Sinh viên Việt Nam xếp hạng cao tại giải đua toàn cầu AWS DeepRacer

Giáo dục -
In bài viết

TTTĐ - Đội RMIT-badger gồm ba sinh viên Khoa Khoa học và Công nghệ Đại học RMIT đã giành thứ hạng 21 toàn cầu tại giải đua AWS DeepRacer tổ chức bởi nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây hàng đầu thế giới – Amazon Web Services.

Khởi nghiệp sáng tạo lĩnh vực công nghệ - xu hướng trong mùa dịch Thủ khoa Đại học Sư phạm: Học sao để đạt điểm "khủng"? “Cái nôi” hỗ trợ sinh viên Thủ đô khởi nghiệp Tân sinh viên có phải là "tỷ phú thời gian"? Sinh viên Trường Đại học Y Dược Hải Phòng chung tay cùng cả nước chống dịch Sinh viên Hà Nội giành giải Nhất cuộc thi tìm hiểu 65 năm truyền thống Hội
Xe đua ảo của đội RMIT-badger tự động chạy trên đường đua ảo trong trường đua 3D mô phỏng
Xe đua ảo của đội RMIT-badger tự động chạy trên đường đua ảo trong trường đua 3D mô phỏng

Sinh viên ngành Công nghệ thông tin La Trần Hải Đăng và Hứa Văn Anh Khoa, cùng sinh viên ngành Kỹ thuật (Kỹ sư robot và cơ điện tử) (Honours) Lê Đình Danh Nhân đã được Trung tâm Xuất sắc về Kỹ thuật số Đại học RMIT chiêu mộ và lập đội tranh tài tại giải đua AWS DeepRacer.

AWS DeepRacer đem đến giải đua mô phỏng 3D với đường đua ảo nơi lập trình viên ở mọi cấp độ (từ mới vào nghề cho đến chuyên gia) đều có thể tham gia lập trình xe đua ảo để chiếc xe này có thể tự động chạy trên đường đua.

Chỉ sau hai tuần tranh tài, đội RMIT-badger đã đạt vị trí ấn tượng – thứ 21 toàn cầu trong vòng Open Division, vượt lên hơn 2.000 đội tranh tài khác từ khắp nơi trên thế giới, và đủ chuẩn tranh tài tại vòng đua chuyên nghiệp AWS DeepRacer Pro Division.

Cả đội vô cùng vui mừng với cơ hội tuyệt vời mà thành tựu này đem đến cho các bạn.

Bạn La Trần Hải Đăng chia sẻ: “Xếp hạng thứ 21 toàn cầu mở ra những cánh cửa để chúng tôi bước tiếp vào các vòng thi tiếp theo.

Trong thời gian chuẩn bị cho cuộc đua, đội chúng tôi đã được tiếp cận với nhiều kiến thức mới và hữu ích hơn về học máy và học sâu, những điều sẽ rất có ích cho chúng tôi trong tương lai”.

Lê Đình Danh Nhân thì nhấn mạnh rằng việc tích lũy nhiều kiến thức mới, chẳng hạn như Học tăng cường sâu, PPO, sparse rewards, DRS, sẽ hỗ trợ vô cùng to lớn cho tương lai của bạn.

“Với tôi, kiểm soát và tạo ra thế giới robot và thực tế ảo kỳ ảo của chính bản thân mình, không còn là ước mơ nữa”, Nhân chia sẻ.

Cơ hội luôn đi kèm với thách thức. Cả nhóm phải vượt qua nhiều chướng ngại trên chặng đường chinh phục đường đua.

Hứa Anh Khoa chia sẻ: “Đây là cuộc đua về học máy đầu tiên trên thế giới nên có rất ít tài liệu tham khảo mà chúng tôi có thể tìm kiếm để chuẩn bị cho cuộc đua.

Học máy và xe tự hành cũng là những mảng còn mới trong khoa học máy tính nên có rất ít tư liệu và video hướng dẫn, ứng dụng thực tiễn của các lĩnh vực này thì giới hạn. Chúng tôi phải tham gia vào cộng đồng của các đối thủ cạnh tranh khác để giao lưu, trao đổi và chia sẻ kiến thức”.

Chỉ sau hai tuần tranh tài, đội RMIT-badger đã đạt vị trí ấn tượng – thứ 21 toàn cầu, vượt lên hơn 2.000 đội tranh tài khác từ khắp nơi trên thế giới, và đủ chuẩn tranh tài tại vòng đua chuyên nghiệp AWS DeepRacer Pro Division
Chỉ sau hai tuần tranh tài, đội RMIT-badger đã đạt vị trí ấn tượng – thứ 21 toàn cầu, vượt lên hơn 2.000 đội tranh tài khác từ khắp nơi trên thế giới, và đủ chuẩn tranh tài tại vòng đua chuyên nghiệp AWS DeepRacer Pro Division

Khoa cho biết nhờ có kiến thức nền vững về lập trình vì các bạn là sinh viên ngành khoa học và công nghệ, cả đội có thể tìm hiểu kiến thức mới về lĩnh vực này dễ dàng, nhưng “mất rất nhiều thời gian để đọc và hiểu”.

Khoa tin rằng nhờ đó mà bạn có được cái nhìn tổng thể và kinh nghiệm về học máy – lĩnh vực tiềm năng và trọng yếu của tương lai Cách mạng 4.0.

