Tag

Sitcom hài Tết "Rể quý đầu xuân" mang lại tiếng cười vui cho năm mới

Văn hóa 30/01/2019 17:59
aa
TTTĐ- Tái hiện nét đẹp Tết xưa và phác họa nỗi trăn trở về đường tình duyên cho con cái của bậc cha mẹ, Nhật Cường, Nam Thư, Lê Dương Bảo Lâm đã mang lại tiếng cười ý nghĩa cho khán giả Việt trong Sitcom hài Tết "Rể quý đầu xuân".

Sitcom hài Tết

Hình ảnh trong phim sitcom "Rể quý đầu năm"

Bài liên quan

Nhà thơ trẻ cho ra mắt phim ngắn Tết 2019 xúc động về tình cha con

Cô bé 9 tuổi và niềm đam mê mãnh liệt với âm nhạc

Ban nhạc Joy bày tỏ: "Việt Nam là đội bóng đang lên, có cơ hội thắng Nhật"

Minh Thu ra mắt sáng tác đầu tay "Ngày ta tìm về"

Ra mắt từ đầu tháng 1/2019, ba tập phim của sitcom "Rể quý đầu xuân" đã mang lại khá nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả. Xoay quanh cặp đôi “cha giàu - con ế” do Nhật Cường và Nam Thư thủ vai, cùng hai chàng rể “trời đánh” do Bảo Lâm và Lâm Thắng thể hiện, phim đã đưa người xem đi từ chỗ bật cười vì những “miếng hài” bất ngờ đến chỗ xúc động khi nhận ra thông điệp đẹp đẽ về cuộc sống.

Để khám phá những chất liệu nào đã tạo nên những cung bậc cảm xúc này, hãy cùng xem qua qua ba lý do sau đây và biết đâu, bạn sẽ nhận ra "Rể quý đầu xuân" là Sitcom hài Tết không thể bỏ qua trong dịp xuân này.

Kịch bản hài hước: mượn tích Sơn Tinh, Thủy Tinh để sáng tạo nên cuộc thi kén rể độc lạ

Nhìn chung, dịp Tết đến xuân về luôn là thời điểm mà những câu hỏi điển hình như bao giờ lấy chồng/vợ? luôn vô tình trở thành gánh nặng cho nhiều người. Nắm bắt được thực trạng “trớ trêu” này, sitcom Rể quý đầu xuân đã khéo léo truyền tải cái nhìn hiện đại hơn cho mọi người thông qua các tình huống hài hước, thể hiện bởi tuyến nhân vật chính do các nghệ sĩ Nhật Cường, Nam Thư, Lê Dương Bảo Lâm và Lâm Thắng thủ vai.

Trong phim, Nam Thư thủ vai cô tiểu thư tên Nương, 30 tuổi, xinh đẹp, học thức cao nhưng “ế thâm niên”
Trong phim, Nam Thư thủ vai cô tiểu thư tên Nương, 30 tuổi, xinh đẹp, học thức cao nhưng “ế thâm niên”

Nếu ngày xưa vua Hùng kén chồng cho Mị Nương bằng ngôi báu, thì nay cha của Nương (Nam Thư) là ông Môn (Nhật Cường) - người được cả xóm Nam bộ tung hô là “Thánh Livestream” lại kén rể bằng cách khoe tài sản khắp mạng xã hội.

Để “câu views”, trong mỗi buổi livestream kén rể của mình, lão ông này còn bày đủ trò kì cục khiến làng trên xóm dưới được phen “cười no”. May thay, vào ngày đăng cai cuộc thi, nỗi vất vả của ông cũng được đền đáp bằng màn ứng thí kịch tính và hài hước của hai ứng cử viên “lắm chiêu” Sơn Gà (Lê Dương Bảo Lâm) và Thủy Tét (Lâm Thắng).

Với hàng loạt sính lễ, cùng phần thi tài năng lấy cảm hứng từ tích Sơn Tinh, Thủy Tinh, hai chàng trai này đã tạo ra vô số miếng hài bất ngờ và độc đáo cho người xem.

Đây được gọi là sính lễ “gà chín cựa” tức “gà chín thì hết cụ cựa” của Sơn Gà (Lê Dương Bảo Lâm - phải)
Đây được gọi là sính lễ “gà chín cựa” tức “gà chín thì hết cụ cựa” của Sơn Gà (Lê Dương Bảo Lâm - phải)

Tái hiện nhiều phong tục và trò chơi ngày Tết quen thuộc

Các cô, các dì quây quần gói bánh chưng trước hiên nhà
Các cô, các dì quây quần gói bánh chưng trước hiên nhà

Tái hiện phong tục truyền thống Việt ngay thời điểm trước thềm Tết Nguyên đán, đây được xem là một nét “duyên ngầm” lôi cuốn khán giả ngay từ đầu tập một của Sitcom này.

