Tag

Sở GD&ĐT Hà Nội chúc mừng đội tuyển Olympic Vật lý Thiên văn đạt thành tích xuất sắc

Giáo dục 23/08/2022 19:00
aa
TTTĐ - Chiều 23/8, đoàn học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic quốc tế về Thiên văn học và Vật lý Thiên văn năm 2022 về nước trong sự chào đón nồng nhiệt của người thân, thầy cô và bạn bè.
4 học sinh Việt Nam đều đoạt huy chương tại cuộc thi Olympic Tin học quốc tế Cán bộ trẻ Thủ đô đạt nhiều thành tích cao trong Vòng 1 cuộc thi Olympic Tiếng Anh 2022

Tại sân bay quốc tế Nội Bài, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức lễ đón, tặng hoa chúc mừng thành tích xuất sắc của đoàn.

Báo cáo về thành tích của đoàn, ông Phạm Xuân Tiến- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, trưởng đoàn học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic quốc tế về Thiên văn học và Vật lý Thiên văn 2022 cho biết: Kỳ thi Olympic quốc tế về Thiên văn học và Vật lý Thiên văn (IOAA) là sân chơi uy tín về khoa học được tổ chức hàng năm dành cho học sinh trung học.

Sở GD&ĐT Hà Nội chúc mừng đội tuyển Olympic Vật lý Thiên văn đạt thành tích xuất sắc
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương chúc mừng đội tuyển học sinh Việt Nam đoạt thành tích xuất sắc

Trải qua 15 lần tổ chức, kỳ thi đã khẳng định được uy tín, thu hút được nhiều học sinh yêu thích Thiên văn học và Vật lý thiên văn và khắp thế giới tham gia. Cuộc thi cũng góp phần giúp cho học sinh sớm tiếp cận, nghiên cứu lĩnh vực khoa học Thiên văn học và Vật lý Thiên văn, giúp học sinh đến từ nhiều quốc gia có cùng hứng thú với bộ môn khoa học này có cơ hội học hỏi, giao lưu.

Năm nay, sau một thời gian dài chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19, đội tuyển Hà Nội gồm 9 em học sinh đến từ Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đại diện cho đội tuyển Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic quốc tế về Thiên văn học và Vật lý Thiên văn lần thứ 15 năm 2022 tổ chức tại Gruzia.

Với sự nỗ lực phấn đấu, các em học sinh đã đạt thành tích thành tích cao, mang về cho đất nước, Thủ đô thành tích rất đáng tự hào. Cụ thể, học sinh Việt Nam đã giành 1 huy chương Bạc, 5 huy chương Đồng và 1 bằng khen, là một trong số những quốc gia giành nhiều giải thưởng nhất của kỳ thi.

Sát cánh cùng học sinh là nỗ lực của các thầy cô giáo theo đoàn. Các thầy cô đã dịch đề thi sang Tiếng Việt, đảm bảo cho học sinh dễ hiểu ở cả phần thi lý thuyết lẫn thực hành. Cùng với đó, các thầy cô đã tranh luận với Ban tổ chức để bảo vệ ý kiến, thành quả của học sinh, tranh biện một số nội dung để tăng thêm điểm số của các em.

Kỳ thi năm nay có một số khó khăn hơn năm trước như đề thi quá hàn lâm, vượt tầm hiểu biết của các em. Cùng với đó, do thời tiết xấu nên một nội dung thực hành không thể thực hiện và phải chuyển sang nội dung thi dự phòng. Đối với học sinh Việt Nam, các em không được học chuyên sâu về Thiên văn học trong nhà trường nên cũng có một số bất lợi.

Mặc dù thành tích chưa cao nhưng đây là nỗ lực rất đáng tự hào. Ban tổ chức cuộc thi đánh giá cao năng lực của học sinh Việt Nam. Mặc dù đến tháng 4/2022 các em mới trở lại trường, chỉ có 3 tháng ôn luyện nhưng các em đã vượt qua rất nhiều khó khăn để đạt được kết quả tốt nhất.

Tại buổi lễ, đội trưởng Vũ Hoàng Quốc Bảo - học sinh lớp 11 Lý 1 Trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam chia sẻ: Để đạt được thành tích này là nhờ các thầy cô hướng dẫn, tạo điều kiện, cha mẹ chăm lo. Thiên văn học là bộ môn khá mới mẻ, chưa phát triển ở Việt Nam nên một số phần thi, học sinh còn gặp khó khăn. Tuy nhiên, cuộc thi đã cho em những trải nghiệm quý giá.

