Tag

Sở Y tế Hải Phòng sẽ vào cuộc kiểm tra Công ty TNHH Trang Bon

Bạn đọc 15/09/2019 09:53
aa
TTTĐ - Như đã thông tin ở bài viết trước, Công ty Trang Bon quảng cáo sản phẩm trên nhiều website và mạng xã hội Facebook có những công dụng thổi phồng nhằm đánh lừa người tiêu dùng.

Sở Y tế Hải Phòng sẽ vào cuộc kiểm tra Công ty TNHH Trang Bon

Bài liên quan

Hàng loạt dấu hiệu sai phạm của Công ty TNHH Trang Bon

Công ty TNHH Trang Bon “thổi phồng” thực phẩm như thuốc trị bệnh, lừa dối người dùng.

Viên Đặt Ngọc Nữ Trang Bon: Đừng lầm tưởng là thuốc thảo dược trị bệnh phụ khoa

Nghi vấn “đánh lừa" người tiêu dùng

Sau khi nhận được những thông tin về sản phẩm: Bột tắm trắng, bột rửa mặt, ủ face cao cấp, bột tăng cân tăng vòng 1, bột giảm cân tăng vòng 1, bột tăng cân nhãn hiệu Trang Bon chỉ là nguyên liệu thường, nhưng gây hiểu nhầm là thuốc điều trị Tuổi trẻ Thủ đô đã có loạt bài phản ánh về dấu hiệu sai phạm của Công ty TNHH Trang Bon.

Ngoài những sản phẩm nêu trên, chúng tôi lại tiếp tục nhận được phản ánh về sản phẩm “kem chấm mụn cao cấp” và “kem dưỡng da cao cấp” của nhãn hiệu này.

Cụ thể, bạn đọc có tên Trần Thị T (ở quận Nam Từ Liêm - Hà Nội) phản ánh như sau:

“Tôi được một người bạn giới thiệu cho một nhà phân phối sản phẩm Trang Bon tại Hà Nội. Sau khi được tư vấn qua facebook, tôi quyết định mua bộ sản phẩm trị mụn (gồm 4 sản phẩm). Với bộ sản phẩm này, nhà phân phối cam đoan sẽ hết mụn. Tôi nghe nhà phân phối quảng cáo và xem thông tin trên vỏ hộp thì nghĩ đây là thuốc trị mụn nên hoàn toàn tin tưởng để dùng. Vậy mà, sau 3 tháng sử dụng sản phẩm, da tôi không cải thiện chút nào thậm chí còn nhiều mụn ẩn hơn…”.

Sản phẩm được quảng cáo có tác dụng trị mụn, nám như thuốc
Sản phẩm được quảng cáo có tác dụng trị mụn, nám như thuốc

“Nghi ngờ về chất lượng sản phẩm, tôi yêu cầu nhà phân phối mỹ phẩm Trang Bon cho xem giấy tờ của cơ quan y tế cấp. Tuy nhiên, nhà phân phối này chỉ cung cấp phiếu kiểm nghiệm và phiếu công bố của một vài sản phẩm khác” - Chị T cho biết thêm.

Ghi nhận phản ánh, PV trực tiếp tìm mua 2 sản phẩm "kem chấm mụn cao cấp" và "kem dưỡng da cao cấp" từ đại lý của boss Trang Bon.

Sản phẩm được quảng cáo có tác dụng trị mụn, nám như thuốc
Sản phẩm được quảng cáo có tác dụng trị mụn, nám như thuốc

Mục sở thị hai sản phẩm này, PV thấy: Bên ngoài vỏ hộp ghi "kem dưỡng da cao cấp Trang Bon, dưỡng trắng da, trị mụn, nám, chống nắng cao…". Với cách ghi công dụng như vậy, sản phẩm có thể khiến rất nhiều người tiêu dùng nghĩ đây là một loại thuốc chữa bệnh ngoài da.

Từ cách ghi công dụng sản phẩm, chúng ta thử phân tích trên hai khía cạnh: thuốc và mỹ phẩm.

Nếu là thuốc thì sản phẩm dưỡng da cao cấp mà chúng tôi đang lưu giữ lại không ghi số đăng ký lưu hành theo quy định tại Nghị định 43/2017/NĐ-CP của Chính phủ, không có số lô theo Thông tư 01/2018/TT-BYT của Bộ Y tế.