Hiện tại cả đội đang chạy đua với thời gian để chuẩn bị cho các vòng đua sắp tới, những chặng đua mà các bạn phải tranh tài với chuyên gia trong lĩnh vực học máy và xe tự hành.

“Cuộc đua không đòi hỏi người chơi phải tìm ra cách mới hoặc dành thời gian điều chỉnh tham số để chiếc xe của đội mình chạy tốt hơn. Thay vào đó, người chơi được yêu cầu đưa kiến thức về học máy vào thực tiễn”, Khoa chia sẻ nhận định của bạn về tầm quan trọng của thuật toán học máy trong cuộc đua.

“Đội với thuật toán tốt hơn sẽ được chọn vào vòng đua chuyên nghiệp Pro Division.

Mọi thứ từ kiến thức đến ví dụ thực tế và thuật toán mẫu đều sẵn có và chờ chúng tôi khám phá. Vấn đề ở đây là chúng tôi sẽ mất bao lâu để tích lũy kiến thức và tìm ra cách đưa chúng vào các xe đua ảo trong vòng đua AWS DeepRacer tiếp theo”, Khoa kết lời.

Đại học RMIT Việt Nam trao hơn 47 tỉ đồng trong chương trình học bổng 2021 Đại học RMIT Việt Nam trao hơn 47 tỉ đồng trong chương trình học bổng 2021
Sẵn sàng bước chân vào thế giới việc làm thật từ các hoạt động ảo Sẵn sàng bước chân vào thế giới việc làm thật từ các hoạt động ảo
Khởi động cuộc thi Sáng kiến du lịch Amazing Việt Nam Khởi động cuộc thi Sáng kiến du lịch Amazing Việt Nam
Á hậu Phương Anh xuất sắc nhận học bổng Thạc sĩ của Đại học RMIT Á hậu Phương Anh xuất sắc nhận học bổng Thạc sĩ của Đại học RMIT
Saigon Playlist gây quỹ cho cộng đồng Saigon Playlist gây quỹ cho cộng đồng
Đại học RMIT: Chương trình đào tạo mới cho lãnh đạo nữ ngành hải quan Đại học RMIT: Chương trình đào tạo mới cho lãnh đạo nữ ngành hải quan

Mai Anh
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Học sinh lớp 9: Học trực tuyến, ôn thi thế nào cho hiệu quả?

Học sinh lớp 9: Học trực tuyến, ôn thi thế nào cho hiệu quả?

TTTĐ - Học sinh lớp 9 ở Hà Nội bắt đầu bước vào học kỳ II bằng hình thức học trực tuyến. Đây là một năm học khó khăn bởi các em đã trải qua 2 năm phải học online với thời gian dài. Để việc ôn thi vào lớp 10 hiệu quả, nhất là khi học trực tuyến, nhiều thầy cô giáo đã đưa ra những lời khuyên với các học sinh.
Tin khác
[Xem thêm]
VUS tiên phong chuyển đổi số và những cơ hội mới hậu COVID-19

VUS tiên phong chuyển đổi số và những cơ hội mới hậu COVID-19

TTTĐ - Vượt lên mọi khó khăn và rào cản của đại dịch COVID-19, với bệ phóng động lực từ sự tin tưởng và ủng hộ của đông đảo phụ huynh và học viên cả nước, VUS không ngừng nỗ lực cải tiến, đổi mới phương pháp dạy và học trực tuyến nhằm mang đến trải nghiệm học tập tốt nhất giúp các bạn học viên duy trì lửa đam mê, tự tin chinh phục mọi nấc thang Anh ngữ.
Vĩnh Phúc: Trường THCS Xuân Hòa - lá cờ đầu của ngành Giáo dục Phúc Yên

Vĩnh Phúc: Trường THCS Xuân Hòa - lá cờ đầu của ngành Giáo dục Phúc Yên

TTTĐ - Với truyền thống gần 40 năm hình thành và phát triển, trường THCS Xuân Hòa (thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) đã trở thành một trong những điểm sáng, lá cờ đầu của ngành giáo dục thành phố Phúc Yên. Nhà trường đã khẳng định được vị trí, vai trò là địa chỉ đào tạo có chất lượng trong hệ thống các trường THCS trên địa bàn.
Vĩnh Phúc: Trường THCS Hoàng Lâu đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục

Vĩnh Phúc: Trường THCS Hoàng Lâu đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục

TTTĐ - Trường THCS Hoàng Lâu (huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) đã không ngừng nỗ lực vươn lên về mọi mặt, đẩy mạnh các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”. Từ phong trào này, việc “dạy thực chất, học thực chất” từng bước đi vào chiều sâu, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong các nhà trường.
Đại học Quốc gia Hà Nội giải đáp thắc mắc về kỳ thi đánh giá năng lực năm 2022

Đại học Quốc gia Hà Nội giải đáp thắc mắc về kỳ thi đánh giá năng lực năm 2022

TTTĐ - Ngay sau khi Đại học (ĐH) Quốc gia Hà Nội thông báo sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực phục vụ tuyển sinh đại học năm 2022, các thí sinh rất quan tâm và bày tỏ nhiều băn khoăn, thắc mắc. GS.TS Nguyễn Tiến Thảo, Giám đốc Trung tâm Khảo thí, Phó Trưởng ban Đào tạo ĐH Quốc gia Hà Nội đã giải đáp về vấn đề này.
Xem phiên bản di động