Tag

Sinh viên tình nguyện sẵn sàng vào “điểm nóng” chống Covid-19

Nhịp sống trẻ 27/05/2021 17:08
aa
TTTĐ - “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” - với tinh thần tình nguyện ấy, rất nhiều sinh viên đang căng mình cùng lực lượng chức năng, y tế chống dịch Covid-19.
Sinh viên Thủ đô xung kích trên mặt trận chống dịch Covid-19

Hừng hực sức trẻ

Chuẩn bị xách balo lên đường vào tâm dịch Bắc Giang, Đinh Trọng Khải - trưởng nhóm 34 sinh viên Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam không giấu nổi niềm vui. Khải chia sẻ: “Là lứa sinh viên đầu tiên được trường giao trọng trách đi hỗ trợ chống dịch tại điểm nóng, chúng mình rất vinh dự và tự hào.

Dù biết có nhiều khó khăn, thử thách đang chờ đợi phía trước nhưng với tinh thần và ý chí luôn luôn sẵn sàng của thanh niên tình nguyện, chúng mình nguyện sẽ cố gắng hết mình, cống hiến ở mức cao nhất có thể”.

Sinh viên tình nguyện sẵn sàng vào “điểm nóng” chống Covid-19
Cán bộ, sinh viên tình nguyện Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam tiếp sức Bắc Giang chống dịch Covid-19

Ngay khi nghe tin dịch bệnh bùng phát trên diện rộng, nhiều giảng viên và sinh viên của Học viện Y dược học cổ truyền đã tự nguyện làm đơn tham gia chống dịch. Qua nhiều ngày chuẩn bị, tập huấn các kỹ năng cần thiết, sáng nay (27/5), đoàn đã lên đường vào tâm dịch.

“Từ lúc viết đơn tình nguyện đến khi chuẩn bị đi, chúng mình chưa thấy khó khăn gì to tát cả hoặc là có đó nhưng với tinh thần nhiệt huyết của người trẻ, mọi khó khăn đến mấy cũng hóa bình thường. Là trưởng nhóm, mình tự nhắc nhở bản thân phải nêu cao tinh thần xung phong để xứng đáng là một thủ lĩnh tin cậy”, Trọng Khải tâm sự.

Đêm qua trước khi đi, Khải trở về phòng trọ lúc nửa đêm sau một ngày tập huấn kỹ năng tại trường. Chuẩn bị đồ đạc tới 2 giờ sáng mới tranh thủ chợp mắt rồi 5 giờ lại thức dậy lên xe đến Bắc Giang, đôi mắt Khải thâm quầng nhưng gương mặt luôn rạng rỡ tươi cười. Khải chia sẻ: “Đoàn của chúng mình sẽ tập kết ở thành phố trong hôm nay rồi được CDC Bắc Giang phân công nhiệm vụ và địa điểm”.

Coi tình nguyện là trách nhiệm của người trẻ

Dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 cũng là lúc nhiều thanh niên tình nguyện lần thứ 4 xung phong đi trực chốt kiểm soát, phục vụ tại khu cách ly, điều trị, chi viện cho tâm dịch… Đang chờ nhận nhiệm vụ đi trực chốt kiểm soát tại các huyện, Đỗ Thu Hiền, sinh viên trường Đại học Hải Dương (Hải Dương) đã sẵn sàng cả về tinh thần và kiến thức bởi lẽ Hiền đã rất quen với việc tham gia chống dịch tại địa phương.

Hiền cho biết: “Tại xã mình hiện có rất ít sinh viên và người trẻ tuổi vì nhiều bạn mắc kẹt tại vùng dịch không về được. Vì vậy, khi có nhiệm vụ, mình sẵn sàng nộp đơn tham gia tình nguyện. Là thanh niên, chưa vướng bận chuyện gia đình thì không có lý do gì để khoái thác hay trốn tránh trách nhiệm”.

Sinh viên tình nguyện sẵn sàng vào “điểm nóng” chống Covid-19

Đỗ Thu Hiền tham gia các hoạt động hỗ trợ phòng chống dịch bệnh Covid-19

Không coi những ngày tháng đi chống dịch là gánh nặng hay để ghi thành tích, Hiền luôn tích cực tham gia với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Trong cuộc chiến chống Covid-19 từ đầu năm ngoái đến nay, Hiền cùng các bạn trẻ tại địa phương đã làm nhiều hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng, góp phần đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng chống dịch ở địa phương. Đó là việc trực chốt kiểm soát, phục vụ tại khu cách ly, phục vụ đợt bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 vừa qua, tuyên truyền và nhắc nhở người dân đi bỏ phiếu không quên chống dịch, đảm bảo thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế.

Ngoài những nghĩa cử cao đẹp nơi tâm dịch, tuổi trẻ ở "hậu phương" cũng đang sát cánh cùng chính quyền chống dịch từ những hành động nhỏ nhất. Nguyễn Bảo Linh, sinh viên năm thứ 4 khoa Quan hệ quốc tế, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tuy không được đến các vùng dịch nhưng vẫn hăng hái làm nhiệm vụ đo thân nhiệt tại cổng trường.

Linh tâm sự: “Các bạn sinh viên các trường Y, Dược đã phải vào tâm dịch, chúng mình cũng chỉ có thể phụ giúp tại trường học, góp công nhỏ bé của mình vào việc chống dịch bệnh lan rộng, khó kiểm soát".

Còn đối với Lưu Thị Phượng - sinh viên năm cuối trường Đại học Ngoại thương việc chú ý thực hiện nghiêm các quy định, khuyến cáo phòng chống dịch bệnh, nhắc nhở người thân cùng thực hiện và chỉ ra khỏi nhà khi thật cần thiết cũng là góp phần đẩy lùi dịch Covid-19.

Phượng chia sẻ: “Với tình hình hiện tại, đây có lẽ là hành động thiết thực nhất mà mỗi sinh viên nói riêng và người dân cả nước nói chung nên làm để góp phần đẩy lùi dịch bệnh, đỡ một phần gánh nặng cho tuyến đầu chống dịch để đội ngũ chiến sĩ, công an, các y bác sĩ và thanh niên tình nguyện sớm được trở về nhà”.

Đọc thêm

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Những nhà báo “sống” trong phong trào Đoàn Camera 360 trẻ

Những nhà báo “sống” trong phong trào Đoàn

TTTĐ - Họ là những nhà báo đã gắn bó lâu dài với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Mỗi bài viết của họ là câu chuyện lay đọng lòng người, lan toả thông điệp nhân ái của lớp lớp thế hệ trẻ…
Thanh niên phát huy tinh thần "Năm xung kích", “Sáu khát vọng” Đối thoại với Thanh niên

Thanh niên phát huy tinh thần "Năm xung kích", “Sáu khát vọng”

TTTĐ - Đó là thông điệp của Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi tới các bạn trẻ trong chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên, nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, diễn ra ngày 26/3 tại Hà Nội.
Xem thêm