Nếu là mỹ phẩm thì sản phẩm này cũng có dấu hiệu sai phạm rất rõ. Bởi theo Cục Quản lý Dược, từ “trị” không được chấp nhận trong việc công bố tính năng cũng như đặt tên cho mỹ phẩm.

Ngoài ra, Thông tư 06/2011/TT-BYT của Bộ Y tế quy định, tổ chức, cá nhân được phép ghi trên nhãn mỹ phẩm những nội dung khác, những nội dung ghi thêm không được trái với quy định của pháp luật và phải đảm bảo trung thực, chính xác, phản ánh đúng bản chất của hàng hoá... Do đó, nếu sản phẩm trên là mỹ phẩm thì việc ghi “trị mụn” lên bao bì không phù hợp với quy định pháp luật.

Như vậy, cho dù là thuốc hay mỹ phẩm thì sản phẩm nêu trên đều có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật.

Sở Y tế Hải Phòng khẳng định chưa cấp công bố mỹ phẩm cho Công ty Trang Bon

Quan sát tiếp sản phẩm "kem chấm mụn cao cấp" Trang Bon thì thấy trên vỏ hộp không ghi số đăng ký lưu hành.

Trong vai một khách hàng muốn được xem phiếu công bố của sản phẩm, PV được đại lý nhãn hàng này tư vấn: “Sản phẩm này chỉ có phiếu kiểm nghiệm thôi, chưa có phiếu công bố. Em cứ yên tâm dùng đi. Chị thấy nhiều phản hồi tốt lắm…”.

Sản phẩm kem chấm mụn cao cấp Trang Bon được quảng cáo có thể liền sẹo và trị được mụn
Sản phẩm kem chấm mụn cao cấp Trang Bon được quảng cáo có thể liền sẹo và trị được mụn

Nếu đúng như đại lý nói thì sản phẩm "kem chấm mụn cao cấp" Trang Bon đang có dấu hiệu lưu hành “chui”.

Để thông tin khách quan, PV có buổi làm việc với ông Nguyễn Tiến Sơn - Phó Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng. Ông Sơn khẳng định, Sở chưa cấp số công bố cho Công ty TNHH Trang Bon.

Trong buổi làm việc, PV cho ông Sơn xem tờ phiếu công bố số: 04/11/CBMP-HP (Phần số công bố trên tờ phiếu này được ghi bằng tay – PV) được cho là do Sở Y tế Hải Phòng cấp cho sản phẩm “viên đặt Ngọc Nữ Trang Bon”. Sau khi quan sát và xem xét, ông Sơn cho biết, sẽ kiểm tra cơ sở và tìm hồ sơ của phiếu công bố này.

Liên quan đến những nội dung nêu trên, PV đã nhiều lần liên hệ với boss Trang Bon nhưng bà Trang liên tục né tránh báo chí.

Cận cảnh sản phẩm dưỡng da cao cấp Trang Bon

(Còn nữa)

Đọc thêm

Sản phẩm của Cty CP Nông dược HAI bị phát hiện kém chất lượng Bảo vệ người tiêu dùng

Sản phẩm của Cty CP Nông dược HAI bị phát hiện kém chất lượng

TTTĐ - Năm 2023, ngành chức năng phát hiện Công ty Cổ phần Nông dược HAI có sản phẩm vi phạm về chất lượng nhưng vừa qua lại bất ngờ đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức.
Đồng Nai: Một xã để xảy ra hàng trăm công trình vi phạm Đường dây nóng

Đồng Nai: Một xã để xảy ra hàng trăm công trình vi phạm

TTTĐ - Qua kiểm tra 27 thửa đất theo đơn phản ánh của công dân, Đoàn thanh tra huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) phát hiện xã Thiện Tân chỉ có 3 trường hợp sử dụng đất đúng mục đích, còn lại 24 thửa đất sử dụng sai mục đích; qua kiểm tra chuyên đề phát hiện 36/36 thửa đất sử dụng không đúng mục đích sử dụng đất.
Long An: Tự dưng mất đất vì hồ sơ công chứng giả mạo? Đường dây nóng

Long An: Tự dưng mất đất vì hồ sơ công chứng giả mạo?