Chúc mừng thành tích chung của đội tuyển, của các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương ghi nhận nỗ lực của các em học sinh, đánh giá cao sự đóng góp của các thầy, cô giáo, sự giúp đỡ, đồng hành của các bậc phụ huynh học sinh.

Ông Trần Thế Cương cho biết, nghiên cứu về Thiên văn học và Vật lý thiên văn là lĩnh vực mới mẻ ở Việt Nam. Những thành công đạt được của các em học sinh hôm nay chính là những bước đi đặt nền móng cho việc nghiên cứu Thiên văn và Vật lý Thiên văn trong các trường THPT thời gian tới. Mong các thầy cô và các em học sinh tiếp tục cố gắng không ngừng để đạt được những thành tích trong học tập và nghiên cứu khoa học.

Tại kỳ thi Olympic quốc tế về Thiên văn học và Vật lý Thiên văn năm 2022, đoàn học sinh Việt Nam đạt thành tích xuất sắc với 1 huy chương Bạc, 5 huy chương Đồng và 1 bằng khen. Cụ thể, em Bùi Gia Nhật Minh đoạt huy chương Bạc. Các em Đỗ Quỳnh Anh, Nguyễn Đức Hiệp, Vũ Hoàng Quốc Bảo, Nguyễn An Lộc, Trần Quang Minh Duy đạt huy chương Đồng. Em Nguyễn Mạnh Hùng đạt Bằng khen. Đây đều là học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Đọc thêm

Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời Giáo dục

Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời

TTTĐ - Năm 2024 là kỳ thi tốt nghiệp THPT cuối cùng của lứa học sinh học theo chương trình giáo dục phổ thông cũ. Từ năm 2025, kỳ thi chỉ còn 4 môn, trong đó có hai môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và 2 môn do thí sinh lựa chọn trong số các môn đã chọn học ở bậc THPT.
Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM Giáo dục

Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM

TTTĐ - Học bổng “Vững tương lai” là chương trình nhằm chung tay giúp sức, hỗ trợ học sinh, sinh viên trên toàn quốc có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí vươn lên, đạt thành tích xuất sắc trong học tập...
Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố mẫu phiếu và hướng dẫn thí sinh ghi phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực Giáo dục

Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực

TTTĐ - Sau thành công vang dội và sự ủng hộ của độc giả dành cho cuốn sách "IELTS Writing Journey from basic to band 6" với thành tích đạt Top 1 sách bán chạy trên nền tảng TikTok và đã được phát hành hơn 10.000 bản đến tay bạn đọc chỉ sau vài tháng, tác giả Bùi Thành Việt cho ra mắt phần tiếp theo “IELTS Writing Journey: Elevate to Band 8.0”.
Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Có điểm chung là đầu vào của học sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 còn thấp so với mặt bằng chung của các trường THPT trong thành phố, tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của thầy và trò các nhà trường, nhiều cơ sở giáo dục đã vươn lên đạt thành tích đáng khích lệ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT…
“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 6/2024, Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi để tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025. Cách kỳ thi hơn 2 tháng, học sinh đang tăng tốc ôn tập, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi mang tính chất bước ngoặt của cuộc đời…
Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024 Giáo dục

Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024

TTTĐ - Chiều 25/3, tại trường Mầm non Họa Mi, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình (Hà Nội) tiến hành tập huấn hướng dẫn triển khai công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024.
Để không có trường nào dậm chân tại chỗ... Giáo dục

Để không có trường nào dậm chân tại chỗ...

TTTĐ - Với mong muốn nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã lắng nghe đề xuất, kiến nghị từ các nhà trường để cùng đưa ra giải pháp…
Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ Giáo dục

Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ

TTTĐ - Tại Hội nghị các nhà khoa học trẻ trong nghiên cứu sáng tạo do trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức ngày 25/3 đã thu hút đông đảo các cán bộ, giảng viên, nhà khoa học tham gia, với nhiều tham luận, ý kiến chuyên sâu, chất lượng, thiết thực.
Hà Nội tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 vào ngày 5, 6/4 Giáo dục

Hà Nội tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 vào ngày 5, 6/4

TTTĐ - Nhằm giúp học sinh chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 toàn thành phố trong hai ngày 5 và 6/4.
Xem thêm