Tag

Sinh viên Thủ đô hỗ trợ nhân dân vùng lụt dọn rác

Nhịp sống trẻ 11/08/2018 11:20
aa
TTTĐ – Sáng 11/8, Thành đoàn Hà Nội đã huy động hơn 100 sinh viên về xã Tuyết Nghĩa (Quốc Oai, Hà Nội) ra quân vệ sinh môi trường, giúp bà con nhân dân sớm ổn định cuộc sống.

Sinh viên Thủ đô hỗ trợ nhân dân vùng lụt dọn rác

Đoàn viên, sinh viên hỗ trợ nhân dân xã Tuyết Nghĩa, Quốc Oai, Hà Nội vệ sinh môi trường

Thời tiết nắng nóng, mùi xú uế của rác thải bốc lên nồng nặc nhưng không cản bước được sự nhiệt huyết của đoàn viên, sinh viên ba trường Đại học Lâm nghiệp, Cao đẳng Nông nghiệp và phát triển nông thôn bắc bộ, Cao đẳng Y tế Hà Đông tham gia dọn vệ sinh môi trường. Trong một buổi sáng, đoàn viên, thanh niên đã thu gom trên 5 tấn rác thải ở gần 5km tuyến đê vùng Cây khế của xã Tuyết Nghĩa.

Empty

Nguyễn Phú Trọng, Đội trưởng Đội tình nguyện trường Đại học Lâm nghiệp, cho biết: “Nhận được thông báo của Đoàn Thanh niên trường chúng mình ngay lập tức chuẩn bị tinh thần lên đường. Sáu giờ sáng toàn đội đã có mặt ở xã Tuyết Nghĩa để phối hợp với các đơn vị khác thực hiện việc vệ sinh môi trường. Trước khi xuống toàn đội đã được quán triệt tinh thần không ngại khó, khổ, quyết tâm hoàn thành mục tiêu đã đặt ra để giúp bà con sớm ổn định cuộc sống cũng như canh tác nông nghiệp”.

Empty

Tinh thần nhiệt huyết, việc làm thiết thực của đoàn viên, sinh viên khiến người dân xã Tuyết Nghĩa rất cảm động. Theo anh Hoàng Văn Đại, người dân xã Tuyết Nghĩa, khi lũ tràn về đã khiến toàn bộ diện tích trồng lúa, cây ăn quả, nuôi cá của bà con nhân dân mất trắng. Nước rút để lại bãi rác khổng lồ, môi trường bị ô nhiễm do xác động vật, nước thải… Nước rút đến đâu chính quyền và bà con nhân dân đã ra quân vệ sinh môi trường đến đó nhưng rác vẫn tràn ngập. “Việc đoàn viên, sinh viên thành phố về hỗ trợ dọn vệ sinh môi trường là việc làm vô cùng thiết thực với bà con chúng tôi. Môi trường sớm được dọn sạch sẽ tránh được bệnh dịch. Bà con cũng có thể bắt tay vào canh tác để sớm ổn định cuộc sống” – anh Đại nói.

Empty
Empty

Theo anh, Nguyễn Quang Ngà, Phó Bí thư Huyện đoàn Quốc Oai, bên cạnh sự hỗ trợ của Thành đoàn Hà Nội, Đoàn Thanh niên huyện cũng đã chủ động thực việc các phần việc giúp đỡ nhân dân vùng lụt. Đối với công tác vệ sinh môi trường, Huyện đoàn phối hợp với các đơn vị, thu gom rác thải ở các xã ngập lụt như: Tuyết nghĩa, Liệp Tuyết, Cấn Hữu. Kết quả, thu gom được trên 2.000 tấn rác thải đổ về nơi quy định.

Empty
Empty

Trong công tác thăm hỏi, tặng quà, Huyện đoàn đã phối hợp với các đơn vị, đã tặng trên 1.500 thùng mì tôm, sữa, nước uống, 2 tấn gạo với tổng giá trị trên 100 triệu đồng. Ngoài ra, Huyện đoàn Quốc Oai chỉ đạo thành lập Đội Thanh niên xung kích tình nguyện trong công tác chống tràn đê bao ở xã Đông Yên, Hòa Thạch. Mỗi đội gồm 30 đoàn viên, thanh niên, sẵn sàng ứng trực đảm bảo nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Tin liên quan

Đọc thêm

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới” Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới”

TTTĐ - Trong những ngày tháng 3, Tuổi trẻ Đà Nẵng đã có chuyến hành trình “Tháng Ba biên giới” đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc với cảm xúc yêu thương mãi đọng lại với người dân nơi đây.
Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Những ngày tháng Ba, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Bình Thuận có mặt ở khắp các xã, phường, thị trấn… với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng.
Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật Camera 360 trẻ

Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật

TTTĐ - Ngày 31/3, Trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức Ngày hội “VJU Open Campus” năm 2024, hướng tới kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Trường Đại học Việt Nhật (21/7/2014 - 21/7/2024).
Xem thêm