Hầu như tất cả bối cảnh đều được điểm xuyết những cành mai vàng rực rỡ hay bộ áo dài thắm sắc tươi tắn. Đậm đà không khí Tết nhất phải kể đến là khung cảnh các cô, các dì tỉ mỉ gói từng chiếc bánh Chưng trước sân nhà.

Chưa hết, trò chơi hát lô tô cũng được Lê Dương Bảo Lâm và Lâm Thắng thể hiện cực vui nhộn và thông minh đã góp phần làm bức tranh Tết quê gần như trọn vẹn về cảm xúc.

Khéo léo giải quyết suy nghĩ trái chiều về khái niệm “một nửa hoàn hảo” giữa cha mẹ và con cái

Không giáo điều, không gượng ép, sitcom "Rể quý đầu xuân" đã khéo léo bóc ra những suy nghĩ trái chiều giữa các bậc làm cha mẹ và con cái về khái niệm “một nửa hoàn hảo’.

Theo suy nghĩ Á Đông từ trước đến nay, các bậc phụ huynh luôn mong muốn tìm được cho con mình một người bạn đời tài sắc vẹn toàn, để con có thể hãnh diện với bạn bè, làng xóm. Đó được xem là tiền đề cho hạnh phúc lâu dài của thế hệ trước.

Đối với thế hệ trẻ ngày nay, đôi khi một nửa hoàn hảo chỉ cần là một người biết quan tâm họ từ những điều nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống và không ngừng phấn đấu để mang lại tương lai hạnh phúc, sung túc cho cả hai.

Nương (Nam Thư) xúc động khi tìm ra Mr.Right của mình
Nương (Nam Thư) xúc động khi tìm ra Mr.Right của mình

Với nhiều tình tiết gần gũi và đậm đà bản sắc dân tộc được thể hiện theo cách vui nhộn, cũng như hội tụ nhiều diễn viên hài nổi tiếng, có thể nói, Sitcom "Rể quý đầu xuân" sẽ là một món ăn tinh thần đáng thưởng thức trong dịp đầu năm mới.

Đọc thêm

Hơn 300 đồng bào tham dự Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam Văn hóa

Hơn 300 đồng bào tham dự Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

TTTĐ - Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra từ 18 - 21/4 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.
Sắp ra mắt 2 bộ phim hoạt hình về Chiến thắng Điện Biên Phủ Điện ảnh - Âm nhạc

Sắp ra mắt 2 bộ phim hoạt hình về Chiến thắng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Hãng Phim hoạt hình Việt Nam đang hoàn thành những công đoạn cuối cùng cho 2 bộ phim hoạt hình cắt giấy "Lời hứa Điện Biên" và "Chiếc xe thồ Điện Biên".
Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam" Điện ảnh - Âm nhạc

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam"

TTTĐ - Đầu tháng tư tới, nhóm nữ họa sĩ sẽ tổ chức triển lãm chung lần thứ 10 tại Hà Nội mang tên "Sắc màu Bắc Trung Nam". Mỗi người một cá tính, con đường sáng tạo nhưng họ đều muốn mang đến những đóa hoa tươi thắm cho đời.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con Văn hóa

Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con

TTTĐ - Sáng ngày 27/3 tại Hà Nội, Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình phát động Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h00 tối 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi” Văn hóa

39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi”

TTTĐ - 39 năm kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên vào mùa xuân năm 1985, mỗi năm là một hành trình chinh phục từng khó khăn, thử thách của tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đặt ra mục tiêu ngày càng cao hơn, dẫu phải vượt qua nhiều gian nan, vất vả nhưng mỗi khi chinh phục được những “đỉnh núi” cao, toàn thể cán bộ, phóng viên báo tràn ngập niềm hạnh phúc. Đó là kết quả của việc vượt lên chính mình và lan tỏa được sức trẻ tới khắp mọi miền Tổ quốc.
"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh Văn học

"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Nỗi tiếc" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê Văn học

Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Tưởng tượng" của tác giả Bùi Thị Thu Lê.
Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai" Văn học

Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Một vòng trần ai" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Xem thêm