Tag

Sinh viên Việt Nam xếp hạng cao tại giải đua toàn cầu AWS DeepRacer

Giáo dục 14/10/2021 11:42
aa
TTTĐ - Đội RMIT-badger gồm ba sinh viên Khoa Khoa học và Công nghệ Đại học RMIT đã giành thứ hạng 21 toàn cầu tại giải đua AWS DeepRacer tổ chức bởi nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây hàng đầu thế giới – Amazon Web Services.
Khởi nghiệp sáng tạo lĩnh vực công nghệ - xu hướng trong mùa dịch Thủ khoa Đại học Sư phạm: Học sao để đạt điểm "khủng"? “Cái nôi” hỗ trợ sinh viên Thủ đô khởi nghiệp Tân sinh viên có phải là "tỷ phú thời gian"? Sinh viên Trường Đại học Y Dược Hải Phòng chung tay cùng cả nước chống dịch Sinh viên Hà Nội giành giải Nhất cuộc thi tìm hiểu 65 năm truyền thống Hội
Xe đua ảo của đội RMIT-badger tự động chạy trên đường đua ảo trong trường đua 3D mô phỏng
Xe đua ảo của đội RMIT-badger tự động chạy trên đường đua ảo trong trường đua 3D mô phỏng

Sinh viên ngành Công nghệ thông tin La Trần Hải Đăng và Hứa Văn Anh Khoa, cùng sinh viên ngành Kỹ thuật (Kỹ sư robot và cơ điện tử) (Honours) Lê Đình Danh Nhân đã được Trung tâm Xuất sắc về Kỹ thuật số Đại học RMIT chiêu mộ và lập đội tranh tài tại giải đua AWS DeepRacer.

AWS DeepRacer đem đến giải đua mô phỏng 3D với đường đua ảo nơi lập trình viên ở mọi cấp độ (từ mới vào nghề cho đến chuyên gia) đều có thể tham gia lập trình xe đua ảo để chiếc xe này có thể tự động chạy trên đường đua.

Chỉ sau hai tuần tranh tài, đội RMIT-badger đã đạt vị trí ấn tượng – thứ 21 toàn cầu trong vòng Open Division, vượt lên hơn 2.000 đội tranh tài khác từ khắp nơi trên thế giới, và đủ chuẩn tranh tài tại vòng đua chuyên nghiệp AWS DeepRacer Pro Division.

Cả đội vô cùng vui mừng với cơ hội tuyệt vời mà thành tựu này đem đến cho các bạn.

Bạn La Trần Hải Đăng chia sẻ: “Xếp hạng thứ 21 toàn cầu mở ra những cánh cửa để chúng tôi bước tiếp vào các vòng thi tiếp theo.

Trong thời gian chuẩn bị cho cuộc đua, đội chúng tôi đã được tiếp cận với nhiều kiến thức mới và hữu ích hơn về học máy và học sâu, những điều sẽ rất có ích cho chúng tôi trong tương lai”.

Lê Đình Danh Nhân thì nhấn mạnh rằng việc tích lũy nhiều kiến thức mới, chẳng hạn như Học tăng cường sâu, PPO, sparse rewards, DRS, sẽ hỗ trợ vô cùng to lớn cho tương lai của bạn.

“Với tôi, kiểm soát và tạo ra thế giới robot và thực tế ảo kỳ ảo của chính bản thân mình, không còn là ước mơ nữa”, Nhân chia sẻ.

Cơ hội luôn đi kèm với thách thức. Cả nhóm phải vượt qua nhiều chướng ngại trên chặng đường chinh phục đường đua.

Hứa Anh Khoa chia sẻ: “Đây là cuộc đua về học máy đầu tiên trên thế giới nên có rất ít tài liệu tham khảo mà chúng tôi có thể tìm kiếm để chuẩn bị cho cuộc đua.

Học máy và xe tự hành cũng là những mảng còn mới trong khoa học máy tính nên có rất ít tư liệu và video hướng dẫn, ứng dụng thực tiễn của các lĩnh vực này thì giới hạn. Chúng tôi phải tham gia vào cộng đồng của các đối thủ cạnh tranh khác để giao lưu, trao đổi và chia sẻ kiến thức”.

Chỉ sau hai tuần tranh tài, đội RMIT-badger đã đạt vị trí ấn tượng – thứ 21 toàn cầu, vượt lên hơn 2.000 đội tranh tài khác từ khắp nơi trên thế giới, và đủ chuẩn tranh tài tại vòng đua chuyên nghiệp AWS DeepRacer Pro Division
Chỉ sau hai tuần tranh tài, đội RMIT-badger đã đạt vị trí ấn tượng – thứ 21 toàn cầu, vượt lên hơn 2.000 đội tranh tài khác từ khắp nơi trên thế giới, và đủ chuẩn tranh tài tại vòng đua chuyên nghiệp AWS DeepRacer Pro Division

Khoa cho biết nhờ có kiến thức nền vững về lập trình vì các bạn là sinh viên ngành khoa học và công nghệ, cả đội có thể tìm hiểu kiến thức mới về lĩnh vực này dễ dàng, nhưng “mất rất nhiều thời gian để đọc và hiểu”.

Khoa tin rằng nhờ đó mà bạn có được cái nhìn tổng thể và kinh nghiệm về học máy – lĩnh vực tiềm năng và trọng yếu của tương lai Cách mạng 4.0.