TTTĐ - Vụ tranh chấp đất ở Long An đang được dư luận quan tâm khi người mua thực hiện đúng pháp luật nhưng bị giả mạo lấy đất cất nhà; kiện ra tòa thì bị TAND huyện Đức Hòa xử sơ thẩm bác đơn.
Người dân "ngã ngửa" nhận thông báo thu hồi đất Đường dây nóng

Người dân "ngã ngửa" nhận thông báo thu hồi đất

TTTĐ - Hàng chục người dân phường Bách Quang (thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên) bất ngờ khi nhận được thông báo thu hồi đất để thực hiện dự án Khu dân cư Bách Quang. Họ cho rằng, quá trình lập dự án không được biết thông tin, không được tham gia ý kiến - dù là đối tượng bị ảnh hưởng trực tiếp.
Kon Tum: Cận cảnh những cánh rừng tự nhiên bị đốt cháy, cạo trọc Đường dây nóng

Kon Tum: Cận cảnh những cánh rừng tự nhiên bị đốt cháy, cạo trọc

TTTĐ - Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ngọc Hồi (Công ty lâm nghiệp Ngọc Hồi) được Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum giao quản lý, bảo vệ hơn 23.000ha rừng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, một số cánh rừng tự nhiên đã bị người dân chặt phá, đốt cháy để xâm lấn canh tác nhưng không bị phát hiện, ngăn chặn.
An Giang: Tạm giữ 65 tấn phân bón vi phạm nhãn mác Bảo vệ người tiêu dùng

An Giang: Tạm giữ 65 tấn phân bón vi phạm nhãn mác

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh An Giang vừa lập biên bản tạm giữ để tiếp tục thẩm tra, xác minh làm rõ xử lý theo quy định của pháp luật đối với 65 tấn phân bón vi phạm nhãn của Công ty TNHH MTV TM XNK Chính Ph.
Gửi tiết kiệm qua app fintech: Lãi suất hấp dẫn kèm rủi ro lớn? Bảo vệ người tiêu dùng

Gửi tiết kiệm qua app fintech: Lãi suất hấp dẫn kèm rủi ro lớn?

TTTĐ - Bằng nhiều tên gọi khác nhau, các app fintech đang quảng cáo các gói tích lũy cùng mức lãi suất hấp dẫn, thậm chí cao hơn cả ngân hàng. Tuy nhiên, thực tế việc các nhà đầu tư gửi tiền vào các app này vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro và khung pháp lý cũng chưa rõ ràng.
Hải Phòng: Chính quyền "loay hoay" tìm chủ công trình xây dựng không phép Đường dây nóng

Hải Phòng: Chính quyền "loay hoay" tìm chủ công trình xây dựng không phép

TTTĐ - Tại xã Hoa Động (huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng), 7 công trình 3 tầng được xây dựng từ năm 2022 nhưng đến nay vẫn chưa có giấy phép xây dựng. Hơn 1 năm trôi qua, vi phạm này vẫn chưa bị xử lý do chính quyền địa phương còn đang loay hoay… tìm chủ công trình.
Thêm cháu ở nước ngoài tham gia kiện tranh chấp đất mộ Đường dây nóng

Thêm cháu ở nước ngoài tham gia kiện tranh chấp đất mộ

TTTĐ - Các vụ kiện của ông Phạm Thế Hiển lắng xuống, gia tộc được yên ổn mấy năm để đoàn kết tôn tạo mộ phần, làm đường và dựng nhà tạm trên phần đất còn trống, góp phần làm đẹp quê hương. Tuy nhiên, bình yên chưa được bao lâu thì lại xảy ra vụ kiện tranh chấp đất khi có thêm người cháu sinh sống ở Mỹ đứng đơn.
Gia tộc ở Cà Mau lục đục vì tranh chấp đất khu mộ Đường dây nóng

Gia tộc ở Cà Mau lục đục vì tranh chấp đất khu mộ

TTTĐ - Khu mộ khá rộng, được tạo lập từ đầu thế kỷ XX giữa vùng đất hoang sơ, nay thuộc Phường 9, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau đã sầm uất dân cư. Ban đầu, khu đất chỉ có hai vợ chồng sinh sống từ cuối thế kỷ XIX, có 11 người con. Sau này, gia đình đông cháu chắt, sinh sống ở nhiều địa phương trong và ngoài nước. Tuy nhiên, hơn chục năm nay, nhiều cháu trong dòng họ đã quay về kiện cáo tranh chấp khu đất mộ...
Xem thêm