, hướng tới kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Trường Đại học Việt Nhật (21/7/2014 - 21/7/2024).
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Xem thêm