Hiện tại cả đội đang chạy đua với thời gian để chuẩn bị cho các vòng đua sắp tới, những chặng đua mà các bạn phải tranh tài với chuyên gia trong lĩnh vực học máy và xe tự hành.

“Cuộc đua không đòi hỏi người chơi phải tìm ra cách mới hoặc dành thời gian điều chỉnh tham số để chiếc xe của đội mình chạy tốt hơn. Thay vào đó, người chơi được yêu cầu đưa kiến thức về học máy vào thực tiễn”, Khoa chia sẻ nhận định của bạn về tầm quan trọng của thuật toán học máy trong cuộc đua.

“Đội với thuật toán tốt hơn sẽ được chọn vào vòng đua chuyên nghiệp Pro Division.

Mọi thứ từ kiến thức đến ví dụ thực tế và thuật toán mẫu đều sẵn có và chờ chúng tôi khám phá. Vấn đề ở đây là chúng tôi sẽ mất bao lâu để tích lũy kiến thức và tìm ra cách đưa chúng vào các xe đua ảo trong vòng đua AWS DeepRacer tiếp theo”, Khoa kết lời.

Đại học RMIT Việt Nam trao hơn 47 tỉ đồng trong chương trình học bổng 2021 Đại học RMIT Việt Nam trao hơn 47 tỉ đồng trong chương trình học bổng 2021
Sẵn sàng bước chân vào thế giới việc làm thật từ các hoạt động ảo Sẵn sàng bước chân vào thế giới việc làm thật từ các hoạt động ảo
Khởi động cuộc thi Sáng kiến du lịch Amazing Việt Nam Khởi động cuộc thi Sáng kiến du lịch Amazing Việt Nam
Á hậu Phương Anh xuất sắc nhận học bổng Thạc sĩ của Đại học RMIT Á hậu Phương Anh xuất sắc nhận học bổng Thạc sĩ của Đại học RMIT
Saigon Playlist gây quỹ cho cộng đồng Saigon Playlist gây quỹ cho cộng đồng
Đại học RMIT: Chương trình đào tạo mới cho lãnh đạo nữ ngành hải quan Đại học RMIT: Chương trình đào tạo mới cho lãnh đạo nữ ngành hải quan

Đọc thêm

Học sinh Hà Nội thi 3 môn vào lớp 10 không chuyên Giáo dục

Học sinh Hà Nội thi 3 môn vào lớp 10 không chuyên

TTTĐ - Năm học 2024 - 2025, thành phố Hà Nội tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập với ba môn gồm Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ.
Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực Giáo dục

Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực

TTTĐ - Sau thành công vang dội và sự ủng hộ của độc giả dành cho cuốn sách "IELTS Writing Journey from basic to band 6" với thành tích đạt Top 1 sách bán chạy trên nền tảng TikTok và đã được phát hành hơn 10.000 bản đến tay bạn đọc chỉ sau vài tháng, tác giả Bùi Thành Việt cho ra mắt phần tiếp theo “IELTS Writing Journey: Elevate to Band 8.0”.
Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Có điểm chung là đầu vào của học sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 còn thấp so với mặt bằng chung của các trường THPT trong thành phố, tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của thầy và trò các nhà trường, nhiều cơ sở giáo dục đã vươn lên đạt thành tích đáng khích lệ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT…
“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 6/2024, Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi để tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025. Cách kỳ thi hơn 2 tháng, học sinh đang tăng tốc ôn tập, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi mang tính chất bước ngoặt của cuộc đời…
Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024 Giáo dục

Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024

TTTĐ - Chiều 25/3, tại trường Mầm non Họa Mi, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình (Hà Nội) tiến hành tập huấn hướng dẫn triển khai công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024.
Để không có trường nào dậm chân tại chỗ... Giáo dục

Để không có trường nào dậm chân tại chỗ...

TTTĐ - Với mong muốn nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã lắng nghe đề xuất, kiến nghị từ các nhà trường để cùng đưa ra giải pháp…
Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ Giáo dục

Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ

TTTĐ - Tại Hội nghị các nhà khoa học trẻ trong nghiên cứu sáng tạo do trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức ngày 25/3 đã thu hút đông đảo các cán bộ, giảng viên, nhà khoa học tham gia, với nhiều tham luận, ý kiến chuyên sâu, chất lượng, thiết thực.
Hà Nội tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 vào ngày 5, 6/4 Giáo dục

Hà Nội tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 vào ngày 5, 6/4

TTTĐ - Nhằm giúp học sinh chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 toàn thành phố trong hai ngày 5 và 6/4.
Đầu tháng 4, hơn 100.000 học sinh lớp 12 thi khảo sát Giáo dục

Đầu tháng 4, hơn 100.000 học sinh lớp 12 thi khảo sát

TTTĐ - Khoảng 101.000 học sinh lớp 12 các trường phổ thông ở Hà Nội sẽ làm bài khảo sát các môn thi tốt nghiệp trung học phổ thông vào ngày 5 và 6/4.
Những lưu ý khi sử dụng Atlat Địa lý dành cho thí sinh Giáo dục

Những lưu ý khi sử dụng Atlat Địa lý dành cho thí sinh

TTTĐ - Thí sinh được phép sử dụng Atlat trong giờ làm bài môn Địa lý. Tuy nhiên, ngay khi hết giờ làm bài, thí sinh phải nộp lại ngay cho cán bộ coi thi.
Xem thêm