Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng thông tin về những thay đổi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Giáo dục -

TTTĐ - Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ có những điều chỉnh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 sắp tới để phù hợp trong điều kiện thực tế hiện nay.

so giao duc va dao tao da nang thong tin ve nhung thay doi trong ky thi tot nghiep thpt nam 2020

Kỳ thi năm nay không còn mang tính chất 2 trong 1 (Ảnh minh họa)

Bài liên quan

Nhiều giải pháp kiểm soát chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Bộ GD&ĐT chính thức ban hành quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Thi tốt nghiệp THPT ngày 9-10/8, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng 1 lần duy nhất

Đà Nẵng: Thầy và trò chạy đua nước rút cho kỳ thi THPT sắp đến

Hà Nội chuẩn bị hơn 3.300 phòng thi cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Ông Mai Tấn Linh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng cho biết: Do thời gian nghỉ dịch dài, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có chỉ đạo trong việc giảm tải nội dung chương trình dạy học. Các cột điểm cũng được tinh giảm để các em tập trung vào ôn tập. Ngoài ra, Bộ cũng đã rời kết thúc năm học vào ngày 15/7.

“Các em phải nghỉ học dài ngày do dịch bệnh nên cũng có sự tác động về mặt tâm lý. Qua theo dõi ở các trường, tôi thấy các em đã trở về trạng thái ổn định. Bởi các em đã nắm được phương án tuyển sinh của các trường”, ông Linh chia sẻ.

Cũng theo ông Linh, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ không đứng ra tổ chức như mọi năm mà giao cho các Sở Giáo dục và Đào tạo ở địa phương.

“Kỳ thi năm nay không mang tính chất 2 trong 1 nữa, độ khó của đề giảm xuống so với các năm trước nhưng đề thi vẫn có sự phân hóa. Những học sinh thật sự giỏi mới có thể đạt được điểm 9 - 10”, ông Linh cho biết thêm.

Được biết, phương thức tuyển sinh vào các trường thành viên của Đại học Đà Nẵng năm nay cũng sẽ có sự điều chỉnh trong phương thức tuyển sinh.

so giao duc va dao tao da nang thong tin ve nhung thay doi trong ky thi tot nghiep thpt nam 2020
Sẽ có những thay đổi trong kỳ thi sắp tới

Trước sự thay đổi này, bà Giang Thị Kim Liên, Phó trưởng Ban Đào tạo Đại học Đà Nẵng cho biết, đây là lần đầu tiên Đại học Đà Nẵng phối hợp với Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực để lấy kết quả xét tuyển.

Theo bà Liên, bài thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh được xây dựng theo cách tiếp cận với các bài thi đánh giá năng lực phổ biến trên thế giới như SAT của Hoa kỳ và TSA của Anh.

Theo đó, cấu trúc bài thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tích hợp các kỹ năng về đọc hiểu, phân tích, kỹ năng tư duy phản biện và giải quyết vấn đề.

Riêng nội dung bài thi được tích hợp đầy đủ về mặt kiến thức, tư duy dưới hình thức cung cấp số liệu, dữ kiện và các công thức cơ bản, đánh giá các năng lực cơ bản để học đại học của thí sinh.

Để tránh trường hợp điểm thấp vẫn có thể học các ngành đặc thù, tất cả các ngành đều có các ngưỡng để đảm bảo chất lượng đầu vào, kể cả đặc thù. Do đó, các thí sinh điểm thấp không đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào, thì không thể vào học.

Bà Liên thông tin thêm, đối với hiện tượng thí sinh ảo, các trường Đại học Đà Nẵng đã áp dụng phần mềm tuyển sinh của Bộ GD&ĐT và phần mềm tuyển sinh riêng do Đại học Đà Nẵng xây dựng.

Cụ thể, trường hợp xét tuyển dựa vào kết quả thi THPT, Đại học Đà Nẵng sẽ tiến hành lọc ảo giữa các cơ sở đào tạo trong các thành viên, lọc ảo nhóm trường phía Nam và lọc ảo toàn quốc.

Đối với xét tuyển dựa trên kết quả đánh giá năng lực, Đại học Đà Nẵng sẽ tiến hành lọc ảo giữa các cơ sở đào tạo thành viên. Riêng phương án xét tuyển dựa vào kết quả học tập THPT (học bạ), Đại học Đà Nẵng lọc ảo giữa các cơ sở đào tạo thành viên của Đại học Đà Nẵng.

Tấn Phước

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

thieu de thi tot nghiep bai to hop mot so diem thi o quang ninh phai in sao gap

Thiếu đề thi tốt nghiệp bài tổ hợp, một số điểm thi ở Quảng Ninh phải in sao gấp

TTTĐ - Theo báo cáo của một số Trưởng Điểm thi, sau khi bóc bì đựng các bì đề thi môn thi thành phần của bài thi tổ hợp tại phòng thi để chuẩn bị cho môn thi thứ nhất, căn cứ vào số lượng đề thi ghi trên các bì đựng đề thi của môn thi thành phần đã phát hiện thiếu đề thi của môn thi thành phần thứ 2, thứ 3 của bài thi tổ hợp.
cuoc can dich ngoan muc cua hoc sinh khoi 9 truong thcs nguyen tri phuong

Cuộc cán đích ngoạn mục của học sinh khối 9 trường THCS Nguyễn Tri Phương

TTTĐ - Năm học 2019-2020 đã khép lại với bao nhiêu cảm xúc, đủ những cung bậc khác nhau cho tất cả mọi người và cả riêng cho những teen của ngôi trường xanh Nguyễn Tri Phương (Ba Đình, Hà Nội). Có lẽ chính vì thế, cuộc cán đích của các học sinh khối 9 trường THCS Nguyễn Tri Phương trong kì thi vào lớp 10 có thể coi như một cái kết có hậu rạng rỡ sau rất nhiều âu lo, áp lực, phấp phỏng và cả... hoang mang.
ky thi tot nghiep thpt nam 2020 da dap ung duoc muc tieu kep

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đã đáp ứng được mục tiêu kép

TTTĐ - Đánh giá sơ bộ, đến thời điểm này, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 vừa đảm bảo chống dịch đồng thời, đáp ứng được yêu cầu tổ chức thi gọn nhẹ, thiết thực, khách quan, công bằng với sự chỉ đạo sát sao của Thủ tướng Chính phủ; quyết tâm của Bộ GD&ĐT; sự vào cuộc mạnh mẽ của các địa phương trong cả nước, sự hỗ trợ của các bộ, ngành...

Tin khác

[Xem thêm]
thi sinh nhan xet cac bai thi to hop co tinh phan hoa cao

Thí sinh nhận xét các bài thi tổ hợp có tính phân hóa cao

TTTĐ - Sáng 10/8, thí sinh đã hoàn thành 2 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và tổ hợp Khoa học xã hội (Địa lý, Lịch sử, Giáo dục công dân). Mỗi môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp có thời gian làm bài 50 phút. Các em đều cho rằng, đề thi năm nay khá vừa sức, nằm trong kiến thức cơ bản.
neu con lam bai thi khong tot bo me dung mang

Nếu con làm bài thi không tốt, bố mẹ đừng mắng!

Vậy là các thí sinh đã hoàn thành xong kỳ thi tốt nghiệp THPT chưa từng có trong lịch sử. Có bạn làm bài tốt, nhưng chắc chắn cũng có không ít bạn làm bài chưa tốt vì một lý do nào đó. Và bố mẹ cũng đừng mắng con nếu con không đạt điểm cao trong kỳ thi này.
Xem phiên bản di động