Sở Giao thông vận tải TP HCM xây dựng 11 bến thủy nội địa

Đô thị -

TTTĐ - Trong thời gian tới, TP HCM sẽ đầu tư xây dựng 11 bến thủy nội địa trên địa bàn TP.

Cán bộ TP HCM đóng góp 1 ngày lương ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” TP HCM: Núp bóng cửa hàng túi xách bán hàng nghìn hung khí nguy hiểm TP HCM: Ngày 10/10, di dời hàng chục tuyến xe cố định ra Bến xe miền Đông mới TP HCM: Đề xuất điều chỉnh 38 tên đường không chính xác

Mới đây UBND TP HCM đã chấp thuận chủ trương cho Sở Giao thông vận tải TP HCM (GTVT) đầu tư xây dựng 11 bến thủy nội địa.

Theo đó, trong số 11 bến thủy được đầu tư xây dựng, 6 bến phục vụ tuyến buýt đường thủy số 1 gồm: Bình An, Thảo Điền (Quận 2), Tầm Vu, Thanh Đa (quận Bình Thạnh), Hiệp Bình Chánh, Linh Đông (quận Thủ Đức); 5 bến phục vụ tuyến buýt đường thủy số 2 gồm: Cầu Chữ Y (Quận 5), Bình Tây, Lò Gốm (Quận 6), Bình Đông, chùa Long Hoa (Quận 8).

Bên cạnh đó, Sở GTVT cũng tiếp tục thống nhất vị trí, diện tích, pháp lý đối với 7 bến, bao gồm 2 bến phục vụ tuyến buýt đường thủy số 1 là Sài Gòn Pearl (quận Bình Thạnh) và bến Trung tâm Bình Triệu (quận Thủ Đức); 5 bến tiếp theo cần thống nhất vị trí, diện tích là các bến phục vụ tuyến buýt đường thủy số 2 gồm như Nguyễn Thái Bình, Calmetter (Quận 1), chợ Hòa Bình, Nguyễn Tri Phương (Quận 5), Khánh Hội (Quận 4).

Theo đó, UBND TP HCM chấp thuận chủ trương cho Sở GTVT đề xuất vị trí mới thay thế vị trí các bến không còn phù hợp; Mở rộng diện tích các bến hiện hữu phù hợp quy hoạch chức năng bến bãi, phát triển thành các điểm dừng chân, dịch vụ đô thị, du lịch ven sông; Bổ sung bến trung tâm của tuyến số 2 tại Quận 4 để thay thế cho phần diện tích đã giảm của bến Nguyễn Tri Phương (do ảnh hưởng bởi nhánh cầu dẫn Nguyễn Tri Phương).

UBND TP cũng yêu cầu các quận cần rà soát quy hoạch các bến thuộc địa bàn, lấy ý kiến của Sở Xây dựng đối với các bến có quy hoạch xây dựng hiện hữu là đất công viên, cây xanh. Đồng thời, TP yêu cầu các quận đề xuất điều chỉnh cục bộ quy hoạch xây dựng tỉ lệ 1/2.000 các bến này để đảm bảo phù hợp quy hoạch xây dựng bến thủy nội địa.

Ngoài ra, UBND TP HCM cũng yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát nguồn gốc, cơ sở pháp lý và hiện trạng các khu đất dự kiến xây dựng các bến thủy nội địa; Tiến hành phân loại từng khu đất theo hai trường hợp như sau: Giao đất, cho thuê đất theo Luật Đất đai hoặc sắp xếp, xử lý theo Nghị định 167/2017 và báo cáo UBND TP.

Nguyễn Hồng
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Thái Bình: Đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến, cải thiện môi trường đầu tư

Thái Bình: Đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến, cải thiện môi trường đầu tư

TTTĐ - Thời gian qua, Sở Công thương Thái Bình đã tích cực cải cách thủ tục hành chính, nhất là đẩy mạnh thực hiện dịch vụ hành chính công trực tuyến. Những kết quả đạt được đã góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi để người dân, doanh nghiệp đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh.
Chính phủ hỗ trợ địa phương cung cấp dịch vụ công trực tuyến

Chính phủ hỗ trợ địa phương cung cấp dịch vụ công trực tuyến

TTTĐ - Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Văn phòng Chính phủ đã hỗ trợ các địa phương tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia. Hai địa phương đầu tiên được Văn phòng Chính phủ hỗ trợ là UBND Thành phố Hồ Chí Minh và UBND thành phố Hà Nội.
Cấm xe từ 35 chỗ hoạt động trong nội đô giờ cao điểm: Giảm áp lực giao thông

Cấm xe từ 35 chỗ hoạt động trong nội đô giờ cao điểm: Giảm áp lực giao thông

TTTĐ - Từ ngày 20/10, xe ô tô kinh doanh vận tải khách du lịch có sức chứa từ 35 chỗ trở lên không được phép hoạt động trong giờ cao điểm trong khu vực nội thành Hà Nội. Đây là một trong những nội dung quan trọng của quyết định số 24/2020 ban hành ngày 2/10 của UBND TP Hà Nội sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định về hoạt động của các phương tiện giao thông đường bộ trên địa bàn TP Hà Nội. Phóng viên ghi nhận ý kiến của người dân và doanh nghiệp Thủ đô xung quanh quyết định này.
EVNHANOI khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến

EVNHANOI khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến

TTTĐ - Với mong muốn mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện, đồng thời góp phần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong đời sống kinh tế - xã hội, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) khuyến khích khách hàng tăng cường sử dụng các công cụ và dịch vụ điện trực tuyến khi có nhu cầu về dịch vụ điện.
Tin khác
[Xem thêm]
Vingroup chính thức chạy thử nghiệm xe buýt điện VinFast

Vingroup chính thức chạy thử nghiệm xe buýt điện VinFast

TTTĐ - Sáng 20/10, hình ảnh xe buýt điện VinFast chính thức chạy thử nghiệm trên đường nội khu của nhà máy khiến dư luận xôn xao. Ngoại hình ấn tượng và những công nghệ hiện đại của “tân binh” buýt điện một lần nữa khẳng định định hướng đầu tư và phát triển các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường của hãng xe Việt.
Phát động chương trình truyền thông "Vì an toàn giao thông Thủ đô năm 2020"

Phát động chương trình truyền thông "Vì an toàn giao thông Thủ đô năm 2020"

TTTĐ - Sáng 19/10, báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Văn phòng Ban ATGT TP, Sở Giao thông vận tải, Sở Giáo dục và Đào tạo, Công an TP Hà Nội… tổ chức Lễ phát động chương trình truyền thông “Vì an toàn giao thông Thủ đô” và khởi động cuộc thi trắc nghiệm trên internet năm 2020, tại trường THCS Lê Quý Đôn (quận Cầu Giấy).
Hà Nội: Gắn ứng dụng công nghệ thông tin với cải cách hành chính

Hà Nội: Gắn ứng dụng công nghệ thông tin với cải cách hành chính

TTTĐ - Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), xây dựng chính quyền điện tử là một trong những giải pháp quan trọng của TP Hà Nội nhằm đơn giản hóa các thủ tục hành chính (TTHC), cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong quá trình thực hiện các TTHC.
Hà Nội: Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực tư pháp

Hà Nội: Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực tư pháp

TTTĐ - Thành phố Hà Nội xác định mục tiêu triển khai dịch vụ công mức độ 3, 4 là nhiệm vụ cấp bách, trọng tâm trong thời gian qua nhằm góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ, bảo đảm công khai, minh bạch và mang lại lợi ích cho người dân, doanh nghiệp.
Xem phiên bản di động